เดินตามดาว 14-20 มกราคม 2562

โดยปุสาคโม

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านจะรู้สึกยุ่งยากใจในเรื่องธุรกิจการเงิน หรือต้องรับผิดชอบบริหารเงินจำนวนมากแทนหมู่คณะ จิตใจไม่ค่อยแจ่มใส มักโกรธกับคนที่อยู่ใกล้ตัวได้ง่าย ถ้าในสัปดาห์นี้ฝันว่าได้สวมเสื้อผ้าใหม่จะได้งานดี หรือได้เลื่อนตำแหน่งหน้าที่ มีลาภเล็กๆ น้อยๆ แต่มีรายจ่ายก้อนโต ส่วนมากจะได้เงินสดมากกว่าสิ่งของ ระวังจะมองน้ำใจและเหตุการณ์ที่เกิดจากคนอื่นผิดพลาดได้ง่าย ถ้าท่านข้ามสะพานไม้แผ่นเดียวแล้วมีคนบ้าสวนทางมา ท่านก็ต้องถอยดีกว่าถูกเบียดตกน้ำ เจรจากับคนรักต้องพูดให้แจ่มแจ้งชัดเจนจึงจะสำเร็จ มีเอกสารสำคัญหรือของโบราณที่มีค่าเก็บรักษาไว้ให้ดี

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านทำงานไม่ค่อยได้ วิ่งเต้นเข้าหาผู้ใหญ่ยังเข้าใจกันไม่ได้มักจะเจอผู้ใหญ่ที่ใจร้ายไม่ค่อยรับผิดชอบ เมื่อนึกถึงความก้าวหน้าในด้านต่างๆ แล้วให้รู้สึกเซ็งกับชีวิต คนที่กำกับหรือจะบอกว่าท่านทำดีทำถูกอย่างไรอาจทำให้ท่านต้องกลายเป็นคนหัวประจบไปโดยไม่ได้ตั้งใจ ในเรื่องงานท่านจะโกรธง่ายใจน้อย ฉุนเฉียว เกรี้ยวกราดไปติดต่อกับใครไม่มีผู้ต้อนรับตามประเพณี ยิ่งถ้าท่านเป็นคนแก่อย่าไปถามอะไรคนหนุ่มๆ สาวๆ นัก พวกเขาไม่อยากพูดด้วย จะได้เงินก้อนหนึ่งเป็นพิเศษซึ่งอาจเป็นการเสี่ยงโชคก็ได้เพราะไม่ต้องเหน็ดเหนื่อยและไม่มีข้อผูกพัน

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน

ในรอบสัปดาห์นี้บริวารจะทำให้ท่านเกิดอารมณ์ร้าย พวกเขามักจะเสียรู้คู่แข่งขันทางการค้าของท่าน หรือพูดจาเสียเปรียบเพื่อนบ้าน ผู้ร่วมงานที่มีความสำคัญในวงการระดับเดียวกันกับท่านจะเจ็บไข้ได้ทุกข์ ความโกรธข้อใดข้อหนึ่งอาจทำให้ท่านรู้สึกเดือดร้อนมาก การเงินดีมากจะมีรายจ่ายพิเศษ เพราะจะมีผู้นำเครื่องประดับราคาแพงมาขายให้หรือจำนำไว้ชั่วคราวหากท่านรับไว้ด้วยความเมตตา แต่ไม่ควรให้ใครยืมเงินไม่ว่าจะให้ดอกเบี้ยมากเท่าใด โชคดีในเรื่องความรักมักจะมีกำลังใจดีสูงขึ้นเรื่อยๆ

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านจะพบเห็นเรื่องราวแปลกๆ อาจได้สิ่งของแปลกประหลาดนั้นเป็นของท่าน แต่รับคนเข้าอยู่อาศัยระยะนี้ไม่ค่อยดี เพราะอาจได้คนที่ไม่เต็มบาท (บ้าๆ บอๆ) อาจจะคาดคะเนผิดพลาดบางเรื่อง การตัดสินปัญหาเฉพาะหน้าในระยะนี้ไม่เป็นผลดี ท่านจะไปเก็บเงินจากใครมักจะไม่ได้รับการต้อนรับที่ดี เดินทางไม่ถึงกับเดือดร้อน แต่ก็ยังหาจุดหมายปลายทางที่ทำให้ท่านสบายใจ หรือปลอดจากปัญหาเสียเลยยังไม่ได้ ท่านที่ยังไม่รักใครจะพบเพศตรงข้ามที่มีนิสัยสอดรู้สอดเห็นในเรื่องของผู้ใหญ่

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านจะเผชิญหน้ากับศัตรูไม่ว่าในลักษณะใดก็ตามระยะนี้เขาไม่ค่อยมีฤทธิ์เดชมากนัก มักจะไปหลงรักใครอยู่จนไม่มีแก่ใจนึกถึงท่านท่านก็ควรจะดีใจ ท่านได้เงินก้อนหนึ่งเป็นพิเศษซึ่งจะเรียกว่าลาภลอยก็ได้เพราะไม่ต้องเหน็ดเหนื่อยและไม่มีข้อผูกพัน การเงินระยะนี้จะมีรายจ่ายมากเป็นค่าซ่อมแซมสิ่งของที่เสียหาย การงานดีมีเรื่องจุกจิกอยู่นิดเดียว ถ้าท่านข่มใจได้ปัญหาก็ไม่เกิดกลับจะมีลาภด้วยซ้ำ จะเกิดขัดใจกับแฟน แต่คนที่กำลังโกรธกับท่านอยู่จะกลับมาคืนดี คนโสดอาจพบคนที่รักท่านมาก

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านจะโกรธเก่ง ใครหรืออะไรขวางหน้าเป็นชนแหลกโดยไม่หวั่นหน้าอินทร์หน้าพรหมใดๆ ทั้งสิ้น สัปดาห์นี้มีรายจ่ายสูง อาจทำบัญชีลูกหนี้เงินเชื่อหาย จึงได้รับชำระหนี้จากผู้ซื่อสัตย์เท่านั้น นอกนั้นชักดาบกันอุตลุด ทำงานไม่ว่าจะทำอะไรท่านยังมีสติอยู่กับตัว ท่านที่ต้องการหาเงินช่วยเหลือผู้สูงอายุจะมีผู้ให้ความช่วยเหลือร่วมมือด้วย การต่อรองใดๆ อาจไม่เกิดผลสำเร็จ ท่านจะได้พบญาติมิตรที่จากกันไปนานๆ แต่มีอิสระสมบูรณ์ในการดำเนินชีวิต อาจจะฝันกว้างหรือไกลไปบ้าง ถ้านึกให้แคบเข้าก็จะไม่หลงงมงายไปทุกฝ่าย

ลัคนา (ลั) ราศีตุล

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านจะยุ่งยากเรื่องงานตามอัตภาพ ถ้าท่านเป็นผู้มีบุญหนักศักดิ์ใหญ่ก็ยิ่งวุ่นมาก เป็นผู้น้อยก็ยุ่งน้อย ความยุ่งยากที่เกิดขึ้นแก่ท่านมีเฉพาะเรื่องงานเท่านั้น ชีวิตส่วนตัวด้านอื่นค่อนข้างสบายใจได้ เอกสารสัญญาหรือหนังสือสำคัญในเรื่องการเงินจะหายหรือไม่ก็มีการผิดสัญญากันอย่างไม่ไว้หน้า ท่านจะถูกท้าทายให้ทำอะไรๆ ที่เสี่ยงหรือเป็นบาป ถ้าโกรธขึ้นมาจะรุนแรงมาก จะได้เพชรนิลจินดา เสื้อผ้า เครื่องสำอางต่างๆ ที่สวยงาม ท่านควรรู้ว่าเรื่องความรักเป็นเรื่องของจิตใจ ท่านคิดหรือทำอย่างไรก็จะได้รับคำตอบหรือปฏิกิริยาอย่างเดียวกันสะท้อนกลับมา

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก

ในรอบสัปดาห์นี้จะได้ลาภด้วยความตื่นเต้น หากสงบใจได้ทุกสิ่งทุกอย่างจะอยู่กับตัวท่าน พบเห็นอะไรก็ไม่ควรสงสัยหรือพยายามตีความเป็นเรื่องเสี่ยงโชคไปทั้งหมด เหมาะสมเพียงเสี่ยงโชคพอหอมปากหอมคอ ถึงจะหาความสุขความสำเร็จได้บ้างก็ไม่น่าจะถึงกับปล่อยตัวให้เสียหาย หรือใครว่าไม่ฟัง ระยะนี้ไม่สมควรที่จะทำตัวให้หรูหราหรือล้ำหน้าผู้ใด การสอบแข่งขันเข้าเรียนต่อหรือเข้าทำงานพอมีความหวัง งานยังต้องการความอดทนเป็นที่ตั้ง คนโสดจะพบรักที่มีอุปสรรคอย่างรุนแรง

ลัคนา (ลั) ราศีธนู

ในรอบสัปดาห์นี้จะใช้บริวารให้ทำงานเกินกำหนดความสามารถของพวกเขา เป็นเหตุให้งานที่ทำอยู่นั้นขาดตกบกพร่องไปบ้าง ท่านจะทอดทิ้งสิ่งของมีค่ารวมถึงอาหารจนบูดเน่ารับประทานไม่ได้ เป็นระยะที่ท่านมักซื้อของมาแล้วไม่ค่อยใช้อุปโภค ท่านจะมีลาภพิเศษ วัตถุสิ่งของที่ท่านมุ่งหมายและปรารถนาที่จะได้มานานพอสมควรคงสำเร็จในระยะนี้ ถ้าจะตั้งหน้าตั้งตาระมัดระวังตัวเอง จะรู้สึกเกร็งจนเหนื่อยเปล่า ควรปล่อยชีวิตให้เป็นไปตามบุญตามกรรม คู่ครองหรือคนรักที่พลัดพรากจากกัน มีโอกาสกลับมาเข้าใจกันได้อีก

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านจะได้รับประโยชน์จากผู้ที่มีท่าทีเสนอว่าจะให้ด้วยความนับถือ โชคดีจากน้ำพักน้ำแรงของท่านอยู่ไกลนักใกล้จะมาถึงแล้ว ท่านจะแสดงความดีใจได้อย่างเต็มที่ รายได้ของท่านจะเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดี ฐานะและสังคมจะมั่นคงบริบูรณ์เหมาะที่จะเดินทางท่องเที่ยวไกลๆ ถ้าท่านมีความจำเป็นจะต้องขับรถระยะทางไกลๆ ควรเตรียมอุปกรณ์ซ่อมรถติดไว้ให้เพียงพอ หาคนสนิทที่เป็นช่างยนต์ไปเป็นเพื่อนด้วย หากมีอะไรจะได้ช่วยเหลือกันได้ ชะตาชีวิตในช่วงนี้ไม่ควรไปไหนมาไหนคนเดียว เว้นแต่จะไปหาคนรัก

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านจะมั่นคงสามารถอดทนต่อคำครหานินทาใส่ร้ายต่างๆ ได้ดี คงต้องหวาดระแวงคนสนิทเอาไว้บ้าง จะใกล้ชิดได้เห็นผลงานพวกเขาก็ไม่พูดยกย่อง ตัวท่านเองก็ไม่อยากได้ใคร่ดีอะไรทั้งสิ้น โกรธใครหรือถูกขัดใจแล้วคงควบคุมอารมณ์ได้ไม่ยาก ยังไม่ควรตอบรับเงื่อนไขสัญญาใดๆ ระยะนี้ถ้าทำสัญญาต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นด้วยวาจาหรือลายลักษณ์อักษรจะผูกพันท่านมาก คงต้องรับผิดชอบต่อเนื่องไปอีกนาน ถ้าเป็นนักประพันธ์ระยะนี้อาจผลิตผลงานได้ไม่ดีเท่าที่เคยทำมาก่อน จะได้ข่าวที่ทำให้ท่านแจ่มใส

ลัคนา (ลั) ราศีมีน

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านอาจจะต้องเป็นผู้แก้ปัญหาของทุกเรื่อง อาจถูกผู้อื่นใส่ร้ายเท่ากับท่านเข้าใจผิดเสียเอง ควรทำความเข้าใจตัวเองให้ถ่องแท้เรื่องจังหวะเวลาก็เป็นเรื่องสำคัญ ไม่มีอะไรที่รวดเร็วทันใจเลย ท่านจะมีอารมณ์ฉุนเฉียวง่ายเพราะอยากทำอะไรให้ได้อย่างใจ มีโทสะร้ายกับคู่ครองและหุ้นส่วนได้ง่าย ไม่ควรทำอะไรหวาดเสียวหรือเสี่ยงอันตรายทั้งที่ตั้งใจหรือทำไปโดยประมาทก็ตาม โอกาสที่จะเกิดอุบัติเหตุระยะนี้ก็มีไม่น้อยเหมือนกัน ระวังจะสะเทือนใจจากการกระทำของเพศตรงข้าม