ดาวกับดวง วันศุกร์ที่ 1 มีนาคม 2562 โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านทำงานไม่สะดวก มีอุปสรรคทั้งจากตนเองและสิ่งแวดล้อมเครื่องมือชำรุดเสียหาย จะมีผู้แสดงตัวเป็นศัตรูอย่างเปิดเผย แม้จะผอมแห้งแรงน้อยก็จะประมาทไม่ได้ ถ้าเขาไม่แน่จริงก็ไม่กล้ามาราวีกับท่าน การรับเงินไม่มากก็มักไม่ครบตามจำนวน ควรนับกันให้เห็นต่อหน้า ถ้าท่านพ้นจากที่จ่ายไปแล้วจะร้องเรียนก็ไม่ได้ผล บ้านช่องแม้จะมีเหตุน่ารำคาญบ้างก็ยังอยู่ได้สบายใจ

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านจะโชคดีอย่างยิ่งในด้านเงินทองและความรัก ผู้ที่รักท่านมานานๆ จะได้อยู่กันสมความปรารถนา ถ้าท่านแอบรักใครอยู่และยังไม่ได้เปิดเผยให้เขารู้ จะมีเหตุการณ์สงเคราะห์ให้เข้าใจกันได้สะดวก การงานมักจะถูกผู้ใหญ่เอาเปรียบท่านแต่ท่านทนได้ และท่านจะพอใจที่พยายามรู้ว่าจะเอาใจผู้ใหญ่ด้วยวิธีไหนจะดี

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านจะสดชื่นกระปรี้กระเปร่าในการทำงาน พอใจที่จะเห็นศัตรูแสดงตัวเปิดเผยและโจมตีท่านอย่างไม่เห็นแก่หน้าค่าชื่อใครใดๆ ทั้งสิ้น แบบนี้เรียกว่าศัตรูให้ลาภ เพราะศัตรูจะนินทาว่าร้ายท่านอย่างเกินความจริงจนไม่มีใครเชื่ออีกต่อไป คนที่เป็นผู้สนับสนุนของเขาก็หมดกำลังที่จะจ่ายเบี้ยเลี้ยงให้มาก่อกวนท่าน

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านจะเกี่ยวข้องกับการบันเทิงธุรกิจ ได้รับเชิญให้เป็นกรรมการประกวดร้องเพลง ละครหรือรายการแสดงต่างๆ เป็นผู้จัดรายการรื่นเริงของสโมสร สมาคมเพื่อการกุศล โดยท่านออกค่าใช้จ่ายเอง แม้ท่านจะไม่ได้รับงานเหล่านั้น ก็จะมีรายจ่ายพิเศษเกิดขึ้นมากมาย แต่ก็เป็นสิ่งที่ท่านยินดีเต็มใจ

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านจะได้ของแปลกประหลาด อาจเป็นว่านยาที่มีสรรพคุณวิเศษได้เครื่องรางของขลังที่มีอานุภาพป้องกันภัยจากมนุษย์และอมนุษย์ได้ วันนี้ถ้าออกนอกบ้านอย่าลืมนิมนต์สิ่งศักดิ์สิทธิ์ไปด้วย ห้ามยืนใต้ป้ายโฆษณาสินค้าแม้แต่ยืนรอรถเมล์หน้าร้านขายของอย่าไปยืนใต้ชื่อป้ายหน้าร้านที่อยู่ตรงศีรษะ ท่านเพราะอาจจะตกลงมาถูกศีรษะท่านได้

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านมีศัตรูเป็นเพื่อนเก่า พวกเขาอาจไม่เปิดเผยตัวว่าได้คิดร้ายต่อมิตรภาพของท่านแล้ว แต่พฤติกรรมที่แสดงออกเป็นเครื่องชี้ถึงธาตุแท้ของเขา ท่านจึงเหมือนคนที่คอยคุมเชิงไม่ให้ตัวเองต้องตกเป็นเหยื่อเสือร้ายอย่างที่หันหลังให้ศัตรูไม่ได้เลย เรื่องการเรียนรู้จะมีอุปสรรค งานค้นคว้าวิจัยไม่ค่อยได้ผล วันนี้ควรเข้าหาผู้ใหญ่เฉพาะที่จำเป็นจริงๆ เท่านั้น

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านจะไม่สนใจสิ่งแวดล้อมและคนรอบข้าง แต่งตัวปอนๆ เพื่อประชดสังคมหรืออย่างผ้าขี้ริ้วห่อทอง ท่านจะกล้าหาญชาญชัยในการดำเนินชีวิต กล้าคิดกล้าตัดสินใจ ยังศรัทธาในผู้ที่ท่านเคยศรัทธามาแต่ก่อนเก่า ท่านที่สงสัยในเรื่องการงานที่คั่งค้าง หรือมีหนี้สินอะไรก็ควรจัดงานให้กระจ่างแจ้งโดยเร็ว เป็นหนี้ใครเท่าไรก็ควรหาใช้เขาไปเสียเถิด

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านไม่พอใจในความเป็นอยู่และสิ่งแวดล้อมทั้งในที่ทำงานหรือที่บ้าน บรรยากาศแห่งความเคร่งเครียดล่องลอยอยู่ทั่วไป เหมือนอยู่ท่ามกลางหน้าสิ่วหน้าขวาน มีเรื่องร้อนใจหรือวิตกกังวลอยู่พอสมควร ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยที่ศีรษะเพราะเดินไปชนเสาหรือมีสิวที่กลางหน้าผาก ได้ลาภมาเท่าไรจะถูกขอยืม หรืออาจถูกโกงจนแทบหมดตัว

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านจะได้ลาภเล็กๆ เยอะมากแต่เป็นไปในแบบใช้กุ้งฝอยตกปลากะพงหรือเอาพิมเสนไปแลกเกลือ แต่บังเอิญในที่นั้นผู้คนเขาต้องการเกลือมากกว่าพิมเสน และต้องการกุ้งฝอยไปทำกุ้งเต้น ท่านจึงได้กำไรงาม ความเชื่อและอคติต่างๆ นั้น ถ้ามาประยุกต์ให้เหมาะสมกับสถานการณ์และสถานที่ก็จะมีผลดีพอสมควร ได้เงินและเพชรนิลจินดาตามวาสนา ถึงอย่างไรไม่ควรคลุกคลีตีโมงกับใครอย่างเรื่อยเปื่อยไปนะครับ

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านจะมีพลังในการแสดงบทบาทต่อสังคมทั้งเปิดเผย และไม่ประสงค์จะออกนาม บริวารที่เกิดกินแหนงแคลงใจกับท่านจะห่างเหินกันไป คนรับใช้ลากิจ ลาป่วยแล้วไม่กลับมา จะได้คนใช้ใหม่ที่สดชื่นกระปรี้กระเปร่ามาทดแทน มีโอกาสช่วยราชการในเรื่องลึกลับต่างๆ อาจให้เบาะแสแก่เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองหรือตำรวจถึงที่อยู่ของโจรผู้ร้าย หรือผู้คิดบ่อนทำลายความมั่นคงของรัฐ

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
ท่านที่เป็นโสดและอดทนอยู่เดียวดายมานาน วันนี้จะโชคดีในด้านความรักหมุนเวียนเข้ามาถึงท่าน บุพเพสันนิวาสจะชักพาให้พบกันในแบบเห็นหน้าก็รู้ใจ แต่ก่อนบอกรักหรือหมั้นแต่ง ควรศึกษาชีวิตและงานของเขา รวมทั้งอัตราเงินเดือนและหนี้สินกับเรื่องครอบครัวของเขาให้กระจ่างแจ้งก่อนตามสมควร แต่จะโชคดีขนาดไหนก็ไม่วายมีเรื่องเครียดปวดขมับนิดหนึ่ง

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านจะได้ลาภลอยเป็นเงินสด หรือที่ดินอย่างนึกไม่ถึง บางที่ท่านมีญาติสนิทแต่ไม่ได้พบกันมานานๆ แล้วญาติสนิทไปบวชไม่สึกจึงยกที่ดินซึ่งเป็นมรดกตกทอดจากปู่ย่าตายายให้ท่าน แม้จะไม่ได้เรื่องเหล่านี้เลย คงได้สิ่งอื่นที่มีค่าหายาก จะทำงานอย่างนึก ซึ่งมีข้อผูกพันเป็นระยะเวลานาน อย่าเที่ยวทางเรือโดยไม่จำเป็นระวังเอกสารสำคัญจะเปียกน้ำ ซึ่งจะเสียหายได้มาก

 

ที่มา:มติชนออนไไลน์