ดาวกับดวง วันพฤหัสบดีที่ 24 มกราคม 2562 โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตาลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจากลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านมีค่าใช้จ่ายสูง อาจซื้อสิ่งของมาแล้วไม่ได้ใช้หรือใช้ไม่ได้ การงานเสียหายโดยหาเหตุผลไม่พบ ท่านอย่าไปออกความเห็นใดๆ ในเรื่องศาสนาหรือปรัชญาโดยไม่จำเป็น รวมทั้งบุคคลหรือเรื่องงานก็ตาม วันนี้ท่านมักจะพูดจารุนแรง หรือลงโทษบริวารที่ไม่มีความผิด

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านมีการงานอะไรอยู่แล้วก็ตาม แต่วันนี้จะสนใจทำไร่ทำสวนอย่างจริงจังและได้ผลดีตามความมุ่งหมาย รวมถึงการเลี้ยงสัตว์น้ำต่างๆ การเดินทางทั้งใกล้และไกลไม่สะดวก การงานมีอุปสรรคและล่าช้าอันไม่มีเหตุผลอันสมควร ถ้าหาสาเหตุก็คงจะพบ ได้ลาภจากคนต่างชาติต่างภาษา

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านเกี่ยวข้องกับผู้คนจำนวนมาก ซึ่งเป็นคนอ่อนกว่าหรือเป็นบริวารในทางการงานของท่าน วันนี้จะมีคนชอบยุยงส่งเสริมเข้ามาก่อความวุ่นวายในหมู่คณะของท่าน ถ้ามีจิตใจหนักแน่นก็ไม่เป็นไร สละทรัพย์สินเพื่อประโยชน์ของส่วนรวม ภาพความเสียหายยับเยินต่างๆ ไม่ถูกโฉลกกับโชคชะตาของท่าน

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านไม่พอใจบุคคลหรือสิ่งแวดล้อม ใครพูดหรือทำอะไรไม่ถูกใจจะเอ็ดอึงโดยไม่เห็นแก่หน้าค่าชื่ออะไรใดๆ ทั้งสิ้น ผู้ที่เป็นโสดจะถูกเกลี้ยกล่อมด้วยไมตรีจิตมิตรภาพต่อกัน อย่ากินเหล้าก่อนนอน มีกิจกรรมเอิกเกริกในครอบครัว เช่น หมั้นหรือแต่งงานบริวาร มีการใช้จ่ายที่สิ้นเปลืองมาก

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านพบเห็นเรื่องแปลกๆ ต่างๆ บางทีก็มีคนมาบอกเล่าเรื่องราวที่น่าพิศวง แต่เรื่องอะไรที่เกี่ยวแก่เงินสดแล้วควรออกมาให้ไกลที่สุด เมื่อก่อนนี้ถ้าใครรู้ว่าท่านรวยก็นับถือ เดี๋ยวนี้รู้แล้วยืมหรือทำร้าย ไม่ควรร่วมกิจกรรมกับผู้ที่ท่านไม่รู้จักโดยใกล้ชิด โดยเฉพาะเรื่องผิดกฎหมาย

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านได้รับข้อเสนอในการลงทุนขนาดใหญ่ หรือไปท่องเที่ยวต่างประเทศพักโรงแรมหรูหรา แนะนำให้ซื้อที่ดินผืนใหญ่ปลูกบ้านจัดสรร ซื้อแล้วจึงรู้ว่ามีประวัติน่ากลัว เช่น มีเรื่องอาถรรพ์ เป็นต้น ความเป็นอยู่ของท่านวันนี้สงบสุขดี ว่างเว้นจากการถูกรบกวนต่างๆ มีงานใหม่เพิ่มขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านกับเพื่อนบ้านใกล้เคียงซึ่งไม่เคยขัดใจกันจะมีเรื่องถึงกับไม่มองหน้ากันไปอีกนาน เพราะเขานำเรื่องอัปมงคลมาพูดและพยายามทำให้ท่านเชื่อ และพวกนี้ก็มีอิทธิพลไม่น้อย ท่านอย่าไปโต้ตอบใดๆ การซื้อสินค้ามักจะได้ของปลอมหรือชำรุด ถูกโกงสตางค์ก่อน ทั้งหมดหนี้ท่านไม่เอาเรื่องเอาราวแต่อย่างใด

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านมีดวงที่ค่อนข้างแปลก เช่นท่านกับเพื่อนร่วมงานหรือเพื่อนบ้านชอบพอกัน ช่วยเหลือเกื้อกูลกันตามมีตามเกิด แต่ญาติของเขากลับเห็นท่านเป็นศัตรูตัวฉกาจ คิดจะทำร้ายท่านทุกๆ ทาง ออกห่างไว้แหละดี พระเกตุนำหน้าราศีเกิดของท่าน อีกไม่กี่วันคงให้ลาภแก่ท่านพอสมควร เช่นได้ทองรูปพรรณ เป็นต้น

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านไม่ได้ทำความผิด ผู้อื่นทำ แต่เขาซัดทอดว่าท่านเป็นผู้กระทำ ข้อสำคัญผู้เป็นนายจ้างไม่เชื่อท่าน หรือเชื่อก็เห็นว่าไม่สำคัญ ท่านประหยัดและออมเงินไว้บ้าง เพราะอะไรๆ ก็ไม่แน่นอน ได้ลาภจากญาติมิตรที่เป็นเพศตรงข้าม อาจมีการไปเยี่ยมผู้ป่วยที่เป็นโรคติดต่อในระยะที่กำลังแพร่เชื้อ

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านมีลูกจ้างผู้ร่วมงานบางคนที่ไม่ซื่อ ทำงานกับท่านแต่ขายความลับให้แก่คู่แข่งขัน แต่ท่านก็เชื่อว่าเขาซื่อตรง เขาซื่อต่อตัวเองมากกว่า ถ้าท่านไม่เอ็ดไป อีกหน่อยความจริงก็ปรากฏ ท่านมีเพื่อนเป็นเพศตรงข้ามมากกว่าเพศเดียวกัน มีเรื่องอะไรก็ช่วยเหลือกันได้ วันนี้จะยุุ่งยากเรื่องการเงิน

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านมีบริวารหรือผู้ช่วยทำกิจการในบ้าน พวกเขาก็ไม่อยู่ในโอวาท สิ่งของที่ท่านใช้ให้ซื้อก็ไม่ซื้อ ไปซื้อของที่ไม่ได้สั่ง เช่น ท่านสั่งให้ซื้อแกงใส่กุ้งกลับไปซื้อชามใส่แกง ใบละตั้งหลายสิบบาท มีการขัดแย้งในเรื่องผลประโยชน์ระหว่างท่านกับผู้ร่วมงาน ไม่ควรเป็นสื่อให้คู่รักใดๆ หรือพาใครไปยืมเงินใครก็ไม่ดี

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านทำงานใกล้ชิดผู้ใหญ่ ผู้ร่วมงานก็เกรงใจท่านเป็นธรรมดา ท่านนั่งรถไปกับผู้ใหญ่แล้วเขาถูกยิง ตำรวจก็ต้องสอบปากคำท่านตามระเบียบ การพูดอะไรให้ตำรวจเข้าใจหรือเชื่อถือนั้นเป็นเรื่องทำได้ยากมาก ถ้าท่านอยู่ให้ห่างผู้ใหญ่ หรือผู้มีอิทธิพลได้ก็จะเป็นการดี สัตว์เลี้ยงจะทำข้าวของในบ้านแตกหัก

 


ที่มา:มติชนออนไลน์