ดาวกับดวง วันเสาร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ 2562 โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านจะดำเนินชีวิตด้วยความกระปรี้กระเปร่ามากขึ้น แม้เครื่องมือและอุปกรณ์ต่างๆ จะไม่ค่อยพร้อมก็ตาม จะได้พบมิตรหน้าใหม่ที่ทยอยกันเข้ามาให้ท่านรู้จัก คงจะได้รับผลประโยชน์ มีแต่สิ่งดีงามตามอัตภาพ จะมีโชคในการลงทุนที่มีอัตราเสี่ยงอยู่พอสมควร งานที่เบาจะกลายเป็นงานหนัก ปัญหาต่างๆ จะเพิ่มมากขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านจะต้องเป็นผู้แก้ปัญหาไปหมดทุกเรื่อง ไม่ว่าจะทำเรื่องอะไรก็มักจะทำให้สำเร็จได้ยาก จะรู้สึกว่าวันเวลาผ่านไปอย่างล่าช้า ไม่มีอะไรที่รวดเร็วทันใจเลย ท่านจะมีอารมณ์ฉุนเฉียวง่ายเพราะอยากจะทำอะไรให้ได้ทันใจ มีโทสะร้ายกับคู่ครอง คนรัก หรือหุ้นส่วนได้ง่าย

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ดาวพฤหัสโคจรเดินหน้าอยู่ในเรือนอริ ท่านจะกล้าคิดกล้าตัดสินใจโดยไม่คำนึงถึงผลที่จะตามมาอย่างไร ท่านจะโชคดีทางด้านการเงิน ทำอะไรก็สำเร็จ บุคคลที่มีเกียรติและฐานะดีจะช่วยเหลือท่านอย่างเต็มที่ จิตใจกว้างขวาง พร้อมที่จะช่วยเหลือญาติมิตรที่ตกยากได้เสมอ ท่านยังได้แรงหนุนหรือได้กำลังใจอย่างเต็มที่

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านจะพบกับเหตุการณ์ร้ายและน่าตื่นเต้นผ่านเข้ามา แต่ตัวท่านปลอดภัยหรือแคล้วคลาดไปได้อย่างหวุดหวิด เป็นเพียงหางไต้ฝุ่นเล็กๆ ถึงอย่างไรก็ไม่กระทบกระเทือนที่อยู่อาศัยหรือสำนักงานที่ท่านทำงานอยู่ ไม่มีเหตุการณ์ใดๆ มาทำให้หวั่นไหวได้ง่ายๆ จะมีความคิดริเริ่มสร้างโครงการใหม่ๆ ขึ้นมา หรืออาจจะต้องปรับเปลี่ยนงานเก่า ยังคาดหวังความเจริญก้าวหน้าได้ยาก

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านไม่มีอิสระสมบูรณ์ในการดำเนินชีวิต ถ้ามีสิ่งผิดพลาดไปบ้างก็ไม่ควรนึกเสียใจ ท่านไม่ควรฝันให้กว้างหรือไกลเกินไป ถ้าใช้ความคิดไตร่ตรองให้แคบเข้าก็จะไม่หลงงมงายไปหลายเรื่อง ไม่ว่าท่านจะทำงานอะไรควรมีสติอยู่กับตัว ท่านจะมีกำไรเรื่องหุ้นหรือถูกรางวัลเล็กๆ คนรักจะไม่ยอมทำอะไรที่ท่านต้องการให้ทำ

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้การวิ่งเต้นใดๆ ในเรื่องงานมักจะประสบความสำเร็จสมประสงค์ แต่ถึงอย่างไรก็ต้องใช้ความรู้ความสามารถเข้าแก้ปัญหาอย่างเต็มที่ อาจต้องทำตัวให้ห่างไกลสังคมไปบ้าง บางท่านอาจถูกวิจารณ์ให้ร้ายต่างๆ นานา ท่านจะใช้จ่ายเงินมากไปตามกระแส แต่ก็คงไม่เดือดร้อน การลงทุนใดๆ มีโอกาสเสี่ยงมากกว่าได้

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้งานค่อนข้างหนักและมีความรับผิดชอบสูงขึ้น จะเคร่งครัดกับลูกน้องหรือผู้ใต้บังคับบัญชามากนักยังไม่ได้ ท่านจะเอาใจใส่ทุกสิ่งทุกอย่างที่ผ่านเข้ามาในสายตาของท่าน ยังไม่ควรเสี่ยงลงทุนใดๆ แม้จะใช้ทุนไม่มากนักก็ตาม การเจรจาในเรื่องสำคัญที่หวังผลสำเร็จจากคู่สัญญาหรือฝ่ายตรงข้ามยังไม่เป็นผลดี หากรอได้ก็ควรรอไปก่อน

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านจะสนุกสนานในชีวิตประจำวัน จะเร่งรัดทำงานด้วยความเข้มแข็งแต่ก็เต็มไปด้วยความเคร่งเครียด จะมีญาติพี่น้องเดือดร้อนหรือต้องการปลุกปลอบให้กำลังใจกัน ตัวท่านจะมีจิตใจมุ่งมั่นทำงานอย่างต่อเนื่อง รายได้ซบเซาอยู่บ้าง แต่ท่านก็ได้รับการชำระหนี้ อาจถูกคนกันเองแสดงอาการอิจฉาจนเห็นได้ชัด

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านมีกำลังใจใช้ชีวิตและทำงานต่อไปไม่ว่าจะมีอุปสรรคข้อขัดข้องแค่ไหน จะให้พลังงานอย่างไม่เป็นรูปธรรม แต่อาจมีบางอย่างในความรู้สึกนึกคิดที่คับแค้น ท่านไม่มีศัตรู แต่บริวารของท่านต้องผจญภัยกับผู้ที่เหมือนเสือลำบาก คือเสือที่บาดเจ็บ และกำลังกลับไปเลียแผลในที่ใดที่หนึ่ง เมื่อแผลหายแล้วจะกลับไปอาละวาดใหม่

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านจะได้รับเชิญให้เป็นกรรมการบูรณปฏิสังขรณ์ถาวรวัตถุที่หมดสภาพแล้วทั้งในจิตใจและในความฝัน เขาใช้ท่านเป็นตัวเชิดเพื่อหาผลประโยชน์เท่านั้น ถ้าท่านยังเด็กก็พอทำเนา แต่ถ้าท่านเป็นผู้ใหญ่ควรระวังตัวไว้หน่อย อาจหลวมตัวซื้อสิ่งของที่โฆษณาเกินจริง จะเคลื่อนไหวติดต่อลับๆ กับคณะบุคคลซึ่งเป็นคนของเทวดาที่ท่านนับถือและเชื่อถือ

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านโชคดี คนหรือสิ่งของหายได้คืน ถ้าสังคมที่ท่านอยู่ไม่ให้โอกาสท่านเลย สังคมใหม่ที่สดชื่นแจ่มใสกว่าจะให้อะไรแก่ท่านพอสมควรแก่อัตภาพ แต่ถึงอย่างไรท่านก็มีลาภลอย ซึ่งอาจเกี่ยวกับการพนันหรือเล่นหุ้นจะมีการขยายกิจการงาน การใช้เงินทุนหมุนเวียนดีขึ้น แม้ยังไม่ทำงานก็มีรายจ่ายสูงไม่น้อย การเสี่ยงโชคที่ผ่านมาทางญาติพี่น้องจะมีโอกาสได้มาก

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้อารมณ์รุนแรง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องรักหรือเรื่องชังก็ตาม เป็นการยากที่จะใช้สติปัญญาควบคุมอารมณ์ของตัวท่านเอาไว้ได้ ท่านจะได้พักผ่อนอย่างมีความสุข จะไม่ค่อยได้ติดต่อกับใครๆ ห้ามเผชิญหน้ากับผู้ใหญ่ การดำเนินชีวิตตามปกติจะปลอดภัยที่สุด งานด้านศิลปะและการบันเทิงในรูปแบบใหม่ๆ จะช่วยผลักดันงานให้เด่นขึ้น

 


ที่มา:มติชนออนไลน์