ดาวกับดวง วันอังคารที่ 18 ธันวาคม 2561 โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านจะวิตกกังวลกับเรื่องราวต่างๆ ที่เกิดขึ้น และสิ่งแวดล้อมรอบๆ ตัว ดวงชะตาจะตกต่ำทรุดลงไปกว่าวันก่อน ท่านจะคาดหวังการติดต่อขอความช่วยเหลืออะไรไม่ได้เลย ผู้ใหญ่ยังคงมีความเห็นเป็นประโยชน์กับท่านอย่างเต็มที่ ได้รับความอุปถัมภ์เรื่องการเงิน คงไม่มีลาภก้อนใหญ่ตามอัตภาพเสี่ยงโชคยังพอมีความหวัง

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านจะรู้สึกสดชื่นและสบายใจที่ได้เข้าชมรมหรือสมาคมต่างๆ เป็นช่วงเวลาที่มีเกณฑ์เดินทางทั้งที่ตั้งใจและไม่ได้ตั้งใจ มีเกณฑ์ได้ข่าวดีจากแดนไกลอยู่ด้วย ธุรกิจติดต่อถ้ามีท่านก็จะได้พึ่งพาญาติพี่น้อง งานที่ทำอยู่อาจจะลดน้อยลงไป ความเครียดจะค่อยๆ ลดลง อารมณ์ที่เคยขุ่นมัวจะแจ่มใสขึ้นบ้าง อย่างไรก็ตามคนรักยังอยู่ในโอวาทหรือตามใจท่านอยู่แล้ว

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านมีความอดทนในทุกเรื่อง ทุกสภาพการณ์ อาจมีความรู้สึกเคร่งเครียดอยู่บ้าง ถึงอย่างไรท่านก็อดทนได้ดี การค้าและการเจรจาจะไม่ค่อยเป็นผลดีนัก ระวังปากจะสร้างศัตรูโดยไม่รู้ตัว ไม่ควรพูดอะไรโดยที่ท่านรู้ไม่จริงหรือพูดพร่ำเพรื่อ โดยท่านไม่คิดไตร่ตรองให้รอบคอบ จะมีความเข้าใจผิดกับหุ้นส่วนหรือคู่สัญญาได้ง่าย

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้เรื่องงานและเพศตรงข้าม ถ้ายังต้องอาศัยการเดินทางหรือการเข้าสมาคม คนโสดจำเป็นจะต้องเปิดตัว ระวังอุปสรรคหรือความขัดแย้งที่จะเกิดขึ้นกับคนรอบข้างโดยไม่รู้ตัว ท่านจะรู้สึกเคร่งเครียดหรือวิตกกังวล กับเรื่องที่ไม่น่าจะเป็นเรื่อง ต้องระวังความคิดและคำพูด ความสุขจะลดน้อยลง เรื่องธุรกิจไม่ควรขยับขยายใดๆ

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้การเงินจะมีเข้ามาบ้าง แต่ก็เป็นผลประโยชน์ที่เข้ามาอย่างร้อนๆ และหลังจากเงินมาแล้วมักมีเหตุจำเป็นให้ต้องจ่ายออกไปทันที หรือในช่วงเวลาสั้นๆ ผลงานไม่ค่อยก้าวหน้าเท่าที่ควรหรือเริ่มอ่อนตัวลงไปบ้าง เรื่องสุขภาพอยู่ในเกณฑ์ที่อ่อนตัวง่าย ควรระวังเรื่องการกินอยู่ให้มากขึ้น การเสี่ยงโชคมักจะมีเข้ามาพร้อมกับงาน กับคนรักจะเข้าใจจะมีเรื่องร้อนเข้าหากัน

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านจะเดินทางไกลหรือใกล้ บางทีก็ต้องลำบากถึงกับล้มเลิกความตั้งใจ บางทีมีเหตุให้ต้องล้มหมอนนอนเสื่อได้ง่ายๆ ด้านธุรกิจการงานจะค่อยๆ เก็บกำไรที่งอกเงยขึ้นมาเรื่อยๆ กิจการที่ทำสำเร็จมาแล้วด้วยดีจะขยายตัวออกไปอย่างต่อเนื่อง ธุรกิจและการประสานประโยชน์จะเริ่มเลื่อนไหลดีขึ้นตามลำดับ

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ยังต้องรักษามาตรฐานการทำงานเอาไว้ ความรู้สึกทั่วไปเหมือนท่านไม่อยากได้ใคร่ดีอะไรนัก เนื้องานที่ทำส่วนมากยังไม่มีอะไรน่าตื่นเต้น อาจสูญเสียหรือห่างไกลคนที่เคยอุปถัมภ์ค้ำชูไปบ้างแต่ก็ยังคิดถึงกันอยู่ เรื่องธุรกิจการค้ายังคงท้าทายท่านอยู่อย่างเร่าร้อน ลาภผลส่วนใหญ่จะเกิดจากผลงานเก่าๆ ที่ได้ลงทุนลงแรงมาแล้วก่อนหน้านี้

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านควรเร่งรัดผลประโยชน์อย่างมากที่สุด ธุรกิจการค้าจะคล่องตัวดีและมีโอกาสทำกำไรได้มาก มีเกณฑ์จะขายทรัพย์สินสิ่งของมีค่าได้ง่าย โอกาสเสี่ยงโชคยังมีอยู่ไม่น้อย อย่างไรก็ตามเกณฑ์ที่จะขัดแย้งกับเพื่อนร่วมงานหรือหุ้นส่วนจากมูลเหตุเรื่องผลประโยชน์ ท่านจะรู้สึกเหน็ดเหนื่อยหรือวิตกกังวลมากขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้จะมีลาภเกิดขึ้นได้ง่าย หรือได้หลายทาง ควรเร่งรัดกอบโกยผลกำไรให้ได้มากที่สุด งานประจำและความรักของท่านไม่ค่อยมั่นคง ไหวพริบปฏิภาณของท่านค่อนข้างอ่อนด้อย อาจมีเรื่องยุ่งยากใจมาพร้อมกับเรื่องที่ท่านชื่นชอบ มีรายได้เพียงพอใช้จ่าย หากท่านเป็นผู้น้อยจะได้รับโชคจากผู้ใหญ่ แต่คงไม่ใช่โชคจากการเสี่ยงหรือการพนัน

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านจะมีความสุข ความสงบ ทั้งกายและใจ สุขภาพจิตจะดีขึ้นมาก ความลุ่มหลงมัวเมาจะลดลงไป ท่านจะใช้เหตุผลมากขึ้น เรื่องเงินและการหมุนเงินไม่ใช่เรื่องง่ายๆ งานที่เกี่ยวกับการวิเคราะห์วิจัยจะทำได้ผลดี ผลการเรียน การสอบก็จะดีตามกันไป หากจะมีเรื่องให้ปวดหัวอยู่บ้างก็เฉพาะเรื่องที่เกี่ยวข้องกับหุ้นส่วน คนรักหรือเพศตรงข้าม

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้การงานจะทำกำไรหรือลาภผลได้ไม่มากนัก ธุรกิจและการประสานประโยชน์ยังเป็นงานหลัก โชคฟลุคๆ ยังไม่ผ่านเข้ามา หุ้นส่วนหรือคู่สัญญาจะจากไป หรือทิ้งให้ท่านต่อสู้อย่างโดดเดี่ยว เพศตรงข้ามจะห่างเหินหรือมีเหตุจำเป็น

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ผลงานด้านการศึกษาเล่าเรียนจะค่อยๆ ดีขึ้น ท่านจะสามารถเปรียบเทียบฝีมือในการแก้ปัญหากับเพื่อนรุ่นราวคราวเดียวกันได้เป็นอย่างดี ท่านจะมีความละเอียดรอบคอบมากขึ้น จะได้เงินค่าตอบแทน เพื่อแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายไปได้ส่วนหนึ่ง แต่อย่างไรก็ตามเรื่องการเงินไม่ค่อยพอใช้ ความรักกับงานยังคงก้าวหน้าไปพร้อมๆ กัน

ที่มา:มติชนออนไลน์