เดินตามดาวโดยหมอทรัพย์ สวนพลู ประจำวันที่ 28 ธ.ค. 2561-3 ม.ค. 2562

ราศีเมษ 13 เม.ย. ถึง 14 พ.ค.

ท่านจะมีการเปลี่ยนแปลงในด้านชีวิตและการงานในปีใหม่นี้ อาจจะเกิดความยุ่งยากเกี่ยวแก่การงานที่อยู่ห่างไกล ทรัพย์สินที่วางลืมไว้นอกบ้านอาจจะหายได้ ท่านกับคู่หมั้นคู่สมรสกลมเกลียวเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน จะมีผู้ชำนาญการพิเศษมาช่วยเหลือการงานของท่าน บางเวลาในระยะนี้ท่านอาจจะหุนหันพลันแล่นไปหน่อย การติดต่อเจรจาต่างๆ ควรรอบคอบ ระมัดระวัง ไม่ควรตกลงใจใดๆ เกี่ยวแก่ชนแปลกหน้า การเดินทางไกลด้วยเรือหรือการแข่งเรือมีภัย ไม่ว่าท่านจะอยู่ที่ไหนหรือทำอะไร ควรระวังของร้อนๆ ไว้ด้วย ไม่ควรใช้วาจาเผ็ดร้อนแก่ใครๆ ไม่ควรหวังผลใดๆ ในการแข่งขันและการประมูล จะมีอาการปวดฟัน

ราศีพฤษภ 15 พ.ค. ถึง 14 มิ.ย.

ท่านเผชิญกับอุปสรรคข้อขัดข้องใดๆ ก็ตาม คู่หมั้นคู่สมรสหรือหุ้นส่วนผู้ร่วมงานของท่านแก้ไขให้ผ่อนหนักเป็นเบาได้ มีปัญหาเรื่องการเงินที่ติดค้างอยู่กับผู้อื่น ท่านไม่ได้ถูกเขาโกง เพียงแต่เขาลืมไปเท่านั้น การทำงานเกี่ยวแก่ชนหมู่มากเป็นเรื่องที่ต้องระมัดระวังคำพูด การเดินทางในที่มืดควรระวังหกล้มหรือตกท่อ ดวงชะตาในการทำงาน การเงินและความรักกำลังรุ่งโรจน์ขึ้น ถ้าตั้งใจศึกษาเรื่องอะไรก็ตามจะสำเร็จด้วยดี ได้ลาภจากเพื่อนเก่า หรือผู้ที่มีความรู้สูง มีการใช้จ่ายเงินก้อนใหญ่ที่ท่านเห็นว่าจำเป็น ไม่ควรโต้แย้งกับใครๆ ในเรื่องผลประโยชน์ของเขา จะมีผู้สูงอายุให้ลาภแก่ท่าน

ราศีมิถุน 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค.

ท่านถูกผู้อื่นยั่วเย้าให้โกรธเพื่อหวังผลอย่างใดอย่างหนึ่ง เช่น ซื้อของแพงๆ มีความคิดอยู่เสมอว่าท่านแต่งกายไม่งดงาม บริวารทำในเรื่องที่ท่านไม่พอใจ เช่น ก่อหนี้สินขึ้นโดยไม่บอกกล่าว ไม่ควรก่อไฟดวงใหญ่ไว้ในบ้านหรือใกล้บ้าน จะได้รับความเดือดร้อนจากเพศตรงข้าม ถ้าท่านขอยืมหนังสือตำราหรือหนังสืออะไรก็ตามมาอ่าน อาจจะสูญหาย ควรระมัดระวังให้ดี ถึงแม้จะเป็นสิ่งของอื่นๆ ก็ตกอยู่ในฐานะเดียวกัน การตัดสินใจบางอย่างของท่านไม่แน่นอน อาจถูกหรือผิดเท่าๆ กัน ทำงานด้วยความทุ่มเทอย่างมาก ถ้าเป็นการทดลองคุณภาพของเครื่องจักรกลในน้ำ ควรระวังตัวให้มาก

ราศีกรกฎ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.

ท่านได้ลาภโดยไม่คาดฝันจากคู่ครอง มีผู้เร่งรัดให้ท่านเดินทางไกลเพื่อกิจการงานบางอย่าง แต่ความจริงแล้วท่านไม่จำเป็นต้องไปไหนใดๆ ทั้งสิ้น มีอาการเจ็บป่วยที่หน้าแข้งและหัวเข่า ในหมู่ชนที่ท่านคบด้วยมีบุคคลที่คิดไม่ซื่อแอบแฝงอยู่ มีการตกแต่งบ้านเรือนให้สวยงามยิ่งขึ้น บริวารดวงชะตาดีขึ้นมาก เขาคิดจะทำอะไรก็สำเร็จสมหวัง พี่น้องหรือญาติผู้ใหญ่นำลาภมาให้ บริวารคนรับใช้อุ่นหนาฝาคั่ง ไม่ควรรับประทานอาหารรสจัดหรือย่อยยาก ท่านจะมีประสบการณ์แปลกประหลาดหลายอย่าง ป่วยการเล่าให้คนอื่นฟังเพราะเขาจะไม่เชื่อ ผู้ที่ติดต่อกับท่านมานานๆ จะเดินทางไปต่างจังหวัด

ราศีสิงห์ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.

ท่านจะมีการตัดสินใจรวดเร็วเกินไป มีความอดทนอดกลั้นต่อการเยาะเย้ยถากถางของผู้อื่น เพื่อนจะแนะนำสิ่งที่ดีงามมาสู่ท่าน พี่น้องทำมาค้าขึ้นมั่งมีศรีสุขไปตามๆ กัน บริวารก่อหนี้สินไว้มากจนไม่กล้าออกจากบ้าน มีประสบการณ์แปลกๆ ใหม่ๆ ไม่ควรเล่าให้ผู้อื่นฟัง การเดินทางในที่มืดหรือเสพสุราจนมึนเมาจะมีอันตราย ท่านจะใช้คารมคมคายปราบปรามศัตรูให้ราบคาบลงได้ ท่านที่เดือดร้อนในเรื่องบ้านเรือนที่อยู่อาศัย จะสุขสบายขึ้นในระยะนี้ บางท่านจะได้เรือนหอเพราะการแต่งงาน มีการใช้เงินเป็นกอบเป็นกำ ผู้ที่ทำงานด้วยกันมานานๆ จะเกิดการเขม่นกันขึ้น

ราศีกันย์ 17 ก.ย. ถึง 16 ต.ค.

ท่านมีค่าใช้จ่ายสูงผิดปกติ การติดต่อกับคนรักไม่ค่อยราบรื่น แต่ญาติมิตรทุกคนดีต่อท่านอย่างมาก ช่วยเหลือท่านได้ทุกเรื่อง มีผู้ทรงคุณวุฒิแปลกๆ เข้ามาช่วยเหลือการงานของท่าน เพื่อนที่ดีหลายคนนำลาภมาให้ บริวารอยู่ในโอวาทและทำงานอย่างทุ่มเท ถ้ารับประทานอาหารรสจัดจะมีอาการผิดปกติ คู่หมั้นคู่สมรสจะทำการที่เสี่ยงอันตราย โดยเฉพาะการเล่นน้ำนานๆ ไม่ควรวิ่งลงบันไดบ้านหรือที่ไหนก็ตาม ไม่ควรกลั้นหายใจนานๆ โดยไม่มีความจำเป็น การเข้าไปในบ้านเรือนที่ทาสีใหม่ๆ เป็นภัยแก่ท่าน ถ้าต้องช่วยคนตกน้ำควรทำด้วยความรอบคอบที่สุด คู่รักจะมีเรื่องโกรธเคืองท่าน

ราศีตุลย์ 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.

ท่านชาวราศีนี้ดาวพระศุกร์ให้ลาภตั้งแต่วันที่ 1 มกราคมเป็นต้นไป และวันต่อๆ ไปก็จะได้ลาภเป็นเงินหรือความพอใจอื่นๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่หาได้ยากในชีวิตความเป็นอยู่ปัจจุบันของคนเรา จะเป็นผู้บริหารทรัพย์สินสิ่งของที่มีอยู่อย่างมากมาย แต่อาจมีอุปสรรคบ้างเล็กน้อย ซึ่งท่านมักจะฝ่าฝืนความเห็นของคนส่วนใหญ่ บริวารไม่ค่อยร่วมมือกับท่านในการทำงานบ้าน การตกแต่งต่อเติมบ้านเรือนไม่ค่อยเป็นที่พอใจของท่านนัก จะมีเรื่องยุ่งยากเดือดร้อนจากน้ำดื่มน้ำใช้ หรืออาจถูกน้ำท่วม มีคนต่างภาษาเข้ามาช่วยเหลือกิจการงานของท่าน แต่ท่านอาจไม่พอใจนัก ไม่ควรขึ้นลงบันไดด้วยความประมาท

ราศีพิจิก 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.

ท่านได้รับการยกย่องสรรเสริญจากหน่วยงานที่มีการยอมรับ เช่น ได้รับรางวัลต่างๆ หรือเครื่องหมายเชิดชูเกียรติ มีรายจ่ายเป็นพิเศษเกี่ยวแก่การซื้อยารักษาโรคมาให้ผู้อื่น มีวาทศิลป์ในการเจรจา แบบพูดดีเป็นเงินเป็นทอง ท่านได้แสดงน้ำใจต่อผู้มีอายุมากๆ ร่างกายไม่แข็งแรง มีอะไรผิดปกติเล็กน้อยก็อาจเจ็บไข้ได้ ผู้ใหญ่ยอมรับนับถือในความสามารถทางการงานของท่าน คนที่ท่านอาศัยไหว้วานได้เกิดเจ็บไข้หรือมีธุระไปไหนไกลๆ การเสพสุราอาหารที่มากเกินไปจะเจ็บไข้ ไม่ควรย้ายเครื่องเรือนใหญ่ๆ ภายในบ้าน เช่น โต๊ะตู้เตียง ถ้ามีการรื้อสิ่งปลูกสร้างเก่าๆ จะไม่เป็นผลดีแก่ท่านในระยะนี้

ราศีธนู 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.

ท่านมีความรู้สึกคล้ายถูกบีบคั้นด้วยเรื่องต่างๆ การเงินไม่สะดวกมักมีเรื่องติดขัดเล็กๆ น้อยๆ จะติดต่อกับผู้ที่พูดจาไม่ค่อยรู้เรื่อง ท่านเจรจากับผู้ใหญ่เข้าใจผิดกันไปคนละทางสองทาง ความคิดของท่านมักไปขัดแย้งกับผู้อื่นโดยไม่เจตนา ถ้ามีการเดินทางไกลจะเป็นไปด้วยความยากลำบาก จะมองเหตุการณ์ข้างหน้าด้วยความหวังเลิศเลอพอสมควร ได้รับธนบัตรเก่าๆ หรือชำรุด ถ้ามีคนเมาหรือสัตว์ดุร้ายในบ้านควรระวังจะไปทำร้ายผู้อื่น ท่านไม่ควรไปนั่งคุยตามบ้านผู้อื่นนานๆ ไม่ควรวานคนรับใช้ของผู้อื่นไปซื้อของต่างๆ หรือทำงานให้ท่าน หรือเอาอกเอาใจคนพวกนั้นเกินไป

ราศีมังกร 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.

ท่านจะได้ลาภอะไรสักอย่างในเร็วๆ นี้ เมื่อได้มาใหม่ๆ ก็คิดว่าเป็นสิ่งไม่มีค่าหรือให้คนอื่นไปเสีย จึงทำให้เกิดความเสียดายมาก ระยะนี้ในราศีของท่านมีพระเกตุและถูกพระราหูเล็ง เป็นเหตุการณ์ที่ไม่มีบ่อยนัก ถ้าท่านฐานะไม่ค่อยดีก็จะร่ำรวยขึ้นได้อย่างรวดเร็วและสุจริต คนรักคู่หมั้นคู่สมรสช่วยหาทรัพย์สินเงินทองมาให้ ไม่ควรทำกิจการอันหนักต่างๆ เพราะจะป่วยไข้ได้ ดวงของท่านไม่ถูกกับการเลี้ยงหมู เป็ด ไก่ในระยะนี้ ควรอยู่ห่างๆ จากพวกที่ชอบติฉินนินทาคนอื่น การอาบน้ำในยามค่ำคืนเป็นภัยต่อท่าน จะบริจาคทรัพย์สินส่วนตัวเพื่อช่วยเหลือผู้ตกทุกข์ได้ยากซึ่งท่านไม่รู้จัก

ราศีกุมภ์ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.

ท่านได้รับความเมตตากรุณาจากผู้ใหญ่ในทางการงาน ผู้ใหญ่ก็ใกล้ชิดสนิทสนมกับท่าน มีบริวารเพิ่มขึ้น ได้รับความพอใจจากผู้ร่วมงาน การใช้จ่ายค่อนข้างฟุ่มเฟือย มักจะเข้าไปอยู่ในหมู่ชนจำนวนมาก เช่น เข้าชมภาพยนตร์ในโรง หรือห้างสรรพสินค้าที่มีคนมากๆ ไม่ควรเดินข้ามสะพานยาวๆ เพราะจะเหนื่อยมากหรือถูกโจรกรรม การอาศัยไหว้วานผู้อื่นไปซื้อสิ่งของให้จะเสียสตางค์เปล่าๆ และสิ่งของก็ไม่ได้ เพื่อนที่ดีของท่านที่เดินทางไกลจะกลับมาพร้อมด้วยของฝาก ความรักที่มีอุปสรรคจะราบรื่นขึ้นเรื่อยๆ ไม่ควรถืออาวุธโดยไม่จำเป็น การงานมีอุปสรรคเล็กๆ น้อยๆ

ราศีมีน 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย.

ท่านจะเกิดปากเสียงเถียงทะเลาะกับผู้อื่น ได้ลาภจากผู้ที่ไม่ใช่ญาติมิตร แต่ถ้าเขาเป็นศัตรูเก่าท่านก็ไม่ควรไว้วางใจ สถานที่ซึ่งไม่เหมาะแก่ท่านได้แก่ ริมตลิ่ง ท่าน้ำ โป๊ะ ท่าเรือ เป็นต้น ถ้าไม่จำเป็นไม่ควรลงเรือเพราะอาจเกิดไฟไหม้ก็ได้ ไม่ควรชมการแสดงต่างๆ โดยเฉพาะการต่อสู้ริมเวทีเกินไป เช่น ดูมวย เป็นต้น กิจการงานต่างๆ ของท่านมีอุปสรรคอยู่ที่คำพูด ถ้าพูดดีก็จะไปได้เร็ว ถ้ามีการเดินทางไกลควรหาที่พักใกล้ท่ารถ ไม่ควรขึ้นไปบนดาดฟ้าตึกสูงๆ รวมทั้งการติดตามขบวนแห่ต่างๆ การปลูกสร้างต่อเติมบ้านเรือนในระยะนี้อาจเกิดปากเสียงกันขึ้นได้ ไม่ควรรับประทานแมงดาทะเล

(ไม่ได้รับทำนายเป็นส่วนตัวครับ)

 

ที่มา:มติชนสุดสัปดาห์