ดาวกับดวง วันศุกร์ที่ 14 ธันวาคม 2561 โดยพิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ

วันนี้เรื่องงานโดยเฉพาะด้านธุรกิจจะเป็นช่วงที่วุ่นๆ พอสมควร กับญาติพี่น้องจะห่างเหินกันไปบ้าง หลังจากวันนี้ไปแล้วจะมีการติดต่อกันอย่างเหนียวแน่นอีกครั้งหนึ่ง ความคิดและไหวพริบจะดีขึ้นด้วย งานยังคงหมุนเงินเข้ามาโอกาสเสี่ยงโชคไม่ว่าหุ้นหรือหวยก็มีไม่ใช่น้อย ท่านจะสนใจหรือเอาใจใส่งานมากขึ้น เรื่องเพศสัมพันธ์ ควรปล่อยใจไปตามสบาย

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้สุขภาพของท่านดีขึ้น ความเข้มแข็งในหน้าที่ก็ดีขึ้นตามกันไปด้วยจะใช้ชีวิตด้วยความรวดเร็ว เรื่องอะไรที่เคยเป็นเรื่องยากสำหรับท่าน วันนี้ก็จะดูง่ายไปหมด มักจะมีนักการเมืองหรือนักธุรกิจมาสมานไมตรีด้วย การใช้ไหวพริบปฏิภาณจะคล่องตัวดีขึ้นมาก ถ้าท่านมีหุ้นส่วนหรือคู่สัญญาอาจจะเกิดปากเสียงหรือมีอารมณ์บูดเข้าหากันได้ง่าย

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้งานที่เกี่ยวกับวิชาการจะประสบความสำเร็จดีขึ้น การเที่ยวเตร่เฮฮากับเพื่อนฝูงหรือกับผู้ใต้บังคับบัญชาเป็นไปด้วยดี จะมีความสุขตามสมควรแก่อัตภาพ เว้นแต่เรื่องภายในครอบครัวเท่านั้นที่ยังเป็นปัญหาคาใจอยู่ ทำงานที่ใช้สมองจะดีกว่าใช้แรงงาน คนรักจะทำให้ความคิดหรือสติปัญญาแก่ท่านจะมีโชคผ่านทางคนรักหรือคู่ครอง

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านจะช่วยสร้างเงินตราที่ช่วยพาให้ท่านสุขสมบูรณ์ดีขึ้น อย่างน้อยๆ ก็จะสร้างความเชื่อมั่นให้ผู้ที่พยายามสนับสนุนท่านรู้สึกสบายใจดีขึ้นไปอีกระดับหนึ่ง ถึงอย่างไรท่านก็ยังต้องเผชิญหน้ากับอุปสรรคที่มีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ท่านจะปรับปรุงเทคโนโลยีทันสมัย หรือเครื่องมือเครื่องใช้ในงาน ช่วยให้งานพัฒนาได้ดีขึ้นไปอีกระดับหนึ่ง เงินรายได้ส่วนมากร้อนที่จะจ่าย

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้งานค่อนข้างมีอุปสรรคเพราะปริมาณงานมาก หรือกำลังเผชิญหน้ากับคู่แข่งขันที่มีความพยายามเท่าท่านแต่มีประสบการณ์ดีกว่า ซึ่งเป็นการท้าทายความสามารถส่วนตัวของท่านอย่างมาก แต่ถ้าท่านอดทนให้หนักเข้าไว้ก็จะสู้พวกเขาได้ ตัวท่านจะเอาชนะคู่แข่งได้เพราะท่านผูกไมตรีเอาไว้ ทำให้งานที่ต้องเกี่ยวข้องกับคนหมู่มากได้รับความสะดวก บทบาทในวงสังคมของท่านก็จะดีขึ้นมากด้วย

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้อารมณ์ของท่านเย็นลงบ้างเล็กน้อย มักอยู่กับความเพ้อฝันมากกว่าความเป็นจริง มีโอกาสเสี่ยงโชคหรือทำงานในแบบเสี่ยงๆ รวมทั้งมีความสามารถในการติดต่อบุคคลทั้งที่รู้จักและไม่รู้จัก เรื่องที่ท่านไม่คิดหวังว่าจะสำเร็จก็จะสำเร็จง่ายขึ้น กับเพศตรงข้ามไม่ควรลุ่มหลง จะเสียเวลาไปกับเรื่องที่ไม่เป็นเรื่องซึ่งเกิดจากญาติผู้ใหญ่หรือคนในปกครองของท่านเอง

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้งานจะผูกพันกับการเดินทางและการคบหาสมาคม กับมิตรภาพใหม่ๆ มีเกณฑ์จะต้องเดินทางไปในสถานที่ที่ไม่เคยไป อารมณ์ค่อนข้างจะตื่นตัวง่าย แต่สุขภาพแข็งแรงมากขึ้น เรื่องเสี่ยงโชคจะมีโอกาสดีกับหุ้นส่วนหรือเพศตรงข้าม มีลาภปากอยู่เป็นประจำ ถึงอย่างไรท่านก็ไม่ควรตัดสินใจอย่างไม่รอบคอบ จำเป็นจะต้องรักษาคำพูด หากไม่ระมัดระวัง ความเชื่อถือในตัวท่านจะตกต่ำลงไปอย่างไม่รู้ตัว

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้เรื่องสุขภาพของท่านไม่ค่อยสดชื่น จะอารมณ์ร้อนและหงุดหงิดง่าย จะอาศัยญาติพี่น้องได้ บางคนอาจทำให้ท่านเบื่อหน่ายหรือรำคาญใจเสียด้วยซ้ำ ธุรกิจต่างๆ ยังไม่ค่อยคล่องตัว ผู้สูงอายุมีท่าทีที่ทำให้ท่านรู้สึกหวั่นไหว ยังเข้าหน้ากับผู้บังคับบัญชาได้ยาก ท่านยังทำตัวเป็นคนเจ้าอารมณ์ แม้จะทำอะไรผิดพลาดไปบ้างก็แก้ไขได้เสมอ

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ผู้ใหญ่หรือผู้บังคับบัญชาที่ควบคุมงานที่ท่านทำอยู่เข้าใจท่านดีขึ้นแล้ว ถ้าท่านทำงานส่วนตัวอยู่ก็อาจจะมีโอกาสหาลูกค้าได้ง่ายขึ้นด้วย มีโอกาสได้เลื่อนขั้น เลื่อนระดับ หรือดำรงตำแหน่งหน้าที่สูงขึ้น จะมีคนที่น่าเชื่อถือชักจูงท่านให้เข้าไปในสำนักสงฆ์หรือศาลเจ้าเพื่อแสวงบุญตามทางที่พวกเขาเชื่อถือ ถ้าได้เดินทางกับผู้อาวุโสกว่าเป็นดีทั้งนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้งานเริ่มก้าวหน้าขึ้นบ้าง คงใช้ชีวิตอย่างสดชื่น แต่ผลลัพธ์ที่ได้ก็ไม่มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอันนัก จะมีอารมณ์รุนแรง หรือมีความรู้สึกที่ไม่ค่อยดีนักกับผู้คนรอบข้าง โดยเฉพาะกับผู้ใหญ่ที่ไม่ให้ความยุติธรรมในเรื่องตำแหน่งหน้าที่ อาจต้องยอมผ่อนปรนหรือยอมเสียเปรียบผู้อื่นบ้าง ธุรกิจติดต่อพอมีอนาคตดีขึ้นเรื่อยๆ

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้อารมณ์ค่อนข้างเร่าร้อน ท่านจะรู้สึกเศร้าใจที่ชีวิตของท่านต้องเผชิญกับปัญหาต่างๆ จะมีศัตรูคู่แข่งอยู่ใกล้ๆ หรือในที่ทำงาน เพื่อนร่วมงานก็คอยอิจฉาริษยา หรือจ้องใส่ร้ายท่านอยู่ ถ้าท่านให้ความสนใจพวกเขาก็เท่ากับอยู่ในกองทุกข์ จะขาดแคลนเงินทองทรัพย์สิน จะขอยืมจากผู้ใดได้ยากด้านวิชาความรู้และสติปัญญาในการแก้ปัญหาจะผิดหรือไม่ไปทางเดียวกันกับหมู่คณะ

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้งานไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ใดๆ ยังต้องดิ้นรนฟันฝ่าอุปสรรคอย่างรุนแรงอีกมาก เรื่องราวพิสดารหรือมีปัญหาให้ต้องขบคิดอยู่ตลอดเวลาท่านจะต้องรับผิดชอบหรือเคร่งเครียดเรื่องงานหนักขึ้น การเงินก็ไม่ราบรื่นตามไปด้วย ถ้าท่านจำเป็นจะต้องรับผิดชอบด้านการเงิน ควรแบ่งยอดไว้ให้เป็นสัดส่วน อย่าเผลอใช้เงินส่วนรวม เหมือนเงินส่วนตัวไม่ได้

 


ที่มา:มติชนออนไลน์