เดินตามดาวโดยหมอทรัพย์ สวนพลู ประจำวันที่ 1-7 มีนาคม 2562

ราศีเมษ 13 เม.ย. ถึง 14 พ.ค.

ท่านจะมีภารกิจในการเดินทางไกลมากกว่าที่แล้วๆ มาทั้งหมด ศัตรูของท่านก็สบายใจที่จะไม่ได้พบหน้าท่านอย่างใกล้ชิดเหมือนเดิม การทะเลาะวิวาทเล็กๆ น้อยๆ ที่เคยเกิดขึ้นบ่อยๆ จะยุติลงด้วย ท่านจะมีความเชื่อมั่นในตนเองสูงขึ้น สามารถทำงานหนักโดยไม่คิดพักผ่อน ไม่หวาดหวั่นต่อภัยอันตรายทั้งปวง มีโอกาสที่จะได้รับลาภลอยต่างๆ เพื่อนเก่าจะกลับมาใหม่ ดาวพฤหัสฯ กับดาวเสาร์ร่วมราศีกัน แม้ว่าราศีจะยังห่างไกล แต่ท่านก็ให้ระมัดระวังเพราะกรรมที่อาจมาถึงโดยไม่รู้ตัว โดยเฉพาะพวกที่ชอบบุกป่าฝ่าดง กินอยู่หลับนอนไม่เป็นที่เป็นทาง และจะไปอยู่ร่วมกับคนต่างภาษา แต่ถ้าท่านไม่ประมาทก็จะไม่เป็นอะไร

ราศีพฤษภ 15 พ.ค. ถึง 14 มิ.ย.

ท่านได้ลาภจากทางไกล ชีวิตความเป็นอยู่ของท่านมีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย จะได้รับของขวัญของฝากจากญาติมิตรที่เป็นนักท่องเที่ยว ได้รับเครื่องมือสื่อสาร เอกสารหนังสือที่เป็นคุณประโยชน์แก่กิจการงานของท่าน ได้ลาภทางการเงินเล็กๆ น้อยๆ แต่ก็ช่วยแก้ปัญหาให้ท่านได้พอสมควร โอกาสดีในการทำงานจะกลับมาอีก การเดินทางไปตามถนนหนทางอาจจะถูกสัตว์กัด ใครเขามีปัญหาอะไรกัน ท่านอย่าเข้าไปยุ่งเป็นอันขาด เพราะถ้ามีเรื่องขึ้นแล้วท่านอาจแก้ไขไม่ได้ ไม่ควรทำการซื้อขายแลกเปลี่ยนสินค้าที่ท่านไม่แน่ใจว่าบริสุทธิ์ การทำงานด้วยความซื่อตรงจะช่วยให้ท่านปลอดภัยไปได้อีกนาน

ราศีมิถุน 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค.

ท่านมีเกณฑ์ชะตาชีวิตที่เปลี่ยนแปลงมาตั้งแต่ปลายเดือนที่แล้ว ถ้าท่านเป็นผู้ยากจน โอกาสที่จะมั่งคั่งร่ำรวยก็จะมีขึ้นได้โดยง่าย และเมื่อร่ำรวยขึ้นแล้ว ก็ไม่ควรบอกให้ใครๆ รู้กันมากนัก  เพราะโจรผู้ร้ายชุกชุมและท่านไม่แข็งแรงพอที่จะปราบโจรผู้ร้ายได้ มีเค้าว่าท่านจะโยกย้ายที่อยู่อาศัย เช่น ได้บ้านหลังใหม่เพราะการแต่งงาน หรือมีการเวนคืนที่ดินแถวบ้านท่าน ท่านมีจิตใจเข้มแข็ง กล้าหาญ ชอบเที่ยวกลางคืนโดยไม่มีภัยใดๆ บริวารจะแนะนำที่เที่ยวเตร่อันน่าพอใจแก่ท่าน ได้เงินทองแบบลาภลอยพอสมควร ไม่ควรทะเลาะวิวาทกับผู้มีอิทธิพลหรือผู้อยู่ในเครื่องแบบ

ราศีกรกฎ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.

ท่านทำงานอย่างทุ่มเทไม่เห็นแก่เหน็ดแก่เหนื่อย แม้เจ็บไข้เล็กน้อยก็ไม่ยอมรักษาตัว ได้รับความช่วยเหลือหรือคำแนะนำที่ดีจากผู้ร่วมงานที่เป็นคนต่างภาษา จะพบคนรักซึ่งอกหักมาจากคนอื่น ได้รับความช่วยเหลือที่ดีจากผู้ร่วมงานชั้นสูง บริวารที่เคยช่วยงานท่านจะย้ายไปที่อื่น ความจริงใจของท่านได้รับความเห็นอกเห็นใจจากคนทั่วไป ทรัพย์สินสิ่งของของท่านไม่มีผู้ใดกล้าแตะต้อง การค้าขายตามปกติธรรมดาไม่มีกำไร ท่านจะได้ผ้าแพรพรรณและเครื่องประดับอันสวยงามต่างๆ ความเจริญก้าวหน้าทางการงานของท่าน เป็นผลดีแก่บริวารและญาติมิตร ไม่ควรทำงานหนัก เช่น ขุดดิน โกยโคลน ไม่ควรจ้างคนที่ต้องรับไว้ที่บ้าน

ราศีสิงห์ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.

ท่านมีการเปลี่ยนแปลงเส้นทางต่างๆ ที่เคยใช้ เช่น สะพานกรุงเทพ ก็ไปใช้สะพานกรุงธน ผู้คนที่ท่านพบเห็นก็เปลี่ยนหน้าค่าตาไปด้วย แต่การรับข่าวสารต่างๆ จากพวกพ้องยังเป็นไปตามเดิม เด็กๆ ในบ้านจะถูกสัตว์กัดให้ได้รับความเจ็บปวด ท่านที่แต่งงานแล้วจะมีเรื่องทะเลาะกับแฟนโดยไม่สมเหตุสมผล มีผู้มาก่อกวนความเป็นอยู่ของท่าน การเดินทางยังไม่ได้รับความสะดวก อาจมีข้าวของแตกหักเสียหายด้วย จะซื้อสิ่งของที่ไม่จำเป็นต้องซื้อ เป็นการเสียทรัพย์โดยไร้ประโยชน์และถูกนินทา บริวารคนรับใช้จะหลงเชื่อในพิธีกรรมต่างๆ ซึ่งไม่น่าเป็นความจริง ถ้ามีการหลอกลวงเอาสตางค์ ท่านควรห้ามปราม

ราศีกันย์ 17 ก.ย. ถึง 16 ต.ค.

ท่านได้รับมอบงานเป็นพิเศษจากผู้ใหญ่ และพยายามก้มหน้าก้มตาทำงานจนสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี เป็นสิ่งที่คนอื่นก็อยากทำแต่ไม่ได้รับมอบ มีการตกแต่งต่อเติมบ้านเรือนหรือปลูกสร้างให้เหมาะสมแก่ฐานะยิ่งขึ้น พี่น้องจะศึกษาวิชาแปลกๆ หรืออะไรก็ตามที่ท่านไม่รู้จัก บริวารที่ขยันหมั่นเพียรจะสำเร็จการศึกษาชั้นสูง จะได้รับเชิญไปพูดถึงเรื่องปรัชญาและศาสนา ท่านจะช่วยเหลือบริวารที่มีความรักให้ได้แต่งงานกัน อาจมีการปลูกบ้านเรือนเพิ่มเติมขึ้นอีกในบริเวณรั้วบ้านของท่าน ไม่ควรหยิบยกเรื่องเก่าๆ ขึ้นมาโต้เถียงกัน การซื้อขายเครื่องประดับเล็กๆ น้อยๆ พอเป็นไปได้

ราศีตุล 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.

ท่านจะกระทำการสิ่งใดก็ตามมักมองเห็นอุปสรรคศัตรู มีค่าใช้จ่ายที่ท่านเห็นว่าจำเป็นสูงขึ้นทุกๆ วัน รายได้บางอย่างที่เคยได้จะหายไปบ้าง จะหาสัตว์เลี้ยงราคาสูงมาเลี้ยงไว้ดูเล่น แต่บางทีก็เป็นสัตว์ดุร้าย กัดกินสัตว์เลี้ยงของเพื่อนบ้านเสียหายมากมาย ตกแต่งบ้านเรือนสวยงามเป็นที่นิยมของผู้อื่น การเงินของท่านจะมีปัญหาเล็กๆ น้อยๆ จนกว่าจะถึงต้นเดือนเมษายนจึงค่อยดีขึ้นอีกระยะหนึ่ง ถ้าญาติผู้ใหญ่มีอาการเจ็บป่วยอาการจะดีขึ้นตั้งแต่วันที่ 10 เมษายนเป็นต้นไป ไม่ควรทำสัญญาเจรจาในเรื่องมสำคัญกับผู้อื่น เพราะจะมีการพลิกแพลงต่างๆ ซึ่งทำให้ท่านเสียเปรียบ จะได้ลาภจากผู้ที่อยู่ห่างไกล

ราศีพิจิก 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.

ท่านจะเป็นศัตรูกับผู้ที่มีอิทธิพลสูง ถ้ามีการโต้เถียงกันท่านอาจจะสู้เขาไม่ได้ แต่ถ้าพูดจากันดีๆ เขาก็สู้ท่านไม่ได้ ผู้ที่มีเรื่องวิวาทบาดหมางกับท่าน มักพ่ายแพ้ความอ่อนโยนของท่านเสมอ ควรเปลี่ยนแปลงชีวิตและการงานของท่านในระยะนี้ จะช่วยให้ท่านมีความตื่นตัวดีขึ้น มีผู้ติดต่อซื้อขายเครื่องประดับราคาสูงแก่ท่าน การได้ลาภแปลกๆ จะเกิดขึ้นเสมอในระยะนี้ มีผู้พยายามจะติดต่อซื้อขายบ้านของท่าน ซึ่งมักจะเป็นเรื่องบาดหมางกันโดยไม่จำเป็น ท่านจะมีรายจ่ายสูงขึ้น เพื่อนบ้านจะมีการติฉินนินทาโดยไม่มีเหตุผล มีความพยายามที่จะทำไร่ทำสวน ได้รับผลประโยชน์จากกิจการเล็กๆ น้อยๆ

ราศีธนู 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.

ท่านจะมีความยุ่งยากลำบากใจเล็กน้อยก่อนแล้วจะดีขึ้นเองภายหลังจากนี้ไม่นานนัก จะช่วยเหลือผู้ใหญ่ทำการงาน จะมีผู้พิการมาพึ่งพาอาศัยท่าน จะมีสัตว์เลี้ยงที่ดุร้ายพลัดหลงมาอยู่ด้วย ญาติมิตรจะพาบุตรหลานมาฝากให้อยู่กับท่านเพื่อการเล่าเรียน คนในบ้านจะมีโชคน่าตื่นเต้น ผู้ที่ไม่มีรายได้ประจำจะมีเงินเดือนมีรายได้ต่อเนื่องกัน บริวารจะใช้จ่ายสิ้นเปลืองเพราะเพศตรงข้าม ผู้ที่มีธุระการงานติดต่อกันจะกลายเป็นความรักกันได้ จะได้รับเอกสารหนังสือหรือจดหมายแบบแปลกๆ ที่ไม่มีชื่อผู้ส่ง ไม่ควรซื้อสินค้าที่จำหน่ายแบบไม่มีผู้ผลิตที่แน่ชัด คนโสดจะมีความสนัมพันธ์ที่ดีกับคนรัก เพื่อนบ้านมักทะเลาะวิวาทกัน

ราศีมังกร 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.

ท่านจะมีโชคดีในเรื่องการเงินและความรัก ได้รับข่าวดีต่างๆ ต่อเนื่องจากการทำงานของท่าน ผู้ที่เคยมีความรักมาแล้วจะมีไมตรีจิตต่อท่าน ผู้เป็นไข้มักจะขัดขวางการทำงานของท่าน การติดต่อต่างๆ ที่ไม่เกี่ยวแก่การค้าและการเงินเป็นไปด้วยดี บริวารไม่ทำตามคำสั่งของท่าน เพราะเขาไม่เข้มแข็งเพียงพอ การเก็บเอาคำวิพากษ์วิจารณ์ของผู้อื่นมาเป็นอารมณ์ทำให้ท่านเสียการทำงาน ท่านเป็นผู้ที่รักความสงบ แต่บางทีก็อดทนต่อความวุ่นวายของผู้อื่นไม่ไหว ไม่ควรเข้าไปยุ่งกับเพื่อนบ้านที่พวกเขาอารมณ์ร้อน การรับประทานอาหารนอกบ้านหรือเที่ยวกลางคืนจะมีภัยได้โดยง่าย การนำคำพูดของผู้อื่นมาพูดต่อจะทำให้ท่านเสียหาย

ราศีกุมภ์ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.

ท่านยังหวังอะไรไม่ได้มากนักในระยะนี้ ส่วนมากเรื่องที่มีผู้นำมาบอกกล่าวแก่ท่านยังห่างไกลจากความเป็นจริงเป็นอันมาก จะได้บริวารซึ่งเป็นคนต่างภาษามากขึ้น ญาติมิตรของท่านจะทะเลาะวิวาทกันเอง เรื่องของความรักถ้าปิดบังให้อยู่ในความสงบได้ก็จะเป็นการดี ถ้านำมาเปิดเผยมากนักเรื่องก็จะวุ่นวาย บางทีจะมีคนมาแย่งท่านด้วยซ้ำ กิจการงานที่ทำเป็นหมู่คณะไม่สู้ได้ผลดีเท่าที่ควร เพื่อนสนิทที่จากไปนานๆ จะกลับมาอย่างคนฐานะดี มีลาภแปลกๆ มาฝากท่านด้วย การสอบแข่งขัน การสอบเลื่อนฐานะทางการงาน และการประมูลต่างๆ โอกาสดีมีน้อยนัก การวิ่งออกกำลังกายและการเดินทางด้วยความเร็วอาจประสบอุบัติเหตุได้

ราศีมีน 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย.

ท่านที่อยู่เปล่าๆ มาเป็นเวลานานจะได้งานทำในระยะนี้ อาจมีเรื่องไม่พอใจในเรื่องรายได้ระยะแรกๆ แต่อีกหน่อยก็จะเคยชินไปเอง ท่านมีอำนาจอิทธิพลในการติดต่อกับผู้อื่น เพื่อนนำลาภมาให้ หรือแนะนำให้รู้จักกับเพศตรงข้ามซึ่งเป็นแฟนกันต่อไป ในหมู่บ้านที่ท่านอาศัยอยู่มักมีโจรผู้ร้ายชุกชุม ไม่ควรวางอาวุธไว้ในที่ผู้อื่นจะหยิบฉวยได้โดยง่าย เพราะถ้าคนร้ายได้อาวุธไปท่านก็งอมพระราม จะได้สัตว์เลี้ยงที่ดุมากๆ มาเฝ้าบ้าน การนัดพบมักไม่เป็นผลดีแก่ท่าน การฟ้องคดีก็อาจถูกหลอกลวง ควรรอบคอบในการทำงาน ถ้ามีการปลูกหรือต่อเติมบ้านจะกระทำในแบบแปลกๆ ไม่เหมือนใคร

(ไม่ได้รับทำนายเป็นส่วนตัวครับ)

 


ที่มา:มติชนสุดสัปดาห์