ดาวกับดวง วันพุธที่ 2 มกราคม 2562 โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้อารมณ์ร้อนที่ค้างมาจากช่วงปีใหม่ ท่านกับผู้ใหญ่ในครอบครัวเดียวกันจะไม่ค่อยถนอมน้ำใจกันนัก งานอาจทำให้กระทบรายจ่ายหรือต้องลงทุนมาก อาจจะต้องถ่ายเทเงินทุนเดิมออกมาใช้ หรือต้องหมุนเงินหนักขึ้นบ้าง ในงานจะมีอุปสรรคหรือมีปัญหารุนแรงขึ้น ธุรกิจติดต่อก็ไม่ค่อยได้อย่างใจนัก

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้อารมณ์ร้ายๆ อ่อนตัวลงไปบ้าง จะชอบมั่วสุมกับมิตรสหายหรือกลุ่มคนที่มีผลประโยชน์อย่างเดียวกัน จะหาความสุขให้แก่ตัวเอง และญาติมิตรบ่อยขึ้น งานไม่มีอะไรที่น่ายินดีอย่างเด่นชัดนัก ยังคงทำไปได้เรื่อยๆ ผลงานยังไม่มีอะไรให้เห็นเด่นชัดนัก อีกทั้งรายได้ก็พอๆ กับรายจ่ายความพยายามในการหาเงินอาจจะหนักยิ่งขึ้นไปอีก จะหาผู้ใหญ่เมตตาท่านไม่ค่อยได้ง่ายๆ เหมือนแต่ก่อน

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้มักจะทำตัวเป็นคนขี้ระแวงที่ค่อนข้างหาเรื่อง พยายามจับผิดคนอื่น หรือหาเรื่องขัดใจคนรอบข้าง เข้าทำนองชอบมีศัตรูมากกว่าการสร้างมิตรภาพให้ยืนยาว ศัตรูตัวจริงของท่านอาจจะหายสาบสูญหรือจากไปแล้วอย่างไม่มีวันกลับก็ได้ งานต้องทำอย่างเหน็ดเหนื่อยทั้งกายและใจตลอดทั้งวัน ความรักค่อนข้างอึดอัดและไม่สบายใจ

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้จะดำเนินชีวิตอย่างสมบุกสมบัน ทั้งเรื่องอารมณ์ และเรื่องการเงินก็ยังคงวุ่นๆ อยู่พอสมควร ควรระวังเรื่องความคิดที่จะก้าวไปไกลจนคนอื่นตามไม่ทัน ธุรกิจติดต่อจะดีขึ้นอย่างพลิกหน้ามือเป็นหลังมือ มิตรภาพใหม่ๆ จะทำให้ร้อนใจ เรื่องการเดินทางไม่ค่อยราบรื่น การศึกษาเล่าเรียนจะทำคะแนนได้ไม่ดีนัก อาจใจเร็วเกินไปกว่าจะแก้ปัญหาให้ทันท่วงที

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้การงานและการเงินยังคงวุ่นวายต่อไปอีก ผู้ใหญ่ยังหวังพึ่งได้ยากท่านอาจจะต้องสงบเสงี่ยมเจียมตัวมากขึ้นอีกหน่อย ค่อนข้างเป็นห่วงเป็นใยในเรื่องเกียรติยศและชื่อเสียง เกี่ยวกับธุรกิจติดต่อยังไม่มีผลสำเร็จเป็นที่น่าพอใจนัก โชคก็ไม่อำนวยให้ท่านมีกำไรหรือได้รับผลประโยชน์ในส่วนใดได้ง่ายๆ ความรักและเพศสัมพันธ์จะค่อยๆ ดีขึ้นบ้าง

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ดวงชะตาของท่านจะค่อยๆ ดีขึ้นในเรื่องผู้อุปถัมภ์ ท่านจะได้พบช่องทางที่เป็นประโยชน์แก่ตัวท่าน หรือกับวงงานที่ท่านรับผิดชอบได้มากขึ้น ท่านจะตัดสินปัญหาต่างๆ อย่างผู้ที่มีความสำนึกที่ดี เรื่องการศึกษาหาความรู้จะค่อยๆ สมหวังดีขึ้น ผู้ใหญ่ไม่ว่าในวงการใดที่ท่านเข้าไปเกี่ยวข้องจะเริ่มเข้าใจท่านและจะเต็มใจช่วยเหลือแก้ปัญหาต่างๆ ให้ดีขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้เหตุการณ์โดยทั่วๆ ไปเริ่มดีขึ้นอีกครั้งหนึ่ง การเงินคงร้อนหรือมีปัญหายุ่งยาก เรื่องรายจ่ายอยู่ในสภาพที่ควบคุมไม่ค่อยได้ เกี่ยวกับอารมณ์สุนทรีย์ทุกด้านจะค่อยๆ ดีขึ้นตามลำดับ เกณฑ์ชะตาจะมีโชคง่ายขึ้น ธุรกิจติดต่อก็จะส่งผลประโยชน์มาให้อย่างเต็มที่ ความรักจะสมหวังมีเกณฑ์จะมีโชคลาภจากคนรัก

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ความเข้าใจในปัญหาชีวิตตลอดจนเรื่องงานที่ทำอยู่ยังไม่ค่อยแจ่มแจ้ง ยิ่งท่านมีอุปทานเข้าข้างตนเองไว้มากเท่าไร ก็ยิ่งมีความทุกข์ใจเพิ่มขึ้น ธุรกิจการค้าจะมีทางได้รับผลประโยชน์ดีขึ้นเล็กน้อย กับมิตรภาพใหม่ๆ ที่ท่านต้องคอยเอาใจอยู่จะค่อยๆ ห่างออกไป ญาติพี่น้องจะเข้ามายุ่งเกี่ยวเรื่องการเงินกับท่านอีกครั้งหนึ่ง ควรสนใจและให้ความอบอุ่นแก่บริวาร

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านจะรู้สึกสดชื่นและสบายใจที่ได้เข้าสมาคมหรือชมรมต่างๆ เป็นช่วงเวลาที่จะมีเกณฑ์เดินทางทั้งที่ตั้งใจหรือไม่ได้ตั้งใจ มีเกณฑ์เดินทางไกลไปทำงานในแดนไกลอยู่ด้วย ธุรกิจติดต่ออาจจะได้พึ่งญาติพี่น้อง งานที่ท่านทำอยู่อาจจะค่อยๆ ลดน้อยลงไป ความเครียดจะค่อยๆ ลดลง อารมณ์ที่เคยขุ่นมัวจะแจ่มใสขึ้นบ้าง

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านจะมีความอดทนในทุกเรื่อง ทุกสภาพการณ์อาจมีความรู้สึกเคร่งเครียดอยู่บ้าง ถึงอย่างไรท่านก็อดทนได้ดี การค้าและการเจรจาจะไม่ค่อยเป็นผลดีนัก ระวังคำพูดหรือเข้าทำนองปากจะสร้างศัตรูโดยไม่รู้ตัวไม่ควรพูดอะไรไปโดยที่ท่านรู้ไม่จริง หรือพูดพร่ำเพรื่อไปโดยไม่คาดคิดให้รอบคอบ จะมีความเข้าใจผิดกับหุ้นส่วนได้ง่าย

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้งานยังคงหนักและต้องเผชิญความรับผิดชอบอย่างมาก ยังต้องเร่งรัดเรื่องผลประโยชน์ ไม่ว่าจะหาเงินจากทางใดก็มักจะได้เป็นเงินร้อนๆ ทั้งสิ้นคือร้อนที่จะใช้จ่าย ผู้ใหญ่มักจะขัดแย้งกับท่านซึ่งเรื่องมักจะบานปลาย หรือเป็นเรื่องที่จะทำให้ท่านถูกคิดบัญชีหนักขึ้น งานที่ทำอยู่จะมีความขัดแย้งรุนแรงขึ้นอยู่กับบุญวาสนา ควรระวังล้อมคอกก่อนวัวจะหายดีกว่า

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้จะมีลาภผลเกิดขึ้นได้ง่าย หรือได้จากหลายทาง ควรเร่งรัดกอบโกยผลกำไรให้มากที่สุด งานประจำและเรื่องความรักของท่านไม่ค่อยมั่นคงอาจมีเรื่องลำบากใจมาพร้อมกับเรื่องที่ท่านชื่นชอบ มีรายได้เพียงพอใช้จ่ายหากท่านเป็นผู้น้อยจะได้รับโชคจากผู้ใหญ่ การเดินทางมีโอกาสเจ็บป่วยหรือเกิดบาดเจ็บอย่างกะทันหัน ไม่ควรทำอะไรที่เป็นการเสี่ยงภัย เสี่ยงอันตราย

 


ที่มา:มติชนออนไลน์