ดาวกับดวง วันพฤหัสบดีที่ 27 ธันวาคม 2561 โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตาลัคนา

(ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจากลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านมีปัญหาหนักๆ ที่แก้ไขได้ยาก หรือแก้ไม่ตก เพื่อนฝูงหรือลูกน้องที่เคยสนับสนุนจะห่างเหินกันไป การเงินจะพบอุปสรรคและความขัดแย้งไม่มากก็น้อย ควรให้ประคับประคองงานเก่าที่ทำมาแล้วไปก่อน การเจรจาในเรื่องสำคัญๆ หรือที่เกี่ยวกับผลประโยชน์มีโอกาสสำเร็จ ธุรกิจการค้ายังคงทำได้ต่อไป

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้คู่ครองหรือเพศตรงกันข้ามจะเป็นกำลังใจให้เป็นอย่างดี ตัวท่านเองก็จะมีความทรหดอดทนมากขึ้น อาจจะต้องเคร่งเครียดกับหุ้นส่วนหรือคู่สัญญามากขึ้นด้วย การงานจะปรับเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น การสมาคมหรือการเดินทางไม่ค่อยราบรื่น มีเกณฑ์จะปรับปรุงบ้านหรือสำนักงานใหม่ เรื่องเสี่ยงโชคยังมีความหวัง

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้อารมณ์ของท่านยังขุ่นมัวหรือมีโทสะร้ายเกิดขึ้นได้เสมอ ถึงอย่างไรท่านก็ยังอยู่ในสภาพดวงตก การเงินที่มีอยู่จะร้อนและใช้จ่ายออกไปมาก อาจจะต้องจับแพะชนแกะหนักขึ้นไปอีก เกณฑ์ชะตาก็มีโอกาสจะเสียเงินหรือต้องชดใช้ทางแพ่งอยู่ด้วย หากท่านจะใช้เงินเพื่อสะเดาะเคราะห์ต่อชะตาให้แก่ผู้ยากไร้บ้างก็จะผ่อนหนักให้เป็นเบาได้

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้งานจะดีขึ้นมาก จะช่วยให้เจริญก้าวหน้าไปอีกหลายด้าน มีเกณฑ์จะได้ซื้อที่ดินหรือปรับปรุงที่อยู่อาศัยให้น่าอยู่ ทำให้สะดวกสบายใจยิ่งขึ้น มีเกณฑ์จะซื้อเครื่องใช้ราคาแพงเพื่อช่วยอำนวยความสะดวกสบายตามอัตภาพ การเงินถ้าไม่คล่องตัวก็อาจจะได้รับความช่วยเหลือจากหุ้นส่วนหรือคู่ครองด้วยดี การเสี่ยงโชคจะมีโอกาสได้มากกว่าเสีย

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ชีวิตการงานค่อนข้างจะเร่าร้อน แม้จะมีผู้ใหญ่ให้ความช่วยเหลือเกื้อกูลอยู่ก็ตาม งานที่คิดว่าจะไม่สำเร็จก็จะให้ผลประโยชน์อย่างไม่น่าเชื่อ ส่วนงานที่หมายมั่นปั้นมือว่าจะสำเร็จก็ไม่สำเร็จ อาจมีเหตุการณ์พลิกผันจากเป้าหมายเดิมไปเลยก็ได้ เรี่ยวแรงพละกำลังของท่านจะอ่อนตัวลงไป กับคนรักยังหวังดีและตามใจท่านเสมอ

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านจะทำงานยากๆ ให้สำเร็จตามใจปรารถนาเพราะท่านค่อยทำค่อยไป ไม่ต้องใช้ความเพียรพยายามสักเท่าไร ฐานะการเงินแกว่งไกว ยังต้องระวังการใช้จ่ายให้มากขึ้น ระวังเพื่อนต่างเพศจะขอยืมเงินก้อนใหญ่ หรือให้ท่านค้ำประกันเงินกู้ซื้อสินค้าเงินผ่อน ส่วนมากเป็นคนกันเองทั้งนั้น ความขยันขันแข็งจะลดลง ความอดทนและสมาธิจะสั้น

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านจะทำอะไรก็มักวิตกกังวลในเรื่องกิจการงานอาชีพ แม้แต่งานอดิเรก ก็อาจได้รับผลกระทบกระเทือนหรือมีอิทธิพลจากผู้คนแวดล้อม ศัตรูยังคงแสดงตัวให้เห็นชัดเจนยิ่งขึ้น การเงินยังไม่ค่อยทำให้สบายใจนัก คนโสดหรือคนที่เป็นม่ายกำลังมองหาคู่ครองคนใหม่ จะมีความมั่นใจในท่าทีของผู้ใหญ่ได้ดี มีโอกาสได้ของขวัญของฝากจากคนรัก

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้งานยังคงต้องรับผิดชอบอย่างต่อเนื่อง แม้ปริมาณงานจะน้อยไปว่าสัปดาห์ก่อนอยู่บ้าง ผู้คนแวดล้อมก็ดูเหมือนจะเอาแต่ใจตนเองหนักขึ้น งานยังต้องการไหวพริบและการประสานประโยชน์ เรื่องงานยังคงมีเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ท่านจะขยันขันแข็งกระปรี้กระเปร่า กล้าหาญในการตัดสินใจ เรื่องความรักยังต้องการกำลังใจ และควรใจเย็นๆ ไว้ก่อน

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ผลงานและความสำเร็จจะทำให้ท่านได้รับความเชื่อมั่นได้มากขึ้น งานทางวิชาการจะก้าวหน้าในระดับที่น่าพึงพอใจ หรือมีการปรับปรุงงานเก่าให้มั่นคงยิ่งขึ้น เรื่องเครดิตในงานก็จะค่อยๆ ดีขึ้น ท่านจะสามารถยืมเงินทุนจากผู้ใหญ่หรือสถาบันการเงินได้ง่ายขึ้น การเจรจาเรื่องธุรกิจและการประสานประโยชน์จะก้าวหน้าดีขึ้น มีโอกาสได้เงินสดก้อนหนึ่งโดยไม่ต้องผ่านระเบียบวิธีการต่างๆ มากนัก

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ปริมาณงานจะค่อยๆ ลดลงไป แต่ท่านจะถูกคาดหมายความรับผิดชอบมากขึ้น กับผู้คนแวดล้อมจะพบแต่คนที่เอาแต่ใจตนเอง หรือไม่ก็คาดหมายผลงานจากท่านค่อนข้างมาก ยังคงต้องการไหวพริบในการเจรจาเพื่อสร้างความเข้าใจ ข่าวสารในเรื่องตำแหน่งหน้าที่ในวันนี้จะเป็นไปในทางที่ดี ท่านจะมั่นใจในท่าทีของผู้ใหญ่ได้มากขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ระวังจิตใจเพราะท่านกำลังเร่าร้อน อาจเกิดโทสะร้ายได้ง่าย ท่านควรควบคุมอารมณ์เอาไว้ให้ดี ถ้าท่านมีนิสัยก้าวร้าวหรือโกรธง่ายจะต้องระวังให้มาก เรื่องสุขภาพอยู่ในเกณฑ์ดี แม้เจ็บป่วยก็มีความหวังว่าจะฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็ว เรื่องเลือดลมและความแข็งแรงจะดีขึ้น การเงินอยู่ในระดับทรงตัวหรือมีพอกินพอใช้ แม้จะไม่คล่องตัวนักแต่ก็ไม่ลำบาก

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ยังไม่มีข่าวดีในเรื่องงาน หรือถ้ามีก็เชื่อถือได้ยาก สถานการณ์โดยทั่วๆ ไป คงต้องระวังความผิดพลาดในเรื่องความคิด ความหวังในเรื่องผลประโยชน์ แม้จะมีเข้ามาหลายทาง อาจเป็นนายหน้าซื้อขายที่ดินหรืออสังหาริมทรัพย์รวมอยู่ด้วย การเดินทางมีโอกาสได้รับโชคอย่างไม่คาดฝัน และท่านจะทำอะไรด้วยความสุขุมรอบคอบยิ่งขึ้น

 

ที่มา:มติชนออนไลน์