เดินตามดาว โดยหมอทรัพย์ สวนพลู ประจำวันที่ 21-27 ธันวาคม 2561

ราศีเมษ 13 เม.ย. ถึง 14 พ.ค.

ท่านจะพบเห็นผู้คนในบ้านแตกตื่นกับของแปลกประหลาดต่างๆ ถึงขนาดคลั่งไคล้ใหลหลง เช่น ต้นกล้วยออกเป็นพญานาค เป็นต้น มีผู้พยายามขอยืมสิ่งที่ใช้เป็นอาวุธได้ เช่น ปืน มีด ไม่ควรไปอยู่ใกล้ชิดตลิ่งเพราะจะเป็นอันตราย บริเวณที่มีการก่อสร้างต่างๆ ท่านก็ไม่ควรเข้าไปเกี่ยวข้อง โดยไม่จำเป็น คู่หมั้นคู่สมรสนำลาภมาให้ อาจเป็นเงินสดหรือเครื่องประดับต่างๆ จะทำการแตกหักต่างๆ โดยไม่จำเป็น เด็กๆ หรือบุคคลในบ้านที่อ่อนกว่าให้ลาภ จะมีผู้ประสบอุบัติเหตุหรือเจ็บป่วยด้วยความประมาท เสาสูงๆ หรือต้นไม้ที่ยืนต้นตายอาจล้มลงมาได้ การเที่ยวทางน้ำอาจมีอันตรายที่นึกไม่ถึง คนต่างภาษาที่ฐานะทางสังคมดีไปมาหาสู่

ราศีพฤษภ 15 พ.ค. ถึง 14 มิ.ย.

ท่านจะมีค่าใช้จ่ายต่างๆ สูงเป็นพิเศษ จะมีการตั้งขบวนแห่แต่งงานหน้าบ้านท่าน ถ้าเด็กๆ ติดตามไปด้วยอาจจะหลงทางได้ มีข่าวดีจากทางไกล มีเรื่องทะเลาะวิวาทเกี่ยวแก่การเงินหรือหนี้สิน ท่านมีความเศร้าหมองลึกซึ้งอยู่ในหัวใจ ได้รับความสะเทือนใจเพราะเพศตรงข้าม ท่านจะหาความแน่นอนใดๆ ไม่ได้จากเพื่อนต่างเพศ ผู้ใหญ่จะแนะนำสิ่งที่มีประโยชน์ต่างๆ แก่ท่าน ซึ่งท่านอาจเห็นเป็นเรื่องหยุมหยิมเกินไปก็ได้ มีการใช้จ่ายที่ท่านไม่พอใจ การคบหาสมาคมกับบางคนอาจสิ้นสุดลง การเที่ยวเตร่ตามสถานราตรีสโมสรอาจเป็นภัยแก่ร่างกายของท่าน การเจ็บป่วยแม้เป็นหวัดก็มีอันตราย

ราศีมิถุน 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค.

ท่านไม่ควรพาสตรีและเด็กออกเที่ยวในเวลากลางคืน หรือตามร้านอาหารที่มีดนตรีและร้องเพลง แม้เป็นที่ทำงานของท่านเองก็ไม่ควรพาใครๆ ไป เวลาโกรธขึ้นมาท่านจะระงับอารมณ์ไม่อยู่ ไม่ควรหยิบงานใดๆ ขึ้นมาทำในวันหยุดโดยไม่จำเป็น เพื่อนสนิทสนมกันมากจะชักชวนเล่นพนันแบบได้เสียด้วยกัน ไม่ควรล่าสัตว์น้ำตามลำพัง เพราะอาจพบจระเข้ก็ได้ ข่าวสัตว์ร้ายต่างๆ จะยั่วใจให้ท่านออกไปจับซึ่งท่านควรระมัดระวัง หรือมีอุบัติเหตุทางน้ำ ท่านจะมีค่าใช้จ่ายเกี่ยวแก่การป้องกันน้ำท่วมสูงขึ้นอีก จะได้ทรัพย์อย่างแปลกประหลาด จะมีผู้พยายามเกลี้ยกล่อมท่านให้หนีออกจากบ้าน

ราศีกรกฎ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.

ท่านมีรายจ่ายเป็นเงินสดก้อนหนึ่ง ขณะเดียวกันก็มีรายได้ก้อนใหญ่เข้ามาชดเชย มีการตกแต่งต่อเติมบ้านเรือนด้วยงบประมาณที่ค่อนข้างสูง ยิ่งมาช่วยทำฟรีๆ ก็จะยิ่งเปลืองมากขึ้น ได้รับข่าวดีจากเพื่อนที่อยู่ห่างไกล หรือนำข่าวดีมาบอก ได้ลาภเป็นของพื้นบ้าน เช่น ผลไม้ต่างๆ ท่านก็แจกจ่ายให้บริวารรับประทานกันจนหมด ได้รับเอกสารข้อมูลต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการงานของท่าน ไม่ควรเดินทางไกลไปจังหวัดชายทะเล ท่านต้องระมัดระวังในการทำงานของบริวารที่เกี่ยวกับเครื่องจักรกล เพราะถ้าเกิดอุบัติเหตุอาจเกิดพิการได้ ไม่ควรลงทุนใดๆ แม้แต่การเล่นแชร์ก็ตาม

ราศีสิงห์ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.

ท่านมีเรื่องยุ่งยากใจมาหลายวัน วันอาทิตย์ที่ 23 ธันวาคมนี้ ดาวสำคัญย้ายราศีในเวลาบ่าย ความเป็นไปในชีวิตของท่านจะราบรื่นเป็นปกติดีขึ้น จนอาจจะคิดว่าชีวิตนี้ไม่มีอุปสรรค จะมีญาติมิตรรบเร้าให้ท่านเดินทางไกลกับเขา ถ้าไปก็จะยิ่งคิดว่าไม่ไปดีกว่า เพศตรงข้ามที่ทำดีกับท่านมากๆ อาจทำให้ท่านยุ่งยากได้ เพราะเกิดการสำคัญผิดแก่กัน เพื่อนจะเป็นเหตุให้ท่านมีอาการระคายเคืองที่ดวงตาเพราะใช้ไฟสว่างเกินไป ไม่ควรสนิทสนมกับเพศตรงข้ามมากนัก ความสนใจในโอกาสดีต่างๆ ที่เฉียดใกล้เข้ามานั้น อาจขัดลาภอื่นๆก็ได้ การแสดงความรักการงานของท่าน เป็นเหตุให้ผู้ใหญ่เห็นใจ

ราศีกันย์ 17 ก.ย. ถึง 16 ต.ค.

ท่านมีโอกาสดีได้ค้นคว้าความรู้ต่างๆ อีกมาก แม้จะได้ฟังนักปราชญ์พูดประเดี๋ยวเดียวก็ได้รับความรู้เป็นอันมาก ควรตั้งวัตถุมงคลที่เคารพบูชาไว้บนที่อันเหมาะสม เอกสารหนังสือที่ได้รับในระยะนี้ล้วนแต่เป็นผลดีแก่การงานของท่าน ซึ่งอาจมีผู้นำไปชั่งกิโลขายด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ มีการบูรณะอาคารบ้านเรือนให้สวยงามเหมาะสมยิ่งขึ้น บริวารที่มีความรู้ความสามารถพิเศษจะช่วยเหลือการงานได้อย่างมาก ท่านจะดำเนินชีวิตนี้ต่อไปด้วยความรอบคอบระมัดระวัง ไม่ไปมีเรื่องกับผู้ที่เขามีอำนาจ โดยเฉพาะผู้ที่มียศศักดิ์อำนาจวาสนา ท่านจะเปิดงานเลี้ยงญาติมิตรเป็นการใหญ่ โดยไม่มีเหตุผลอะไรใดๆ ทั้งสิ้น

ราศีตุล 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.

ท่านจะติดต่อกับผู้อื่นด้วยความเมตตาสงสาร ใครมีเรื่องเดือดร้อนมาขอความช่วยเหลือก็จะไม่ผิดหวัง ทุกคนล้วนแต่มีความเดือดเนื้อร้อนใจทั้งสิ้น ท่านจะได้แสดงความรู้ความสามารถและความเฉลียวฉลาดให้คู่หมั้นคู่สมรสเห็นเป็นการช่วยเหลือกันในครอบครัว จะค้นพบทรัพย์สินสิ่งของที่ท่านเก็บไว้นานจนลืม มีโชคดีได้รับบ้านเรือนเรือกสวนไร่นา โชคดีของท่านมักมีผู้ขอส่วนแบ่งเล็กๆ น้อยๆ ไม่ควรเดินทางด้วยเรือเพราะอาจเกิดไฟไหม้ในน้ำ มีเรื่องยุ่งยากเดือดร้อนอะไรพี่น้องช่วยเหลือได้ มีลาภเล็กๆ น้อยๆ ที่ท่านไม่สนใจ แต่ถ้าให้ผู้อื่นไปแล้วท่านจะเสียดายอย่างยิ่ง จะมีบทบาทสำคัญของส่วนรวม

ราศีพิจิก 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.

ท่านมีร่างกายและจิตใจแข็งแรง อาจจะมีเรื่องเดือดร้อนเกี่ยวแก่เรื่องน้ำดื่มน้ำใช้ จะออกจากบ้านไปไหนโดยลืมกระเป๋าสตางค์ไปด้วย ไม่ควรทำการต่างๆ ด้วยความรีบร้อนจนเกินความจำเป็น จะมีโอกาสได้พบปะกับผู้ใหญ่ที่มีคุณธรรมและความรู้สูง หรือได้รับความเมตตาจากครูอาจารย์เก่าๆ ที่เคยสอนท่านมา การใช้จ่ายเริ่มมีระเบียบดีขึ้นอย่างยิ่ง บริวารสูงอายุนำข้าวของเงินทองสิ่งของสวยงามมาให้ ถ้าท่านขาดแคลนคนรับใช้ ญาติมิตรจะนำมาให้แต่อาจจะอยู่กับท่านไม่นานนัก เด็กๆ ในบ้านจะช่วยหาทรัพย์สินเงินทองมาให้ท่าน เช่น นำของเก่าๆ ไปขาย หรือปลูกผักเก็บผลไม้ไปขาย เป็นต้น

ราศีธนู 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.

ท่านจะได้ลาภจากบริวารที่สูงอายุหรืออยู่ด้วยกันมานาน ได้รับทรัพย์สินสิ่งของต่างๆ อย่างน่าประหลาดใจ อาจมีโอกาสดีที่จะได้ลาภลอย จะได้บ้านเรือนที่ดินหรือที่ดินที่มีอยู่แล้วมีราคาสูงขึ้นอย่างมาก จะมีปากเสียงกับผู้ใกล้ชิดโดยไม่มีเหตุผล โดยเฉพาะผู้ที่ใกล้ชิดสนิทสนมกันมานานๆ จะมีการโยกย้ายที่เก็บเงินสดก้อนหนึ่งเพื่อดูแลทรัพย์สินให้รอบคอบขึ้น เรื่องการเงินระยะนี้เอาแน่ไม่ได้ อาจได้มากหรือน้อยไปโดยไม่มีเหตุผล หลังจากท่านทะเลาะกับใครๆ แล้วจะใช้จ่ายเงินจำนวนมาก ควรดูแลรักษาพลานามัยให้ดี ไม่ควรรับประทานอาหารรสจัดเกินไป

ราศีมังกร 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.

ท่านจะได้รับการยกย่องจากหมู่ชนที่รวมกันเป็นกลุ่มก้อน โดยไม่ทราบเจตนารมณ์อันแท้จริงของเขา ท่านจะแพ้อาหารอากาศและสิ่งแวดล้อมต่างๆ แพ้แม้กระทั่งสบู่ที่ใช้ฟอกตัวเด็ก มีประสบการณ์แปลกๆ ที่ท่านนึกไม่ถึง เพื่อนบางคนของท่านจะมีการเปลี่ยนแปลงฐานะความเป็นอยู่ไปในทางที่ดีขึ้นจำนวนมาก ผู้ใหญ่ให้ลาภทรัพย์สินเงินทอง มักลาหยุดงานโดยไม่จำเป็น พี่น้องจะให้ความช่วยเหลือในสิ่งที่นึกไม่ถึง  เช่น การโยกย้ายตำแหน่งหน้าที่การงาน เป็นต้น ควรระงับจิตใจในเมื่อมีความคิดขัดแย้งกับคนรับใช้ที่อยู่ด้วยกันมานานๆ เพื่อนจะมีอำนาจ เช่น เป็นนายทหาร นายตำรวจ

ราศีกุมภ์ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.

ท่านจะมีปัญหายุ่งยากเล็กน้อยซึ่งเกิดจากผู้ใหญ่ที่เป็นเพศตรงข้าม ตั้งแต่วันที่ 23 ธันวาคมนี้เป็นต้นไปท่านจะมีรายจ่ายเพิ่มขึ้นเป็นการส่วนตัว ญาติมิตรจะพยายามขอร้องเพื่อใช้บางส่วนในบ้านของท่านทำกิจการบางอย่าง พี่น้องมีความคิดเห็นแตกแยกกับท่านในเรื่องที่ไม่สำคัญต่างๆ และพี่น้องของท่านจะทะเลาะกันเอง อาจเกิดไฟไหม้เล็กน้อยในครัวหรือที่ก่อไฟเผาขยะ ไม่เหมาะที่จะเดินทางไกลระยะนี้ เพราะอาจเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ ท่านได้เลื่อนตำแหน่งหน้าที่การงานสูงขึ้น มีบริวารเพิ่มขึ้นด้วย ไม่ควรโกรธกับใครๆ เพราะท่านจะลงโทษรุนแรง โดยเฉพาะวันที่ 23 ธันวาคมนี้

ราศีมีน 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย.

ท่านสดชื่นแข็งแรงกระปรี้กระเปร่าขึ้นเป็นอันมาก ถ้าเคยเจ็บไข้ก็จะหายดีเป็นปกติในระยะนี้ การว่ายน้ำเพื่อออกกำลังกายควรกระทำในเวลากลางวันเท่านั้น มีผู้ที่ท่านเกรงใจขอให้ท่านช่วยบริจาคเงินการกุศล หรือลงทุนในกิจกรรมคล้ายๆ การพนัน ท่านจะได้ลาภเป็นเครื่องประดับมากกว่าเงินสด เพื่อนชวนไปเที่ยวเตร่เฮฮาที่ไหนไม่ควรไปในระยะนี้ เพราะดวงของท่านไม่ค่อยแข็งแรง แม้แต่ญาติพี่น้องก็ยังทะเลาะวิวาทกันเองได้โดยง่าย การทำงานหนักหักโหมหรือแก้เครียดหรืออะไรก็ตามอาจทำให้ท่านแขนขาหักได้ ญาติมิตรมีข้อเรียกร้องหรือกติกาใหม่ๆ มาเสนอท่าน เช่น ขอดูแลรายได้ที่ท่านได้รับในระยะนี้

(ไม่ได้รับทำนายเป็นส่วนตัวครับ)

ที่มา:มติชนสุดสัปดาห์