ดาวกับดวง วันพฤหัสบดีที่ 14 กุมภาพันธ์ 2562 โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตาลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจากลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านจะต้องแก้ปัญหาไปหมดทุกเรื่อง ไม่ว่าจะทำในเรื่องอะไรก็มักจะทำสำเร็จได้ยาก จะรู้สึกว่าวันนี้จะเป็นไปอย่างล่าช้า ไม่มีอะไรที่รวดเร็วทันใจเลย ท่านจะมีอารมณ์ฉุนเฉียวง่าย เพราะอยากจะทำอะไรให้ได้ดั่งใจ มีโทสะร้ายกับคู่ครอง คนรัก หรือหุ้นส่วนได้ง่าย ไม่ควรทำอะไรที่หวาดเสียวเป็นอันตราย ไม่ว่าจะตั้งใจหรือทำไปโดยประมาทก็ตาม

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านจะดำเนินชีวิตด้วยความกระปรี้กระเปร่าคึกคักมากขึ้น แม้เครื่องมือและอุปกรณ์ต่างๆ จะไม่ค่อยพร้อมก็ตาม จะได้พบปะมิตรหน้าใหม่ที่ทยอยกันมาให้ท่านรู้จัก คงได้รับผลประโยชน์ มีสิ่งที่ดีงามตามอัตภาพ จะมีโชคจากการลงทุนที่มีอัตราเสี่ยงพอสมควร บางท่านอาจมีคนสูงอายุมาเกี้ยวพาราสีหรือชีกอด้วยทำให้ท่านรู้สึกรำคาญพอสมควร

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ดาวพฤหัสโคจรไปในเรือนอริ ท่านจะกล้าคิด กล้าตัดสินใจ โดยไม่คำนึงถึงผลที่จะตามมาว่าจะเป็นอย่างไร ท่านจะโชคดีด้านการเงิน ทำอะไรก็สำเร็จ บุคคลที่มีเกียรติและมีฐานะดีจะช่วยเหลือท่านเต็มที่ จิตใจกว้างขวาง พร้อมที่จะเห็นใจช่วยเหลือญาติมิตรที่ตกยากได้เสมอ ท่านยังได้แรงหนุนหรือได้กำลังใจอย่างเต็มที่

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านจะพบเหตุการณ์ร้ายและน่าตื่นเต้นผ่านมาบ่อยๆ แต่ตัวท่านปลอดภัยหรือแคล้วคลาดไปได้อย่างหวุดหวิด เป็นเพียงหางไต้ฝุ่นเล็กๆ ถึงอย่างไรก็ไม่ถึงกระทบกระเทือนบ้านใหญ่หรือสำนักงานที่ท่านทำงานอยู่ ไม่มีเหตุการณ์ใดๆ มาทำให้ท่านหวั่นไหวได้ง่ายๆ จะมีความคิดริเริ่มสร้างโครงการใหม่ๆ ขึ้นมา หรืออาจปรับเปลี่ยนงานเก่าไปด้วยก็ได้

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้จะมีผู้เสนอเงินจำนวนหนึ่งแก่ท่าน โดยมีความมุ่งหมายทางการเมืองและทางการค้าที่ปิดบังซ่อนเร้น ไม่เหมาะที่ท่านจะได้รับความช่วยเหลือจากผู้อื่นและคนต่างภาษา ไม่ควรเก็บเงินสดของผู้อื่นไว้กับท่าน เพราะอาจหายได้ ท่านที่ยังโสดอาจมีคนมารัก ที่ยังปิดบังซ่อนเร้นความในใจอยู่ก็มี งานค่อนข้างมีปัญหาหรือความสับสนเกิดขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านไม่มีอิสระสมบูรณ์ในการดำเนินชีวิต ถ้ามีสิ่งผิดพลาดไปบ้างก็ไม่ควรนึกเสียใจ ท่านไม่ควรฝันให้กว้างหรือไกลเกินไป ถ้าใช้ความคิดไตร่ตรองให้แคบเข้าก็จะไม่หลงงมงายไปหลายๆ เรื่อง ไม่ว่าท่านจะทำงานอะไรควรมีสติอยู่กับตัว ท่านมีโอกาสจะได้กำไรเรื่องหุ้นหรือถูกรางวัลเล็กๆ คนรักจะขัดใจหรือไม่ยอมทำอะไรที่ท่านต้องการให้ทำ

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้การวิ่งเต้นใดๆ ในเรื่องงานมักจะประสบความสำเร็จตามความประสงค์ แต่ถึงอย่างไรก็ต้องใช้ความรู้ความสามารถเข้ามาแก้ปัญหาอย่างเต็มที่ งานที่ทำอยู่จะเปลี่ยนแปลงผู้บริหาร อาจจะต้องทำตัวให้ห่างไกลสังคมไปบ้าง ท่านอาจถูกวิจารณ์ให้ร้ายต่างๆ นานา ท่านจะใช้จ่ายเงิน ไปตามกระแสแต่ก็คงไม่เดือดร้อน การลงทุนใดๆ มีโอกาสเสี่ยงมากกว่าจะได้

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้งานค่อนข้างหนักและมีความรับผิดชอบสูงขึ้น และเคร่งครัดกับลูกน้องหรือผู้ใต้บังคับบัญชามากนักยังไม่ได้ ท่านจะเอาใจใส่ทุกสิ่งทุกอย่างที่ผ่านเข้ามาในสายตาของท่าน ยังไม่ควรเสี่ยงลงทุนใดๆ แม้จะใช้ทุนไม่มากนักก็ตาม การเจรจาในเรื่องสำคัญก็หวังผลสำเร็จอย่างคู่สัญญาหรือฝ่ายตรงข้ามยังไม่เป็นผลดี หากรอได้ก็ควรรอไปก่อน

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านจะอาศัยไหว้วานใครไม่ค่อยได้ แม้แต่เด็กในปกครองก็ยังแสดงท่าทางเย็นชาให้เห็น ยังไม่ควรคิดทำลายล้างใครแม้แต่คนที่ท่านไม่ชอบหน้าที่สุด ควรระมัดระวังอารมณ์ท่ามกลางคนหมู่มากเอาไว้ให้ดี เรื่องเงินรายได้ยังไม่ถึงกับทำให้ท่านสบายใจนัก ความยุ่งยากในเรื่องเงินทุนหรือหลักทรัพย์จะเพิ่มขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านจะทำอะไรมักวิตกกังวลในเรื่องงานอาชีพ แม้แต่งานอดิเรกก็อาจได้รับผลกระทบกระเทือน หรือมีอิทธิพลของผู้คนและสิ่งแวดล้อม ศัตรูแสดงตัวให้เห็นเด่นชัดยิ่งขึ้น การเงินยังไม่ทำให้สบายใจนัก คนโสดหรือคนที่เป็นม่ายกำลังมองหาคู่ครองคนใหม่ ท่านจะมีความมั่นใจในท่าทีของผู้ใหญ่ได้ดี การปรึกษาหารือกับผู้ใหญ่ในวันนี้จะช่วยให้ท่านไม่พลาดทั้งในด้านสติปัญญาและบารมี

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้งานยังต้องรับผิดชอบอย่างต่อเนื่อง แม้ปริมาณงานจะน้อยลงบ้างก็ตาม ผู้คนแวดล้อมเหมือนจะเอาแต่ใจตนเองมากยิ่งขึ้น งานยังต้องการไหวพริบและการประสานประโยชน์ ถ้าทำงานใหญ่อยู่แล้ว ท่านจะขยายงานให้กว้างขวางออกไปอีก จะได้รับการสนับสนุนในด้านทุนรอนดีพอสมควร การกู้ยืมสะดวก มีลาภพิเศษหรือลาภผลอย่างฟลุค อยู่ด้วย

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้งานจะเริ่มดีขึ้นมาก และจะดีขึ้นอย่างต่อเนื่องตามลำดับไม่ว่างานส่วนตัวหรือส่วนรวม ท่านต้องมีความทรหดอดทน มีความขยันหมั่นเพียรและต้องมีความพยายามมากขึ้น ผลิตผลทางวิชาการและการเกษตรก็จะดีขึ้นอย่างมากด้วย ผลงานจะได้รับการยกย่องจากผู้คนแวดล้อม การสมาคมและการเดินทางจะทำให้ท่านรู้สึกสบายใจ

 


ที่มา:มติชนออนลน์