ดาวกับดวง วันพุธที่ 20 กุมภาพันธ์ 2562 โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ดวงชะตาเริ่มแจ่มใสขึ้นบ้าง ท่านจะหวังผลประโยชน์ก้อนใหญ่นักยังไม่ได้ เงินที่ทำท่าว่าจะได้จะได้ไม่เต็มที่ตามจำนวนที่คาดหมายไว้ ท่านจะมีรายการใช้จ่ายไปในงานสังคมได้เป็นส่วนใหญ่ ไม่มีปัญหาให้เสื่อมทรุดหรือตกงานแต่ประการใด ยังคงทำงานไปได้เรื่อยๆ อย่างมั่นคง คนที่ว่างงานจะมีโอกาสได้พบรักในการเดินทางหรือการเข้าสมาคม ได้รับความรู้นอกตำราอันเป็นสิ่งหายาก

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ผลประโยชน์ก้อนใหญ่ที่รอคอยจะได้รับคงต้องรอด้วยอารมณ์ที่แจ่มใสไปพลางๆ ก่อน มีเกณฑ์จะสบายใจเรื่องที่อยู่อาศัยไปได้บ้าง ท่านที่มีโครงการจะต่อเติมหรือสร้างบ้านใหม่ๆ ค่าใช้จ่ายไม่บานปลายแน่ อย่างไรก็ตามธุรกิจติดต่อยังไม่แจ่มใสหรือไม่ราบรื่นเท่าไรนัก เรื่องสุขภาพจะเจ็บป่วยหรืออ่อนเพลียได้ง่าย ได้ลาภในสิ่งที่ท่านนึกไม่ถึง คู่หมั้นคู่สมรสให้ลาภใหญ่

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้การงานยังคงเคร่งเครียด แต่ท่านก็มีกำลังใจในการทำงานอย่างมั่นคง งานจะหนักหรือทำให้ท่านรู้สึกเหน็ดเหนื่อยมากขึ้น อาจมีผลกระทบต่อสุขภาพทั้งกายและใจก็ได้ เลือดลมในวันนี้เริ่มดีขึ้นบ้าง ความหวังในเรื่องการเงินจะหวังได้มากกว่าหน้าที่การงาน ธุรกิจยังไม่ค่อยมีความหวังมากนัก โอกาสเสี่ยงโชคค่อนข้างมืดมน มักทำกิจการโดยไม่รอบคอบ

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้การเงินหรือกำไรก้อนใหญ่จะเข้ามา เรื่องการติดต่อประสานงานจะคล่องตัวดีขึ้น ท่านจะรู้สึกสงบร่มเย็นดีขึ้นด้วย งานที่ทำมาก่อนจะมีความเจริญก้าวหน้าอีกหลายด้าน วันนี้น่าจะมีความสำเร็จในงานอย่างเห็นได้ชัด จะตั้งหลักปักฐานด้วยความมั่นใจ ผู้ใหญ่จะช่วยเหลือประคับประคองให้ท่านได้ผลประโยชน์อย่างเต็มที่ ความรักจะดีขึ้นอย่างรวดเร็ว

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านมีพันธกรณีที่ต้องแก้ไขให้เหมาะสม แต่ถ้ายังนึกอะไรไม่ออกก็ให้อยู่ในความสงบ ไม่เหมาะที่จะไปเที่ยวเตร่หาความสำราญ หรือดื่มในที่ใหญ่โตรโหฐานหรูหรา ตลอดจนสถานบันเทิงต่างๆ ให้เกินฐานะไปมาก ท่านจะขุ่นเคืองกับผู้ใกล้ชิดในเรื่องผลประโยชน์และเกียรติยศชื่อเสียง ซึ่งนำไปสู่ข้อแยกแยะอื่นๆ อีกบางกรณี มีความคิดอะไรใหม่ๆ ควรเก็บไว้ในใจก่อน ถ้าพูดไปจะเสียหาย

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านจะมีความคิดเห็นแปลกๆ ต่อปัญหาชีวิตของท่านเอง การเงินไม่ค่อยพอใช้ จะมีโชคดีจากเพศตรงข้าม ทั้งเรื่องงานและเรื่องการเงิน คู่ครองมีแต่เสียเงิน แต่ตัวท่านเองกลับไม่ได้รับความกระทบกระเทือนแต่อย่างใด บริวารจะนำลาภมาให้ หรือกระทำการที่เป็นประโยชน์แก่ท่าน ได้ฟังเทศน์ฟังธรรมที่เหมาะสมกับจริตนิสัย ได้สิ่งของที่ท่านคาดไม่ถึง ควรชำระหนี้แต่อย่าทวงหนี้

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านจะทำอะไรไว้ที่รู้สึกไม่สบายใจ การเจรจากับคู่ชีวิต สัญญาหรือหุ้นส่วนจะกลมกลืนราบรื่น ดวงชะตาจะไม่อาภัพในเรื่องความรักและคู่ครอง เหมาะที่จะแสวงหาลาภลอยจากบุคคลทั่วไปไม่จำกัดเพศหรือวัย โดยเฉพาะกับหุ้นส่วนที่มองตาก็รู้ใจกัน จะโชคดีมีความสุขกับที่อยู่อาศัย ได้อุปกรณ์บำรุงความสุขที่ถูกต้องตรงกับรสนิยมอย่างหลากหลาย

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านได้รับผลประโยชน์ตอบแทนจากการทำงานหนัก เหนื่อยยากลำบาก แต่เมื่อได้รับผลตอบแทนในวันนี้ท่านจะหายเหนื่อยทันที ไม่มีความน้อยใจอะไรใดๆ ทั้งสิ้น อาจได้ลงหลักปักฐานอันมั่นคงกว่างานเก่าก็เป็นได้ เกี่ยวกับญาติพี่น้องท่านจะมีความผูกพันดีขึ้น อาจได้ย้ายเปลี่ยนหน้าที่สูงขึ้น ไม่ควรผลีผลามในการเสี่ยงโชค เล่นหุ้นหรือการลงทุน ควรพอใจในสิ่งที่ท่านมีอยู่

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านจะดำเนินชีวิตเหมือนแล่นทวนกระแส แต่น่าประหลาดใจที่อุปสรรคและความพลาดพลั้งบางครั้งกลับกลายเป็นแรงผลักดันให้ท่านมีความพยายามที่จะต่อสู้กับเหตุการณ์ต่างๆ ต่อไป คนดวงดีแต่เปราะบางมักเป็นคนเหยียบขี้ไก่ไม่ฝ่อ ตรงกันข้ามกับคนที่ดวงไม่ดี จะใช้ชีวิตที่ห่างเหินออกไปเรื่อยๆ ท่านไม่มีศัตรูหรือผู้คิดร้ายที่แท้จริง

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้เรื่องงานค่อนข้างมีอุปสรรค อีกทั้งความขยันหมั่นเพียรของท่านจะลดลงไป การเจรจาในด้านธุรกิจติดต่อวันนี้จะพบความสำเร็จได้น้อย ที่เคยหากินได้คล่องวันนี้จะพบกับทางแคบ หรืออากาศสดใสที่เคยทำเงินได้ง่ายก็จะลดลงไปมาก อะไรที่เคยได้ง่ายจะกลับได้ยาก ไม่ควรกักตุนสินค้าให้มากจนเกินไป เพราะจะหวังกำไรแบบแต่ก่อนไม่ได้

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านจะรู้สึกสบายใจดีขึ้นอย่างมาก แวดล้อมไปด้วยพี่น้องที่ถูกใจและได้รับการยอมรับจากผู้ใหญ่ หรือผู้บังคับบัญชาดีขึ้น งานมีไม่มากนัก ถึงอย่างไรท่านก็มีความไม่สบายใจในการศึกษาหาความรู้ ถ้าไม่มีงานทำก็จะได้งาน หรือได้รับความรับผิดชอบในหน้าที่กว้างขวางใหญ่โตขึ้น เรื่องเสี่ยงโชคยังไม่มีโอกาส คงต้องรีบแสดงความรู้ความสามารถให้มากที่สุด

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้งานยังคงต้องต่อสู้อย่างโดดเดี่ยว ถึงอย่างไรจะพึ่งพาอาศัยผู้ใหญ่ไม่ถนัดนัก ท่านจะเดินทางท่องเที่ยวไปตามสำนักสงฆ์ หรือศาลเจ้าเข้าทรงต่างๆ อย่างมีความสุข จะได้เรียนรู้วิชาการแปลกๆ ที่ถ่ายทอดโดยผู้มีประสบการณ์ตรง งานประจำคงทำไปได้เรื่อยๆ ถึงอย่างไรท่านก็ไม่ควรเสี่ยงภัยเสี่ยงอันตราย ธุรกิจติดต่อดูจะค่อยๆ ราบรื่นดี

 

ที่มา:มติชนออนไลน์