ดาวกับดวง วันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคม 2561 โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจากลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้งานยังคงดำเนินไปได้อย่างต่อเนื่อง จะส่งผลให้งานหนักและเคร่งเครียด อาจมีอุปสรรคและความขัดแย้งในงานเพิ่มขึ้นด้วย เรื่องงานจะมีโอกาสสร้างผลงานได้น้อยลง ธุรกิจติดต่อจะเริ่มคึกคักขึ้นอีกครั้งหนึ่ง การประสานประโยชน์จะทำได้ดียิ่งขึ้น การเงินก็จะมีผลประโยชน์เพิ่มขึ้นด้วย เครดิตของท่านก็จะดีขึ้นอย่างไม่มีข้อกังขา

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้งานไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ใดๆ ยังต้องดิ้นรนฟันฝ่าอุปสรรคอย่างรุนแรงอีกมาก มักมีเรื่องราวพิสดารหรือมีปัญหาให้ต้องขบคิดแก้ปัญหาอยู่ตลอดเวลา ท่านจะรู้สึกเคร่งเครียดเรื่องงานหนักขึ้น การเงินก็ไม่ราบรื่นตามงานไปด้วย ถ้าท่านจำเป็นจะต้องรับผิดชอบเรื่องเงินควรแบ่งยอดไว้ให้เป็นสัดส่วน

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้รายได้จากผลงานเริ่มมีเข้ามา และจะทยอยเพิ่มเติมขึ้นเรื่อยๆ การเงินบางส่วนจะได้จากเพศตรงข้ามหรือคู่ครอง หุ้นส่วนก็มีโอกาสช่วยให้ท่านสบายใจได้มากขึ้น แม้ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งหน้าที่การงานบ้าง ท่านก็จะหวังความก้าวหน้าได้ด้วยเช่นเดียวกัน เรื่องความรักท่านยังมีเสน่ห์สำหรับเพศตรงข้าม

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้งานค่อนข้างหนักหรือต้องขยายความรับผิดชอบมากขึ้นถึงอย่างไรผลงานท่านก็เป็นที่ยอมรับหรือเป็นไปตามใจที่ปรารถนาในทุกด้าน เรื่องเงินจะเดินตามงาน นอกจากนี้ ท่านจะมีรายได้พิเศษจากงานพิเศษหรือได้จากงานที่ไม่ได้คาดหวัง ท่านจะมีเงินใช้ไม่ขาดมือหากมีหนี้อยู่เท่าไรก็ตามจะมีโอกาสใช้หนี้ได้เป็นส่วนมาก

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้มีความคิดริเริ่มงานใหม่ๆ หรือบุกเบิกงานใหม่เพิ่มขึ้น ควรฉวยโอกาสหาประโยชน์ที่ควรจะได้ให้สำเร็จลุล่วงไปได้ภายในวันนี้ ผู้ใหญ่ยังคงอุดหนุนหรือช่วยเหลือท่านอยู่ด้วยดี มีโอกาสที่จะแสวงหารายได้เพิ่มขึ้น อุปสรรคในงานถ้ามีอยู่ก็จะลดน้อยลงไปด้วย ท่านก็ยังไม่มีรักควรสงวนท่าทีอย่าผลีผลาม

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้รายได้จะเข้ามามากขึ้น จะมีเข้ามาเกินกว่าโชคลาภตามปกติที่ควรจะหาได้ มีการประสานงานหรือมีผลกำไรพิเศษจากการเดินนายหน้า มีโอกาสขายทรัพย์สินจะมีความหวังขายได้ง่ายขึ้นไม่ว่าสังหาริมทรัพย์หรืออสังหาริมทรัพย์ ความเกียจคร้านของท่านอาจเป็นอุปสรรคให้รายได้ลดลงไปบ้าง ความรักก็มีเกณฑ์สมหวังอย่างรวดเร็ว

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้การเงินเริ่มมีความมั่นคงเพิ่มขึ้นเล็กน้อย ลาภผลเท่าที่มีอยู่จะได้ง่ายขึ้น ส่วนใหญ่จะเป็นทุกขลาภ อาจจะต้องเหน็ดเหนื่อยเสียก่อนแล้วจึงจะได้มา ท่านจะมีภารกิจผูกพันเพื่อส่วนรวมมากกว่าส่วนตัว รายได้จะลดลงไป เกณฑ์ชะตาเกี่ยวกับตำแหน่งหน้าที่ไม่ค่อยก้าวหน้า มีเกณฑ์จะต้องเปลี่ยนที่อยู่อาศัย ที่ท่านจะมีความสะดวกสบายน้อยลง

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้เสน่ห์ของท่านน้อยลงไป ไม่สามารถทำตัวให้คนรักได้ง่ายหรือคนรักที่มีมาแต่เดิมอาจมีอารมณ์แปรปรวนทำให้เบื่อหน่ายกันไปชั่วคราว บางทีคนรักจะห่างไกล เศรษฐกิจจะมั่นคงขึ้นอีกเล็กน้อย ถึงอย่างไรผลประโยชน์ก็ไม่ได้เหมือนเมื่อต้นสัปดาห์ ความสุขในครอบครัวยังคงหาได้ยาก

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ดวงชะตาเริ่มชะลอตัวลงไป คือชะลอตัวจากดวงที่ตกอยู่แล้วให้ตกน้อยลงในทุกๆ ด้าน ผู้ใหญ่ที่มีอำนาจเหนือท่านที่เคยนึกเกลียดท่านก็จะคลายความเกลียดลงไป หลังจากวันนี้ไปท่านจะเห็นลู่ทางประสานประโยชน์ได้ดีขึ้น กิจกรรมทางสังคมจะกว้างขึ้น ท่านจะมีโอกาสรู้จักผู้ที่มีความสำคัญในวงการอาชีพของท่านงายขึ้นด้วย

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้งานและเงินยังคงอ่อนตัว แต่ไม่ถึงกับเคร่งเครียดเสียทีเดียว คงจะมีสภาพความเป็นอยู่แบบคนที่เพิ่งฟื้นไข้ ความเป็นอยู่ในครอบครัวจะอยู่ในสภาพขาดแคลนหรือไม่สมบูรณ์เท่าเทียมคนอื่น สถานการณ์โดยทั่วๆ ไปเรียกว่าไม่ดีไม่ร้ายไปกว่าเดิมแล้ว ดวงชะตาจะหยุดตกและมีอาการดีขึ้นบ้างอย่างพอจะรู้อาการล่วงหน้าได้

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านจะมีปัญหาขัดข้องเรื่องการเงินพอสมควร ควรพิจารณาทบทวนเกี่ยวกับรายจ่ายที่เกินตัวอยู่ให้ถ้วนถี่มากขึ้น อาจมีภัยอันตรายทำให้ท่านเจ็บป่วยหรือบาดเจ็บได้ง่าย ญาติพี่น้องจะห่างไกลหรือพึ่งพาอาศัยได้ยาก บุตรธิดาจะเดินทางไกลหรือห่างเหินกันไปชั่วคราว การคาดคะเนอะไรล่วงหน้าท่านมักจะมองโลกที่สดใสเกินจริง

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้เป็นจังหวะที่ดีในเรื่องผลงานที่จะนำไปสู่ความสำเร็จสิ่งที่ท่านซื้อเก็บหรือกักตุนเอาไว้ ถ้าปล่อยไปได้ในวันนี้จะกำไรดี ควรเตรียมการทวงหนี้สินที่ติดค้างอยู่ด้วย หากท่านเป็นลูกหนี้ก็จะมีโอกาสใช้หนี้ได้หมดเป็นส่วนใหญ่ ควรตั้งหลักให้ดี การลงทุนจำพวกหุ้นหรือแชร์คงดำเนินไปได้ผลดีราบรื่น ลาภผลในการเสี่ยงโชคค่อนข้างดี

 

ที่มา:มติชนออนไลน์