ดาวกับดวง วันศุกร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ 2562 โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านยังคงมีแต่ในเรื่องหน้าที่การงานซึ่งต้องรับผิดชอบอย่างมาก บางท่านก็มีแนวโน้มว่าจะอ่อนเพลียง่ายเลือดลมไม่ค่อยดีนัก กับคู่ครองหรือหุ้นส่วนไม่ค่อยปรองดองกับท่าน อาจคิดผิดคิดพลาดได้ง่ายด้วย ท่านจะมีความทรหดอดทนดี งานทางวิชาการได้ผลเหมาะสำหรับผู้ที่กำลังศึกษาเล่าเรียน

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ผู้ใหญ่หรือผู้บังคับบัญชายังไม่รู้สึกยินดียินร้ายกับท่านนัก บางรายอาจตั้งใจขัดแย้งกับท่านอย่างไม่ลดราวาศอก ยังต้องพยายามควบคุมอารมณ์ให้ดี ท่านจะรู้สึกอ่อนไหวในจิตใจสุขภาพจิตอย่างต้องดูแลเป็นพิเศษ การเงินยังพอหาได้ ไม่ถึงกับต้องออกปากขอยืมใครก็ดีแล้ว คงต้องมองข้ามเรื่องการสังคม มีการท่องเที่ยวเดินทางไปบ้าง

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านจะรู้สึกตัวว่ามีวิกฤตการณ์ต่างๆ เกิดขึ้นจากงานที่ทำหรือสังคมที่แวดล้อมอยู่ งานจะหนักและความสัมพันธ์กับหุ้นส่วนค่อนข้างราบรื่น กับคู่ครองหรือคนรักก็ไม่ค่อยทำให้ท่านสบายใจนัก เรื่องงานท่านอาจถูกผู้บังคับบัญชาคอยจับผิดหรือเล่นงานท่านอยู่อย่างเงียบๆ ท่านจะไว้ใจใครมากนักไม่ได้

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านจะมีลาภต่างๆ ทยอยเข้ามาเรื่อยๆ ลาภเล็กจะนำลาภใหญ่ ไม่ควรมีจิตใจรังเกียจหรือดูหมิ่นโชคดีของตัวเอง ท่านจะโชคดีในด้านการเรียนการสอบและการทำงาน จะรู้สึกได้เองถึงแผนการของศัตรูคู่แข่ง ท่านควรพิจารณาว่าการดำเนินชีวิตปัจจุบันมีทางที่จะไปปะทะกับใครหรือไม่ ถ้ามีควรหาทางแก้ไขหรือป้องกันเอาไว้ก่อนจะดีกว่า

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้เรื่องผลประโยชน์ ท่านจะรู้ได้เองว่าดีขึ้นกว่าสัปดาห์ก่อน ท่านจะได้รับความอบอุ่นใจ แม้นจะได้ไปท่องเที่ยวหาความสุข ท่านก็จะได้พบกับมิตรสนิทในระหว่างเดินทาง ซึ่งภายหลังจะคบค้ากันต่อไปอย่างสนุกสนานเหมือนรู้จักกันมานาน ถ้าท่านทำงานอยู่แล้วท่านจะขยายงานให้กว้างออกไปอีก

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านมีเกณฑ์ร้อนใจ หรือทำงานไม่ค่อยราบรื่น เหตุการณ์จะรัดตัวหรือค่อนข้างเข้มงวดกับทุกเรื่องไปหมด เห็นจะเป็นเพราะท่านไม่รู้จักผ่อนปรนก็ได้ ท่านจะพบกับความเดือดเนื้อร้อนใจ โดยเฉพาะกับคู่ครอง หุ้นส่วนหรือคู่สัญญา ไม่อย่างใดอย่างหนึ่ง กับคนรักไม่ค่อยได้อย่างใจนัก

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านจะห่างเหินจากบริวารที่ดี อาจจะเป็นเพราะท่านไม่ค่อยยอมโอนอ่อนผ่อนตามให้แก่ใครง่ายๆ ท่านที่ผ่านเรื่องร้อนๆ มามาก วันนี้ใจคอของท่านมั่นคงดีขึ้น จะมองเห็นทางออกที่ดีและประโยชน์แก่งานของท่านมากกว่าที่แล้วๆ มา มีเงินทำทุนเข้ามาบ้างเท่าที่จำเป็น แต่ก็ไม่ตรงตามความต้องการของท่านนัก

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านจะได้รับการติดต่อจากญาติมิตรที่ห่างเหินกันไปนานๆ บางคนก็มีหนี้สินล้นพ้นตัวมาขอให้ท่านช่วยปลดหนี้ โดยเฉพาะเพศตรงข้ามที่ท่านเรียกคุณหรืออุปการะอยู่ ภารกิจยากๆ ที่เคยเงียบสงบมานานสักระยะหนึ่งจะกลับฟื้นขึ้นมาอีก และท่านจะต่อสู้กับปัญหาอย่างเต็มที่ จะพบญาติมิตรที่กำลังป่วยไข้ ถ้าไม่ใช่ไข้ใจก็ไข้กาย

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านที่กำลังรู้สึกว่าดวงชะตายังตกต่ำอยู่จะรู้สึกว่าปัญหาชีวิตได้คลี่คลายลงไปบ้างแล้ว สติปัญญาเริ่มแจ่มใสดีขึ้น ปัญหาเรื่องเงินที่เคยเครียดมาตั้งแต่สองสามวันก่อนจะค่อยๆ ผ่อนคลายลงไป จะเป็นโอกาสให้เห็นช่องทางที่แจ่มใสในการหาเงิน ธุรกิจจะเริ่มคล่องตัวและพอหาประโยชน์ส่งให้พอหายใจได้คล่องขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านอาจจะต้องเดินทางหรือต้องติดต่อในแบบถึงตัวบ่อยขึ้น มีเกณฑ์จะได้พบปะสังสรรค์กับผู้คนแปลกหน้า ควรระวังอันตรายหรือไม่ค่อยได้รับความสะดวกในระหว่างเดินทาง ให้ระวังพวกนักเลงหัวไม้หรือผู้ที่คอยหาโอกาสเอาเปรียบหรือทำร้ายท่านไว้ด้วย ระวังทรัพย์สินเงินทองของมีค่าจะหาย เกณฑ์ชะตาตกอาจจะไปพบกับเรื่องรบกวนประสาทหรือจิตใจได้ง่าย

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้งานด้านธุรกิจจะคล่องตัวดี ส่วนงานที่ต้องใช้แรงงานที่เกี่ยวกับทรัพย์ใต้ดิน โดยเฉพาะด้านการเกษตรและเหมืองแร่ยังไม่ได้ผลมากนัก เหตุการณ์โดยรวมเรื่องงานส่วนใหญ่จะไม่ค่อยราบรื่นและยังหาความสุขได้ยาก ระวังถ้ามีลาภแล้วอาจมีเรื่องให้เป็นความทุกข์ตามมาด้วย เช่นการแบ่งผลประโยชน์ในระยะนี้ไม่ลงตัว

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้งานมักจะพบอุปสรรคเล็กๆ น้อยๆ และต้องอาศัยความร่วมมือร่วมใจจากผู้อื่น ถ้าไม่แก้ไขหรือระวังตัวเอาไว้บ้างอาจเป็นเรื่องเสียหายต่อตัวท่านหรือกลุ่มงานของท่านพอสมควร อาจมีการเดินทางที่ไม่ได้รับความสะดวก มิตรภาพที่เพิ่งเริ่มดีต่อกันจะได้รับความเสียหายหรือขาดสะบั้นลงได้ง่าย ระวังจะทะเลาะกับคนที่ปรารถนาดีต่อกันในเรื่องเล็กๆ ที่ไร้สาระ

 

ที่มา:มติชนออนไลน์