ดาวกับดวง วันเสาร์ที่ 22 ธันวาคม 2561 โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้อารมณ์ของท่านค่อนข้างเย็นลง มักอยู่กับความเพ้อฝันมากกว่าความจริง มีโอกาสเสี่ยงโชคหรือทำงานในแบบเสี่ยงๆ เรื่องที่ท่านคิดว่าไม่สำเร็จก็จะสำเร็จง่ายขึ้น กับเพศตรงข้ามไม่ควรลุ่มหลง จะเสียเวลาไปกับเรื่องที่ไม่เป็นเรื่องที่เกิดจากญาติผู้ใหญ่หรือคนในปกครองของท่านเอง เรื่องการซื้อขายมีเกณฑ์จะตกลงกันง่ายขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านจะเริ่มเคลื่อนไหวไปในทางที่ตื่นตัว หรือทำนองกระตือรือร้นขึ้นอีกครั้งหนึ่ง ที่ว่างงานก็จะได้งานใหม่ที่ยั่งยืน แต่ต้องรับผิดชอบหนักกว่าเดิม ถ้าไม่มีโยกย้ายหรือเปลี่ยนงานท่านอาจจะต้องทบทวนบทบาทของตน ท่านจะตัดสินใจเรื่องงานอย่าวู่วามไม่ได้ แต่เหตุการณ์ต่างๆ จะผ่านไปอย่างรวดเร็ว

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้สุขภาพไม่ค่อยสดชื่น ความตื่นตัวจะลดลงไปด้วยกิจกรรมที่เกี่ยวกับการสมาคมไม่ค่อยเป็นผลดีนัก จะอาศัยญาติพี่น้องได้ยากบางคนอาจทำให้ท่านเบื่อหน่ายหรือรำคาญใจเสียด้วยซ้ำ ธุรกิจต่างๆ ยังไม่คล่องตัว ผู้สูงอายุทำให้ท่านรู้สึกหวั่นไหว ยังเข้าหน้ากันไม่ติดอยู่เหมือนกัน

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านจะได้รับการช่วยเหลือจากผู้ใหญ่ หรือผู้มีวิชาความรู้สูงกว่าท่าน จะมีความหวังเกี่ยวกับตำแหน่งหน้าที่หรือได้ข่าวลือเกี่ยวกับความก้าวหน้าของท่านในทางที่ดี อย่างไรก็ตาม ท่านจะเชื่อใครอย่างร้อยเปอร์เซ็นต์ไม่ได้ ถ้ามีคนสนิทอาสาวิ่งเต้นช่วยเหลือในเรื่องอะไรก็ตามควรพิจารณาอย่างรอบคอบ

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านจะเคร่งเครียดกับเรื่องวุ่นๆ ในครอบครัว เรื่องความสัมพันธ์ทางใจก็จะลดลงไปด้วย ท่านจะใช้ชีวิตอย่างคึกคักมั่นใจไม่มีอะไรยากเกินไปสำหรับท่าน เรื่องการเงินยังหาได้ยากท่านที่ฝันจะใช้หนี้ด้วยการส่งทั้งต้นทั้งดอกก็ยังส่งได้แต่ดอกเบี้ยไปพลางๆ ก่อนรายได้พิเศษใดๆ โดยเฉพาะการขายทรัพย์สินต่างๆ ก็เป็นไปด้วยความยากลำบาก

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ดวงชะตาของท่านจะทรุดกว่าเดิมเล็กน้อย โดยเฉพาะเรื่องลาภผลหรือการเงินที่หาได้จะลดลงไปบางส่วน การติดต่อสื่อสารต่างๆ จะเริ่มลำบากขึ้น หรือไม่ค่อยมีข่าวดีเหมือนแต่ก่อน ลาภผลที่ได้จะลดลง เรื่องที่คาดหวังจะได้ก็ไม่ได้ คำพูดของท่านไม่ค่อยมีน้ำหนักหรือมีผู้เชื่อถือน้อยลง กับมิตรภาพใหม่ๆ จะประสานผลประโยชน์แบบแคลงใจต่อกัน

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ความเข้าใจในปัญหาชีวิตตลอดจนเรื่องงานที่ทำอยู่ยังไม่ชัดเจน ยิ่งท่านมีอุปทานเข้าข้างตัวเองมากเท่าไหร่ก็ยิ่งทุกข์ใจเพิ่มขึ้น ธุรกิจการค้าจะได้รับประโยชน์ดีขึ้นเล็กน้อย ความเครียดในภาระหน้าที่จะมีมากขึ้นในเรื่องงานอาจจะมีศัตรูผู้น้อยคิดไม่ซื่อหรือไม่จริงใจต่อท่าน ญาติพี่น้องจะมีความจำเป็นต้องขอพึ่งเรื่องการเงินจากท่านอีกครั้งหนึ่ง

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านจะต้องคิดมากเกี่ยวกับความรับผิดชอบที่ผูกพันกับญาติพี่น้อง ไม่ว่าเรื่องอะไรท่านต้องตัดสินใจให้เด็ดขาด จะคอยแก้ปัญหาแบบวันต่อวันหรือแบบลูบหน้าปะจมูกไม่ได้ ลาภผลที่เข้ามาในวันนี้คงไม่ได้มาอย่างง่ายๆ อาจต้องแลกมาด้วยหยาดเหงื่อ ส่วนมากจะต้องลำบากและเหนื่อยยากเสียก่อนแล้วจึงจะได้มาก โชคลาภจากแดนไกลจะมีความสำคัญต่อท่าน

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้งานค่อนข้างหนัก อาจเป็นเพราะท่านจับปลาหลายมือ คงต้องเพลาๆ ลงบ้าง ทั้งเรื่องงานและเรื่องเงินจะขยับขยายดีขึ้น ไม่ว่าเรื่องงานหรือเรื่องเงินจะมีการติดต่อกับชาวต่างชาติ หรือได้ข่าวสารจากต่างประเทศได้ข่าวดีหรือมีความหวังมากในทุกเรื่องสติปัญญาแจ่มใส การศึกษาเล่าเรียนได้ผลดีจะมีความสุขเมื่อได้เรียนรู้วิชาการแปลกๆ

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้งานจะช่วยเสริมสร้างฐานะและบทบาททางสังคมของท่านให้สูงขึ้น ท่านจะมีความรู้สึกที่ดีต่อคนรอบข้าง โดยเฉพาะคนคราวลูกคราวหลาน ความรักที่มีอยู่จะสดชื่นมั่นคง ต่างฝ่ายต่างเข้าใจกันดี ธุรกิจที่เคยผันผวน จะอยู่ตัวหรือเข้ารูปเข้ารอยดีขึ้น เงินทองที่ได้จากงานพิเศษก็จะเพิ่มมากขึ้น ถ้าเป็นคดีความหรือต้องปรับความเข้าใจกับใครบ้างก็ไม่ควรเสียใจ

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านจะเคลื่อนไหวไปในทางตื่นตัวและกระตือรือร้นขึ้นอีกครั้งหนึ่ง ที่ว่างงานอยู่ก็จะได้งานใหม่ที่ค่าแรงมากกว่าเก่า ถ้าท่านยังทำงานอยู่ที่เดิมก็เห็นจะต้องทบทวนบทบาทและการกระทำของตัวเองให้มากขึ้น ท่านทำอะไรมักใจร้อนรวดเร็วเอาแต่ได้ ไม่สุขุมรอบคอบเหมือนแต่ก่อน แต่เหตุการณ์ก็จะผ่านไปอย่างรวดเร็ว เรื่องเสี่ยงโชคยังหวังได้ยาก

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้อารมณ์ค่อนข้างเย็นลงไปบ้าง มักจะอยู่กับความคิดฝันมากกว่าความจริง เรื่องที่ท่านไม่ได้คิดว่าจะสำเร็จจะสำเร็จได้ง่ายขึ้น เกี่ยวกับหน้าที่ความรับผิดชอบ ท่านอาจจะถูกตรวจสอบหรือถูกจับผิดอย่างนึกไม่ถึง หากมีอะไรที่ต้องหลบซ่อนหรือเป็นความลับ จะทำตัวมีอิสระเสรีหรือทำตัวตามสบายไม่ได้เลย

ที่มา:มติชนออนไลน์