ดาวกับดวง วันพฤหัสบดีที่ 13 ธันวาคม 2561 โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจากลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ

วันนี้งานยังคงดำเนินไปได้อย่างต่อเนื่อง แต่อาจจะมีอุปสรรคและความขัดแย้งในงานเพิ่มขึ้นบ้าง เรื่องงานจะมีโอกาสสร้างผลงานได้น้อยลง ท่านจะรู้สึกอ่อนเพลียง่ายหรือเฉื่อยชาลง การงานจะมีเหตุให้สะดุด หรือชะลอความก้าวหน้าลงไปได้บ้าง เรื่องความรักจะผิดหวังบ้างเล็กน้อย ผลงานเริ่มอ่อนตัวลงไปอีก ท่านจะรู้สึกห่างเหินจากงานอดิเรกลงไปมาก

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้รายได้จากผลงานเริ่มมีเข้ามามากขึ้น จะทยอยเพิ่มเติมเข้ามาเรื่อยๆ การเงินบางส่วนจะได้จากเพศตรงข้ามหรือคู่ครอง หุ้นส่วนก็มีโอกาสทำให้ท่านสบายใจได้มากขึ้น แม้ว่าจะมีโอกาสเปลี่ยนแปลงตำแหน่งหน้าที่การงานบ้าง ความรับผิดชอบก็จะเพิ่มขึ้น หรือมีโอกาสต้องฟันฝ่าอุปสรรคความเหนื่อยยากมากมาย การเจรจาเรื่องธุรกิจกลับดีขึ้น หรือมีโอกาสตกลงกันง่ายขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้งานไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ใดๆ ยังต้องดิ้นรนฟันฝ่าอุปสรรคอย่างรุนแรงอีกมาก มีเรื่องราวพิสดารหรือมีปัญหาให้ต้องขบคิดอยู่ตลอดเวลา ท่านจะต้องรับผิดชอบ หรือรู้สึกเคร่งเครียดเรื่องงานหนักขึ้น การเงินก็ไม่ราบรื่นตามไปด้วย อย่าเผลอให้เงินส่วนรวม เหมือนเงินส่วนตัว ความสำคัญยังไม่มีผลประโยชน์ให้เห็นเป็นตัวเงินเท่านั้น ชีวิตรักโดยรวมๆ ยังหาความสุขเต็มที่ไม่ได้

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้งานค่อนข้างหนัก หรือต้องขยายความรับผิดชอบเพิ่มขึ้น ถึงอย่างไรผลงานของท่านก็เป็นที่ยอมรับหรือเป็นไปตามใจที่ท่านปรารถนาทุกด้าน เรื่องเงินจะเดินตามงาน ท่านจะมีรายได้จากงานพิเศษ หรือได้จากงานที่ไม่ได้คาดหวัง ท่านจะมีเงินใช้ไม่ขาดมือ หากเป็นหนี้อยู่เท่าไรก็ตาม มีโอกาสระดมทุนใช้หนี้เขาได้หมด ธุรกิจติดต่อจะให้ผลน้อยลง หรือหยุดชะงักไปชั่วคราว

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้รายได้จะลดน้อยลงไปตามผลงานซึ่งยังหวังความเจริญก้าวหน้าได้ยาก โอกาสจะขายทรัพย์สินทุกชนิดไม่ค่อยได้ราคา ความเกียจคร้านอาจเป็นอุปสรรคทำให้รายได้ลดลงไป ความสำเร็จต่างๆ ไม่เป็นไปตามที่คาดหวังมากนัก เลือดลมไม่ค่อยดี ท่านจะรู้สึกอ่อนเพลียง่าย เป็นช่วงเวลาที่ท่านทำดีอย่างไร คนรอบข้างไม่ค่อยเห็นความดีของท่าน

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้การเงินเริ่มมีความมั่นคงดีขึ้นเล็กน้อย ลาภผลที่ได้รับจะเข้ามาได้ง่ายขึ้น อาจต้องเหน็ดเหนื่อยเสียก่อนแล้วจึงจะได้มา จะมีภารกิจผูกพันส่วนรวมมากกว่าส่วนตัว เกณฑ์ชะตาเกี่ยวกับงานและตำแหน่งหน้าที่ไม่ค่อยก้าวหน้า แม้จะย้ายไปสับเปลี่ยนตำแหน่งที่ก็ได้แค่เสมอตัว เกี่ยวกับบ้านพักอาศัยไม่ค่อยมีความสุข มีเกณฑ์ย้ายที่อยู่ไปในที่ที่ยุ่งยากหรือมีความลำบากมากขึ้นกว่าเดิม

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้บรรยากาศรอบๆ ตัวจะช่วยให้ท่านรู้สึกผ่อนคลายลงบ้าง จะมีความกระตือรือร้น หรือมีไฟแรงขึ้นอีกครั้งหนึ่ง ท่านจะใช้ความรู้และประสบการณ์ที่ท่านมีอยู่สร้างคะแนนนิยมในวงงาน หรือสร้างเครดิตให้แก่ตัวเองโดยเฉพาะคนที่สนใจเรื่องเดียวกัน ถ้าท่านเป็นนักการเมือง คะแนนนิยมของท่านก็จะดีขึ้นเรื่อยๆ ความรักในวันนี้ดีขึ้นบ้าง แต่โดยรวมๆ ก็ยังวุ่นๆ อยู่

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านจะสบายใจ แต่เป็นความสบายใจที่ค่อนข้างสับสน ความรู้ความสามารถเรื่องงานของท่านจะถูกนำมาถ่ายทอดให้แก่ผู้ร่วมงานที่มีอาวุโสน้อยกว่า เก็งกำไรมักไม่ค่อยพลาด เรื่องเรี่ยวแรงหรือสุขภาพของท่านยังไม่สมบูรณ์นัก จึงทุ่มเทหาผลประโยชน์ได้ไม่เต็มที่ ทำงานเชื่องช้าหรือไม่ค่อยกระตือรือร้นเหมือนแต่ก่อน ทั้งๆ ที่มีโอกาสเร่งรัดงานหรือมีโอกาสหาผลประโยชน์ได้มากขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้คงต้องทำตัวห่างจากวงสังคมไปก่อนด้วยเหตุที่ระยะนี้ท่านดวงตก มีเกณฑ์จะขัดแย้งกับกลุ่มผลประโยชน์ที่ทำกิจกรรมสาธารณประโยชน์ร่วมกัน ความเชื่อถือศรัทธาในตัวท่านยังไม่ดีขึ้น ผู้ใหญ่จะขัดขวางความเจริญก้าวหน้า อย่างน้อยก็ไม่ให้ความช่วยเหลือ การเดินทางไม่ว่าจะเป็นส่วนตัวหรือส่วนรวมจะลดน้อยลง หรือไม่ก้าวหน้าเท่าที่คาดหวังไว้

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านจะแสดงอาการหงุดหงิดคิดมากกับปัญหาเรื่องงาน เรื่องครอบครัวยังไม่ราบรื่น ไม่สามารถปรองดองกับผู้ใหญ่ในวงงานได้ ชีวิตประจำวันของท่านไม่มีอุปสรรคแต่ก็ไม่ถึงกับราบรื่น บริวารคนรับใช้จะขยันและยอมรับใช้ท่านด้วยความซื่อสัตย์ ผลการเรียนระยะนี้จะตกต่ำหรือทำได้ไม่ค่อยดี ท่านจะเชื่องช้า ง่วงเหงาหาวนอน มีเรื่องยุ่งยากในครอบครัวให้ร้อนใจ

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านจะรู้สึกเศร้าใจที่วิถีชีวิตของท่าน ต้องเผชิญกับปัญหาต่างๆ จะมีศัตรูคู่แข่งที่อยู่ใกล้ๆ หรือในที่ทำงาน มีเพื่อนร่วมงานคอยอิจฉาริษยาท่านอยู่ ถ้าท่านไม่ให้ความสนใจพวกเขาก็จะรู้สึกเหมือนอยู่บนกองทุกข์ จะขาดแคลนเงินทองทรัพย์สิน ขอยืมจากผู้ใดได้ยาก ด้านวิชาความรู้และสติปัญญาในการแก้ปัญหาค่อนข้างฝืด หรือไม่เป็นไปในแนวทางเดียวกันกับหมู่คณะ

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านจะใช้ชีวิตอย่างสดชื่น ถ้าเจ็บป่วยหรือไม่มีเรี่ยวแรงก็จะอาการดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด สุขภาพจะแข็งแรงสดชื่นขึ้นมาก ธุรกิจติดต่อจะมีอนาคตดีขึ้นเรื่อยๆ อาจมีอารมณ์ฉุนเฉียวง่ายหรืออารมณ์พลุ่งพล่านในบางครั้ง ควรหาเงินไปตามปกติ ไม่ต้องโลภโมโทสัน โอกาสเสี่ยงโชคยังมีอยู่ แต่ยังมั่นใจมากนักยังไม่ได้ เรื่องที่ท่านคิดว่าร้ายถึงอย่างไรก็ไม่ร้ายถึงที่สุด

 

ที่มา:มติชนออนไลน์