ดาวกับดวง วันอังคารที่ 5 กุมภาพันธ์ 2562 โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตาลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจากลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านจะมีปัญหาหนักๆ ที่แก้ไขได้ยากหรือแก้ไม่ตก เพื่อนฝูงหรือลูกน้องที่เคยสนิทสนมกันมาก่อนจะห่างเหินไป การเงินจะพบอุปสรรคและความขัดแย้งไม่มากก็น้อย ควรประคับประคองงานเก่าไปพลางๆ ก่อน การเจรจาในเรื่องสำคัญๆ ควรรอไว้กลางเดือนนี้ไปแล้ว จะได้รับเงินปันผลจากผลประโยชน์จากการวิ่งเต้น การประสานงานพอแก้ปัญหาไปได้บ้าง

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ปัญหาและอุปสรรคต่างๆ จะรุมล้อมเข้ามามากขึ้น ไม่ว่าจะเรื่องสังคมหรือเรื่องส่วนตัว จะวางใจในเรื่องผู้ใหญ่หรือผู้บังคับบัญชาได้ยาก ไม่ควรแสดงตัวเป็นศัตรูหรือขัดแย้งกับใครใดๆ ทั้งสิ้น ถ้าท่านขัดแย้งกับเพื่อนร่วมงานท่านจะทำงานลำบากขึ้น ของมีค่าหรือของใช้ส่วนตัว ถ้าเสียหายไปแล้วจะซ่อมยาก

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้คู่ครองหรือเพศตรงข้ามจะเป็นกำลังใจให้เป็นอย่างดี ตัวท่านเองก็มีความทรหดอดทนขึ้นมาบ้าง อาจต้องเคร่งเครียดกับหุ้นส่วนหรือเพศตรงข้ามมากไปหน่อย แต่ก็เป็นภาวการณ์ที่จะต้องข่มจิตใจลำบาก ถึงอย่างไรงานของท่านก็ค่อยๆ ดีขึ้น ธุรกิจติดต่อจะสำเร็จประโยชน์พอสมควรและเป็นความสุข ผลงานจะก้าวหน้า โดยเฉพาะจะเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้อารมณ์ของท่านยังขุ่นมัว หรือมีโทสะร้ายอยู่บ้าง ถึงอย่างไรท่านก็ยังอยู่ในสภาพดวงตก การเงินที่มีอยู่จะร้อนทำให้ใช้จ่ายออกไปมาก อาจจะต้องจับแพะชนแกะหนักขึ้นไปอีก เกณฑ์ชะตามีโอกาสจะเสียเงินที่ต้องชดใช้ทางแพ่งอยู่ด้วย หากท่านต้องการจะใช้เงินเพื่อการสะเดาะเคราะห์ต่อชะตาให้สัตว์ผู้ยากไร้บ้างก็จะผ่อนหนักเป็นเบาไปได้ เดินทางอาจหงุดหงิดหรือต้องเปลี่ยนแปลงแผนการอย่างกะทันหัน

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้งานจะดีขึ้น จะกระจายความเจริญก้าวหน้าไปอีกหลายด้าน จะมีโอกาสซื้อที่ดิน หรือปรับปรุงที่อยู่อาศัยใหม่ให้น่าอยู่ ทำให้สะดวกสบายใจยิ่งขึ้น มีเกณฑ์จะได้ซื้อเครื่องใช้ราคาแพงที่ช่วยอำนวยความสะดวกสบายตามอัตภาพ การเงินถ้าไม่คล่องตัวก็อาจได้รับความร่วมมือจากหุ้นส่วนหรือคู่ครองด้วยดี

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้งานจะเข้ามามากๆ หรือเรียกว่างานค่อนข้างชุกก็ได้ ท่านจะทำกิจการต่างๆ ตามความตั้งใจ หรือตามความประสงค์ของผู้ใหญ่เป็นไปตามขั้นตอนโดยไม่มีข้อผิดพลาด ถ้าท่านเคยปฏิบัติตัวในชีวิตประจำวันอย่างไรก็ทำตัวอย่างนั้น ธุรกิจและการประสานประโยชน์ยังไม่คล่องตัวนัก ท่านจะต้องอดทนและใช้ความพยายามให้มากขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านจะรู้สึกยุ่งยากในเรื่องหลักทรัพย์ และการเงิน โดยเฉพาะอาจจะต้องบริหารและรับผิดชอบเงินจำนวนมากๆ แทนหมู่คณะจิตใจไม่ค่อยแจ่มใสนัก ถ้าเดินทางจะไม่ได้รับความสะดวก งานจะชะงักเป็นบางช่วง ข่าวสารอาจเงียบหายหรือไม่เป็นมงคลแก่ผู้ที่มีจิตใจไม่เป็นปกติ ญาติพี่น้องจะห่างเหินไปไม่ได้ข่าวคราวกันเลย

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้งานจะดีขึ้น เริ่มมีอนาคตหรือมีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น จะได้ข่าวสารที่เกี่ยวกับตำแหน่งหน้าที่ไปในทางที่ดี โชคลาภยังพอมีหวัง เว้นแต่ลาภลอยเท่านั้นที่ยังหวังได้ยาก ความรักเป็นเรื่องที่อาจจะมีอุปสรรคหรือแก้ปัญหาได้ยาก ถึงอย่างไรตัวท่านเองอาจจะเอาตัวไปพบกับอุปสรรค เรื่องที่หวังจะได้ซื้อก็จะได้ซื้อ

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้เป็นระยะเวลาที่ท่านจะคลุกคลีกับงานอย่างหนัก อาจรู้สึกเหน็ดเหนื่อยในงานมากขึ้น ระวังจะเกิดโทสะร้ายในระหว่างทำงาน บางท่านควรระวังเรื่องบาดเจ็บจากการใช้เครื่องมือเครื่องใช้ด้วย อาจมีการปฏิรูประบบงาน วิธีการทำงาน หรือแม้แต่การตกแต่งสถานที่ รายรับเข้ามามากพอสมควร น่าจะสบายใจได้บ้างในเรื่องการเงิน รวมไปถึงการเพิ่มทุนก็จะสบายใจขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ดวงชะตาจะตกในเรื่องงานอย่างรุนแรง และจะรู้สึกได้ชัดเจนขึ้นในช่วงต้นสัปดาห์ ยังต้องระวังตัวไว้ให้ดี ท่านจะพาตัวเข้าไปพบกับดักของศัตรู งานที่ทำอยู่ยังมีโอกาสแก้ไขสถานการณ์ได้บ้าง หลังจากกลางคืนไปแล้ว ผู้ที่ลัคนาอยู่ในราศีมังกรดวงจะตกสนิท สุขภาพจิตจะเสื่อมทรุดลงไป คงต้องตั้งสติให้ดี

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้เป็นช่วงเวลาที่ดวงชะตาจะตกลงไปสุดสุด ตัวท่านเองจะพบอุปสรรคที่หาทางออกได้ยาก ผู้ใหญ่ที่มีบารมีพอที่จะช่วยท่านได้ก็จะมีอันเป็นไป ต้องห่างเหินกันไป หรือจากกันไปไกลไม่มีทางมาช่วยท่านได้ ระยะนี้ท่านจะต้องเข้มแข็ง เพราะท่านจะถูกปล่อยให้ต่อสู้ชีวิตอย่างโดดเดี่ยว เรื่องการเงินคงพึ่งญาติได้บ้าง แต่ส่วนใหญ่ก็ยังคงคุกรุ่น

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ปัญหาเรื่องการเงินยังแก้ไม่ตก จะมีเงินไหลออกมากกว่าไหลเข้า การเงินจะอ่อนตัวลงไปอีก มีเกณฑ์จะขัดแย้งกับเจ้านาย ถ้าท่านเป็นผู้ประกอบการเอง ก็จะติดขัดเรื่องเงินทุนหมุนเวียนในเนื้องานก็เต็มไปด้วยปัญหา หรือขวากหนามที่แก้ไขได้ยาก อาจมีความรู้สึกอ่อนเพลียง่ายในเนื้องานไม่ค่อยปกติจะรู้สึกหวั่นไหวในเนื้องานทั้งด้านความคิดและการกระทำ

 

ที่มา:มติชนออนไลน์