ดาวกับดวง วันเสาร์ที่ 26 มกราคม 2562 โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านมีจิตใจเข้มแข็งอดทน แม้ถูกยั่วก็ไม่โกรธ ท่านรู้ความจริงที่สำคัญจนไม่มีแก่ใจที่จะโกรธใครด้วยเรื่องเล็กน้อยต่างๆ เหมือนคนที่มีบ้านอยู่ที่เชิงภูเขาไฟที่กำลังระเบิดไม่โกรธคนเล่นประทัด แต่ความอ่อนแอของท่านเท่าที่พอมีอยู่บ้างเกิดจากความไม่เข้าใจกันกับคนรัก คู่หมั้น คู่สมรส เรื่องที่วิตกกังวลอยู่จะคลี่คลายไปในทางที่ดี

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านจะรู้ว่ารายได้พิเศษเล็กน้อยที่ไม่ได้สนใจขาดหายไปอย่างลึกลับ แต่ผลประโยชน์ส่วนอื่นก็สูงขึ้นเป็นทวีคูณ เพื่อนที่พึ่งได้ทำงานหรือมีชื่อเสียงในสังคมจะมาใกล้ชิดกับท่านอีก คู่หมั้นคู่สมรสจะช่วยเหลือการงานเป็นอย่างดี วันนี้ท่านจะทำอะไรก็ตามจะมีผู้ให้ความร่วมมืออย่างเข้มแข็ง ไม่ควรรับซื้อสิ่งของจากญาติมิตรด้วยความเกรงใจเพราะไม่ได้ใช้

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านผิดหวังเล็กๆ ที่จับรถด่วนขบวนสุดท้ายไม่ทัน เช่น พลาดตำแหน่งของสมาคมหรือสโมสรที่ท่านเป็นสมาชิกอยู่ แต่ถึงท่านจะได้ตำแหน่งอะไรก็ไม่มีผลแก่ชีวิตความเป็นอยู่ของท่าน เพราะท่านดังและมั่งมีอยู่แล้ว บริวารอาจเจ็บไข้หรือพลาดพลั้งประสบอุบัติเหตุเล็กน้อย ไม่ควรทิ้งให้เด็กอยู่ตามลำพัง

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านจะเห็นความเปลี่ยนแปลงในหมู่บริวารจะกล้าหาญในการแสดงความคิดเห็นและปฏิกิริยาโดยไม่คำนึงอะไรใดๆ ทั้งสิ้น บำเพ็ญตนเป็นอิสระแบบนักบวชหรือนักวิ่งลมกรดที่ทิ้งคู่แข่งจนไม่เห็นฝุ่น สิ่งที่เริ่มต้นในวันนี้จะไปเห็นผลในต้นสัปดาห์หน้า ตอนนี้จึงไม่ควรวิ่งเต้นกับใครให้เสียเวลา หรือเสียกำลังใจไปเปล่าๆ

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านทำกิจการใดก็ราบรื่นทุกอย่าง เพื่อนพ้องและบริวารเห็นคุณงามความดีของท่านที่ได้บำเพ็ญไว้ ไม่ว่าต่อหน้าหรือลับหลังเขาก็ตาม บริวารของท่านเกิดแตกร้าวกับผู้คนของเขาเอง ท่านคอยดูอยู่ในความสงบดีกว่า เขาจะได้รู้จักแก้ปัญหาของตนเองบ้าง ได้รับเงินสดก้อนหนึ่งจากญาติมิตรสนิทที่มีฐานะดี ไม่ควรท่องเที่ยวทางเรือ หรือเล่นน้ำคนเดียว

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านจะอยู่กับที่หรือเดินทางไกลก็ตาม จะได้ลาภและสิ่งที่เชิดหน้าชูตา ไม่เหมาะที่จะเป็นผู้อยู่แถวหน้าของการแสดงทรรศนะต่างๆ ในสังคม ไม่ควรดูมวยริมเวที อาจมีหนู กระรอก หรือกระแตเข้าบ้าน ไม่ควรเจรจากับผู้ที่ดื่มสุรามึนเมา หรือเขาพูดภาษาที่ท่านฟังไม่ออก ท่านจะได้อยู่ในมุมสงบที่ต้องด้วยรสนิยม

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านแสดงความรู้สึกนึกคิดอะไรออกมาก็ตาม แม้จะเป็นไปด้วยความสุจริตไม่วายไปกระทบกระเทือนคนอื่นๆ ที่ล้วนแต่มีอิทธิพลทั้งสิ้น การเดินหรือวิ่งออกกำลังกายเช้า เย็น อาจถูกจี้หรือถูกสัตว์กัด พี่น้องที่ไม่ค่อยติดต่อกับญาติจะนำลาภมาให้ท่านเป็นอันมาก มีอำนาจหน้าที่กว้างขวางขึ้น จะเดินทางไปต่างประเทศได้ง่ายขึ้นด้วย

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านไปทำธุรกิจใดๆ ก็ตามมักมีโจรผู้ร้ายมาทำการต่อหน้าท่านแต่เขาไม่ได้ทำร้ายท่าน อาจมีการเดินทางไปประเทศใกล้เคียงเพื่อจัดหาของขวัญมาให้ญาติมิตร ในวันนี้ท่านมีทางใช้จ่ายสิ้นเปลืองไปบ้างก็จะเป็นการดี คือดีกว่าทำหายหรือถูกขโมย อาจได้เปลี่ยนงานใหม่ หรือชนะการแข่งขันหรือการประกวดต่างๆ

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านมีมิตรที่เป็นศัตรูหรือศัตรูที่เป็นมิตร ซึ่งจะทำให้ท่านโกรธด้วยวิธีการต่างๆ โดยโง่หรือรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ถ้าท่านทำจิตใจให้สงบได้จะสุขสบายดี ได้รับเงินสดก้อนใหญ่หลายครั้งเป็นที่น่าพอใจ ในวันนี้เงินสดที่ท่านได้มาทุกก้อนจะเก็บออมไว้ได้เป็นอย่างดี มีผู้นำเครื่องเพชรแก้วมณีมีค่ามาขายให้ราคาถูก เพราะจะไปนอก

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านมีรายได้สูงขึ้นอย่างน่าพิศวง โดยไม่มีสัญญาณหรือกติกาใดๆ เจ้าของเงินมีเจตนาที่จะตอบแทนความดีความชอบของท่านที่ทำงานแบบ “ปิดทองหลังพระ” มาโดยตลอด ผู้ใหญ่ชั้นลุงป้าให้ลาภซึ่งอาจเป็นไร่นาสวนก็ได้ ฝันดีฝันร้ายอย่าเล่าให้ใครฟัง สวดมนต์บทที่สวดได้ก็พอ

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านโชคดีมีลาภตั้งแต่วันเริ่มต้นวันใหม่ แต่เป็นการพบเห็นสิ่งที่น่าพอใจเท่านั้น ยังไม่ได้อะไรเป็นชิ้นเป็นอัน วันอังคารหรือวันพุธหน้าจึงจะได้ลาภที่มองเห็น เป็นสิ่งที่ทำมาซึ่งเกียรติยศ ท่านที่มีฐานะพอกินพอใช้จะมั่งมีศรีสุขขึ้นเรื่อยๆ พระราหูยังมีอิทธิพลไม่ถึงท่าน ไม่หลงเล่นการพนันเสียอย่างจะปลอดภัย

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านต้องรับภาระแทนผู้อื่น เพื่อนร่วมงานลาป่วย ท่านต้องทำงานแทนเขาเพราะเป็นเรื่องที่ทุกคนทำไม่ได้ แต่ท่านไม่ควรดูแลทรัพย์สินแทนผู้อื่น เพราะจะเกิดการสูญหายและหามาใช้เขาไม่ได้ จะมีรายได้เพิ่มขึ้นเป็นประจำซึ่งเกิดขึ้นเพราะท่านทำงานถูกใจผู้ใหญ่ จะทราบเรื่องต่างๆ ตามความจริง ช่วยให้หมดห่วงหมดกังวลไปได้หลายเรื่อง

 


ที่มา:มติชนออนไลน์