ดาวกับดวง วันพุธที่ 6 กุมภาพันธ์ 2562 โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้งานด้านธุรกิจติดต่อจะเดินไปได้คล่อง งานที่ทำอยู่จะเคลื่อนไหวดีขึ้น เหตุการณ์ต่างๆ จะเปลี่ยนแปลงไปในทางที่เป็นคุณแก่ท่านแบบพลิกฝ่ามือทีเดียว สุขภาพแข็งแรง อารมณ์ร้อน ขยันขันแข็งในธุรกิจต่างๆ ดีขึ้น ผลประโยชน์จากงานที่ทำอยู่แล้วจะเข้ามาแน่นอนยิ่งขึ้น ถ้าเดินทางจะราบรื่นหรือได้รับความสะดวกสบายมากกว่าแต่ก่อน

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้งานยังหนักและยังต้องรับผิดชอบอยู่มาก หลังจากวันนี้ไปแล้ว คงต้องเร่งรัดผลประโยชน์ไม่ว่าจะหาเงินได้จากทางใด ก็จะเป็นเงินร้อนๆ ทั้งสิ้น นั่นคือทำให้ร้อนที่จะใช้จ่าย ท่านที่เป็นหนี้อยู่ด้วยอาจจะต้องแบ่งใช้หนี้ไปบางส่วนจะช่วยให้ลดหนี้ทั้งต้นทั้งดอก ผู้ใหญ่จะขัดแย้งกับท่านอาจจะบานปลายกลับเป็นเรื่องที่ท่านถูกคิดบัญชีหนักขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านจะรู้สึกวิตกกังวลในเรื่องราวต่างๆ ที่เกิดขึ้นจากเหตุการณ์และสิ่งแวดล้อม ดวงชะตาจะตกทรุดลงไปกว่าสัปดาห์ก่อน ท่านจะคาดหวังในเรื่องการติดต่อขอความช่วยเหลืออะไรไม่ได้เลย ผู้ใหญ่ยังมีความคิดเห็นเป็นปฏิปักษ์ต่อท่านอย่างเต็มที่ เพียงแต่ยังไม่ได้แสดงออกให้เห็นชัดเจนเท่านั้น

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านจะรู้สึกสดชื่น และสบายใจที่ได้เข้าสมาคม เป็นช่วงเวลาที่มีการเดินทางทั้งที่ได้ตั้งใจ และไม่ได้ตั้งใจ อาจมีเพื่อนฝูง ที่รู้จักกันใหม่ๆ ชักชวนให้ไปท่องเที่ยวหาความสำราญในต่างถิ่นต่างแดน มีเกณฑ์เดินทางไปทำงานในแดนไกลด้วย ธุรกิจติดต่อในช่วงต้นเดือนอาจจะได้พึ่งญาติพี่น้อง งานที่ทำอยู่อาจเป็นสาเหตุให้ท่านเดินทางมากขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านจะมีความอดทนในทุกเรื่อง ทุกสภาพการณ์ อาจมีความรู้สึกเคร่งเครียดอยู่บ้าง ถึงอย่างไรท่านก็อดทนได้ดี การค้าและการเจรจาจะไม่ได้ผลดีนัก ระยะนี้ต้องระมัดระวังปากและสร้างศัตรูโดยไม่รู้ตัวก็ได้ไม่ควรพูดอะไรที่ยังรู้ไม่จริง หรือพูดพร่ำเพรื่อโดยไม่คิดใคร่ครวญให้รอบคอบ ระวังจะเกิดความขัดแย้งหรือมีคนเข้าใจผิดเพราะคำพูดของท่านได้ง่าย

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้เรื่องงานและเพศตรงข้าม ยังต้องอาศัยการเดินทางหรือการเข้าสมาคม คนโสดจำเป็นจะต้องเปิดตัวหรือเข้าร่วมกิจกรรมทางสังคมให้มากขึ้น ระวังจะพบกับอุปสรรค หรือความขัดแย้งเกิดขึ้นกับคนรอบข้างโดยไม่รู้ตัว ท่านจะรู้สึกเคร่งเครียดหรือวิตกกังวลมาก ความสุขจะลดน้อยลง ยังคงต้องระวังความคิดและคำพูด อย่าให้เข้าตำราพูดไปสองไพเบี้ยเป็นอันขาด

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้การเงินจะมีเข้ามาบ้าง แต่ก็เป็นผลประโยชน์ที่เข้ามาอย่างร้อนๆ และมักมีเหตุจำเป็นให้ต้องใช้จ่ายออกไปทันที หรือในช่วงสั้นๆ หลังจากได้เงินเข้ามาแล้ว ผลงานไม่ค่อยก้าวหน้าเท่าที่ควรหรือเริ่มอ่อนตัวลงไปบ้าง เรื่องสุขภาพอยู่ในเกณฑ์อ่อนตัวง่าย ควรระมัดระวังเรื่องการกินอยู่ให้มากขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านจะเดินทางไกลหรือใกล้ๆ บางทีก็ลำบากหรือถึงกับต้องเลิกล้มความตั้งใจ บางทีก็มีเหตุให้ล้มหมอนนอนเสื่อเอาง่ายๆ ด้านธุรกิจการงานจะค่อยๆ เก็บกำไรที่งอกเงยขึ้นมาเรื่อยๆ กิจการที่เคยทำสำเร็จมาด้วยดีแล้วจะขยายตัวออกไปอย่างต่อเนื่อง ธุรกิจและการประสานประโยชน์จะเริ่มเคลื่อนไหวดีขึ้นตามลำดับ

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านยังคงต้องรักษามาตรฐานการทำงานเอาไว้ ในความรู้สึกทั่วๆ ไปเหมือนท่านไม่อยากได้ใคร่ดีอะไรนัก เนื้องานส่วนมากยังไม่มีอะไรน่าตื่นเต้น อาจจะสูญเสียหรือห่างไกลคนที่เคยอุปถัมภ์ค้ำชูไปบ้าง แต่ก็ยังคงคิดถึงกันอยู่ เรื่องธุรกิจการค้าก็ยังคงท้าทายท่านอยู่อย่างเร่าร้อน เกี่ยวกับเรื่องเกียรติยศ หรือศักดิ์ศรีจะค่อยๆ อ่อนตัวลง

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ยังไม่มีข่าวดีในเรื่องงาน หรือถ้ามีก็เชื้อถือได้ยาก สถานการณ์โดยทั่วๆ ไปยังต้องระมัดระวังความผิดพลาดในด้านความคิด เรื่องผลประโยชน์ถ้าไม่ตกลงกันให้ชัดเจนแล้ว ก็อาจจะแบ่งกันได้ยากหรือไม่ลงตัวเรื่องการเงินจะดีขึ้นอย่างช้าๆ มีเกณฑ์จะได้ผลประโยชน์เข้ามาหลายทางการเดินทางอาจเป็นปัญหาใหญ่ บางทีเตรียมตัวไว้เป็นอย่างดีแล้วอาจไม่ไปเสียเฉยๆ

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้เป็นช่วงเวลาที่ค่อนข้างเป็นปัญหาเกี่ยวกับตัวท่านอยู่ หลายเรื่องทั้งเรื่องเงินและเรื่องงานรวมทั้งโอกาสที่จะพบกับเรื่องตื่นเต้นตกใจที่มีเข้ามา การเงินพอมีโชคลาภเข้ามาอยู่บ้าง เรื่องการหมุนเงินกลายเป็นความจำเป็น การงานจะลดลง บางรายอาจถึงกับตกงานก็ยังมี บริวารตลอดจนผู้บังคับบัญชาอาจขัดแย้งหรือวิวาทปาดหมางกันไปได้

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้เกี่ยวกับงานท่านจะพบกับเรื่องที่คาดไม่ถึง ทำให้ท่านมีความเชื่อเกี่ยวกับปาฏิหาริย์ หรือเรื่องจิตวิญญาณมากขึ้น ถึงอย่างไรดวงชะตาของท่านก็ยังตกอยู่ จะตั้งอยู่บนความประมาทไม่ได้ ความใจเร็วไม่เป็นผลดี เช่นจังหวะเวลาที่จะต้องระวังตัว งานจะเริ่มเด่น แต่ความรับผิดชอบก็มีอยู่ไม่น้อย

 

ที่มา:มติชนออนไลน์