ดาวกับดวง วันอังคารที่ 29 มกราคม 2562 โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น
ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านจะทำอะไรใหม่ๆ กับกิจการงานเพื่อให้เกิดความคล่องตัวยิ่งขึ้น และมีผลประโยชน์รายได้สูงขึ้นไปด้วย เป็นความหวังดีที่ท่านมีต่อพวกพ้อง ดาวมฤตยูอยู่ในราศีเมษยังเดินเป็นปกติ ศัตรูจะกลับภูมิลำเนาเดิมในเร็วๆ นี้ไม่มายุ่งกับท่านอีก มีความเปลี่ยนแปลงของสิ่งแวดล้อมใกล้บ้านท่าน ซึ่งจะเป็นผลดี

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านจะได้ลาภเป็นสิ่งที่ไม่มีค่าในสายตาของผู้อื่น เพราะดูไม่ออก เช่น ได้พระเครื่องลางที่มีชื่อเสียงแต่แทบหาไม่ได้อีกแล้ว ใครจะไปรู้จักสักกี่คน ศัตรูที่มีอิทธิพลเหนือผู้ใดในสังคมจะดูหมิ่น หรือทำลายงานของท่านตามวิธีการของเขา พระเกตุจรเข้าไปในเรือนมรณะราศีของท่านก็เป็นอย่างนี้ ศัตรูจะจากไป

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านที่ทำงานเกี่ยวกับเอกสาร ลายลักษณ์อักษร เครื่องเขียนแบบพิมพ์ต่างๆ ศัตรูจะป้ายความผิดฉกาจฉกรรจ์มาที่ท่าน เช่น สร้างเอกสารรายงานด่าทอผู้มีอิทธิพลโดยใช้ลายมือหรือสำนวนโวหารของท่าน ต้องค่อยใช้สติปัญญาแก้ไขไป อย่าเอะอะโวยวาย ราศีของท่านมีดาวเสาร์และเกตุเล็งอยู่บ้าง ถึงอย่างไรก็ปลอดภัย

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านได้ลาภจากบริวารที่เป็นเพศตรงข้ามที่ทำการค้าด้วยความกล้าหาญ ไม่เกรงกลัวอันตรายใดๆ ที่จะเกิดจากศัตรู อาทิตย์ยกเข้าเล็งราศีกรกฎ โยคหลังดาวอังคาร ถ้าขึ้นที่สูงอาจไม่ปลอดภัย รื่นรมย์สมหวังในสิ่งที่ปรารถนา ในเรือนที่ทับลัคนา มีดาวราหูโคจรทับราศีเกิดอยู่จะได้ของมีค่าที่ทำให้ท่านรู้สึกประหลาดใจ

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านเกิดบาดแผลเล็กๆ เช่น ถูกมีดบาดเสี้ยนหนามตำ หรือมีผู้พูดจาเหน็บแนมแถมประชดให้เสียใจ แต่เหตุการณ์เช่นนี้ช่วยให้หลุดพ้นจากความผูกพันที่มีมาในอดีต ตัดความเมตตาปรานีที่เคยมีต่อคนบางคนได้ ไม่ควรใกล้ชิดกับผู้ใหญ่ใดๆ ที่ไม่เกี่ยวข้องทางการงานกับท่าน ไม่ควรออกไปเสพสุรานอกบ้าน

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านทำงานหรือเที่ยวเตร่โดยสะดวก ไม่อยู่ในระเบียบข้อบังคับคำสั่งอะไรของใครใดๆ ทั้งสิ้น แม้แต่การรับอาหารที่เคยมีข้อกำหนดให้เคี้ยวข้าวคำละกี่ครั้งก็ไม่มีใครมาวุ่นวาย จะเป็นเช่นนี้พักหนึ่งแล้วกลับไปตามเดิม ไม่ควรเดินทางไกล หรือทิ้งบ้านไปไหน เพราะขโมยชุม ถ้าได้บริวารเพิ่มขึ้นจะดี

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านมีดาวมฤตยูเล็งราศีเกิด อาจคิดไปได้ต่างๆ นานา สร้างภาพลักษณ์ของศัตรูให้ใหญ่โตกว่าตัวจริง ความจริงศัตรูของท่านถ้ามีก็กำลังล่มจมล้มละลายกันเป็นแถวๆ ท่านไม่ควรสนใจหรือยินดียินร้านใดๆ ถ้ามีปัญหาการเงินควรแก้ไขด้วยตัวเอง เพราะคนอื่นแม้แต่พี่น้องก็ช่วยท่านไม่ได้ในวันนี้ ต่อไปจึงจะดีขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านทำอะไรไม่ว่าอาชีพ งานอดิเรก หรือการช่วยเหลือสังคมจะมีผู้สนับสนุนโดยเปิดเผย ยกย่องชมเชยต่างๆ แต่ไม่มีผู้ลงมือช่วยสังคมของท่านวันนี้เป็นอย่างนี้ ไม่ควรเข้าใกล้บริเวณก่อสร้าง หรือที่ซึ่งมีการชักรอกของหนักๆ ขึ้นลง ไม่ควรรื้อฟื้นเรื่องเก่า ในวันนี้หรือทวงหนี้โดยไม่จำเป็น

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านไม่ควรลงทุนด้วยเงินก้อนใหญ่ในงานบันเทิงธุรกิจต่างๆ รวมทั้งการตั้งวงดนตรีด้วย แต่โชคดีในการซื้อขายเครื่องเขียนแบบพิมพ์และงานสื่อสาร ปัญหาการเงินผ่านไปราบรื่นเป็นที่พอใจทุกฝ่าย ได้ลาภจากทางไกล กิจการงานยากๆ สำเร็จเป็นผลดี รายได้เพิ่มขึ้น ท่านทำอะไรก็ตามจะมีผู้ให้ความร่วมมืออย่างเข้มแข็ง

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านทำงานได้พอสมควร แต่ยังต้องระวังการกระทบกระทั่งที่อาจจะเกิดจากคนสนิทของผู้ใหญ่ที่มักแผ่ซ่านเข้ามา วุ่นวายกับงานของท่านด้วยวิธีการโหดร้าย เพื่อให้เกิดความยำเกรงหรือเคารพนับถือ ถ้าท่านไม่สนใจก็ทำอะไรท่านไม่ได้ อาการแพ้ต่างๆ ถ้ามีก็จะหมดไปเอง บริวารอาจเจ็บไข้หรือพลาดพลั้งประสบอุบัติเหตุเล็กน้อย

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านยังผจญภัยกับศัตรู ไม่ว่าในวงการเดียวกันหรือเกษียณแล้วก็ตาม เขายังมีอำนาจอิทธิพลอย่างสมบูรณ์ ท่านพร้อมจะถูกล่าอย่าเผชิญกับพวกเขา ไม่ควรฝ่าฝนหรือพายุใหญ่ หรือฝูงโคกระบือที่ถูกต้อนมาตามทาง คนเมาหรือจิตใจไม่ปกติเป็นอันตรายแก่ท่านโดยไม่คำนึงถึง การใช้ยวดยานพาหนะไม่ค่อยสะดวก

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านจะถูกโรคจักษุรบกวนอยู่บ้าง หรือพบเห็นอะไรที่ไม่พอใจอยู่ดีๆ ก็มีนักเลงมายืนกำหมัดถลึงตาใส่ท่านโดยท่านไม่ทราบว่า เขาเป็นอะไรไป แต่ไม่ควรที่จะโต้ตอบอะไรใดๆ ทั้งสิ้น ได้เครื่องประดับอันสวยงามมีค่า เพื่อนต่างเพศที่คุ้นเคยกันอยู่แล้วอาจเกิดเป็นความรักขึ้นก็ได้ ไม่ควรเสี่ยงโชคทุกอย่าง

 


ที่มา:มติชนออนไลน์