เดินตามดาว โดยหมอทรัพย์ สวนพลู ประจำวันที่ 7-13 ธันวาคม 2561

ราศีเมษ 13 เม.ย. ถึง 14 พ.ค.

ท่านมีอุปสรรคข้อขัดข้องใดๆ ในชีวิตก็ตาม จะส่งผลกระทบไปถึงการงานทุกเรื่อง และมักจะเป็นเรื่องของสุขภาพพลานามัยของท่านด้วย แต่ท่านเป็นผู้มีจิตใจเข้มแข็ง เจ็บป่วยมักไม่รู้ ถ้าท่านไม่เป็นอะไร พี่น้องก็จะเป็นแทน ควรรักษาพลานามัยให้เข้มแข็ง ดาวมฤตยูในราศีเมษโคจรไม่ปกติ สิ่งแวดล้อมต่างๆ มักปรวนแปร โจรผู้ร้ายและอสรพิษต่างๆ มักเล็ดลอดเข้าไปแอบซ่อนอยู่ในบ้านท่านได้ มีสติปัญญาดีเข้มแข็งในการทำงาน ผู้ใหญ่และคู่สมรสของเขาช่วยเหลือกิจการของท่านด้วยดี บริวารที่ทำงานเข้มแข็งจะเจ็บไข้ การลงทุนใหม่ๆ ในระยะนี้ได้ผลเป็นส่วนมาก

ราศีพฤษภ 15 พ.ค. ถึง 14 มิ.ย.

ท่านมีโชคชะตาเกี่ยวข้องกับส่วนรวมหรือหมู่ชนเป็นอันมาก มีศัตรูที่มองไม่เห็นหรือไม่รู้จัก รายได้การเงินค่อนข้างดี ผู้ใหญ่ยังเมตตากรุณาท่านอยู่ คู่หมั้นคู่สมรสเจ็บป่วย โดยเฉพาะวันที่ 7 ธันวาคมนี้ไม่ควรเดินทางโดยเด็ดขาด ควรระวังไฟหรือน้ำร้อนลวก โดยเฉพาะผู้ที่ทำงานเกี่ยวแก่น้ำร้อนทุกวัน จะได้เงินสดก้อนหนึ่ง ญาติมิตรจะรบกวนในเรื่องเงินทอง จะถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรง ซึ่งจะทำให้ท่านได้รับความสะเทือนใจพอสมควร ไม่ควรเข้าไปเกี่ยวข้องกับการแสดงอารมณ์หมู่ใดๆ ทั้งสิ้น การว่ายน้ำหรืออาบน้ำในเวลาค่ำคืนอาจเป็นอันตรายแก่ท่าน ไม่ควรเปลี่ยนแปลงวิธีทำงาน

ราศีมิถุน 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค.

ท่านมีค่าใช้จ่ายเกี่ยวแก่การรักษาพยาบาลหรือยารักษาโรคต่างๆ บริวารสนุกสนานรื่นเริงเป็นอันมาก ผู้คนในบ้านชอบแสดงอาการเจ็บป่วยโดยไม่ได้เป็นอะไรเลย แต่บริวารบางคนเจ็บไข้ได้ป่วยเพราะอุบัติเหตุเล็กๆ น้อยๆ มีการทำข้าวของแตกหักเสียหายเพราะความพลั้งเผลอต่างๆ มีผู้นำโต๊ะตู้เตียงมาฝากไว้ที่บ้านท่าน ซึ่งท่านไม่ทราบเจตนาของเขา บริวารมีชื่อเสียงในการออกงานต่างๆ เช่น การประกวด เป็นต้น ถ้าท่านเล่นการพนันจะเสียทรัพย์สินเป็นอย่างมาก ถ้ายังโสดจะพบผู้ที่ถูกใจกันและจะมีไมตรีจิตมิตรภาพต่อกันสืบไป ควรเอาอกเอาใจแฟนให้ดี

ราศีกรกฎ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.

ท่านจะมีรายจ่ายเกี่ยวแก่บริวารมากขึ้น ญาติพี่น้องนำลาภมาให้เป็นอันมาก บริวารบางคนที่ว่ายน้ำไม่เป็นอาจตกน้ำ มีผู้ถูกของร้อนๆ ลวกบาดเจ็บเล็กน้อย บริวารชอบทำงานเสี่ยงอันตรายต่างๆ การเดินทางด้วยเรือไม่ค่อยสะดวก ด้วยพาหนะอื่นสะดวกกว่า การติดต่อชนหมู่มากเป็นผลสำเร็จสมความมุ่งหมาย ท่านจะให้ลาภแก่บริวารและญาติมิตร มีผู้ลาออกจากกิจการงานของท่านเพราะเจ็บไข้ได้ป่วย ท่านจะตกแต่งต่อเติมบ้านเรือนให้เหมาะสมยิ่งขึ้น ญาติมิตรที่อยู่ห่างไกลไม่ได้พบปะกันมานานๆ จะไปมาหาสู่ ไม่ควรใช้บริวารทำงานที่เสี่ยงอันตรายแม้เพียงเล็กน้อยในระยะนี้

ราศีสิงห์ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.

ท่านได้รับความยุ่งยากเล็กน้อยในเรื่องบ้านเรือน เช่น มดปลวกหรือแมลงชุกชุม การซ่อมแซมหรือตกแต่งต่อเติมบ้านเรือนไม่ได้ผลดีจะเสียเงินมากไป มีคนเจ็บป่วยเล็กน้อยในบ้านแต่ท่านวิตกกังวลพอสมควร บุตรหลานน้องๆ ชนะการประกวดต่างๆ ผู้ที่มีอำนาจอิทธิพลตามกฎหมายไปมาหาสู่ เป็นเหตุให้โจรผู้ร้ายเกรงใจท่าน เหตุการณ์ที่เกิดแก่บริวารมีผลกระทบถึงท่าน การค้าขายแบบขายตรงจะได้ผลดี พี่น้องบางคนที่เดินทางไกลจะไปตกระกำลำบากอยู่ที่อื่น หรือบางทีเขาทำเงินหายทั้งกระเป๋าขอให้ท่านช่วย ท่านจะได้อาวุธที่สวยงาม คนรักของท่านพอใจในความสงบแบบพอเพียง

ราศีกันย์ 17 ก.ย. ถึง 16 ต.ค.

ท่านได้รับเงินสดก้อนหนึ่งจากทางไกล หรือญาติมิตรที่ต่างจังหวัดนำมาให้ การเดินทางไปหาผู้ใหญ่เพื่อขอความช่วยเหลือไม่ค่อยได้รับความสำเร็จ มีโอกาสดีในการคบค้าสมาคมกับญาติมิตร การแข่งขันต่างๆ มีโอกาสน้อยที่จะได้รับชัยชนะ ท่านที่ตกแต่งต่อเติมบ้านเรือนจะต้องลำบากมากกว่าจะสำเร็จ ญาติมิตรหรือพี่น้องที่สูงอายุจะนำลาภมาให้ ซึ่งถ้าท่านดวงดีมากๆ อาจจะได้ไร่นาสวน จะได้ลาภอย่างไม่คาดฝัน อาจหมายถึงลาภลอยก็ได้ ท่านได้รับการยกย่องสรรเสริญเป็นลายลักษณ์อักษรหรือทางวาจา จะมีอาการปวดฟันซี่สำคัญ เช่น ฟันกราม ท่านที่ยังขาดแคลนจะร่ำรวยขึ้น

ราศีตุล 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.

ท่านมีโชคดีตามวาสนา เช่น เดินออกจากบ้านไปสองสามก้าวก็พบผู้ที่มาหาโดยที่เขาไม่รู้จักท่าน คนผู้นั้นอาจเป็นคนที่ท่านคิดถึงอยู่ทุกวันคืนก็ได้ จะได้รับทรัพย์สินจำนวนหนึ่งที่ไม่มีข้อผูกพันอะไรใดๆ ทั้งสิ้น เพื่อนที่มีความเชี่ยวชาญในกิจการงานของท่านจะช่วยเหลือแนะนำกิจการต่างๆ ให้เป็นไปด้วยดี ไม่ควรเข้าไปยุ่งกับรายได้การเงินของผู้อื่น ญาติพี่น้องได้รับความยุ่งยากเกี่ยวกับการเงิน ได้คนรับใช้ที่มีขีดความสามารถสูง เช่น เป็นแม่ครัวแต่สามารถจัดการเปลี่ยนกระจกบานเกล็ดและแก้เตารีดไฟฟ้าให้ได้ด้วย จะมีผู้มายืมเครื่องประดับของท่านหรือของแฟนและจะไม่ได้คืน

ราศีพิจิก 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.

ท่านไม่ได้รับความสะดวกสบายในการดำเนินชีวิตประจำวัน ดวงจันทร์บังดวงอาทิตย์เกิดเป็นอมาวสีในวันที่ 7 ธันวาคมนี้ ท่านอาจจะเสียความทรงตัวในเรื่องต่างๆ ของชีวิตประจำวัน เช่น ซื้อสิ่งของด้วยการจ่ายเงินสดโดยผู้ขายว่าไม่ได้จ่าย  การเดินทางมีอุปสรรค เช่น ทรัพย์สินสิ่งของเสียหาย เป็นต้น ความยุ่งยากต่างๆ ที่เกิดแก่ท่านคราวนี้พี่น้องช่วยเหลือได้ทุกเรื่อง ถ้าเกิดการวิวาทกับผู้ใดท่านเป็นฝ่ายชนะ ไม่ควรให้ผู้อื่นยืมเครื่องหมายเชิดชูเกียรติของท่านไปดูหรือใช้ มีเรื่องตื่นเต้นตกใจเล็กน้อย เช่น เกิดไฟไหม้ใกล้บ้าน เป็นต้น แม้จะดับได้ก็มีข้าวของแตกหักเสียหายไม่มากก็น้อย

ราศีธนู 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.

ท่านทำกิจการงานด้วยความเข้มแข็งอดทน ผู้ใหญ่ใช้สอยให้ทำกิจการใดๆ ท่านมักทำสำเร็จทุกเรื่อง จะเกิดอุบัติเหตุต่างๆ จากเครื่องจักรกล ผู้ใหญ่จะช่วยให้ท่านได้แต่งงานโดยไม่คำนึงว่าท่านรักกันหรือเปล่า จะได้ลาภจากญาติมิตรอันเป็นสิ่งสวยงามมีราคา ท่านที่ทำงานฝ่ายปราบปรามจะจับผู้ร้ายสำคัญได้ จะสูญเสียเงินสดจำนวนหนึ่ง แต่แล้วจะได้ลาภลอยจำนวนใกล้เคียงกัน มีความสุขสบายในบ้านเรือนโดยปราศจากสิ่งรบกวนต่างๆ ผู้ที่ท่านนับถือมีเคราะห์ร้ายบางอย่าง ญาติที่อ่อนกว่าของท่านจะเข้าไปมั่วสุมกับกลุ่มชนที่มีกิจกรรมแปลกๆ จะสูญเสียทรัพย์สินสิ่งของต่างๆ

ราศีมังกร 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.

ท่านได้รับผลกระทบเล็กน้อยจากการเปลี่ยนแปลงของสิ่งแวดล้อม จะมีอารการแพ้อาหารอากาศ และสิ่งแวดล้อมต่างๆ ซึ่งถ้ารักษาก็จะหาย ถ้าไม่รักษาก็จะเป็นมากขึ้น มักมีอารมณ์ไม่ปกติโกรธง่าย แต่ผู้คนส่วนใหญ่ก็เป็นฝ่ายท่านหรือเข้าข้างท่านอยู่เสมอ ไม่ควรซ้อมขว้างปามีดหรือยิงปืน การลงทุนใดๆ ไม่ได้ผลในระยะนี้ ความยุ่งยากในทางการงานเป็นเครื่องท้าทายความสามารถของท่าน ญาติมิตรมีอำนาจอิทธิพลที่ถูกต้องตามกฎหมาย ถ้ามีสิ่งของหายไม่ควรโทษใครว่าเอาไปเพราะหาไปจะพบ คู่หมั้นคู่สมรสโชคไม่ดีพูดจากันไม่ค่อยเข้าใจ ความเปลี่ยนแปลงใดๆ ไม่มีผลกระทบถึงท่าน

ราศีกุมภ์ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.

ท่านจะทำงานมากเพียงใดก็ตามยังคงแข็งแรงไม่เจ็บไข้ใดๆ การทำงานของท่านเป็นไปด้วยดี ได้รับความสนับสนุนจากผู้ใหญ่ การมีผลงานใหม่ๆ ออกมาสู่ผู้รับบริการนำชื่อเสียงมาสู่ท่านเป็นอันมาก ไม่ควรดูการต่อสู้ใกล้ชิดเกินไป บริวารที่เดินทางไกลกลับมานำลาภมาให้ การติดต่อกับชนต่างภาษาไม่ได้รับผลเท่าที่ควร ท่านที่มีคู่ครองอายุสูงกว่ามากๆ จะได้ลาภเป็นพิเศษ ท่านที่มีคนรักอยู่ห่างไกลจะมีการติดต่อกันใกล้ชิดยิ่งขึ้น ถ้ามีดาวดีอื่นๆ เสริมเล็กน้อยท่านจะมีลาภใหญ่ ถ้าท่านต่อเติมบ้านจะมีบริวารมาช่วยเหลือมาก ไม่ควรมีการวิ่งเต้นขอโยกย้ายตำแหน่งหน้าที่การงาน

ราศีมีน 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย.

ท่านได้รับข่าวดีหรือมีโชคดีจากทางไกล ส่วนใหญ่เป็นเรื่องของตำแหน่งหน้าที่การงานซึ่งได้เลื่อนสูงขึ้น วันที่ 7 ธันวาคมเป็นวันอมาวสี ท่านไม่ควรเดินทางโดยไม่จำเป็น ไม่ควรทะเลาะวิวาทกับผู้อื่น แม้จะมีเสียงกระทบกระเทียบมาถึงท่านบ้างก็ควรอดทน การลงทุนทุกชนิดก็ไม่ได้ผลดี บริวารอาจได้รับอันตรายจากอุบัติเหตุต่างๆ มีรายได้สูงขึ้นหรือสามารถอดออมได้มากกว่าที่แล้วมา สามารถอุดรอยรั่วต่างๆ ภายในบ้านได้อย่างเรียบร้อย ไม่ควรร่วมไปไหนกับคนแปลกหน้า ท่านที่ยังเป็นโสดจะกลับไปมีความสัมพันธ์กับคนรักเก่าทีนี้ราบรื่นมาก

(ไม่ได้รับทำนายเป็นส่วนตัวครับ)

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลย พิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat 

หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!