ดาวกับดวง วันศุกร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2562 โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้คู่ครองหรือเพศตรงข้ามจะเป็นกำลังใจให้เป็นอย่างดี ตัวท่านเองก็จะมีความทรหดอดทนมากขึ้น อาจจะต้องเคร่งเครียดกับหุ้นส่วนหรือคู่สัญญามากขึ้นด้วย ธุรกิจติดต่อจะสำเร็จประโยชน์พอสมควร และมีความสุข การงานจะปรับเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น มีเกณฑ์จะปรับปรุงบ้านเรือนหรือที่ทำงานใหม่

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้อารมณ์ของท่านยังขุ่นมัวหรือมีโทสะร้ายเกิดขึ้นได้เสมอ ถึงอย่างไรท่านก็ยังอยู่ในสภาพดวงตก การเงินที่มีอยู่จะร้อนและใช้จ่ายออกไปมาก อาจจะต้องจับแพะชนแกะหนักขึ้นไปอีก เกณฑ์ชะตามีโอกาสจะเสียเงิน มีโอกาสจะต้องชดใช้ทางแพ่งอยู่ด้วย เดินทางอาจหงุดหงิดหรือต้องเปลี่ยนแปลงแผนการอย่างกะทันหัน

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้งานจะดีขึ้นมาก จะช่วยให้เจริญก้าวหน้าไปอีกหลายด้าน มีเกณฑ์จะได้ซื้อที่ดินหรือปรับปรุงที่อยู่อาศัยใหม่ให้น่าอยู่ ทำให้สะดวกสบายใจยิ่งขึ้นมีเกณฑ์จะได้ซื้อเครื่องใช้ราคาแพงเพื่อช่วยอำนวยความสะดวกสบายตามอัตภาพ การเงินถ้าไม่คล่องตัวก็อาจจะได้รับความช่วยเหลือจากหุ้นส่วนหรือคู่ครองด้วยดี

ลัคนา (ลั) ราศีกรก
วันนี้ชีวิตการงานค่อนข้างเร่าร้อน แม้จะมีผู้ใหญ่ช่วยเหลืออยู่ก็ตาม งานที่คิดว่าไม่สำคัญจะได้ผลประโยชน์อย่างไม่น่าเชื่อ ส่วนงานที่หมายมั่นปั้นมือว่าจะสำเร็จก็ไม่สำเร็จ อาจมีเหตุการณ์พลิกผันจากความคาดหมายเดิมไปเลยก็ได้ เรี่ยวแรงพละกำลังของท่านจะอ่อนตัวลงไป กับคนรักยังหวังดีตามใจท่านเสมอ

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านจะทำงานยากๆ ให้สำเร็จสมความปรารถนาเพราะท่านค่อยทำค่อยไป ไม่ต้องใช้ความเพียรพยายามสักเท่าไร ฐานะการเงินแกว่งไกว ยังต้องระวังการใช้จ่ายให้มากขึ้น ระวังเพื่อนต่างเพศจะมาขอยืมเงินก้อนใหญ่ หรือให้ท่านค้ำประกันเงินกู้เพื่อซื้อสินค้าเงินผ่อน ส่วนมากเป็นคนกันเองทั้งนั้น ความขยันและความแข็งแรงจะลดลงไป

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านจะทำอะไรก็มักจะวิตกกังวลใจในเรื่องกิจการงานอาชีพ แม้แต่งานอดิเรกก็อาจได้รับผลกระทบกระเทือน หรือมีอิทธิพลจากผู้คนแวดล้อม ศัตรูยังคงแสดงตัวให้เห็นชัดเจนยิ่งขึ้น การเงินยังไม่ทำให้สบายใจนัก คนโสดหรือคนที่เป็นม่ายกำลังมองหาคู่ครองคนใหม่จะมีความมั่นใจในท่าทีของผู้ใหญ่ได้ดี ความรักยังต้องการกำลังใจ มีโอกาสได้ของขวัญของฝากจากคนรัก

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้งานยังต้องรับผิดชอบอย่างต่อเนื่อง แม้แต่งานอดิเรกก็อาจได้รับผลกระทบกระเทือนอยู่บ้าง ผู้คนแวดล้อมก็ดูเหมือนจะเอาแต่ใจตนเองมากขึ้น งานยังต้องการไหวพริบและการประสานประโยชน์ เรื่องงานยังมีเพิ่มเรื่อยๆ การปรึกษาหารือกับผู้ใหญ่ในระยะนี้จะช่วยให้ท่านไม่พลาดพลั้งทั้งด้านสติปัญญาและบารมี ท่านจะขยันขันแข็งกระปรี้กระเปร่า กล้าหาญในการตัดสินใจ

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ผลงานและความสำเร็จจะทำให้ท่านได้รับความเชื่อมั่นได้มากขึ้น งานทางวิชาการจะก้าวหน้าในระดับที่น่าพอใจ จะมีการเริ่มต้นงานใหม่หรือมีการปรับปรุงงานเก่าให้มั่นคงยิ่งขึ้น เรื่องเครดิตในงานก็จะค่อยๆ ดีขึ้นไปด้วย ท่านจะสามารถยืมเงินทุนจากผู้ใหญ่ หรือสถาบันการเงินได้ง่ายขึ้น ความรักจะเป็นอย่างใจที่ปรารถนา

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ปริมาณงานจะค่อยลดลงไป แต่ท่านถูกคาดหมายความรับผิดชอบสูงขึ้น กับผู้คนแวดล้อมจะพบแต่คนที่เอาแต่ใจตนเองหรือไม่ก็คาดหวังผลงานจากท่านค่อนข้างมาก ยังคงต้องการไหวพริบในการเจรจาเพื่อสร้างความเข้าใจ ท่านจะมั่นใจในท่าทีของผู้ใหญ่ได้มากขึ้น การติดต่อกับชาวต่างชาติต่างภาษาจะมีโชคดี

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ระวังจิตใจด้วยเพราะว่าท่านกำลังเร่าร้อน อาจเกิดโทสะร้ายได้ง่ายขึ้น ท่านควรควบคุมอารมณ์เอาไว้ให้ดี ถ้าท่านมีนิสัยก้าวร้าวหรือโกรธง่ายจะต้องระวังให้มาก เรื่องสุขภาพอยู่ในเกณฑ์ที่ดี แม้เจ็บป่วยอยู่ก็มีความหวังว่าจะฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็ว เรื่องเลือดลมและความแข็งแรงจะดีขึ้น การเงินอยู่ในระดับทรงตัวหรือพอมีกินมีใช้แม้จะไม่ค่อยคล่องนักก็ตาม

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านยังคงเหน็ดเหนื่อยในเรื่องหน้าที่การงานซึ่งต้องรับผิดชอบอย่างมาก บางท่านมีแนวโน้มว่าจะอ่อนเพลีย เลือดลมไม่ค่อยดีนัก กับคู่ครองหรือหุ้นส่วนก็ไม่ค่อยปรองดองกับท่าน อาจคิดผิดคิดพลาดได้ง่ายด้วย ท่านจะมีความทรหดอดทนดี งานทางวิชาการจะได้ผล เหมาะสำหรับผู้ที่กำลังศึกษาเล่าเรียน

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ผู้ใหญ่หรือผู้บังคับบัญชายังไม่รู้สึกยินดียินร้ายกับท่านนัก บางรายอาจจะตั้งใจขัดแย้งกับท่านอย่างไม่ลดราวาศอก ยังต้องพยายามควบคุมอารมณ์เอาไว้ให้ดี ท่านจะรู้สึกอ่อนไหวในจิตใจ สุขภาพจิตยังต้องดูแลเป็นพิเศษ การเงินยังพอหาได้ ไม่ถึงกับต้องออกปากขอยืมใครก็นับว่าดีแล้ว คงต้องมองข้ามเรื่องสังคมและการเดินทางท่องเที่ยวไปบ้าง

 

ที่มา:มติชนออนไลน์