ดาวกับดวง วันเสาร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2562 โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านจะมีชีวิตโลดโผนขึ้นเรื่อยๆ แต่ก็อยู่ในขอบเขตของความชอบธรรมและความสันทัดจัดเจนของท่าน ถ้าท่านนำความคิดและพลังที่เกิดขึ้นในวันนี้ใช้กับการทำงานก็เป็นความดี ความชอบของท่านต่อไป ท่านที่มีค่าใช้จ่ายสูง ผู้หาเงินให้ท่านใช้จ่ายจะทวงบุญคุณกับท่านโดยไม่เกรงหน้าอินทร์หน้าพรหมใดๆ ทั้งสิ้น ท่านจะถูกใส่ร้ายด้วยเรื่องไร้สาระ แต่คนเชื่อกันทั้งหมู่บ้าน

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านจะคล่องตัวมากในการเคลื่อนไหว ติดต่อประสานงาน มีมนุษยสัมพันธ์ดีมาก มีความเป็นอยู่สมถะเป็นที่นับถือของญาติมิตร ใครพบท่านแล้วจะนึกชอบพอใจที่จะคุ้นเคยกับท่าน ถ้าท่านเป็นผู้น้อยจะมีผู้ใหญ่แสดงฤทธิ์เดชให้เห็น อย่าเผชิญหน้ากับผู้ใหญ่เช่นนั้นได้จะเป็นการดี การลงทุนที่พอจะทำได้ควรเป็นงานเล็กๆ ท่านทำเองได้จึงไม่ต้องอาศัยคนอื่นให้มากนัก

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านไม่ค่อยมีเรื่องยุ่งเหมือนคนอื่น แม้สถานการณ์รอบๆ ตัวไม่ค่อยปกติ ดาวพฤหัสโคจรอยู่ในเรือนอริ อาจมีภัยทางน้ำ เรือล่ม หรืออาจมีผู้วิเศษแบบผีบุญท่านอย่าเชื่อเขาก็แล้วกัน ชีวิตประจำวันของท่านมักจะพบอุปสรรคมากมาย หรือมีคนคอยขัดคอขัดใจ จะได้รับประโยชน์บนอุปสรรคที่มีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านจะได้ลาภจากผู้ใหญ่ในสังคมเดียวกัน อาจได้ไปต่างประเทศตามความมุ่งหมายที่ดีของท่าน เช่น ไปเรียน ไปทำงาน หรือแสวงหาประสบการณ์ชีวิตประจำวันไม่มีอุปสรรค ทำดีได้ดีทันที ชนะการให้ร้ายป้ายสีทุกอย่างไม่ควรเจรจาเรื่องงานและเงิน ไม่ควรยืม ให้ยืมหรือทวงหนี้ใคร อย่าอดทนอดกลั้นจนผิดปกติ ไม่พอใจอะไรใคร ควรแสดงออกบ้าง

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้งานและเรื่องความรักจะเคลื่อนไหวไปในทางที่ดีขึ้น จะได้เงินมากจากงาน ถึงกระนั้นก็ยังไม่ใช่จังหวะที่ดีนัก ท่านจะเกียจคร้านไม่ค่อยกระตือรือร้น ไม่ค่อยห่วงอนาคตเหมือนแต่ก่อน อาจเฉื่อยชา หรือเลือดลมไม่ค่อยดี ผู้ใหญ่ไม่ค่อยเอื้ออาทรต่อท่าน บางคนอาจเป็นอุปสรรคกับความเจริญก้าวหน้าของท่านด้วย

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านจะมองไปทางไหนก็จะเห็นแต่ภาพที่ไม่น่าชื่นชม แต่ถ้าท่านเห็นอะไรก็ไม่ควรสงสัย หรือพยายามตีความเป็นเรื่องเสี่ยงโชคไปหมด ท่านพอจะเสี่ยงโชคพอหอมปากหอมคอ หรือแก้อยากได้บ้างเท่านั้น ถึงท่านจะหาความสุขความสำเร็จได้บ้างก็อย่าได้หลงระเริงปล่อยตัวปล่อยใจไปจนเสียหาย หรือใครว่าอะไรไม่ได้ น่าจะอยู่อย่างเจียมเนื้อเจียมตัวให้มากที่สุด

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้เรื่องเงินหาได้พอกินพอใช้ จะแก้ปัญหาเรื่องการเงินได้ดีขึ้นมีของดีก็ไม่ควรโอ้อวดใคร ไม่ว่าจะเป็นพระเครื่อง พระบูชา หรือของมีค่าจำพวกทองหยอง แม้แต่เด็กรับใช้ที่ท่านเชื่อใจ ว่านอนสอนง่ายก็ไม่ควรไว้วางใจใคร ท่านจะปลดเปลื้องภาระในงานหรือเรื่องที่เป็นปัญหาคาใจมานานให้ออกไปได้ ได้สิ่งของที่ท่านคาดไม่ถึง

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้งานของท่านจะมีผู้ใหญ่คอยช่วยเหลือประคับประคองดีขึ้นตามลำดับ ยังมีโอกาสฝันกว้างหรือไกลไปบ้าง แต่ก็ควรอยู่กับความฝันและมีโอกาสทำให้เป็นจริงได้ เพียงแต่ท่านต้องขยันและอดทนเข้าไว้ คนรักหรือคู่ครองที่จากกันไปชั่วคราวจะกลับมาพบกันอีก วันนี้ท่านจะสนใจในกิจการของญาติพี่น้อง หรือเรื่องครอบครัวในฝ่ายของตัวเองหนักขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านจะมีจิตใจไม่ค่อยแจ่มใส มักโกรธกับคนที่อยู่ใกล้ตัวได้ง่ายจะเบียดเบียนผู้ที่อ่อนด้อยกว่าในด้านปฏิภาณ และธนสารสมบัติ มีลาภค่อนข้างใหญ่ หรือได้ทรัพย์สินเงินทองอย่างคาดไม่ถึงด้วย จัดว่าเป็นช่วงการเงินดีหรือมีความคล่องตัวดีขึ้น เหมาะแก่การเร่งรัดทวงหนี้ หรือเหมาะแก่การเสี่ยงโชค ผู้ใหญ่ หรือนักบวชผู้เฒ่าจะให้ลาภผล

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านจะรู้สึกสนุกหรือมีความสุขกับงานที่ทำ ไม่ว่างานในหน้าที่รับผิดชอบหรืองานพิเศษก็ตาม การวิ่งเต้นเข้าหาผู้ใหญ่ก็จะเข้าใจกันได้ จะได้พบแต่ผู้ใหญ่ที่ดี มีอิทธิพล หรือมีบารมีที่ช่วยให้ท่านคลายทุกข์แก้ปัญหาให้ท่านได้ เรื่องงานท่านจะรู้สึกแจ่มใส เว้นแต่เรื่องธุรกิจติดต่อเท่านั้นที่จะดีขึ้นหรือคล่องตัวขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านจะสงสัยเล็กน้อยกับเหตุการณ์เฉพาะหน้าที่จำเป็นต้องรับผิดชอบอย่างน่าเบื่อหน่าย เพื่อนฝูงที่ร่วมงานไม่ปรองดองกัน หรืองานของท่านจะไม่ก้าวหน้าเท่าที่ควร อย่างไรก็ตามถ้าท่านมีหน้าที่ต้องติดต่อกับใคร หรือจะทวงเงินจากใครจะมีความหวังได้มากขึ้น เรื่องภายในครอบครัวจะรู้สึกร้อนๆ คนรักหรือคู่ครองจะจากกันหรืออาจห่างเหินไปชั่วคราว

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านจะหงุดหงิดในชีวิตประจำวัน จะคาดการณ์เหตุการณ์ผิดพลาดหรือต่ำกว่าที่ควรจะเป็นไปมาก ทำให้การตัดสินปัญหาเฉพาะหน้าผิดพลาดไม่เป็นผลดี ยิ่งเป็นการกะเก็งกำไรประเภทซื้อถูกขายแพงด้วยแล้วยิ่งไม่สะดวก อย่างไรก็ตามผลงานที่ท่านทำลุล่วงไปแล้ว จะกลับกลายเป็นลาภผลดีขึ้น มีโอกาสหาประโยชน์จากเรื่องที่ท่านไม่ได้หวังว่าจะได้

ที่มา:มติชนออนไลน์