ดาวกับดวง วันพุธที่ 27 กุมภาพันธ์ 2562 โดยพิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านจะมีความคิดริเริ่มงานใหม่ๆ หรือพลิกฟื้นงานเก่ากลับมาทำใหม่อีกครั้งหนึ่ง ควรฉวยโอกาสหาประโยชน์ก็จะสำเร็จลุล่วงไปตามลำดับ ผู้ใหญ่ยังคงอุดหนุนหรือช่วยเหลือท่านอยู่ มีโอกาสแสวงหารายได้เพิ่มขึ้น ความเมตตาปรานีจากผู้ใหญ่อาจเหลือเพียงครึ่งหนึ่งของยอดเงินที่เคยได้รับ

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้งานยังคงดำเนินมาได้ดีอย่างต่อเนื่อง จะส่งผลให้งานหนักและเครียด อาจมีอุปสรรคหรือความขัดแย้งในงานเพิ่มขึ้นด้วย เรื่องงานท่านจะมีโอกาสสร้างผลงานได้น้อยลง แต่ธุรกิจติดต่อเริ่มคึกคักขึ้นอีกครั้งหนึ่ง การประสานประโยชน์จะทำได้ง่ายขึ้น ผู้อาวุโสกว่าจะช่วยเหลือสนับสนุนให้ท่านมีช่องทางหารายได้พิเศษเสริมสร้างฐานให้มั่นคงขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้งานค่อนข้างหนักและมีปริมาณงานมากขึ้น จะมีญาติขอความช่วยเหลือจากท่าน ท่านจะเป็นผู้แก้ไขสถานการณ์ที่ยุ่งยากให้แก่พวกเขาเหล่านั้น ปัญหาที่เคยเกิดขึ้นแก่คนอื่นในสังคมเดียวกันจะไม่เป็นผลร้ายแก่ท่านเลย ไม่ว่าจะเป็นปัญหาที่ยุ่งยากหรือน้อยลงจะมีผู้หวังดีคอยช่วยเหลืออยู่เสมอ โดยผู้ช่วยเหลือจะช่วยท่านตลอดรอดฝั่งด้วยความจริงใจ

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านจะแข็งแรงและสดชื่นอย่างมาก จะรู้สึกกระตือรือร้นพร้อมที่จะต่อสู้ชีวิตได้ดี ภารกิจที่รับผิดชอบอยู่ค่อนข้างจะถึงตัว การเจรจาเพื่อรักษาผลประโยชน์ทั้งของส่วนตัวและส่วนรวมจะเป็นผลดี มีโอกาสชนะการประมูลโดยไม่ต้องอาศัยไหวพริบ ตลอดจนการแสดงความรู้และประสบการณ์พิเศษใดๆ ที่ท่านมีอยู่เหนือกว่าคนอื่นๆ

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้เรื่องงานที่ทำอยู่เริ่มอ่อนตัวลงไปเล็กน้อย ธุรกิจการค้าจะค่อยๆ มีช่องทางดีขึ้น การสมาคมจะเหลือแต่ร่องรอยความห่วงใยต่อกัน ถ้าจะต้องเดินทางไกลยังต้องระวังการพลัดตกหกล้ม ระวังอาการบาดเจ็บบริเวณศีรษะหรือข้อเท้าอักเสบเอาไว้ด้วย ควรหาโอกาสจัดการเรื่องหนี้สินเสียก่อนที่จะเป็นเรื่องยุ่งยาก มีโอกาสหาเงินเข้ามาใช้จ่ายได้แน่นอนยิ่งขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้จะรู้สึกว่าเกิดปัญหาสำคัญอันหนึ่ง แม้จะรู้ต้นสายปลายเหตุแต่ก็ไม่รู้ว่าจะมาถึงท่านในรูปใด ศัตรูมีทั้งหน้าเนื้อใจเสือ แต่มาในท่าทางของคนสุขุมลุ่มลึก ในงานวันนี้ท่านจะโกรธและฉุนเฉียวหนักขึ้น มีโอกาสอย่างมากที่ท่านจะถูกริษยาหรือหาเรื่อง จะถูกติฉินนินทาได้ง่าย อุปสรรคจะกลับมาใหม่ในรูปโฉมที่เป็นไมตรีกว่าเก่า

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้งานยังมีโอกาสเจริญก้าวหน้าไปเรื่อยๆ โดยเฉพาะงานที่ต้องเดินทางไกล ถ้ามีกิจกรรมที่ต้องทำร่วมกันเป็นหมู่คณะ หรือกับชุมชนด้วยแล้วก็จะมีความสำเร็จได้ดียิ่ง การเจรจาเพื่อผลประโยชน์จะมีโอกาสผ่านไปได้อย่างราบรื่น ไหวพริบปฏิภาณของท่านจะดีขึ้นกว่าแต่ก่อน ได้รับความนิยมชมชอบในตัวท่านยิ่งขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้งานจะสนุกคึกคักขึ้นอีก ส่วนงานด้านธุรกิจการค้าขายจะไม่ค่อยได้ผลดีนัก การติดต่อประสานงานจะไม่ค่อยได้รับความสะดวก รวมไปถึงการเจรจาขอความช่วยเหลือจากคนอื่น ช่องทางที่เคยมีอย่างกว้างขวางก็จะค่อยๆ แคบลงไป ถ้าท่านถูกให้ร้ายป้ายสีคงจะพิสูจน์ตัวเองได้ยาก ถ้าไม่หาทางป้องกันไว้บ้าง ก็จะยิ่งหนักขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้รายรับจะเข้ามามากขึ้น จะมีเข้ามาเกินกว่าโชคลาภตามปกติที่ควรจะได้ จะมีการประสานงานหรือมีผลกำไรพิเศษจากการเดินนายหน้าโอกาสขายทรัพย์สินจะมีความหวังว่าจะขายได้ง่ายขึ้น ไม่ว่าจะเป็นสังหาริมทรัพย์หรืออสังหาริมทรัพย์ ความเกียจคร้านของท่านอาจเป็นอุปสรรคทำให้รายได้ลดลงไปบ้าง ความรักก็มีเกณฑ์ไม่สมหวังเท่าไรนัก

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านจะคลุกคลีตีโมงกับญาติพี่น้องของท่าน อาจทำตัวเป็นศูนย์กลางการติดต่อระหว่างญาติพี่น้องหลายคนที่แยกย้ายกันไปอยู่ในที่ต่างๆ หรือท่านจะช่วยแก้ปัญหาของญาติพี่น้องไปเป็นขั้นเป็นตอนด้วยดี แม้จะลำบากอยู่บ้างก็ตาม ลาภผลมักจะร้อนเมื่อได้มาแล้วก็มักจะมีรายจ่ายคอยท่าอยู่ด้วย การเจรจาเพื่อผลประโยชน์จะทำได้ดีพอสมควร

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านจะหากินคล่องขึ้น โอกาสที่จะได้ลาภหรือผลกำไรจากการขายสังหาริมทรัพย์จะมีมากขึ้นด้วย ถ้าท่านไม่ได้ขายทรัพย์สินส่วนตัวก็มีโอกาสจะได้ค่านายหน้า งานประจำหรือกิจกรรมที่ท่านรับผิดชอบอยู่จะก้าวหน้าแบบค่อยเป็นค่อยไป ท่านมีโอกาสได้แสดงความรู้ความสามารถให้เป็นที่ประจักษ์แก่หมู่คณะได้อย่างเต็มที่ กาลเวลาที่ล่วงไปจะทำให้ท่านรู้สึกปลอดโปร่งโล่งใจดีขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้งานจะมีเข้ามามาก ความขยันและเอาใจใส่งานในหน้าที่ของท่านจะมีมากขึ้น ถ้าท่านสนใจในเรื่องการสมาคมจนเกินไปอาจถึงขั้นลืมภารกิจที่รับผิดชอบไปชั่วคราวก็ได้ เกี่ยวกับการศึกษาหาความรู้ ท่านจะแสดงอาการดิ้นรนอย่างมาก ท่านจะไม่ยอมขาดทุนหรือเสียเปรียบใคร มีเกณฑ์เดินทางไปไหนไกลๆ ในช่วงเวลาอันสั้นๆ อาจไปเที่ยวพักผ่อนภายหลังจากการที่ตรากตรำทำงานมาได้ระยะหนึ่ง

 

ที่มา:มติชนออนไลน์