ดาวกับดวง วันจันทร์ที่ 24 ธันวาคม 2561 โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านจะเริ่มเคลื่อนไหวไปในทางที่ตื่นตัวหรือกระตือรือร้นมากขึ้นอีกครั้งหนึ่ง ที่ว่างงานอยู่ก็จะได้งานใหม่ที่ยั่งยืน แต่จะงานหนักกว่าเก่าเรื่องงานจะตัดสินใจอย่างวู่วามได้ยาก เหตุการณ์ต่างๆ จะผ่านพ้นไปอย่างรวดเร็ว คนรอบข้างจะงุนงงว่าท่านทำไมตัดสินใจเช่นนั้น ยังไม่ควรทำตัวใกล้ชิดผู้ใหญ่ หรือร่วมเดินทางไปไหนมาไหนกับผู้บังคับบัญชา

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านมักจะทำตัวเป็นคนขี้ระแวง ที่ชอบหาเรื่องพยายามจับผิดคนอื่น หรือหาเรื่องขัดใจคนรอบข้าง เข้าตำราชอบมีศัตรูมากกว่าการสร้างมิตรให้ยืนยาว ต้องทำงานอย่างเหน็ดเหนื่อยตลอดทั้งวัน แต่ไม่มีปัญหาเรื่องขาดแคลนวัสดุ การบริหารจัดการเกี่ยวกับส่วนรวมไม่ค่อยราบรื่น เรี่ยวแรงพละกำลังจะเสื่อมทรุดลงไป

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ความเข้าใจในปัญหาชีวิตตลอดจนเรื่องงานที่ทำอยู่ยังไม่ชัดเจนแจ่มแจ้งนัก ถ้าท่านมีอุปทานเข้าข้างตัวเองมากเท่าไรก็ยิ่งมีความทุกข์ใจเพิ่มขึ้น ธุรกิจการค้ามีทางได้รับประโยชน์เพิ่มขึ้นเล็กน้อย ความเครียดในภาระหน้าที่จะลดน้อยลง อาจมีศัตรูในวงงานที่เป็นผู้น้อยกว่าคิดไม่ซื่อ แต่ผู้ใหญ่หรือผู้บังคับบัญชายังเข้าใจท่านดีอยู่

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ดวงชะตาจะทรุดลงไปกว่าวันก่อนเล็กน้อย โดยเฉพาะลาภผลที่ได้จะลดลงบางส่วน การติดต่อสื่อสารต่างๆ จะเริ่มลำบากขึ้น หรือไม่ค่อยได้ข่าวดีเหมือนแต่ก่อน ท่านจะพบมิตรภาพใหม่ๆ ที่ประสานประโยชน์ด้วยความระแวงแคลงใจต่อกัน การเดินทางในวันนี้อาจไม่สะดวกหรืออาจเกิดอันตรายได้ง่าย อย่างน้อยที่สุดท่านก็ไม่ได้รับความสะดวก

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้จะเคร่งเครียด กับเรื่องวุ่นๆ ภายในครอบครัว ความสัมพันธ์ทางใจก็จะลดลงไปด้วย ท่านจะใช้ชีวิตรวดเร็ว คึกคักและมั่นใจ ไม่มีอะไรยากเกินไปสำหรับท่าน เว้นแต่งานที่ต้องใช้กำลังกายหนักๆ เท่านั้น ท่านจะทำงานสาธารณประโยชน์โดยไม่หวังชื่อเสียง รายได้ท่านไม่ค่อยดี ที่ฝันว่าจะใช้หนี้หมดคงเป็นไปไม่ได้ เรื่องรักท่านต้องเอาใจเพศตรงข้ามให้มากขึ้นอีกหน่อย

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านจะดำเนินชีวิตอย่างเรื่อยๆ ไม่ค่อยกระตือรือร้นต่อสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงแต่ประการใด ความอดทนจะน้อย และมักปล่อยให้โอกาสดีๆ ผ่านไปเปล่าๆ บางทีท่านจะรู้สึกใจเย็นกับปัญหารอบๆ ตัว โดยไม่เดือดร้อนกับปัญหารอบตัวอะไรใดๆ ทั้งสิ้น การติดต่อสื่อสารกับมิตรภาพใหม่ๆ จะพบช่องทางทำมาหากินเพิ่มขึ้น ถ้าจะหวังพึ่งเรื่องเสี่ยงโชคก็มีโอกาส

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ญาติมิตรจะแนะนำให้ท่านรู้จักบุคคลที่ควรแก่ความสนใจหรือพอจะเป็นมิตรกันได้ เดินทางไกลได้รับความรู้หรือได้สนิทสนมกับเพื่อนใหม่มากขึ้น ผู้ใหญ่หรือนายจ้าง ตลอดจนผู้บังคับบัญชาจะช่วยให้ท่านพบความสำเร็จในเรื่องตำแหน่งหน้าที่การงาน ความเจริญก้าวหน้าจะเป็นไปตามขั้นตอนและขีดความสามารถของท่าน คู่ครองจะช่วยเหลือเรื่องการแสวงหาผลประโยชน์หรือติดต่องานที่เหมาะสมกับภูมิรู้

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้งานมีอุปสรรคหรือความขัดแย้งอยู่บ้าง ควรระวังเรื่องการเจ็บป่วยอย่างกะทันหัน หรืออุบัติเหตุเอาไว้ด้วย ข่าวสารต่างๆ โดยเฉพาะในเรื่องงานอาจไม่สบอารมณ์ของท่านอยู่บ้าง การลงทุนจำพวกหุ้นหรือแชร์คงดำเนินต่อไปอย่างดุเดือด ความสำนึกในเรื่องที่เคยผิดพลาดมาแล้วจะกลับฟื้นสติเตือนใจท่านให้ดีขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้งานหรือธุรกิจที่ท่านทำอยู่จะคล่องตัวขึ้น ท่านจะมีโอกาสใช้ความรู้และประสบการณ์เข้ามาปรับปรุงงานใหม่ ถึงอย่างไรหุ้นส่วนหรือคู่สัญญาก็ยังไม่สามัคคีกับท่านง่ายๆ การเจรจาต่อรองหรือทำความตกลงในเรื่องต่างๆ ควรเร่งรัดดำเนินการให้เสร็จสิ้นไปโดยเร็ว มีโอกาสเสี่ยงโชค หรือติดต่อกับคนที่เคยรู้จักและไม่รู้จัก การเงินอยู่ในเกณฑ์มั่นคง คำพูดของท่านก็น่าเลื่อมใส

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านจะรู้สึกอ่อนเพลียง่าย ไม่ค่อยขยันเท่าที่ควร เรื่องงานยังต้องขยันขันแข็งให้มากขึ้น เรี่ยวแรงพละกำลังกำลังถดถอยอย่างต่อเนื่อง เลือดลมเดินไม่สะดวก ผู้ใหญ่หรือผู้บังคับบัญชาจะเชื่อถือท่านน้อยลง หรือท่านจะพึ่งผู้ใหญ่ได้ยาก งานที่รับผิดชอบมักมีปัญหายอกย้อนไม่ควรหวังความสำเร็จในการเจรจากับผู้ใด

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้งานที่ท่านรับผิดชอบอยู่เริ่มชะลอตัว ไม่ก้าวหน้าดังใจ บางท่านตั้งใจทำงานดี แต่ไม่มีใครสนใจผลงานของท่าน กับเพื่อนร่วมงานหากไม่ถูกใจอะไรกันก็ไม่ควรต่อว่าต่อขาน เพราะเท่ากับเป็นการต่อความยาวสาวความยืด ท่านไม่เหมาะกับงานบนที่สูง หรือที่แออัดอุดอู้ ท่านเองจะรู้สึกตัวว่าชักช้าไม่ทันเหตุการณ์เอาเสียจริงๆ

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านยังคงทำงานได้เรื่อยๆ ความวิตกในเรื่องงานจะค่อยๆ ลดลงลงไปบ้างเล็กน้อย ท่านจะปรับตัวให้เข้ากับงานและสิ่งแวดล้อมได้ดีขึ้นธุรกิจจะมีปัญหาอยู่บ้าง การตกลงต่างๆ มีเงื่อนไขมากขึ้น หรือไม่มีช่องทางที่ดี คงต้องคิดไตร่ตรองให้รอบคอบที่สุด หากไม่จำเป็นจะต้องเร่งรัดจริงๆ ควรอดใจรอคอยไปก่อน ตัวท่านเองจะกลายเป็นคนหงุดหงิด หรือวิตกกังวลหนักขึ้น

 

ที่มา:มติชนออนไลน์