ดาวกับดวง วันเสาร์ที่ 8 ธันวาคม 2561 โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านจะสบายใจและมีความมั่นใจในการกระทำได้มากขึ้น โดยเฉพาะหลังจากวันนี้ไปแล้วท่านจะอยู่ในความเรียบร้อยดี ทำกิจกรรมต่างๆ ตามความตั้งใจหรือตามความต้องการของผู้ใหญ่ตลอดจนผู้บังคับบัญชาได้ดีขึ้น ท่านที่อยู่ในวัยเรียนจะเริ่มมีความใฝ่รู้และมุ่งมั่นในการศึกษาเล่าเรียนมากขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ธุรกิจทางการค้าตลอดจนการประสานประโยชน์จะคล่องตัวขึ้นมาก โครงการทั้งเก่าและใหม่จะได้รับการปฏิบัติอย่างได้ผล ถึงอย่างไรท่านก็ยังต้องรักษาอารมณ์ท่ามกลางคนหมู่มากเอาไว้ให้ดี เดินทางไกลท่านจะได้รับความสะดวก ไม่ว่าท่านจะทำอะไรจะมีผู้ใหญ่คอยช่วยเหลือสนับสนุนอยู่มิได้ขาด แม้จะยังไม่มีข่าวดีก็จะมีงานเข้ามามากขึ้นกว่าปกติ

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ชีวิตจะรุ่งเรืองในการสร้างเสริมมิตรภาพ ได้รับเกียรติยศสูงตามพื้นฐานความเป็นอยู่ เด็กๆ หรือผู้อาวุโสกว่าจะเชิดชูท่าน ท่านจะได้รับเชิญจากผู้ใหญ่ให้ไปร่วมงานสำคัญ หรือเป็นที่ปรึกษาในงาน หรือท่านจะมีบทบาทสำคัญในชุมชนของท่าน เช่น นำญาติมิตรช่วยกันสร้างสาธารณประโยชน์ให้แก่สังคมตามอัตภาพ มีโชคจากการแสดงความรู้ความคิดเห็นต่างๆ

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านจะรู้สึกยุ่งยากในธุรกิจการเงินหรือต้องรับผิดชอบบริหารเงิน เรื่องหนี้สินของท่านจะเปลี่ยนไปในทางที่ดีหรือตกลงกันได้ กิจกรรมใดๆ ที่ต้องอาศัยความพร้อมเพรียง งานที่ทำเป็นหมู่คณะโดยเฉพาะที่ต้องได้บริวารให้ความมือจะราบรื่นปราศจากการเกี่ยงงอน ปัญหาต่างๆ จะแก้ไขได้เป็นส่วนใหญ่

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ภารกิจประจำวันของท่านจะล้นมือ กิจการบางอย่างอาจจะต้องนำกลับมาทำที่บ้าน ไม่มีใครช่วยเหลือ ท่านอารมณ์ดีมีสง่าและเต็มไปด้วยเสน่ห์ครึ้มอกครึ้มใจกันอยู่อย่างเงียบๆ ฝันถึงอารมณ์แห่งความสุขที่น่าพิศวง จะมีรายจ่ายมากและท่านมักจะจ่ายด้วยความเต็มใจ มีกังวลในการทำงานและการว่างงาน จะมีการหมุนเงินครั้งสำคัญที่เล็งผลเลิศ

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านมีจิตใจกล้าหาญ พร้อมจะเผชิญหน้ากับศัตรูและความไม่เป็นธรรมต่างๆ มีความดีความชอบ ได้รับการสรรเสริญจากผู้ใหญ่ มีค่าใช้จ่ายธรรมดาสามัญมากเป็นพิเศษ จะมีโชคอย่างไม่คาดฝันแต่ต้องต่อสู้กับอุปสรรคศัตรูรุนแรงไปหน่อย แต่นั่นยังไม่สำคัญเท่ากับท่านต้องต่อสู้กับกำลังใจของตัวเอง ถ้าท่านมีความสงสัยจะถามใครไม่ได้เลย

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ชีวิตส่วนรวมของท่านเป็นไปในทางที่ดี ปรารถนาสิ่งใดก็จะได้สิ่งนั้นโดยสะดวก ท่านจะประสบความสำเร็จในกิจกรรมเก่าๆ ซึ่งจะเป็นแนวทางที่ดีสำหรับอนาคต ถ้ายังไม่ได้รับเงินค่าตอบแทนก็คงจะได้รับหรือยกยอดความโชคดีไว้ในวันข้างหน้า ท่านที่ทดลองทำงานมาระยะหนึ่งแล้วหรือเป็นลูกจ้างรายวันก็จะได้รับการแต่งตั้งเป็นลูกจ้างประจำ

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ภารกิจการงานของท่านจะล้นมือ กิจการงานบางอย่างจะต้องทำกลับมาทำที่บ้าน ไม่ค่อยมีใครช่วยเหลือ ท่านจะอารมณ์ดีครึ้มอกครึ้มใจอยู่เงียบๆ ฝันถึงอารมณ์แห่งความสุขมีจินตนาการแปลกๆ ที่อาจนำมาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้ดี ระวังผู้คนและสิ่งแวดล้อมที่มีอิทธิพลต่อสิ่งแวดล้อมและจิตใจของท่าน อาจชักใบให้เรือเสีย

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านจะมีจิตใจกล้าหาญ กล้าได้กล้าเสีย พร้อมที่จะเผชิญหน้ากับศัตรูคู่แข่ง และความไม่ยุติธรรมต่างๆ มีความดีความชอบและได้รับการสรรเสริญจากผู้ใหญ่ จะมีโชคดีเข้ามาเรื่อยๆ ทั้งที่เป็นไปตามที่คาดฝันและไม่คาดฝัน แต่ต้องต่อสู้กับกำลังใจของตัวท่านเอง ท่านจะกระปรี้กระเปร่าในการดำเนินชีวิตมีลาภลอยทางการเงิน

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านทำอะไรมักสองจิตสองใจ ไม่ยอมตกลงใจให้แน่นอน อาจอยู่ท่ามกลางบุคคลที่มีความแตกแยก เผชิญหน้ากับคนที่ไม่เป็นมิตร ซึ่งท่านจะต้องเข้มแข็งเด็ดขาดในการตัดสินใจให้มากขึ้น การเงินจะติดขัดเรื่องสภาพคล่องระวังทรัพย์สินมีค่าที่บ้านจะถูกขโมยหรือเสียหายอย่างคาดไม่ถึง ผู้ใหญ่ในความดูแลของท่านจะเจ็บไข้หรือถ้าอายุมากจะออกจากบ้านตามลำพัง

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ชีวิตโดยรวมของท่านเป็นไปในทางที่ดี ปรารถนาสิ่งใดจะได้สิ่งนั้นโดยสะดวก ท่านจะประสบความสำเร็จจากกิจกรรมเก่าๆ ซึ่งจะเป็นแนวทางสำหรับอนาคต อะไรที่เป็นเรื่องเสี่ยงๆ ยังไม่เหมาะที่จะรอรับโชค การเงินดีขึ้นในระดับพอใช้ ท่านจะแก้ไขปัญหาการเงินได้ดีพอสมควร บุตรธิดาจะทำให้ร้อนใจหรือเกิดโทสะร้ายขึ้นมาก็ได้

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้เรื่องอารมณ์ยังขุ่นมัวหรือมีโทสะร้ายอยู่บ้าง ถึงอย่างไรก็ดวงตก การเงินเท่าที่มีอยู่ก็ร้อนที่จะใช้จ่ายออกไป อาจจะต้องหมุนเงินหนักมือขึ้น เกณฑ์ชะตามีโอกาสเสียเงินเพื่อชดใช้ทางแพ่งอยู่ด้วย หากท่านมีรายจ่ายทำบุญสะเดาะเคราะห์ต่ออายุสัตว์บ้างก็จะผ่อนหนักเป็นเบาได้ เดินทางจะรู้สึกหงุดหงิดหรืออาจเปลี่ยนใจ

 

ที่มา:มติชนออนไลน์