ดาวกับดวง วันจันทร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2562 โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ได้รับทราบข่าวสารข้อมูลไม่กระจ่างแจ้ง อาจถูกต้มหรือถูกหลอกลวงด้วยเรื่องง่ายๆ โดยเฉพาะกับเพศตรงข้ามที่ท่านเกื้อกูลหรืออุปการะอยู่ ภารกิจยากๆ ที่เคยสงบเงียบมาระยะหนึ่งจะกลับฟื้นขึ้นมาอีก และท่านจะคลุกคลีอย่างเต็มที่ จะพบญาติมิตรหลายคนที่กำลังป่วยไข้ ถ้ามิใช่ไข้ใจก็ไข้กาย มีรายได้หรือผลกำไรดี แต่รายจ่ายค่อนข้างหนัก

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านมีลาภมาก ถ้ายังจนอยู่จะมั่งมี ถ้าว่างงานอยู่จะได้งานที่ดีถ้ายังไม่มีแฟนจะได้พบคู่วาสนาที่น่ารัก และตำแหน่งหน้าที่จะสูงขึ้น โชคดีในเรื่องงานและธุรกิจที่รับผิดชอบ ท่านจะพบเห็นข้อบกพร่องต่างๆ ซึ่งไม่คิดว่าจะมีอยู่ในวงงานของท่าน อาจทำให้ท่านรู้สึกเดือดร้อนใจอยู่บ้าง ถึงท่านจะเช็กบิลกับพวกเขาได้แล้วก็ตาม

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านจะอยู่ห่างจากความระส่ำระสายของสิ่งแวดล้อม มองเห็นทางออกที่ดีและเป็นประโยชน์กว่าที่แล้วๆ มา มีเงินก้อนเข้ามาบ้างเท่าที่จำเป็นแต่ไม่ตรงความต้องการของท่าน คงต้องรอเวลาอีกเล็กน้อยเพื่อที่จะทำให้ทุกสิ่งทุกอย่างลงตัว บริวารและคนข้างเคียงจะมีวิสัยทัศน์ที่ถูกต้อง ท่านควรรับฟัง ไม่เหมาะที่จะรับความช่วยเหลือจากบุคคลอื่น โดยเฉพาะคนต่างชาติต่างภาษา

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านจะทำงานอย่างทุ่มเท มีกำลังกายกำลังใจสูงขึ้น ได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่ในสาขาวิชาชีพเดียวกัน ปัญหาจะมาจากการตีความข้อมูลข่าวสารที่ได้รับผิดพลาด หรือใช้คำพูดเชือดเฉือนผู้ที่เกี่ยวข้องโดยไม่ได้ตั้งใจ ถ้ามีอาการเกี่ยวกับต้นคอหรือบั้นเอวควรปรึกษาหมอโรคกระดูก ก่อนที่จะเป็นมากขึ้น เดินทางไม่ว่าใกล้หรือไกลมีค่าใช้จ่ายสูง

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านจะเจ็บเข่าหรือหกล้มเพราะยกของหนัก ถ้าทำไร่ทำสวนจะกำจัดวัชพืช กาฝาก และสวะในคูคลองท้องร่องได้เรียบร้อย ช่วยให้สบายใจสบายตาได้อีกระดับหนึ่ง จะแสวงหาผลกำไรให้แก่ผู้ร่วมงานหรือหุ้นส่วนได้มาก เห็นโฉมหน้าคนที่จะมาเป็นเขยสะใภ้ได้ชัดเจนขึ้น แต่ในการดำเนินชีวิตของท่าน หมู่นี้มักเป็นปรปักษ์กับกฎเกณฑ์ข้อบังคับต่างๆ

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านจะมีบริวาร คนรับใช้ หรือศิษย์ บุตรหลานเพิ่มขึ้นเป็นอันมาก ลาภซึ่งดูเหมือนไม่มีค่าจะกลายเป็นมีค่าเมื่อได้มาอยู่ในมือท่าน เดินทางไปไหนใกล้หรือไกลก็ไม่ค่อยสะดวก นอกจากไปทำงานอยู่กับบ้านได้ก็เป็นการดี รายได้ประจำยังคงที่ ส่วนรายได้พิเศษถ้ามีจะลดลงไปบ้าง ท่านที่ไม่ได้เล่นหุ้นเล่นหวยโดยทุ่มเทคงไม่มีอะไรยุ่งยาก

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านจะได้รับการเสนอแนะให้ลงทุนที่ได้กำไรมากหรือได้ง่ายเกณฑ์ชะตาเกี่ยวกับลาภผลจะดีขึ้น จะมีรายได้พิเศษภายใต้ข้อผูกพันที่ท่านพอใจ สามารถใช้อิทธิพลหรืออภินิหารที่มีอยู่ขจัดศัตรูให้พ้นไปจากเส้นทางชีวิตของท่านได้ งานที่ทำอยู่ค่อนข้างอ่อนไหว การซื้อขายแลกเปลี่ยนการกู้ยืม ล้วนแล้วแต่จะวุ่นวายในภายหลัง

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านจะได้ทรัพย์สินเงินทอง วัสดุ และสิ่งของด้วยน้ำพักน้ำแรงของตน ท่านจะฉลาดในการทำงานยากๆ ให้สำเร็จได้ กระแสหมุนเวียนทางการเงินค่อนข้างฝืด จะเสียสตางค์เกินไปหน่อยก็ไม่รู้สึกเจ็บช้ำมากนักเพราะคิดไว้แล้ว ท่านอาจจะใจอ่อนหรือน้อยใจในโชควาสนาเนื่องจากคนรักหรือผู้ใหญ่ที่เคยอุปถัมภ์จะห่างไกล

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านจะเป็นตัวของตัวเอง มีอำนาจเร้นลับที่ทำให้มีผู้นับถือและเชื่อถือ มักจะตามใจผู้อื่นโดยไม่คำนึงถึงการสูญเสียใดๆ ทั้งสิ้น จะได้ลาภเพราะความซื่อสัตย์ตรงไปตรงมา การทำสัญญาหรือตกลงในเรื่องสำคัญๆ อาจมีเงื่อนไขใหม่เพิ่มขึ้นทำให้ตกลงกันยาก การเดินทางไม่ถึงกับทำให้จืดชืดแต่ก็ยังหาจุดที่ลงตัวหรือที่ทำให้สบายใจยังไม่ได้

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านจะให้สายตามากหรือใช้วิจารณญาณพิจารณาทัศนวิสัยที่มองเห็นอยู่ข้างหน้าว่าเป็นเหมือนพยับแดดหรือห้วงน้ำใสสะอาดเย็นฉ่ำจริงๆ บริวารหน้าใหม่ที่เป็นลิ่วล้อของศัตรูแฝงเร้นเข้ามาด้วย ท่านจะมีพลังในการทำงานและแก้ไขเหตุร้ายเฉพาะหน้าได้ดี ถ้าคนในบ้านไม่พอใจท่านเพียงคนเดียว ท่านจะสูญเสียการทรงตัวอย่างมาก

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านมีชีวิตประจำวันที่มีความสุขและแจ่มใส ปราศจากปัญหาสำคัญใดๆ เงินทองรั่วไหลบ้างก็เป็นธรรมชาติแบบให้รางวัลบริวารหรือเสียค่าเบี้ยป้ายรายทางแก่เจ้าหน้าที่ตามสมควรแก่ฐานะของท่าน เพื่อซื้อความสะดวกหรือประหยัดเวลาที่ต้องเสียไปเปล่าๆ เส้นทางรักของท่านวันนี้ไม่ได้สวยสดเสมอไป

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านจะสนุกสนานร่าเริงกับเพื่อนฝูง ใครเขายุ่งยากกันแต่ท่านไม่ยุ่งด้วย เพราะท่านมีสติปัญญาและวางแผนรองรับไว้ล่วงหน้าแล้วจะได้เปรียบผู้อื่นจากความชำนาญที่เขาไม่มี ไม่ควรพูดเล่นกับผู้ที่ท่านไม่รู้จักหัวนอนปลายเท้า การสอบแข่งขันหรือการสอบคัดเลือกในกรณีต่างๆ จะเป็นผลสำเร็จด้วยดี

 

ที่มา:มติชนออนไลน์