ดาวกับดวง วันศุกร์ที่ 21 ธันวาคม 2561 โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ความคิดในงานจะพัฒนาไปไกลหรือออกไปในแนวแปลกๆ แต่นั่นเป็นเพียงแนวความคิด ส่วนการทำงานจริงจะไม่เท่ากับที่คุยเอาไว้ จะเกียจคร้านไม่น้อยในทุกเรื่องที่รับผิดชอบ ผลงานไม่ก้าวหน้าเท่าที่ควร ถึงอย่างไรท่านต้องรับผิดชอบไปตามปกติ ความทรหดอดทนจะลดน้อยลง เรื่องการเงินไม่ค่อยดีตามไปด้วย

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้จะมีเหตุไม่พอใจในงานโดยเฉพาะการลงทุน ร่วมทุนกับเพศตรงข้ามจะพบเหตุการณ์ชุลมุน ทำให้ท่านเสียความรู้สึก ตื่นเต้นผิดหวังทั้งกับงานและตัวบุคคล ความเสียหายจะเป็นเรื่องการเงินหรือเสียผลประโยชน์ โดยเฉพาะการแสดงตนเข้าข้างฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดที่เป็นปรปักษ์แก่กัน ท่านต้องเสียมิตรกับอีกฝ่ายหนึ่งแน่ ท่านที่รอคอยอะไรอยู่ต้องรอคอยต่อไป

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้เรื่องงานที่ไม่คาดคิดว่าจะเกิดขึ้นก็เกิดขึ้นจนได้ เหตุการณ์ร้ายๆ จะเป็นส่วนที่บั่นทอนความก้าวหน้าของท่านทั้งเรื่องเงินและเรื่องงาน ในเนื้องานก็อาจจะมีคนไม่สามัคคี หรือไม่ประสงค์ดีคอยปัดแข้งปัดขาท่านอยู่ ความหวังดีที่เคยได้รับจากหมู่คณะจะลดน้อยลง ความไม่สงบสุขในครอบครัวจะเกิดรุนแรงขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ดวงชะตาท่านจะดีขึ้น ธุรกิจยังไม่ดีถึงขั้นเด่น คงแค่พอใช้ได้เท่านั้น ญาติมิตรยังนิ่งเฉยหรือให้ได้รับความช่วยเหลือไม่เต็มกำลังนัก เกณฑ์ขายที่หรืออสังหาริมทรัพย์ยังมีโอกาสไม่มากนัก ลาภผลที่หวังก็จะถูกตัดหรือถูกบั่นทอนให้ลดลงไป เหตุการณ์เช่นนี้อาจทำให้ท่านรู้สึกไม่มีค่อยมีความสุข

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้งานยังคงก้าวหน้าอย่างเร่งรีบ ผู้ใหญ่เริ่มเห็นความสำคัญของท่านขึ้นมาบ้างเล็กน้อย โดยมีท่าทีให้เห็นอย่างชัดเจนว่าเริ่มเข้าใจในตัวท่าน หรือพยายามสนับสนุนท่านอย่างเต็มที่ ตัวท่านมีโอกาสเข้าคิวรอตำแหน่งที่ดีขึ้นกว่าเดิม อาจมีข่าวเรื่องงานหรือตำแหน่งใหม่ที่ท่านไม่เคยคิดมาก่อน

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้จะใช้ชีวิตอย่างรวดเร็วและเสี่ยงๆ ไม่เห็นอะไรเป็นเรื่องยากเย็นเกินไป กิจการที่ท่านทำในวันนี้จะมีประโยชน์ต่อส่วนรวม ท่านที่ไม่หวังจะได้คะแนนนิยมอะไร แต่ก็มักจะมีนักการเมืองหรือเจ้าหน้าที่ของรัฐพยายามผูกมิตรไมตรีด้วย ท่านที่ยังไม่เคยมีรายได้ประจำก็จะเริ่มมี ลาภผลที่ได้จากการเสี่ยงไม่ดีเสียจริงๆ

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้งานค่อนข้างหนัก คงมีปริมาณเพิ่มขึ้นบ้าง จะมีโชคลาภจากงานทุกประเภท หรือธุรกิจที่เพิ่มขึ้น ผลงานค่อนข้างราบรื่นและเป็นที่สบายใจได้มาก เรื่องที่พักอาศัยจะประสบความสำเร็จอย่างสูงสุด คนที่กำลังหาที่พักอยู่จะมีผู้ให้ที่พักพิง ผู้ใหญ่จะเริ่มเห็นความสำคัญในตัวท่านมากขึ้น และยังคงมุ่งหวังจะสนับสนุนท่านดีอยู่

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้งานเริ่มก้าวเดินไปข้างหน้าเร็วขึ้นตามลำดับ แต่ก็ยังไม่ถึงจุดที่น่าพึงพอใจนัก ผู้ใหญ่จะช่วยประคับประคองด้านความคิดหรือทอดสนิทกับท่านเหมือนเดิม ท่านมีความจำเป็นที่จะต้องแสดงความรู้หรือประสบการณ์ในงานมากขึ้น จะบุกเบิกงานทางวิชาการที่จะนำไปปรับปรุงหรือพัฒนางานในส่วนที่ท่านรับผิดชอบอยู่ให้เหมาะสม

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้หุ้นส่วนหรือคู่สัญญาของท่านในวันนี้ไม่ค่อยมีความสำคัญ ผู้ใหญ่มักไม่ให้ความร่วมมือหรือช่วยเหลือไม่ว่าในงานหรือกิจการใดๆ ทั้งสิ้น การศึกษาหาความรู้อาจจะต้องอดทนให้มากขึ้น การติดต่อธุรกิจตลอดจนการติดต่อสื่อสารต่างๆ จะไม่เป็นผลดีต่อตัวท่านหรือพวกพ้องในระดับล่างนัก

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้งานจะคึกคักในเรื่องฐานะ ซึ่งรวมไปถึงเรื่องการเสี่ยงโชคจะมีโอกาสดีขึ้นมาก มีเกณฑ์จะได้รับโชคลาภผ่านเข้ามาทางหุ้นส่วน คู่ครองหรือคนรักก็ได้ ต้องระวังโทสะหรืออารมณ์ฉุนเฉียวที่เกิดขึ้นอย่างกะทันหัน ปัญหาต่างๆ จะขมวดปมขึ้นมาอย่างเข้มข้น ความคิดไม่ค่อยแจ่มใส อาจขุ่นมัวได้ง่าย

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้จะคึกคักในเรื่องฐานะซึ่งรวมไปถึงเรื่องการเสี่ยงโชคจะมีโอกาสดีขึ้นมาก มีเกณฑ์จะได้โชคลาภได้ง่าย เรื่องในครอบครัวจะร้อนเข้าหากัน หรือจะมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกับคนร่วมชายคาเดียวกันได้ง่าย อย่างไรก็ตามธุรกิจและการประสานประโยชน์ไม่ค่อยราบรื่นนัก

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ทำอะไรชักช้าไม่ทันการณ์ ความอดทนที่เคยมีอยู่จะลดลง ถึงอย่างไรผลงานก็จะไม่เข้าเป้านัก การเงินยังพอหาได้ อาจพลาดพลั้งในเรื่องเอกสารสัญญา อุปสรรค หรือความขัดแย้งในงานจะเพิ่มขึ้นอย่างนึกไม่ถึง อย่างไรก็ตามลาภผลยังพอมีอยู่ด้วยบุญกุศลต่างๆ ที่ได้ทำมาแล้วจะส่งผลประโยชน์ให้เห็นกันในวันนี้ ความรักจะงอกงาม

 

ที่มา:มติชนออนไลน์