หมอทรัพย์ สวนพลู ผ่าดวงชะตา 12 ราศี ปีหมูทอง หมูป่า หมูไฟ !!

เข้าสู่โหมดการเลือกตั้งอีกครั้ง ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด คลาดเคลื่อน อีกเดือนเศษเท่านั้นจะได้เลือกตั้งกัน เป็นเรื่องราวดีๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้น แม้ว่าโดยพื้นดวงปีนี้ว่ากันว่าจะแรงยิ่งกว่าที่ผ่านมา แต่ไม่ว่าจะเป็น “หมูทอง” “หมูป่า” หรือ “หมูไฟ” ชีวิตยังคงต้องดำเนินต่อไป ความหวังยังคงมีเสมอที่ปลายขอบฟ้า

แต่ละราศีการดำเนินของดวงดาวย่อมต่างกัน รู้-รับ-ปรับตัวไว้ก่อนกันพลั้งพลาด!

ผู้ที่จะอธิบายชะตาชีวิตได้ดีที่สุดคนหนึ่งคือ “หมอทรัพย์ สวนพลู” หนึ่งใน 9 โหราจารย์ชื่อดังจาก “ศาสตร์แห่งโหร” หนังสือที่อัดแน่นด้วยคำพยากรณ์ที่ได้รับการยอมรับว่าแม่นยำมากที่สุดฉบับหนึ่งของเมืองไทย

“หมอทรัพย์ สวนพลู” นอกจากเป็นนักเขียน นักหนังสือพิมพ์ ยังเป็นเจ้าของคอลัมน์ “เดินตามดาว” ในมติชนสุดสัปดาห์ คอลัมน์ที่ใครๆ ก็ต้องเปิดอ่านก่อนเป็นอันดับแรก และคอลัมน์ “ดวงใครดวงมัน” ในหนังสือพิมพ์ข่าวสด

ในปี 2562 ราศีไหนกงล้อชีวิตเป็นอย่างไร ขอสรุปคำทำนายมาให้อ่านกันครบทั้ง 12 ราศี

ราศีเมษ

13 เมษายน ถึง 14 พฤษภาคม

ในปี 2562 นี้ การเตรียมตัวเพื่อเผชิญหน้ากับคู่แข่งขันและอุปสรรคข้อขัดข้องต่างๆ ในการทำงานจะไม่ค่อยมีหรือสูญหายไปเลย ท่านจะมีฐานะมั่งคั่งร่ำรวยเหมือนแต่ก่อน โดยไม่ต้องเหน็ดเหนื่อยให้เกินเหตุ

สิ่งที่ดลบันดาลใจในการทำงานของท่าน ได้แก่ เครื่องมือทันสมัยต่างๆ ซึ่งมีมาเพื่อสนองความต้องการใหม่ๆ ในการทำงานของท่าน มีความเป็นอยู่ผาสุกสนุกสบาย ญาติมิตรที่สนิทสนมบางคนจะห่างเหินไปชั่วระยะเวลาหนึ่ง แต่ไม่มีผลกระทบอะไรใดๆ ทั้งสิ้น ท่านมีจิตใจจดจ่ออยู่กับการทำงาน

ท่านที่มีบ้านเรือนอยู่ริมตลิ่ง ปัญหาต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นเป็นพิเศษ เช่น ตลิ่งพังจะเกิดขึ้นได้บ้างก็น้อยเต็มที เว้นแต่จะมีการปลูกสร้างขนาดใหญ่ใกล้บ้านท่าน การเดินทางเพื่อทำงานนอกสถานที่ หรือนอกบ้านจะมีบ่อยครั้ง โดยมากเกี่ยวข้องกับโบราณสถานต่างๆ ท่านเป็นผู้ที่อยู่สุขสบายนานๆ ไม่ค่อยได้

ในส่วนของญาติพี่น้องใกล้ชิดส่วนใหญ่จะมีพลานามัยเข้มแข็งสดชื่น ส่วนญาติพี่น้องที่อ่อนกว่าไม่ว่าจะอยู่ในความดูแลของท่านหรือไม่ก็ตามพวกเขามีความเจริญรุ่งเรืองขึ้น มีชื่อเสียงเป็นที่นับหน้าถือตา ฐานะความเป็นอยู่และรายได้ดีขึ้น ผู้ที่ยังโสดจะได้แต่งงานอย่างสมเกียรติ ส่วนผู้คนของท่านซึ่งมีศัตรูที่เกิดจากการทำงานหรือผลประโยชน์ขัดกับท่านก็จะทุเลาเบาบางลงเป็นอันมาก

กิจการงานของท่านพรั่งพรูออกมาสู่โลกภายนอกด้วยวาจาและลายลักษณ์อักษร ศัตรูของท่านเกิดขึ้นจากสิ่งเหล่านี้ด้วย แต่ท่านเป็นผู้ที่ศัตรูยังเกรงขามอยู่ และมติมหาชนซึ่งไม่ปรากฏรูปยังเป็นฝ่ายท่านอยู่ จะมีผู้ชักชวนท่านลงเล่นการเมืองอย่างเปิดเผย โดยท่านมีความเห็นชอบด้วยอย่างยิ่ง แต่มักไม่เป็นไปตามประสงค์ของผู้ร้องขอ โดยเฉพาะท่านชาวราศีนี้ที่มีดาวศุภเคราะห์อยู่ในจุดเด่นสูงสุด มักปฏิเสธตำแหน่งหน้าที่ซึ่งมีโอกาสโกงได้ง่าย เพราะท่านเชื่อว่าท่านไม่ต้องโกงก็รวยได้

ในด้านคู่ครองก็อยู่เย็นเป็นสุขด้วยกันทั้งคู่ ต่างฝ่ายต่างเป็นหูเป็นตาดูแลกันและกันในเรื่องการงาน เอาอกเอาใจซึ่งกันและกัน มีบุตรเป็นผู้มีอิทธิพลในทางที่ชอบที่ควร ท่านเป็นผู้ปกครองที่สามารถสะสมมรดกไว้ให้บุตรหลานได้ สามีภรรยาของชาวราศีเมษเป็นผู้มีอายุยืน เสียสละ และสวยงามไม่รู้จักแก่ เหตุการณ์ที่อาจเกิดขึ้นได้โดยไม่คาดฝันคือ การเกิดปากเสียงกับผู้ใหญ่ผู้ทรงภูมิเป็นนักวิชาการต่างๆ แม้ท่านจะเป็นผู้ชนะก็มีความเสียใจ

ราศีพฤษภ

15 พฤษภาคม ถึง 14 มิถุนายน

ในปี 2562 นี้ ท่านจะมีลาภใหญ่อย่างไม่คาดฝัน ส่วนมากจะเป็นเรื่องของการเงิน รายได้ และผลประโยชน์ต่างๆ โดยเฉพาะราวๆ ต้นเดือนมิถุนายน 2562 ท่านควรระวังความคิดจิตใจ ได้ลาภสิ่งใดมาไม่ควรคิดต่อเติมให้พิสดารต่อไปอีก

ท่านชาวราศีนี้เมื่อท่านยังเป็นเด็กเล็ก แม้ชีวิตความเป็นอยู่จะไม่ค่อยสมบูรณ์พูนสุขนัก เช่น มีบางคนออกไปจากบ้าน แต่ท่านก็ได้รับความสนใจจากญาติพี่น้องจนไม่มีความว้าเหว่ใดๆ พี่ป้าน้าอามักจะเอาใจท่าน เวลาไปมาหาสู่ก็จะมีข้าวของมาเยี่ยมเยียน หรือมารับท่านไปกินข้าวกับเขาที่บ้าน เมื่อเติบโตเป็นหนุ่มเป็นสาวแล้วก็ยิ่งเอาอกเอาใจมากขึ้น ห้อมล้อมไปด้วยเพื่อนฝูงที่มีการศึกษาและจิตใจดี ซึ่งช่วยให้ท่านไม่กลายเป็นคนเกเรเหมือนคนไร้ญาติขาดที่พึ่งอื่นๆ

ท่านจะมีการศึกษาสูงหรือไม่ก็ตาม ความเป็นผู้ที่มีความทรงจำดียิ่งช่วยให้ท่านมีความรู้ต่างๆ เป็นอันมาก เมื่อท่านอยู่ในระหว่างเป็นวัยรุ่นนั้น เวทีแห่งการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเป็นสถานที่พอใจในการเที่ยวเตร่ของท่านมากกว่าโรงภาพยนตร์ละคร ท่านจึงมีความคิดแตกต่างจากคนรุ่นราวคราวเดียวกัน กล้าที่จะออมเงินไว้ซื้อหนังสือดีๆ มาอ่านจนมีผู้ชื่นชมยินดีในความคิดเห็นของท่าน

ท่านชาวราศีนี้ที่เรียนน้อย มักจะทำงานดีกว่าความรู้เท่าที่เป็นอยู่ มักใกล้ชิดสนิทสนมกับผู้ใหญ่ในวงการงานจนถึงระดับสูงในหน่วยงานนั้นๆ มีโอกาสทำความดีความชอบต่างๆ ให้ผู้ใหญ่ด้วย ท่านเป็นผู้ที่ชีวิตและงานค่อนข้างแปลกประหลาด ซึ่งจะได้ดีทุกครั้งที่มีการเปลี่ยนงาน และในที่สุดท่านจะได้งานที่ยั่งยืนเป็นอันมาก จะได้ทำงานกับญาติมิตรโดยไม่ต้องระมัดระวังการอิจฉาริษยาใดๆ

ชีวิตความเป็นอยู่ของท่านประสบปัญหาทางการเงินหลายครั้ง เมื่ออายุมากขึ้นแล้วจึงค่อยมีความสุขในเรื่องเหล่านี้บ้าง และท่านจะมีพอกินพอใช้ไม่ขาดแคลน ท่านมีศรัทธาเลื่อมใสในการทำบุญและช่วยเหลือผู้อื่น ท่านเคยชอบพอเพื่อนต่างเพศมาบ้าง แต่การแต่งงานเป็นไปด้วยความล่าช้า เพราะมีอุปสรรคต่างๆ นานา ส่วนมากจะเป็นผู้มีวุฒิต่างๆ สูงกว่าท่านแต่เมื่อแต่งงานกันแล้วก็อยู่ด้วยกันยั่งยืน

ตามปกติท่านเป็นผู้มีพลานามัยดี แต่ในปี 2562 นี้ดาวพฤหัสบดีเล็งอาทิตย์กำเนิดในดวงของท่าน เข้าใจว่าการเจ็บป่วยคงไม่ค่อยมี นอกจากท่านควรขึ้นลงบันไดด้วยความระมัดระวัง ไม่ควรปีนป่ายขึ้นที่สูง ไม่ควรใกล้ชิดกับผู้มีศัตรูมากๆ และถ้าท่านเป็นชายหนุ่มไม่ควรยุ่งกับคนที่ท่านแต่งงานกับเขาไม่ได้

ราศีมิถุน

15 มิถุนายน ถึง 15 กรกฎาคม

ในปี 2562 นี้ ท่านมีรายได้มั่นคงไม่มีความเดือดร้อนในเรื่องการเงินแต่อย่างใด มีโชคในทางการเงินติดต่อกันหลายครั้ง ซึ่งไม่เกี่ยวแก่การเสี่ยงโชคอะไรใดๆ ทั้งสิ้น การติดต่อเรื่องเงินกับผู้อื่นควรระมัดระวัง เพราะถ้ามีวุฒิภาวะต่างกันมากนักอาจพูดกันไม่ค่อยเข้าใจก็ได้ มีโอกาสที่จะถูกต้มพอสมควร การเงินที่เกี่ยวข้องกับภาษีอากรควรเป็นไปด้วยความรอบคอบระมัดระวัง

ท่านจะแผ่ไมตรีจิตมิตรภาพแก่คนทั่วๆ ไปอย่างกว้างขวาง เป็นที่ชื่นชมยินดีในหมู่ผู้น้อยโดยทั่วไป มีทัศนวิสัยกระจ่างแจ้งในการมองการณ์ไกล มักมีการเดินทางเป็นหมู่คณะ ซึ่งเป็นการทำงานมากกว่าเที่ยวเตร่ มีการตกแต่งต่อเติมบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้เหมาะสมแก่ฐานะยิ่งขึ้น มีญาติสนิทไปมาหาสู่เป็นครั้งคราว การเที่ยวกลางคืนหรือรับประทานอาหารนอกบ้านไม่เหมาะแก่ท่านในปีนี้

ท่านจะมีผู้ช่วยทำงานบ้านไม่ขาดแคลน จะมีตลาดนัดหรือตลาดการค้าเปิดใหม่ใกล้บ้าน การติดต่อว่าจ้างคนรับใช้แบบผูกพันไปนานๆ เช่น จ่ายเป็นรายเดือนมักไม่ประสบความสำเร็จ เพราะจะได้คนที่เกียจคร้านเอาเปรียบท่านทุกวิถีทาง บริวารที่ได้ใหม่ในระยะนี้มักจะเป็นผู้ดีตกยาก ซึ่งบางทีก็เป็นภาระของท่าน แต่ในเรื่องการคบหาสมาคมกับเพื่อนจะได้พบคนดีๆ เป็นอันมาก ชีวิตของท่านจะมีอะไรใหม่ๆ ในปีนี้

การติดต่อคบหาสมาคมกับเพื่อนต่างเพศจะเป็นไปอย่างกว้างขวาง คนโสดจะมีการสมรสอย่างรวดเร็วไม่ค่อยมีพิธีรีตองมากนัก ชีวิตการครองเรือนของท่านราบรื่นเป็นปกติดีถ้าไม่มีมือที่สามเข้ามารบกวนทำความยุ่งยากให้ ได้รับโชคลาภสิ่งใดควรวิเคราะห์ให้ดี การประดับร่างกายด้วยทองรูปพรรณมักมีภัย ท่านควรระวังตัว

ในการเดินทางไกลอาจมีเรื่องขลุกขลักเล็กน้อย เช่น มีการขัดข้องระหว่างทาง อาจมีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งหน้าที่การงาน ซึ่งเป็นเหตุให้ท่านต้องระงับการเดินทาง รวมถึงเหตุการณ์บางอย่างซึ่งเป็นไปในทางที่ดี แต่ทำให้ท่านต้องยืดเวลาจัดงานสมรสออกไป จะมีผู้นำเงินตราต่างประเทศมาฝากไว้กับท่าน หรือมีผู้มาฝากเงินสดไว้กับท่านจำนวนหนึ่ง ความผันแปรของกิจการใหญ่ๆ ที่ท่านเคยเชื่อว่าจะเป็นความจริง เป็นเหตุให้ท่านได้รับความเสียหายเล็กน้อย ท่านไม่ควรมั่นใจใดๆ ในเรื่องของมติมหาชน การยึดมั่นในศีลธรรมข้อใดข้อหนึ่งจะช่วยให้ท่านอายุยืนมั่งมีศรีสุขและแข็งแรง

ราศีกรกฎ

16 กรกฎาคม ถึง 16 สิงหาคม

ในปี 2562 นี้ โครงการใหม่ๆ ของท่านดำเนินไปด้วยดีทุกเรื่อง แม้บางเรื่องที่ทำได้ยากก็ผ่านไปด้วยดี และได้รับความช่วยเหลือจากญาติมิตรสนิท

ในด้านการเงินท่านได้ลาภลอยหลายครั้ง ส่วนลาภอื่นๆ ก็ได้ตามปกติ ปลายเดือนกรกฎาคมติดต่อกับต้นเดือนสิงหาคมนี้กิจการต่างๆ มีอุปสรรคข้อขัดข้องอยู่บ้าง แต่บรรดาญาติมิตรสนิทของท่านก็ขจัดปัดเป่าออกไปได้ อาจมีรายได้จากงานอดิเรกอย่างมาก

ญาติมิตรสนิทของท่านมีความคิดเห็นใหม่ๆ เกี่ยวแก่การงานมาเสนอ ซึ่งถ้ามีการลงทุนไม่สูงนักท่านก็รับพิจารณาโดยไม่มีปัญหาแต่อย่างใด บริวารที่สูงอายุมีข้อเสนอที่เหมาะสมแก่กิจการงานของท่าน แม้บางครั้งจะมีข้อขัดแย้งกันบ้างเล็กๆ น้อยๆ การผ่อนปรนต่างๆ ที่เกิดขึ้นในระยะนี้ของท่านเป็นเสน่ห์ผูกใจบริวารอย่างสูง ท่านจะคลี่คลายปัญหายุ่งยากต่างๆ ได้ด้วยตนเอง ได้ลาภเป็นสิ่งของที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ

เรื่องราวที่จะเกิดขึ้นแก่เพื่อนบ้าน เช่น สัตว์เลี้ยงกัดกัน บริวารเกิดทะเลาะวิวาทด่าทอกันเอง ท่านสามารถให้ข้อวิวาทนี้จบลงได้โดยเร็ว ลาภที่เพื่อนพ้องนำมาสู่ท่านนั้นเป็นสิ่งที่บริโภคหรืออุปโภคได้โดยยาก ท่านสามารถแก้ปัญหาต่างๆ ได้โดยเร็วและไม่เสียค่าใช้จ่ายมากนัก ปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นจากความโกรธท่านจะระงับลงได้อย่างน่าพิศวง มีบริวารเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ส่วนใหญ่มีพลานามัยดี แข็งแรง และกล้าหาญซื่อตรง

พลานามัยของท่านในปีใหม่นี้ไม่มีอาการเจ็บป่วยใดๆ การไม่ทำร้ายสัตว์ใหญ่และไว้ชีวิตแก่บรรดาโคกระบือต่างๆ รวมทั้งปล่อยนกปล่อยปลานั้นถูกโฉลกกับโชคชะตาของท่านอย่างยิ่ง การให้บำเหน็จรางวัลแก่บริวารแบบฝนตกทั่วฟ้าเป็นสิ่งดีงามที่ท่านบำเพ็ญเป็นประจำ ผู้ใกล้ชิดท่านไม่มีใครได้รับความน้อยเนื้อต่ำใจใดๆ ทั้งสิ้น การเที่ยวเตร่สนุกสนานเป็นสิ่งที่หาได้น้อยเต็มทีในชีวิตความเป็นอยู่ของท่าน เป็นผู้ที่ไม่เบื่อหน่ายในการแก้ปัญหา

ท่านชาวราศีกรกฎนี้ในทางวิชาโหราศาสตร์ยกย่องว่าเป็นราศีทวาร ได้แก่ ความเป็นผู้มีคนรู้จักมากนับตั้งแต่เกิดเป็นต้นมา ส่วนมากทำกิจการงานสำคัญๆ เมื่อมีดาวดีโคจรมาสถิต ณ ราศีนี้ก็ให้คุณอย่างสูง ทั้งในด้านทรัพย์สินและสติปัญญารวมทั้งแคล้วคลาดจากอันตราย อุบัติเหตุ และอุปัทวันตรายทั้งหลายทั้งปวงด้วยเหตุการณ์ไม่ดีที่อาจเกิดจากสรรพคราสก็ทุเลาเบาบางหรือสูญหายไปเลยทีเดียวในรอบหกปีหรือสิบสองปีท่านจะมีลาภใหญ่ครั้งหนึ่ง ท่านจะมีอายุยืนยาวสุโขสโมสรยิ่งๆ ขึ้นไป

ราศีสิงห์

17 สิงหาคม ถึง 16 กันยายน

ในปี 2562 นี้ ท่านมีกิจกรรมและความคิดเห็นใหม่ๆ ในเรื่องการงาน มีการติดต่อกับคนต่างภาษาและการต่อสู้กับศัตรูคู่แข่งขัน โดยไม่เห็นแก่หน้าใครใดๆ ทั้งสิ้น แม้ว่าจะชนะก็เป็นการสร้างศัตรูโดยไม่เกิดประโยชน์ ในตอนต้นๆ ปีนี้ มีผู้สนับสนุนท่านมากทั้งในด้านกำลังคนและกำลังทรัพย์ เป็นเหตุให้กล้าได้กล้าเสียโดยไม่จำเป็น เพื่อนจะชักชวนทำกิจการใหม่ๆ เป็นแบบลงทุนน้อยได้กำไรมาก ได้บริวารใหม่ๆ

ท่านจะมีการตกแต่งต่อเติมบ้านเรือนให้เหมาะสมแก่ความเป็นอยู่ยิ่งขึ้น ในบ้านท่านมักมีสัตว์ร้ายต่างๆ แอบแฝงเข้ามาอาศัยอยู่ หรือมีผู้เสพสุรามึนเมา

บริวารที่ท่านรับเข้าทำงานในระยะนี้จะอยู่ด้วยกันยั่งยืน แต่เรื่องของการเงินนั้นจะได้ส่วนหนึ่งเสียส่วนหนึ่ง ความรักก็เช่นเดียวกันมักมีผู้ยุแยงตะแคงรั่วเป็นอันมาก

ชีวิตความเป็นอยู่ของท่านดีขึ้นตั้งแต่ต้นปีเป็นต้นไป บ้านเรือนก็อบอุ่นปลอดภัย มีผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือไปมาหาสู่ ได้สิ่งเคารพบูชาหรือวัตถุมงคลเข้าบ้าน

จะได้ลาภลอย ถ้าท่านไม่นำไปโอ้อวดแก่ผู้ใดก็จะร่ำรวยต่อไปอีกเป็นเวลานาน มีร่างกายแข็งแรงเป็นปกติดี ไม่ควรตากแดดกรำฝนโดยไม่จำเป็น ความรักอ่อนไหวง่าย พูดกันคำสองคำอาจโกรธกันก็ได้

ประมาณเดือนตุลาคมปีนี้ท่านจะมีลาภสำคัญหลายเรื่อง ถ้ามีการเดินทางไกลจะเสียค่าใช้จ่ายเป็นอันมาก ถ้ายิ่งเอาแต่ใจจะไม่ได้ดังใจ จะได้ของขวัญของฝากสวยงามน่ารักและมีค่า ถ้ายังโสดจะมีผู้มาชอบพอ ไม่ควรเข้าไปในที่มีผู้คนมากๆ เพราะมีโจรภัย

หุ้นส่วนผู้ร่วมงานจะนำลาภมาให้เป็นอันมาก ท่านจะมีชื่อเสียงและได้รับความสนใจจากผู้ยิ่งใหญ่ในวงการต่างๆ สามารถปกครองดูแลบริวารให้เป็นปึกแผ่นได้ ไม่ควรรับงานอื่นๆ นอกเหนือจากที่มีอยู่แล้ว ได้ทำความรู้จักกับเพื่อนใหม่ๆ มีความอดทนต่อปฏิกิริยาของผู้อื่น พี่น้องจะส่งเสริมคุณงามความดีของท่านให้รุ่งเรืองยิ่งๆ ขึ้นไป ได้ลาภเล็กๆ น้อยๆ เป็นเครื่องบำรุงใจว่าทำดีแล้วต้องได้ดี พืชทางการเกษตรให้ผลดี เพื่อนฝูงที่คบหากันมานานๆ จะนำโชคลาภมาให้

ท่านจะพบเห็นการก่อสร้างขนาดใหญ่ใกล้บ้านหรือที่ทำงาน อาจจะเป็นตลาดหรือที่อยู่อาศัยก็ได้ การเที่ยวเตร่ชมละครโขนหนังเสียทรัพย์มากกว่าปกติ หรือพบเห็นการทะเลาะวิวาทอย่างใกล้ชิด มีทรัพย์สินแตกหักเสียหาย จะมีผู้หลบหนีผู้ปกครองมาขอพักอาศัย ควรไตร่ตรองเรื่องนี้ให้ดี

ราศีกันย์

17 กันยายน ถึง 16 ตุลาคม

ในปี 2562 นี้ ท่านได้บริวารใหม่ๆ เพิ่มขึ้นอีกจำนวนหนึ่ง มีผู้ร่วมงานและหุ้นส่วนที่เข้มแข็งเพิ่มขึ้น มีสาขาที่สำคัญอยู่นอกประเทศ มีเครื่องจักรยนต์กลไกใหม่ๆ เพิ่มขึ้น มักมีเรื่องผิดใจกับผู้ใหญ่โดยไม่เจตนา มีรายได้และฐานะทางการเงินสูงขึ้นเป็นที่นับหน้าถือตาในวงสังคม ทำกิจการงานยากๆ ประสบความสำเร็จ

ความมุ่งหมายของท่านในเรื่องที่ยังอยู่ห่างไกลจะใกล้ความจริงเข้ามาเรื่อยๆ การต่อสู้ต่างๆ ของท่านซึ่งแต่เดิมไม่ค่อยมี ในปีใหม่นี้จะมีมากขึ้นและเป็นไปอย่างโดดเดี่ยวด้วย และท่านก็ชนะอย่างขาวสะอาดทุกครั้ง เพื่อนที่ดีและมีทรรศนะกว้างขวางจะเหินห่างไประยะหนึ่ง ท่านได้ลาภลอยซึ่งหมายถึงทรัพย์สินสิ่งของ บ้านเรือนและที่ดินต่างๆ ท่านที่ยังโสดเดือนตุลาคมเจอแฟน ส่วนท่านที่ไม่มีความรักจะมั่งคั่งร่ำรวยอย่างมาก คือได้เงินแทนได้แฟน

ท่านมีความเป็นอยู่ปึกแผ่นแน่นหนา มีฐานะมั่งคั่งบริบูรณ์ดี บริวารเป็นผู้ที่มีความกว้างขวาง มีความรู้รอบตัวมาก ผู้ที่เป็นศัตรูของท่านมักจะโชคร้าย การเสาะแสวงหาผู้ร่วมงานเป็นความโชคดีของท่านที่พวกเขาจะนำลาภมาให้ โดยเฉพาะรายได้ที่สูงขึ้นกว่าเก่า การเดินทางท่องเที่ยวเป็นหมู่คณะอาจเกิดเหตุทะเลาะวิวาทกันระหว่างทาง การทำงานร่วมกันเป็นหมู่คณะประสบความสำเร็จ

ญาติมิตรอุ่นหนาฝาคั่งร่วมมือร่วมใจกันเป็นอย่างดี การอยู่ในท่ามกลางฝูงชนอาจจะถูกลักเล็กขโมยน้อย เพื่อนที่ดูไม่ค่อยมีความสำคัญสำหรับท่านมากนักนั้น ระยะนี้จะนำโชคลาภความสำเร็จและสิ่งที่ดีมาสู่ท่านเป็นอันมาก การเดินทางระยะใกล้ๆ จะนำท่านไปสู่โชคลาภครั้งสำคัญ อาจหมายถึงมิตรภาพรายใหม่ๆ ก็ได้ การศึกษาค้นคว้าหาความรู้และประสบการณ์ใหม่ๆ ให้ผลดีแก่ท่านเป็นอันมาก

ท่านจะทุ่มเทในการทำงานอย่างมาก จิตใจและร่างกายแข็งแรงดี ทำกิจการที่เกี่ยวแก่ผู้คนมากๆ มีผลสำเร็จเพราะมีผู้เมตตาท่าน ผู้ใหญ่ในที่ทำงานของท่านอาจจะมีเคราะห์ร้ายบางเรื่องเช่นถูกใส่ร้ายป้ายสีต่างๆ การตัดสินใจในเรื่องส่วนรวมมักไม่ค่อยถูกต้อง การขยายสาขาของงานที่ทำออกไปถิ่นไกลจะได้รับผลดีเกินคาดในระยะแรกๆ โดยเฉพาะความนิยมของชนวัยรุ่นซึ่งเป็นชื่อเสียงด้วย

ท่านชาวราศีนี้ส่วนใหญ่เป็นนักพูดนักเจรจา ในชีวิตมีเพื่อนฝูงไม่มากนัก แต่เพื่อนเพียงคนเดียวหรือสองคนก็ให้คุณแก่ท่านเป็นอันมาก เมื่ออายุยังน้อยค่อนข้างลำบาก แต่อายุมากแล้วสบายมาก ได้ทำงานที่ตนพอใจ

ราศีตุล

17 ตุลาคม ถึง 15 พฤศจิกายน

ในปี 2562 นี้ ท่านมีกิจกรรมที่ต้องเขียน พูด และจดจำเป็นอันมาก มีความทรงจำดีเป็นเลิศ มีความเป็นอิสระยิ่งกว่าเก่า ไปไหนมาไหนได้ตามสบาย มีรายได้ประจำเพิ่มขึ้นอีกเล็กน้อย แต่ถ้าเกิดขัดข้องในเรื่องเงินแล้วมักขอยืมใครๆ ไม่ค่อยได้ ซึ่งท่านมีวิธีแก้ไขโดยใช้การหาอาชีพเสริมมาช่วย เพราะท่านชำนาญงานอดิเรกอยู่แล้ว

ท่านที่เคยไปไหนมาไหนโดยมีเพื่อนฝูงห้อมล้อมเป็นส่วนใหญ่นั้น ปีใหม่นี้กลุ่มเพื่อนฝูงจะเปลี่ยนหน้าไปบ้าง จะคบเพื่อนที่มีความรู้ความชำนาญอย่างใดอย่างหนึ่งเท่านั้น หรือมีวิชาชีพซึ่งสามารถช่วยเหลือกันและกันได้ ผู้ใหญ่ซึ่งท่านเคารพนับถือจะเกิดมีทรรศนะไม่ตรงกันและเกิดแตกแยกแตกร้าวกันขึ้น เพื่อนหรือผู้ร่วมงานที่อายุน้อยกว่าหรืออาวุโสต่ำกว่าจะช่วยเหลือการงานได้ดีมาก หุ้นส่วนผู้ร่วมงานทำงานได้ผลเป็นพิเศษ

มีการเดินทางตามความจำเป็น งานที่ต้องอาศัยกระแสสังคมไปด้วยดีถ้ามีการแข่งขันไม่ว่าจะเป็นเรื่องกีฬา การเรียน การทำงาน รวมทั้งการประมูลต่างๆ

ท่านจะชนะ สิ่งใดที่ท่านทำมาจนได้รับความสะดวกสบายดีอยู่แล้ว ไม่ควรแก้ไขพลิกแพลงให้เป็นอย่างอื่น เพราะอาจมีเหตุการณ์ที่นึกไม่ถึงเกิดขึ้นได้

ท่านจะมีโชคดีได้ลาภลอยหลายอย่าง แต่จะไม่ค่อยเข้มงวดในการใช้จ่าย เกิดสภาพการหมุนเงินไม่ทัน ประมาณเดือนตุลาคม ดวงชะตาของท่านรุ่งเรืองขึ้นอย่างน่าพิศวง แม้กระนั้นท่านก็ไม่ควรประดับร่างกายด้วยทองรูปพรรณ เพราะอาจถูกโจรกรรมด้วยวิธีการต่างๆ

การค้าขายกับคนต่างภาษาได้ผลดีมาก จะเกิดกำไรเป็นอันมากอย่างไม่น่าเชื่อ การลงทุนมากๆ อาจไม่ถูกโฉลกกับโชคชะตาของท่านในระยะนี้ก็ได้ บริวารที่เป็นเพื่อนกินเพื่อนเที่ยวอาจจะทรยศหักหลังพอสมควร

ท่านจะมีความสุขสนุกสบายอย่างเต็มที่ แม้ว่าท่านจะเคยหกล้ม แต่เมื่อลุกขึ้นมาใหม่ได้แล้ว ท่านจะเข้มแข็งและสงบเรียบร้อยกว่าเก่า และตั้งใจไม่ให้มีการผิดพลาดอีกเป็นครั้งที่สอง

ในปีใหม่นี้ท่านยังมีดาวมฤตยูเล็งราศีเกิดอยู่ตลอดปี แต่ดาวที่อำนวยโชคลาภของท่านก็มีกำลังเข้มแข็ง ช่วยรักษาทรัพย์สินส่วนใหญ่ของท่านไว้ได้อย่างมั่นคงถ้าท่านเคยถูกต้มมาบ้างแล้วจะค่อยๆ ถอนตัวออกจากเหตุการณ์ได้ ชีวิตของท่านจะมีความสุขต่อไปอีกนานเท่านาน เป็นที่พึ่งที่ยึดเหนี่ยวของญาติมิตรและเพื่อนฝูงได้เป็นอันมาก ไม่ควรเดินทางไกลไปซื้อของถูกๆ แม้จะเป็นคนสนิทพาไปก็ตาม ควรทำบุญให้ทานตามกาลเทศะ

ราศีพิจิก

16 พฤศจิกายน ถึง 15 ธันวาคม

ในปี 2562 นี้ ท่านจะมีการเปลี่ยนแปลงความเป็นอยู่และการงาน โดยมีงานส่วนตัวและงานอดิเรกมากกว่าแต่ก่อน หรือได้รับทรัพย์สินจากงานอดิเรกมากกว่างานประจำ มีความมั่นใจในกิจการที่ดำเนินไปแล้วทั้งหมด แม้จะมีผู้คัดค้านบ้างก็ไม่ทำให้เสียกำลังใจแต่อย่างใด มีการจ่ายทรัพย์เพื่อรักษาชื่อเสียงของตนเองและพวกพ้อง

ในปีใหม่นี้ท่านมีรายได้ลดลงบ้าง และรายจ่ายก็เรียงกันเข้ามาอย่างที่ไม่สามารถแก้ไขได้ อาจเกี่ยวข้องกับการก่อสร้างหรือซ่อมแซมต่อเติม อาจมีคนใน

ครอบครัวของท่านไปบวช เป็นโอกาสที่ท่านได้ทำบุญเป็นประจำ บริวารคนรับใช้จะแสดงความซื่อสัตย์กตัญญูอย่างเข้มแข็ง ญาติมิตรที่เป็นสตรีจะนำพาท่านไปเที่ยวเตร่ตามสถานที่สำคัญต่างๆ จะป้องกันโจรกรรมที่อาจเกิดแก่ท่านได้อย่างเด็ดขาด

ท่านแสดงความคิดเห็นอะไรใหม่ๆ ออกมาก็ตาม มักมีผู้ออกมาต่อต้านคัดค้าน และคนส่วนมากก็จะเชื่อถือตามนั้น ท่านไม่ควรน้อยใจอะไรใดๆ ทั้งสิ้น ท่านเป็นผู้ที่มีการใช้จ่ายอย่างประหยัดไม่มีเงินสดให้ผู้ใดกู้ยืมหรือแม้แต่ขอเฉยๆ แต่มีข้อคิดที่ดีสำหรับทุกคนที่เป็นมิตร ท่านจะไม่ค่อยมีการติดต่อกับคนหมู่มาก มีความเป็นอยู่ที่เรียบง่าย ไม่มีเคราะห์ร้ายที่สำคัญอะไรเกิดขึ้นแก่ท่าน นอกจากสูญเสียทรัพย์สินสิ่งของมากกว่าปกติเท่านั้น แต่เสียเท่าไรก็จะได้กลับคืนมามากกว่าเก่าเสียอีก ภาระทางการเงินของท่านก็จะดีกว่าแต่ก่อน เป็นที่อบอุ่นใจแก่ญาติมิตรโดยทั่วไป

ในด้านชีวิตความเป็นอยู่ส่วนตัวของท่านมีการเปลี่ยนแปลงเล็กๆ น้อยๆ บริวารที่ห่างเหินกันไปนานๆ จะกลับมาใกล้ชิดกันเหมือนเดิม กิจการที่เกี่ยวแก่ทางไกลส่วนใหญ่จะทุเลาเบาบางลงเป็นอันมาก บางเรื่องยกเลิกไปโดยอัตโนมัติ เพื่อนที่เป็นคนต่างภาษาท่านไม่ควรทำสิ่งใดที่เป็นเรื่องลับด้วย ไม่ควรนำอาวุธหรือของมีคมไว้ในที่นอนโดยไม่จำเป็น ญาติมิตรจะให้ยืมเงินสด

จะมีผู้นำข่าวที่ดินหรืออสังหาริมทรัพย์ต่างๆ มาบอกแก่ท่าน รวมทั้งบ้านเรือน ที่ดินในแหล่งเสื่อมโทรม มาบอกขายอันเป็นเรื่องที่ไม่น่าไว้วางใจ ควรระมัดระวังในเรื่องการลงทุนขนาดใหญ่ มีดาวเคราะห์ที่ให้ลาภทางการเงินแก่ท่านมาตั้งแต่ประมาณกลางปีแล้ว ถ้าท่านสามารถรักษาความสงบได้ก็จะอยู่ในฐานะการเงินที่ดีต่อไปอีกนาน ถ้าไม่ท่องเที่ยวทางไกลโดยไม่จำเป็น

ราศีธนู

16 ธันวาคม ถึง 14 มกราคม

ในปี 2562 นี้ ชีวิตประจำวันของท่านยังมีบางสิ่งบางอย่างที่ไม่เปลี่ยนแปลง แต่ได้สร้างสิ่งที่เป็นธาตุแท้ขึ้นในหัวใจของท่าน ได้แก่ขันติธรรมหรือความอดทน สามารถอยู่กับที่ได้นานๆ โดยไม่แสดงความอิดหนาระอาใจ

ประมาณกลางเดือนเมษายน ท่านได้ลาภทรัพย์สินสิ่งของเงินทองเป็นอันมาก คือมากสำหรับท่านแต่ผู้อื่นอาจเห็นว่าไม่มากก็ได้ มีความพยายามที่จะจำกัดการใช้จ่ายต่างๆ ให้ลดลง ความอ่อนแอและอาการเจ็บไข้ต่างๆ ก็จะทุเลาเบาบางลงไป จะมีโชคดีโดยเปิดเผยหลายครั้ง โอกาสที่จะได้รับลาภลอยยังมีอยู่ ไม่ควรนำประสบการณ์ของท่านไปเปรียบเทียบกับคนอื่น เช่น ไม่ควรเล่าให้ใครฟังเพราะเขาจะริษยา

ท่านเป็นผู้ที่อยู่ดีๆ มักจะหาความทุกข์เข้ามาใส่ตัวเองได้อย่างง่ายดายเสมอ เช่น เคยทำความผิดเล็กๆ น้อยๆ แล้วนำมาคิดเป็นเรื่องใหญ่โต มีโอกาสที่จะมั่งคั่งร่ำรวยขึ้นในปีนี้ แต่ควรดูแลรักษาพลานามัยเป็นเรื่องที่หนึ่ง ข้อสำคัญคือควรป้องกันอุบัติเหตุ ไม่ควรปีนป่ายขึ้นที่สูงหรือยกของหนักจนเกินกำลัง จะเกิดขุ่นเคืองกับเพื่อนที่ขนบธรรมเนียมแตกต่างจากท่าน อาจเป็นเพศตรงข้ามที่มีฐานะทางสังคมเหนือกว่าท่านก็ได้

ตั้งแต่ต้นเดือนตุลาคมปี 2562 ท่านจะได้จัดการกับบ้านเรือนของท่านตามความต้องการ มีการต่อเติมซ่อมแซมอย่างเหมาะสม ญาติพี่น้องมีความกลมเกลียวกันอย่างแต่ก่อน ท่านที่มีบริวารหรือลูกจ้างมากๆ และเกิดแตกร้าวกันเองก็จะมีความสัมพันธ์อันดีเหมือนเดิม เหตุการณ์ที่ทำให้ท่านเป็นทุกข์ทรมานใจจะผ่อนคลายทุเลาเบาบางลงเป็นอันมาก ท่านที่ไม่เคยมีลาภเลยก็จะมีลาภใหญ่ จะมีคนใหม่ๆ เข้ามาร่วมกิจการงานของท่านและนำวิธีการอย่างใหม่เข้ามาใช้ในงานของท่านด้วย ถ้ามีการเดินทางไกลมักจะทำของหายหรือมีสิ่งของแตกหักบุบสลาย ไม่ควรแต่งกายด้วยเครื่องประดับมีราคาเข้าไปในหมู่ชนมากๆ

ไม่ควรแบกหามของหนักหรืออยู่ใต้ของหนักๆ ที่จะพังลงมาได้ เช่น ป้ายโฆษณาบนดาดฟ้าตึกสูงๆ ไม่ควรดูแลสัตว์เลี้ยงขนาดใหญ่หรือดุร้าย การอาบน้ำให้สุนัขขนาดใหญ่เป็นภัยเช่นกัน ท่านให้ผู้อื่นยืมสิ่งของใดๆ แล้วมักไม่ได้คืน ท่านที่ยังโสดจะพบคู่รัก ถ้าแต่งงานแล้วคู่ครองจะให้ลาภ

ในระยะกลางปีจะมีการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญในสังคมของท่าน เช่น มีการสร้างตลาดใหญ่ในหมู่บ้าน ทำให้ชุมชนที่เคยเงียบเหงาสนุกสนานครึกครื้นขึ้น การเงินเดินสะพัดยิ่งกว่าแต่ก่อน

ราศีมังกร

15 มกราคม ถึง 12 กุมภาพันธ์

ในปี 2562 นี้ ท่านจะมีเรื่องตื่นเต้นเล็กๆ น้อยๆ เป็นครั้งคราว ส่วนมากเป็นข่าวดี ส่วนข่าวที่ไม่ค่อยดีมักจะมีอยู่เสมอๆ จนท่านไม่ค่อยสนใจ พลานามัยเข้มแข็งดีไม่มีอุบัติเหตุที่ร้ายแรงใดๆ เว้นแต่จะมีปากเสียงเถียงทะเลาะกับเพื่อนฝูงบ้าง ไม่ควรต่อล้อต่อเถียงกับผู้มีอำนาจรัฐอยู่ในมือ เช่น ละเมิดกฎจราจร เป็นต้น ความเป็นอยู่ส่วนตัวอาจมีการเปลี่ยนแปลงบ้าง โดยเฉพาะปลายเดือนกุมภาพันธ์ 2562 เป็นต้นไป แต่การเปลี่ยนแปลงของสังคมท่านไม่มีผลกระทบอะไรใดๆ ทั้งสิ้น

สำหรับท่านที่ยังมีเด็กๆ ที่ศึกษาเล่าเรียนอยู่ เด็กของท่านจะเปลี่ยนสถานที่เล่าเรียนหรือขึ้นมหาวิทยาลัยนับว่าเป็นภาระอันยิ่งใหญ่ประการหนึ่ง การแสดง

ความคิดเห็นที่สำคัญมักมีผู้คัดค้านอย่างรุนแรง โดยเฉพาะในเรื่องหลักการและวิชาการต่างๆ จะได้ลาภเล็กๆ น้อยๆ พออุ่นใจ ประมาณปลายเดือนกุมภาพันธ์เป็นต้นไปชีวิตจะเปลี่ยนแปลงเป็นอย่างมาก แม้แต่ผู้ที่ปฏิญาณว่าจะไม่รักใครก็จะมีความรัก

การใช้ชีวิตรอนแรมในแม่น้ำลำคลองอาจจะไม่สะดวกสำหรับท่าน จังหวะสัมพันธ์ของพระเคราะห์ระบุว่าท่านจะเสียทรัพย์เพราะคำพูด ท่านที่มีลูกจ้างมากๆ พวกเขาอาจเกิดปากเสียงวิวาทกัน จากการชิงรักหักสวาท

ศัตรูของท่านในปีนี้เกิดขึ้นได้อย่างง่ายดาย เช่น เกิดจากการหวังดี ความเข้าใจผิด และการกล่าวถึงผู้อื่นโดยไม่ควรกล่าว ในเรื่องของความหวังดีนั้น ความ

ช่วยเหลือที่ท่านให้แก่ผู้อื่นอาจถูกมองว่าท่านดูถูกเขาก็ได้ การพูดกันไม่เข้าใจในระหว่างผู้ใกล้ชิดอาจกลายเป็นเรื่องแตกหักขึ้นก็ได้ ข้อควรระมัดระวังก็คือไม่ควรมีการท้าทายอะไรใดๆ ทั้งสิ้น

ท่านมีความคิดคำนึงถึงเรื่องบ้านเรือนที่อยู่อาศัยมาเป็นเวลานานพอสมควร ท่านมีเพื่อนบ้านเมาสุราอาละวาดเป็นอาจิณ หรือเลี้ยงสัตว์ดุร้ายเห่าหอนเป็นประจำ จะแก้ไขได้ด้วยการผูกมิตรและด้วยความอดทน ท่านไม่ควรเล่นเรือหรือเล่นน้ำตามลำพัง การล่าสัตว์ต่างๆ โดยเฉพาะสัตว์น้ำไม่ถูกโฉลกกับโชคชะตาของท่าน ควรงดรับประทานเต่า ตะพาบ และสัตว์ที่มีกระดูกนอกเนื้อ

ในปี 2562 นี้ท่านจะมีโชคดีตั้งแต่กลางเดือนเมษายนเป็นต้นไป คือจะมีความเป็นอยู่ดีขึ้นอีกเป็นอันมาก การเงินก็จะดีขึ้นเรื่อยๆ อุปสรรคของความรักที่เคยมีอยู่ก็จะหมดสิ้นไป ได้รับความสนับสนุนช่วยเหลือทางญาติของคนรักทั้งสองฝ่าย อุปสรรคสำคัญที่ขัดขวางความรักของท่านจะหมดสิ้นไปด้วย ผู้ที่ตั้งตัวเป็นศัตรูก็จะย้ายไปอยู่ที่อื่น ท่านมีความสุขเต็มที่และสร้างฐานะดีขึ้นเรื่อยๆ

ราศีกุมภ์

13 กุมภาพันธ์ ถึง 14 มีนาคม

ในปี 2562 นี้ท่านชาวราศีกุมภ์จะมีความเป็นอยู่สดชื่นกระปรี้กระเปร่า มีหลายสิ่งหลายอย่างที่เปลี่ยนไปแบบหน้ามือเป็นหลังมือ แม้แต่ผู้ที่โกรธเคืองกันก็จะกลับมาคืนดีกันได้ มีตำแหน่งหน้าที่การงานสูงขึ้น ปลายเดือนกุมภาพันธ์ศกนี้ การโยกย้ายเปลี่ยนแปลงของพระเคราะห์บางองค์ส่งผลดีแก่ความเป็นอยู่ของท่านทั้งที่อยู่และที่ทำงาน ถ้ามีการเดินทางไกลเป็นไปเพื่อความก้าวหน้าทางการงาน

ในเดือนมีนาคมศกนี้ ดาวพฤหัสบดีศุภเคราะห์ใหญ่ย้ายเข้าราศีธนูร่วมกับดาวเสาร์เล็งราหู ความเป็นอยู่ของท่านค่อนข้างน่าตื่นเต้น จะมีลาภใหญ่ อาจได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งแทน เป็นเหตุให้ท่านกลายเป็นผู้มีศัตรูโดยไม่รู้ตัว ต้นเดือนกุมภาพันธ์ ดาวอังคารย้ายเข้าราศีเมษ ช่วยให้ท่านมีอำนาจในการปกครอง หรือในการทำงานต่างๆ แต่ท่านจะไม่ใช้อำนาจนั้นเพราะความมีสติของท่านเอง

ท่านทำกิจการสิ่งใดก็ตามมักได้รับความช่วยเหลือสนับสนุนจากผู้ใหญ่และผู้ร่วมงาน ท่านที่มีเครื่องหมายเชิดชูเกียรติหรือได้รับชื่อเสียงจากการทำงานจะถูกใส่ร้ายป้ายสีอย่างรุนแรง ควรรอบคอบระมัดระวัง พยายามสวดมนต์ไหว้พระ ทำใจให้เป็นกุศลมากๆ ถ้าฐานะทางสังคมของท่านตกต่ำลง ท่านไม่ควรน้อยเนื้อต่ำใจ เป็นเรื่องของศัตรูหรือเป็นเรื่องการแกล้งทำเพื่อประชดประชันเท่านั้น ฐานะการเงินของท่านจะสูงขึ้น มีรายได้เสริมหลายทาง แต่การเดินทางแบบเที่ยวเตร่และผจญภัยต่างๆ ไม่เป็นผลดีมากนัก อาจเกิดทะเลาะวิวาทหรือมีอุบัติเหตุ ต้นปีไม่ควรลงทุนขนาดใหญ่โดยเฉพาะปลายเดือนกุมภาพันธ์

ในปีใหม่นี้ท่านจะสนใจในเรื่องศาสนาและปรัชญาชั้นสูงมากขึ้น ใฝ่ใจในการทำบุญทำทานและช่วยเหลือผู้ตกทุกข์ได้ยากมากกว่าแต่ก่อน อาจมีเรื่องกระทบกระทั่งถึงบ้านเรือนที่พักอาศัยโดยไม่ทราบสาเหตุ หรือมีความเปลี่ยนแปลงอย่างกะทันหันเกิดแก่คนรักและคู่ครองของท่าน บริวารมักก่อความเดือดร้อน กลางเดือนเมษายนนี้จะมีโชคลาภทั้งเงินและความรัก

ในระยะต้นเดือนมีนาคมนี้ท่านมีโชคชะตาค่อนข้างอ่อนแอ มักไม่ค่อยพอใจในการกระทำของผู้อื่น ความอดทนต่างๆ กลับกลายเป็นการเก็บไว้ในใจเพื่อแก้แค้น การติดต่อกับเพศตรงข้ามไม่ควรไว้ใจให้มากนัก การรับประทานอาหารไม่ระวังทำให้เกิดความยุ่งยากขึ้นได้

โชคดีจะเกิดขึ้นแก่ท่านในกลางเดือนเมษายนนั้น ถ้าท่านไม่เล่นการพนันหรือเที่ยวเตร่จนเกินไปท่านก็จะไม่เดือดร้อนทางการเงินอีก แต่ห้ามฆ่าสัตว์ตัดชีวิต เพราะเหตุร้ายอาจเกิดแก่ท่านโดยไม่รู้ตัว ไม่ควรเข้าไปในบริเวณที่มีการก่อสร้างขนาดใหญ่

ราศีมีน

15 มีนาคม ถึง 12 เมษายน

ในปี 2562 นี้ ท่านมีดวงชะตาที่เข้มแข็งกล้าหาญ มีการตัดสินใจเด็ดขาดแทบทุกกรณี หลังจากวันที่ 15 มีนาคมเป็นต้นไป ท่านจะมั่งมีศรีสุขทำมาค้าขึ้น มีผู้แสดงไมตรีจิตมิตรภาพต่อท่าน แต่ไม่ถูกกับการเดินทางไกลทุกกรณี เดือนมีนาคมนี้จะมีญาติมิตรสนิทนำสัตว์เลี้ยงน่ารักและมีราคามาฝากเลี้ยงหลายวัน อาจเป็นเหตุให้ข้าวของในบ้านหรือเพื่อนบ้านของท่านแตกหักเสียหาย หรือสัตว์ที่ฝากไว้นั้นสูญหายไปโดยไม่มีร่องรอย

ในต้นปีนี้ท่านจะมีรายจ่ายสูงเพราะความใจกว้าง และเห็นอกเห็นใจผู้อื่นจนถึงปลายเดือนมีนาคมจึงค่อยทุเลาขึ้น จะเกิดทะเลาะวิวาทกับญาติมิตรในปัญหาเล็กๆ น้อยๆ สิ่งที่ควรป้องกันไว้ก่อนไม่ควรแบ่งห้องในบ้านให้เช่า ไม่ควรมีปากเสียงกับผู้ที่มีวุฒิภาวะแตกต่างจากท่านมากนัก เพราะจะเสียบุคลิกภาพโดยเปล่าประโยชน์ และในระยะนี้ท่านจะถูกเอาเปรียบอยู่เสมอ การค้าขายถ้ารีบร้อนจะเสียประโยชน์

กลางเดือนเมษายนไปแล้วรายได้ของท่านจะสูงขึ้น ท่านจะมั่งมีเพราะการค้าขายตามแบบของท่าน เพราะท่านไม่มีการแข่งกับผู้อื่น เพื่อนบางคนจะเหินห่างออกไปหรือเขาย้ายภูมิลำเนาไปอยู่ที่อื่นไม่ค่อยได้พบกัน จะได้ลาภลอยอย่างน่าพิศวง ถ้ายังโสดจะพบความรักหรือเพื่อนที่มีรสนิยมตรงกัน มีเรื่องยุ่งยากเดือดร้อนเกี่ยวแก่บ้านเรือนที่อยู่อาศัย เช่น เพื่อนบ้านทำงานที่มีเสียงดังอยู่ตลอดเวลา การแสดงความคิดเห็นเกี่ยวแก่คนหมู่มากไม่ค่อยได้ผล ควรลดกล่าวสุนทรพจน์ลง

การเลี้ยงดูสุราอาหารและมีการรื่นเริงต่างๆ ภายในบ้านเรือน จะมีข้าวของแตกหักเสียหายและเกิดขุ่นเคืองกับเพื่อนบ้าน อาจมีเรื่องคับขันเกิดขึ้นภายในที่ทำงานหรือถ้าท่านทำงานส่วนตัวไม่ได้เป็นลูกจ้างใคร เครื่องมือในการทำงานก็อาจจะเสียหายเล็กๆ น้อยๆ จะเกิดขุ่นเคืองใจกับเพื่อนที่ดีของท่านเพราะความเข้าใจผิดกัน หลังจากผ่านกลางปีไปแล้ว อาจมีการเดินทางบ่อยขึ้นอีก ถ้าบ้านของท่านอยู่ใกล้ตลาด โรงภาพยนตร์ จะเกิดเรื่องตื่นเต้นตกใจ

ตั้งแต่ปลายเดือนตุลาคม 2562 เป็นต้นไป ถ้าไม่มีแฟนก็จะได้เงินสดก้อนหนึ่ง แต่ตามสถิติว่าท่านจะได้แฟนมากกว่าได้เงิน การทำมาหากินรุ่งเรืองขึ้นอย่างมาก สิ่งที่ควรรอบคอบระมัดระวังได้แก่การติดต่อกับผู้ใหญ่

 


ที่มา:มติชนออนไลน์