ดาวกับดวง วันพุธที่ 26 ธันวาคม 2561 โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้งานเริ่มก้าวหน้าดีขึ้นบ้าง คงใช้ชีวิตได้อย่างสดชื่น จะแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้เป็นเปลาะๆ ถ้าเป็นลูกหนี้อยู่ท่านจะเสียหน้าอับอายเพื่อนฝูงเพราะเจ้าหนี้จะไม่เกรงใจท่านเลย หรือมีเจตนาร้ายที่ต้องการทำให้ท่านได้อับอายอยู่ด้วย เรื่องธุรกิจติดต่อเข้ามามากแต่ก็สำเร็จได้น้อย ไม่ควรทำอะไรที่เด็ดขาดหักหาญน้ำใจใคร

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านจะช่วยสร้างเงินตราที่จะพาให้ท่านมีความสุขสมบูรณ์ดีขึ้นอย่างน้อยๆ ก็จะสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้ที่พยายามสนับสนุนท่าน ให้รู้สึกสบายใจมากขึ้นอีกระดับหนึ่ง ถึงอย่างไรท่านก็ยังต้องเผชิญกับอุปสรรคอย่างต่อเนื่อง ในงานท่านจะปรับปรุงนำเอาเทคโนโลยีหรือเครื่องมือทุ่นแรงที่ทันสมัยมาใช้ในงานที่จะช่วยให้งานพัฒนาไปดีขึ้นอีกระดับหนึ่ง

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้อารมณ์ค่อนข้างเย็นลงบ้างเล็กน้อย มักจะอยู่กับความเพ้อฝันมากกว่าความเป็นจริง มีโอกาสในการเสี่ยงโชคหรือทำงานแบบเสี่ยงๆ รวมทั้งความสามารถในการติดต่อบุคคลที่ไม่รู้จัก เรื่องที่ท่านไม่ได้คิดหวังว่าจะสำเร็จก็จะสำเร็จได้ง่ายขึ้น กับเพศตรงข้ามไม่ควรลุ่มหลง เรื่องการซื้อขายมีเกณฑ์จะตกลงกันง่ายขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้งานจะผูกพันกับการเดินทางและการคบหาสมาคมกับมิตรภาพใหม่ๆ อาจต้องไปปรากฏตัวติดต่องานในสถานที่ที่ท่านไม่เคยไป สุขภาพจะเป็นอุปสรรคต่อความก้าวหน้าในทุกๆ เรื่อง ผลงานยังไม่สร้างรายได้ให้เท่าที่ควร คงต้องประหยัดค่าใช้จ่ายมากขึ้นหน่อย กับญาติพี่น้องโดยเฉพาะผู้อาวุโสกว่ามักจะขัดแย้งกับท่าน

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านจะเริ่มต้นเคลื่อนไหวไปในทางที่ตื่นตัว หรือท่านเองกระตือรือร้นขึ้นอีกครั้งหนึ่ง ที่ว่างงานก็จะได้งานใหม่ที่ยั่งยืนแต่หนักกว่างานเก่า ระยะนี้เรื่องงานจะตัดสินใจอย่างวู่วามไม่ได้ แต่เหตุการณ์ต่างๆ จะผ่านไปอย่างรวดเร็ว ระยะนี้ยังไม่ควรทำตัวใกล้ชิดผู้ใหญ่ เว้นแต่จำเป็นจะต้องไปตามหน้าที่อุบัติเหตุอาจเกิดขึ้นได้ง่าย

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้งานค่อนข้างมีอุปสรรคเพราะปริมาณงานมาก หรือมีคู่แข่งขันที่มีความชำนาญเท่ากับท่าน แต่เข้ามีความพยายามดีกว่า ซึ่งท้าทายความสามารถส่วนตัวของท่านอย่างมาก แต่ถ้าท่านอดทนให้หนักกว่าพวกเขาก็สู้กันได้ ตัวท่านจะชนะคู่แข่งเพราะท่านมีไมตรีจิต ผูกมิตรไว้ จึงทำให้งานที่ต้องเกี่ยวข้องกับคนหมู่มากได้รับการชื่นชม

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้สุขภาพของท่านไม่ค่อยสดชื่น ความตื่นตัวก็จะลดลงไปด้วย กิจกรรมที่เกี่ยวกับการสมาคมไม่ค่อยเป็นผลดีนัก จะอาศัยญาติพี่น้องได้ยากบางคนอาจทำให้ท่านรู้สึกเบื่อหน่ายหรือรำคาญใจเสียด้วยซ้ำ ธุรกิจต่างๆ ยังไม่ค่อยคล่องตัว ผู้สูงอายุมีท่าทีที่ทำให้ท่านรู้สึกหวั่นไหว ยังเข้าหน้ากันไม่ติดอยู่เหมือนกัน

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ผู้บังคับบัญชาหรือผู้ใหญ่ที่ควบคุมงาน ที่ท่านทำอยู่จะเข้าใจท่านดีขึ้นแล้ว ถ้าท่านทำงานส่วนตัวอยู่ก็จะมีโอกาสหาลูกค้าได้ง่ายขึ้นด้วย มีโอกาสได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งให้สูงขึ้น เข้าหาผู้ใหญ่ได้รับผลยอดเยี่ยม รับเงินทุกครั้งถ้าไม่นับให้ถ้วนถี่ระวังจะถูกโกงแน่ เว้นแต่ท่านจะกดจากเครื่อง เอ.ที.เอ็ม ถ้าได้เดินทางกับผู้อาวุโสกว่าละก็เป็นดีทั้งนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้งานจะช่วยเสริมสร้างฐานะและบทบาททางสังคมของท่านให้สูงขึ้น ไม่มากก็น้อย จะมีมิตรภาพใหม่ๆ กับคนในวัยลูกหลาน ทำให้ท่านมีความสุขความรักที่มีอยู่จะสดชื่นมั่นคงต่างฝ่ายต่างเข้าใจกันดี ธุรกิจที่มีอาการผันผวนจะเริ่มกระเตื้องขึ้นอีกครั้งหนึ่ง เรื่องเงินที่ได้จากงานประจำและงานพิเศษก็จะเพิ่มมากขึ้นด้วย

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ความเข้าใจในปัญหาชีวิตกับเรื่องงานยังไม่ค่อยแจ่มแจ้ง ถ้าท่านมีอุปทานเข้าข้างตัวเองเกินไปก็จะมีผู้ร่วมงานหมั่นไส้ ผลงานต่างๆ เริ่มขยายตัวออกไปอย่างน่าอิจฉา ท่านจะอยู่ในกลุ่มผู้ที่มีโอกาสได้เปลี่ยนตำแหน่งหรือย้ายออกไปในที่ที่ดีขึ้น ธุรกิจการค้ายังคงต้องอาศัยญาติพี่น้อง ผลประโยชน์ในงานจะลดลงไปบ้างเมื่อเทียบกับสัปดาห์ก่อน

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้บรรยากาศรอบๆ ตัวจะช่วยทำให้ท่านรู้สึกผ่อนคลายลงไปบ้าง จะกระตือรือร้นหรือมีไฟแรงขึ้นมาอีกครั้งหนึ่ง ท่านจะใช้ความรู้และประสบการณ์ที่มีอยู่สร้างคะแนนนิยมให้แก่ตัวเองโดยเฉพาะในวงงาน หรือสร้างเครดิตให้แก่ตัวเองในกลุ่มคนที่สนใจเรื่องเดียวกัน ถ้าท่านเป็นนักการเมืองไม่ว่าในระดับชาติหรือระดับท้องถิ่นก็ตาม คะแนนนิยมจะค่อยๆ ดีขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านจะรู้สึกสบายใจ แต่เป็นความสบายใจที่ค่อนข้างสับสน ความรู้ความสามารถในเรื่องงานของท่านจะถูกนำมาถ่ายทอดให้แก่ผู้ร่วมงานที่มีอาวุโสน้อยกว่า กะเก็งกำไรมักไม่ค่อยผิดพลาด แต่เรื่องเรี่ยวแรงและสุขภาพไม่ค่อยสมบูรณ์นัก จึงทุ่มเทในเรื่องหาผลประโยชน์ไม่เต็มที่ จะทำงานเชื่องช้าหรือไม่ค่อยกระตือรือร้นเหมือนแต่ก่อน

ที่มา:มติชนออนไลน์