ดาวกับดวง วันพฤหัสบดีที่ 7 กุมภาพันธ์ 2562 โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจากลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านมีปัญหาหนักๆ ที่แก้ได้ยากหรือแก้ไม่ตก เพื่อนฝูงหรือลูกน้องที่เคยสนับสนุนจะห่างเหินกันไป การเงินจะพบอุปสรรคหรือความขัดแย้งไม่มากก็น้อย ควรให้ประคับประคองงานเก่าที่ทำมาแล้วไปก่อน การเจรจาในเรื่องสำคัญๆ หรือที่เกี่ยวกับผลประโยชน์มีโอกาสสำเร็จ ธุรกิจการค้ายังพอทำต่อไปได้

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ปัญหาและอุปสรรคต่างๆ จากงานที่ทำจะรุมล้อมท่านหนักขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสังคมหรือเรื่องส่วนตัว ยังวางใจเรื่องผู้ใหญ่หรือผู้บังคับบัญชาได้ยาก ไม่ควรแสดงตัวเป็นศัตรูหรือขัดแย้งอะไรกับใครใดๆ ทั้งสิ้น ระวังสิ่งของเครื่องใช้ที่มีราคาถ้าเสียแล้วจะซ่อมแซมได้ยาก ท่านจะรู้สึกเบื่อหน่าย หมดกำลังใจ เรื่องการเงินไม่ค่อยพอใช้

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้คู่ครองหรือเพศตรงข้ามจะเป็นกำลังใจให้ท่านเป็นอย่างดี ตัวท่านเองก็จะมีความทรหดอดทนมากขึ้น อาจจะต้องเคร่งเครียดกับหุ้นส่วนหรือคู่สัญญามากขึ้น ธุรกิจติดต่อจะสำเร็จประโยชน์พอสมควรและมีความสุข การงานจะปรับเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น มีเกณฑ์ที่จะปรับปรุงบ้านหรือสำนักงานใหม่

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้อารมณ์ของท่านยังขุ่นมัวหรือมีโทสะร้ายเกิดขึ้นได้เสมอ ถึงยังไงท่านก็ยังอยู่ในสภาพดวงตก การเงินที่มีอยู่จะร้อนและใช้จ่ายออกไปมาก อาจจะต้องจับแพะชนแกะหนักขึ้นไปอีก เกณฑ์ชะตามีโอกาสจะเสียเงิน มีโอกาสจะต้องชดใช้ทางแพ่งอยู่ด้วย เดินทางอาจจะหงุดหงิด หรือต้องเปลี่ยนแผนการอย่างกะทันหัน

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้งานจะดีขึ้นมาก จะช่วยให้เจริญก้าวหน้าไปอีกหลายด้าน มีเกณฑ์จะได้ซื้อที่ดิน หรือปรับปรุงที่อยู่อาศัยใหม่ให้น่าอยู่ ทำให้สะดวกสบายใจยิ่งขึ้น มีเกณฑ์จะได้ซื้อเครื่องใช้ราคาแพงเพื่อช่วยให้สะดวกสบายตามอัตภาพ การเงินถ้าไม่คล่องตัวก็จะได้รับความร่วมมือจากหุ้นส่วนหรือคู่ครองด้วยดี

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ชีวิตการงานค่อนข้างเร่าร้อน แม้จะมีผู้ใหญ่ให้ความช่วยเหลือเกื้อกูลอยู่ก็ตาม งานที่คิดว่าไม่สำคัญจะให้ผลประโยชน์อย่างไม่น่าเชื่อ ส่วนงานที่หมายมั่นปั้นมือว่าจะสำเร็จก็ไม่สำเร็จ อาจมีเหตุการณ์พลิกผันจากความคาดหมายเดิมไปเลยก็ได้ เรี่ยวแรงพละกำลังของท่านจะค่อยๆ อ่อนตัวลงไป

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านจะทำงานยากๆ ให้สำเร็จสมความปรารถนา เพราะท่านค่อยทำค่อยไป ไม่ต้องใช้ความเพียรพยายามสักเท่าไหร่ ฐานะการเงินแกว่งไกว ยังต้องระวังการใช้จ่ายให้มากขึ้น ระวังเพื่อนต่างเพศจะขอยืมเงินก้อนใหญ่ หรือให้ท่านค้ำประกันเงินกู้ซื้อสินค้าเงินผ่อน ส่วนมากเป็นคนกันเองทั้งนั้น ความขยันและความแข็งแรงจะลดลงไป

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านจะทำอะไรก็มักวิตกกังวลใจในกิจการงานอาชีพ แม้แต่งานอดิเรกก็อาจได้รับผลกระทบกระเทือนหรือมีอิทธิพลจากผู้คนและสังคมแวดล้อม ศัตรูยังคงแสดงตัวให้เห็นเด่นชัดยิ่งขึ้น การเงินยังไม่พอทำให้สบายใจนัก คนโสดหรือคนที่เป็นม่ายกำลังมองหาคู่ครองคนใหม่ จะมีความมั่นใจในท่าทีของผู้ใหญ่ได้ดี

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้งานยังต้องรับผิดชอบอย่างต่อเนื่อง แม้การงานจะน้อยลงไปกว่าวันก่อนๆ อยู่บ้าง ผู้คนแวดล้อมก็ดูเหมือนจะเอาแต่ใจตนเองมากขึ้น งานยังต้องการไหวพริบและการประสานประโยชน์ เรื่องงานยังมีเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ การปรึกษาหารือกับผู้ใหญ่ในระยะนี้จะช่วยให้ท่านไม่พลาดพลั้งทั้งด้านสติปัญญาและบารมี ท่านจะกล้าหาญในการตัดสินใจ โอกาสเสี่ยงโชคค่อนข้างแจ่มใส

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ผลงานและความสำเร็จจะทำให้ท่านได้รับความเชื่อมั่นได้มากขึ้น งานทางวิชาการจะก้าวหน้าในระดับที่น่าพึงพอใจ จะมีการเริ่มต้นงานใหม่หรือมีการปรับปรุงงานเก่าให้มั่นคงยิ่งขึ้น เรื่องเครดิตในงานก็จะค่อยๆ ดีขึ้นไปด้วย ท่านจะขอยืมเงินทุนจากผู้ใหญ่หรือสถาบันการเงินได้ง่ายขึ้น การเจรจาเรื่องธุรกิจและการประสานประโยชน์จะก้าวหน้าดีขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ปริมาณงานจะค่อยๆ ลดลงไป แต่ท่านกลับถูกคาดหมายความรับผิดชอบสูงขึ้น กับผู้คนแวดล้อมจะพบแต่คนที่เอาแต่ใจตนเอง หรือไม่ก็คาดหวังผลงานจากท่านค่อนข้างมาก ยังคงต้องการไหวพริบในการเจรจาเพื่อสร้างความเข้าใจ ข่าวสารเรื่องตำแหน่งหน้าที่ในวันนี้จะเป็นไปในทางที่ดี ท่านจะมั่นใจในท่าทีของผู้ใหญ่ได้มากขึ้นเลย

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ระวังจิตใจด้วยเพราะกำลังเร่าร้อน อาจเกิดโทสะร้ายได้ง่ายขึ้น ท่านควรควบคุมอารมณ์เอาไว้ให้ดี ถ้าท่านมีนิสัยก้าวร้าวหรือโกรธง่ายจะต้องระมัดระวังให้มาก เรื่องสุขภาพอยู่ในเกณฑ์ดี แม้เจ็บป่วยก็มีความหวังว่าจะฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็ว เรื่องเลือดลมและความแข็งแรงจะดีขึ้น การเงินอยู่ในระดับทรงตัว หรือมีพอกินพอใช้

 


ที่มา:มติชนออนไลน์