ดาวกับดวง วันพุธที่ 16 มกราคม 2562 โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านได้ของสวยงามประหลาดมีค่าหายาก เช่น วัตถุมงคลเครื่องรางของขลัง หรือว่านยาที่มีคุณภาพสูง บริวารจะแสดงความกตัญญูกตเวทีต่อท่านเป็นใจเดียวกัน มีรายจ่ายเพื่อบุตรหลานหรือญาติมิตรเกี่ยวดอง ผู้ใหญ่จะเสนองานที่มีรายได้ดีและมีหน้ามีตา ท่านจะได้อยู่ในสมาคมที่มีเกียรติ จะมีผู้นำผลงานเก่าๆ ของท่านขึ้นมายกย่องสรรเสริญ

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้โชคไม่ค่อยดีนัก มักคิดผิดคิดพลาดง่ายไม่มากก็น้อย ทำงานด้วยการใช้สติปัญญาหรือไหวพริบไม่ค่อยดีนัก ท่านจะเป็นที่สนใจของบุคคลในวงการเดียวกัน บริวารใหม่อาจถูกหลอกลวงหรือมีคนสร้างสถานการณ์ให้ระส่ำระสาย ทำงานสำเร็จได้ยาก กิจกรรมส่วนใหญ่ไม่ค่อยได้รับประโยชน์ อาจเปลี่ยนฐานะจากมั่งมีเป็นพอมีพอใช้ แก้ปัญหาต่างๆ ให้ แก่บุคคลในครอบครัวไม่ค่อยได้ผลนัก

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านจะเกี่ยวข้องกับปัญหาที่เกิดแก่หุ้นส่วน ผู้ร่วมงานและคนข้างเคียง อาจหมายความว่าพวกเขาเจ็บไข้ไม่สบาย ก็ต้องรักษา โดยทุ่มเทเงินทองและเวลาเพื่อให้หายโดยเร็ว จะขยายกิจการงานประจำที่รับผิดชอบและลงทุนมากพอสมควรกับกิจการที่ท่านมีความมั่นใจ แต่สมาชิกแห่งกระบวนการของท่านไม่ค่อยกระตือรือร้น ตัวท่านเองก็พลอยหงอยเหงาเซื่องซึมไปด้วย

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านมีอำนาจในสังคม หรือสถาบันการงานมากขึ้น จะต้องการเปลี่ยนบุคลากรที่มีความคิดเห็นไม่ตรงกับท่านให้ออกไป เพื่อจะได้คนใหม่ที่เข้ากับท่านได้ดี อาจมีคดีความขึ้นโรงพักหรือมีการผ่าตัดเล็กซึ่งช่วยให้ท่านมีสุขภาพดีขึ้น ชีวิตจริงไม่มีอะไรมีค่าควรแก่การเสียดายหรือเสียใจมากนัก

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านจะรับคนใช้ลูกจ้างมาอยู่ด้วย บริวารหน้าใหม่เหล่านี้จะอยู่ไม่ทนและจะสร้างความร้อนใจมาให้ท่าน ถ้าให้อยู่ดูแลเรือกสวนไร่นาด้วยก็ยิ่งเสียหายหนักขึ้นอีก ถ้าท่านไม่แสดงปฏิกิริยาใดๆ เหตุการณ์ก็ยังคงสงบ การเงินและหลักทรัพย์จะเสียหายง่าย ไม่ควรพกพาเงินครั้งละมากๆ ไม่ควรพูดเรื่องเก่าๆ ระหว่างท่านกับใครใดๆ ทั้งสิ้น

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านไปในสถานที่ที่สนุกสนาน ทุกแห่งมักจะมีสิ่งที่ไม่ดีหรือมีศัตรูแอบแฝงอยู่ด้วย ไม่เหมาะที่จะต่อล้อต่อเถียงกับใครโดยเฉพาะกับผู้ใหญ่หรือผู้มีอิทธิพลเหนือกว่า ผู้ใหญ่ที่เคยฟาดฟันกับท่านมาแล้วอาจคิดบัญชีอย่างไรกับท่านก็ได้ ซึ่งหมายถึงผู้สนิทสนมกันมากเท่านั้นจะได้รับประโยชน์จากการเล็งผลเลิศที่ใช้ปัญญามากกว่าเงิน

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านทำงานและติดต่อกับผู้อื่นด้วยความอะลุ่มอล่วยยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นไปตามความมุ่งหมายของผู้ใหญ่ พี่ ป้า น้า อาของเพื่อนจะเมตตาปรานีเป็นกันเองกับท่าน อาการป่วยเรื้อรังของท่านหรือของคนที่ท่านดูแลจะยังทรงตัวหรือมีอะไรเสียหายมากขึ้นกว่าเดิม

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านจะทำอะไรที่ไหนจะมีผู้เสนอรายได้ผลประโยชน์อันไม่ชอบให้ คล้ายๆ จะชักชวนให้พลเมืองดีอย่างท่านฉ้อราษฎร์บังหลวง ซึ่งท่านไม่ทำ แต่ในกรณีที่ท่านจะมีเคราะห์ย่อมต้องระวัง เลือกรับประทานอาหารที่ถูกสุขลักษณะเอาไว้บ้าง การศึกษาค้นคว้าหาความรู้ค่อนข้างจะได้เรื่อง หรือมีทรัพย์สินทางปัญญามั่นคงขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านมีอารมณ์รุนแรงฉุนเฉียวง่าย เผชิญหน้ากับสิ่งแวดล้อมด้วยความมั่นใจ ผู้ใหญ่และสิ่งแวดล้อมตลอดจนกระแสสังคมจะพาท่านเข้าไปสู่วงการใหม่ๆ ท่านจะเด่นดังในวงการของท่านหรือชมรมที่ท่านสนใจ ได้ทรัพย์สินสิ่งของเครื่องใช้สีสวยงามและมีคุณภาพ เป็นคนมีหน้ามีตาในสังคม

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านกำลังคิดสลัดข้อตกลงบางเรื่องให้หลุดพ้นไปจากการดำเนินชีวิต โดยเฉพาะความผูกพันทางการเงิน หรือจิตใจกับคนที่ไม่คู่ควรกับท่าน จะใช้สติปัญญาแก้ปัญหาสำคัญให้ผ่านพ้นไปได้ด้วยความลำบากทั้งกายและใจ การเจรจาพบลู่ทางที่แจ่มใส คงไม่ต้องยกเหตุผลหรือชักแม่น้ำทั้งห้าให้มากนัก

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ถ้าท่านไม่ระมัดระวังมีแนวโน้มจะถูกโจรกรรมง่ายมาก สุขภาพค่อนข้างแข็งแรงดี ถึงงานจะหนักก็ยังทำไหว บริวารจะลองกำลังกันเอง ข้าวของที่เก็บไว้นานๆ จะเสียหายหรือหาอีกไม่ได้แล้ว จะมีวันหนึ่งในช่วงเวลาที่ท่านทำการต่างๆ ผิดจังหวะ จะอยู่ในหมู่ผู้คนที่มีความเห็นคล้ายกัน ซึ่งเพื่อนพ้องยังต้องการความช่วยเหลือ

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านได้รับผลประโยชน์ตอบแทนจากการทำงานหนักเหนื่อยยากลำบาก แต่เมื่อได้รับผลตอบแทนแล้วจะหายเหนื่อยทันที ไม่มีความน้อยใจอะไรใดๆ ทั้งสิ้น ศัตรูที่ยิ่งใหญ่ไม่มีหรือมีแต่ไม่แสดงตัว ข้อสำคัญคือศัตรูรู้เรื่องที่ท่านคิดว่ามันไม่รู้จึงประมาทไปบ้าง เงินดีและก็จะดีมากขึ้นเรื่อยๆ ของที่ถูกกว่าจะเป็นลาภหลั่งไหลจากทางไกล

 

ที่มา:มติชนออนไลน์