ดาวกับดวง วันศุกร์ที่ 7 ธันวาคม 2561 โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านจะทำกิจการใดก็ราบรื่นทุกอย่าง เพื่อนพ้องและบริวารเห็นคุณงามความดีของท่านที่บำเพ็ญไว้ ไม่ว่าต่อหน้าหรือลับหลังเขาก็ตาม บริวารของท่านจะแตกร้าวกับผู้คนของเขาเอง ท่านควรคอยดูอยู่ห่างๆ ดีกว่า เขาจะได้รู้จักแก้ปัญหาของตัวเองบ้าง ได้รับเงินสดก้อนหนึ่งจากญาติมิตรสนิทที่มีฐานะดี จะมีอำนาจหน้าที่กว้างขวางขึ้น ท่านจะทำอะไรด้วยความสุขุมรอบคอบดีขึ้นกว่าแต่ก่อนด้วย

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านจะอยู่กับที่หรือเดินทางไกลก็ตาม จะได้ลาภและสิ่งที่เชิดหน้าชูตา ไม่เหมาะที่จะเป็นผู้อยู่แถวหน้าของการแสดงทรรศนะต่างๆ ในสังคม ไม่ควรดูการแสดงริมเวที ระวังอาจมีสัตว์เลื้อยคลานที่เป็นอสรพิษเข้าบ้าน ไม่ควรเจรจาใดๆ กับคนที่เสพสุราจนมึนเมา หรือคนที่พูดภาษาอื่นที่ท่านฟังไม่รู้เรื่อง ควรเชื่อไว้ก่อนว่าท่านจะเสียเปรียบไม่มากก็น้อย

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้การแสดงความรู้สึกนึกคิดอะไรก็ตาม แม้จะเป็นไปด้วยความสุจริตไม่วายไปกระทบกระเทือนบุคคลอื่นๆ ที่ล้วนแต่มีอิทธิพลทั้งสิ้น การเดินหรือวิ่งแบบออกกำลังกายเช้าๆ เย็นๆ อาจถูกจี้หรือสัตว์กัด พี่น้องที่ไม่ค่อยติดต่อกับญาติจะนำลาภมาให้ท่านเป็นอันมาก หรืออาจมีโชคลาภการพนันขันต่อไม่มากก็น้อย

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านไปทำกิจธุระใดๆ ก็ตาม มักมีโจรผู้ร้ายมาทำการต่อหน้าท่านแต่เขาไม่ได้มาทำร้ายท่าน อาจเดินทางไปในชนบทหรือไปประเทศใกล้เคียงเพื่อจัดเตรียมของขวัญปีใหม่ให้แก่ญาติมิตร ท่านจะมีค่าใช้จ่ายสิ้นเปลืองไปบ้าง ก็ต้องถือว่าทำงานหายไปบ้างแต่ก็ได้ของเตรียมไว้ให้ญาติมิตรหรือผู้มีพระคุณละครับ

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านมีรายได้สูงอย่างน่าพิศวง โดยไม่มีสัญญาหรือกติกาใดๆ เจ้าของเงินมีเจตนาที่จะตอบแทนความดีความชอบของท่านที่ทำงานแบบ “ปิดทองหลังพระ” มาโดยตลอด ผู้ใหญ่ชั้นลุงป้าให้ลาภ ซึ่งอาจเป็นไร่นาสวนก็ได้ ฝันดีฝันร้ายอย่าเล่าให้ใครฟัง สวดมนต์บทที่พอสวดได้ก็พอ การเงินไม่ค่อยพอใช้ ไม่ถึงกับต้องกู้เงินใครใช้ก็นับว่าดีแล้ว

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านต้องรับภาระบางอย่างแทนผู้อื่น เพื่อนร่วมงานลาป่วย ท่านต้องทำงานแทนเขา เพราะเป็นเรื่องที่คนอื่นทำไม่ได้ แต่ท่านไม่ควรดูแลทรัพย์สินแทนผู้อื่นเพราะจะเกิดการสูญหายและหามาใช้เขาไม่ได้ จะมีรายได้เพิ่มขึ้นเป็นประจำซึ่งเกิดขึ้นเพราะการทำงานของท่านถูกใจผู้ใหญ่ เรื่องสุขภาพยังมีโอกาสรักษาตัวให้ผ่านพ้นไปได้

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านทำกิจการงานไว้โดยเป็นหน้าที่ก็ดี หรือทำตามนโยบายผู้ใหญ่สั่งก็ดี จะกลับมาเป็นความดีความชอบสำคัญ การขึ้นเงินเดือน การเลื่อนขั้นและได้ตำแหน่งใหม่ ความดีความชอบข้อนี้ได้รับการพิจารณาด้วย ไม่ควรรับซื้อสิ่งของมีค่าจากญาติมิตรด้วยความเกรงใจ เพราะใช้ไม่ได้ ควรตรวจสอบคุณภาพและการใช้งานของสิ่งของทุกชิ้นที่จะซื้อด้วย

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านจะได้ใกล้ชิดกับเหตุการณ์ตื่นเต้นต่างๆ เช่น ไฟไหม้ในหมู่บ้านที่ท่านอยู่ หรือมีนักเลงต่างถิ่นยกพวกมาตีกับนักเลงถิ่นเดียวกับท่าน การโคจรเดินหน้าของดาวพฤหัสจะเป็นผลดีกับท่าน จะวางใจเรื่องผู้ใหญ่หรือผู้บังคับบัญชาได้ง่าย ไม่ควรแสดงตัวเป็นศัตรูหรือขัดแย้งอะไรกับใครใดๆ ทั้งสิ้นระวังสิ่งของเครื่องใช้ราคาแพง ถ้าเสียแล้วจะซ่อมได้ยาก

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านจะรู้สึกวิตกกังวลกับเรื่องราวต่างๆ ที่เกิดขึ้นจากเหตุการณ์และสิ่งแวดล้อม ดวงชะตาจะทรุดลงไปกว่าต้นสัปดาห์ จะคาดหวังในเรื่องการติดต่อขอความช่วยเหลืออะไรไม่ได้เลย ผู้ใหญ่ยังมีความคิดที่เป็นปรปักษ์กับท่านอย่างเต็มที่ เพียงแต่ยังไม่ได้แสดงออกมาให้เห็นชัดเจนเท่านั้น ระวังท่าทางและการแสดงออกของตัวท่านในระยะนี้

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้งานด้านธุรกิจจะคล่องตัวดี ส่วนงานที่ต้องใช้กำลังหรือเกี่ยวกับทรัพย์ในดิน โดยเฉพาะเรื่องการเกษตรหรือเหมืองแร่ยังไม่ได้ผลดีนัก เหตุการณ์โดยรวมๆ เรื่องงานส่วนใหญ่ยังไม่ค่อยราบรื่นและยังหาความสุขได้ยาก ระวังถ้ามีลาภแล้วก็จะต้องมีเรื่องทุกข์ใจตามมาด้วย เช่น การแบ่งผลประโยชน์ในระยะนี้จะไม่ลงตัว

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้งานมักจะมีอุปสรรคเล็กๆ น้อยๆ และต้องอาศัยความร่วมมือจากหลายฝ่าย ถ้าไม่แก้ไขหรือระวังตัวเอาไว้บ้างอาจเป็นเรื่องเสียหายต่อตัวท่านหรือกลุ่มงานของท่านพอสมควร อาจมีการเดินทางที่ไม่ได้รับความสะดวก มิตรภาพที่เพิ่งเริ่มดีต่อกันจะได้รับความเสียหายหรือขาดสะบั้นลงได้ง่าย ระวังจะทะเลาะกับคนที่ปรารถนาดีกับท่านในเรื่องเล็กๆ

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านจะมีอารมณ์และความรู้สึกทั่วๆ ไปแจ่มใสดีขึ้นกว่าเมื่อสองวันก่อน มิตรภาพใหม่ๆ จะขยายวงกว้างขึ้นโดยไม่มีปัญหาหรืออุปสรรคมากนัก การเจรจาเรื่องธุรกิจการค้าจะดีขึ้นเรื่อยๆ ยังไม่มีปัญหาเรื่องอุปสรรคใดๆ ที่รุนแรงมากนัก เรื่องที่เคยว่ายากหรือลำบากก็จะกลับกลายเป็นง่ายขึ้นสติปัญญาแจ่มใส ความสัมพันธ์กับผู้ใหญ่ก็จะค่อยๆ ดีขึ้น

 

ที่มา:มติชนออนไลน์