ดาวกับดวง วันจันทร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2562 โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านพยายามทำอะไรไว้จะไม่สูญเปล่า ได้รับผลตอบแทนคุ้มกับความเหน็ดเหนื่อย ไม่ควรไปไหนหรือทำอะไรร่วมกับคนที่มีทรรศนะไม่ตรงกับความคิดเห็นของท่าน พบเพื่อนต่างเพศที่มีอุดมการณ์ตรงกัน วิสัยทัศน์พ้องกันการแข่งขันหรือเข้าประกวดต่างๆ รวมทั้งการประมูลงานไม่ค่อยราบรื่นเห็นปรากฏการณ์ที่วิปริตต่างๆ อย่าออกไปดู

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านพบเห็นความเปลี่ยนแปลงที่นึกไม่ถึงจากผู้ร่วมงาน แต่ไม่ควรยึดถือเป็นเรื่องจริงจัง ดาวศุกร์เจ้าเรือนลัคนาไปอยู่ในเรือนมรณะ ไม่ควรร่วมกับหมู่คณะใดๆ ที่มีแนวคิดหรือพฤติกรรมเป็นปรปักษ์ต่อผู้อื่นอย่างรุนแรง เพื่อนที่เคยเที่ยวด้วยกันจะย้ายไปอยู่ต่างจังหวัด ไม่ได้เจอกันอีกนาน ระวังจะทำสิ่งของแตกหักเสียหาย

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านทำงานยากๆ และไม่ได้รับสิ่งตอบแทน บริวารแสดงความกล้าหาญเด็ดขาดในการทำงานโดยไม่เห็นแก่หน้าค่าชื่อใครใดๆ ทั้งสิ้น การเดินทางและการติดต่อต่างๆ ไม่สะดวก คาดหมายเหตุการณ์หรือนัดพบกับผู้ใดมักคลาดเคลื่อนโดยไม่มีเหตุผล งานเอกสารอาจหายหรือเข้าใจผิดพลาด

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ทำงานได้ร่วมกิจการกับผู้ใหญ่ที่ทำงานแบบไม่เอาหน้าต้องการผลดีที่เกิดขึ้นจากความตั้งใจมากกว่าจะไปหวังได้ผลประโยชน์ส่วนตัวใดๆ ชาวราศีนี้ที่ค้าขายก็หวังกำไรแต่น้อย ต้องการชื่อเสียงมากกว่า แต่ท่านก็จะได้ทั้งชื่อเสียงและกำไร สตรีอาวุโสหรือญาติผู้ใหญ่ของท่านให้ลาภที่เป็นหลักทรัพย์

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านได้รับการติดต่อทางจดหมายหรือโทรศัพท์จากมิตรสนิทที่อยู่ห่างไกล หรือเดินทางมาหาท่าน และมีข่าวดีมาบอก เช่น ชวนทำงานที่กำลังได้ผลดี ท่านที่ยังโสดจะรักผู้ใกล้ชิดที่ไม่ได้ติดต่อกันมาก่อน แต่อาจใช้เวลาที่เนิ่นนานกว่าจะลงเอยกันก็ได้ มีลาภเป็นเครื่องประดับมีค่า

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านทำอะไรจะได้รับความร่วมมือจากญาติมิตรและบริวาร พวกฟ้องของท่านบางคนก็ถูกศัตรูของเขาใส่ร้ายอย่างฉกาจฉกรรจ์ไม่ควรเปิดเผยความลับใดๆ แก่ผู้ใหญ่ เพราะเขาไม่เชื่อและจะบอกแก่ศัตรู ท่านมีโอกาสได้ทำดีในสังคมเป็นการส่วนตัว โดยไม่หวังผลประโยชน์ใดๆ

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านอาจยังชื่นชมกับลาภที่ได้จากสัปดาห์ก่อน ราศีตุลนี้มีดาวมฤตยูเล็งราศีเกิดซึ่งเป็นพลังงานหรือเป็นสิ่งที่มีให้เห็น เช่นหลุมอากาศบนฟ้า อาจเก็บสุนัขบ้ามาเลี้ยงแล้วมันกัดสุนัขดีๆ ของท่าน บริวารที่ใกล้ชิดที่มีปัญหาที่แก้ไม่ได้ และเขาก็ไม่บอกท่าน ไม่ควรอยู่ในบริเวณที่มีภัยธรรมชาติ

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านโชคดีจากกิจการงานที่ผู้อื่นไม่เห็นความสำคัญและตีราคาว่าต่ำต้อย ถ้าท่านอับเฉามาหลายวัน ท่านจะสุขสบายขึ้นสมหวังเป็นอย่างมาก ได้แฟนที่เป็นเหตุให้คนอื่นอกหักกันทั้งบาง จะได้เพื่อนใหม่ หรือผู้ร่วมงานที่เป็นคนดี หรือคู่รัก คู่หมั้น คู่สมรส นำลาภมาให้

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านได้รับสิ่งดีๆ ที่เกื้อกูลชีวิตและงานของหายได้คืน ได้รับชำระหนี้ หรือเงินค่าจ้างที่ถูกโกงไปแล้ว ซึ่งผู้ใหญ่จัดการให้ได้โดยบัวไม่ช้ำน้ำไม่ให้ขุ่น โปรดอดทนต่อฝีมือหรือฝีปากของศัตรูที่ทำงานด้วยกัน ท่านที่กังวลในเรื่องของพี่น้องที่อยู่ห่างไกลกัน จะมีเพื่อนบ้านนำสิ่งของมาฝากไม่ควรรับฝาก

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านที่ทำงานโดยมีศัตรูต่อต้านขัดขวาง บอกใครก็ไม่เชื่อเพราะพวกเขามีอัตราเงินเดือนสูงกว่า ตำแหน่งหน้าที่เหนือกว่า แผนก็เยอะกว่าด้วย แล้วจะมาริษยาท่านทำไม ดาวเสาร์เป็นดาวประจำราศีเกิดของท่านอับแสงเพราะอยู่ในเรือนวินาศ เข้าตำราที่ว่า “มีปากก็เปล่า เหมือนเต่าหอยเป็นผู้น้อย ยาดีไม่มีขลัง”

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านค่อนข้างอ่อนแอก็จริง แต่มีผู้ใหญ่มาอยู่ใกล้ๆ ศัตรูของท่านก็ทำอะไรไม่ได้ เว้นแต่ท่านจะเล่นงานเขาก่อน วันนี้ไม่ควรลงทุน หรือทำอะไรที่ท่านไม่ชำนาญเพราะดาวราหูซึ่งเป็นดาวประจำราศียังอยู่ในเรือนอริ กิจการที่อยู่ในความดูแลของท่านไม่ค่อยได้ผลดี รายจ่ายก็สูง เด็กๆ ที่ยังเรียนอยู่จะมีเรื่องกับอาจารย์ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแลนักเรียน

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านชอบทำงานหนักต่างๆ เช่น ทำไร่ทำสวน ขุดดิน โกยโคลนตัดต้นไม้ ดายหญ้า ซึ่งเป็นความสุขของท่าน ดาวเสาร์ร่วมดาวศุกร์ในราศีธนูได้ปลูกพืชให้ผลระยะยาว ท่านที่อยู่ใกล้แม่น้ำลำคลอง ระวังแผ่นดินจะทรุด ตลิ่งจะพัง ผู้ร่วมงานจะขัดแย้งกันเองเพราะถูกมือที่สามยุแหย่

 


ที่มา:มติชนออนไลน์