ดาวกับดวง วันจันทร์ที่ 4 มีนาคม 2562 โดย​พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่า แรงดึงดูด ระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิด ทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านมีค่าใช้จ่ายต่างๆ สูงเป็นพิเศษ จะมีการตั้งขบวนแห่แต่งงานหรือบวชนาคใกล้บ้านท่าน ถ้าเด็กๆ ติดตามไปด้วยจะหลงทางได้ง่าย มีข่าวดีจากทางไกล จะทะเลาะวิวาทเรื่องเงินทองหรือหนี้สิน ท่านมีความเศร้าหมองลึกซึ้งอยู่ในหัวใจ ได้รับความสะเทือนใจเพราะเพศตรงข้าม ท่านจะหาความแน่นอนไม่ได้จากเพื่อนต่างเพศ ผู้ใหญ่จะแนะนำสิ่งที่เป็นประโยชน์แก่ท่าน

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านไม่ควรพาสตรีและเด็กออกเที่ยวในเวลากลางคืน หรือตามร้านอาหารที่มีดนตรีและร้องเพลง แม้เป็นที่ทำงานของท่านเองก็ไม่ควรพาใครไปไม่ควรหยิบงานใดๆ ขึ้นมาทำในวันนี้โดยไม่จำเป็น ไม่ควรล่าสัตว์น้ำตามลำพัง สัตว์ร้ายต่างๆ จะยั่วใจให้ท่านออกไปจับ ซึ่งท่านควรระมัดระวัง หรือมีอุบัติเหตุทางน้ำ จะมีผู้เกลี้ยกล่อมให้ท่านหนีออกจากบ้าน

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านมีรายจ่ายเป็นเงินสดก้อนหนึ่ง ขณะเดียวกันก็มีรายได้ก้อนใหญ่เข้ามาชดเชย มีการตกแต่งต่อเติมบ้านเรือนด้วยงบประมาณค่อนข้างสูง ยิ่งมาช่วยทำฟรีๆ ก็จะยิ่งเปลืองมากขึ้น ได้ข่าวดีจากเพื่อนที่อยู่ห่างไกล หรือนำข่าวดีมาบอก ได้ลาภที่เป็นของพื้นบ้าน เช่น ผลไม้ต่างๆ ท่านก็แจกจ่ายให้บริวารรับประทานกันจนหมด ไม่ควรเดินทางไกลไปจังหวัดชายทะเล

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านมีเรื่องยุ่งยากใจมาหลายวัน ความเป็นไปในชีวิตของท่านจะราบรื่นเป็นปกติดีขึ้น จนอาจจะคิดว่าชีวิตนี้ไม่มีอุปสรรค จะมีญาติมิตรรบเร้าให้ท่านเดินทางไกลกับเขา ถ้าไปก็จะยิ่งคิดว่าไม่ไปดีกว่า เพศตรงข้ามที่ทำดีกับท่านมากๆ อาจทำให้ท่านยุ่งยากได้ เพราะเกิดการสำคัญผิดแก่กัน ไม่ควรสนิทสนมกับเพศตรงข้ามมากนัก

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านมีโอกาสดีในการค้นคว้าหาความรู้ต่างๆ อีกมาก แม้จะได้ฟังนักปราชญ์ประเดี๋ยวเดียวก็จะได้รับความรู้เป็นอันมาก ควรตั้งวัตถุมงคลที่เคารพบูชาไว้บนที่อันเหมาะสม เอกสารหนังสือที่ได้รับในระยะนี้ล้วนแล้วแต่เป็นผลดีแก่งานของท่าน ซึ่งอาจมีผู้เอาไปชั่งกิโลขายโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ท่านจะดำเนินชีวิตด้วยความรอบคอบระมัดระวัง

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านจะติดต่อกับผู้อื่นด้วยความเมตตาสงสาร ใครมีเรื่องเดือดร้อนมาขอความช่วยเหลือก็จะไม่ผิดหวัง ทุกคนล้วนแล้วแต่มีความเดือดเนื้อร้อนใจทั้งสิ้น ท่านจะได้แสดงความรู้ความสามารถและความเฉลียวฉลาดให้คู่หมั้นคู่สมรสเห็นเป็นการช่วยเหลือกันในครอบครัว จะค้นพบทรัพย์สินที่ท่านเก็บไว้นานจนลืม มีโชคดีได้รับบ้านเรือนเรือกสวนไร่นา

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านมีร่างกายและจิตใจแข็งแรง อาจจะมีเรื่องเดือดร้อนเกี่ยวกับเรื่องน้ำดื่มน้ำใช้ จะออกจากบ้านไปไหนโดยลืมเอากระเป๋าสตางค์ไปด้วย ไม่ควรทำการต่างๆ ด้วยความรีบร้อนจนเกินความจำเป็น จะมีโอกาสได้พบปะกับผู้ใหญ่ที่มีคุณธรรมและความรู้สูง หรือได้รับความเมตตาจากครูอาจารย์เก่าๆ ที่เคยสอนท่านมา

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านจะได้ลาภจากบริวารที่สูงอายุหรืออยู่ด้วยกันมานาน ได้รับทรัพย์สินสิ่งของต่างๆ อย่างน่าประหลาดใจ อาจมีโอกาสดีที่จะได้ลาภลอย จะได้บ้านเรือนที่ดิน หรือที่ดินที่มีอยู่แล้วราคาสูงขึ้นอย่างมาก จะมีปากเสียงกับผู้ใกล้ชิดโดยไม่มีเหตุผล โดยเฉพาะผู้ใกล้ชิดสนิทสนมกันมานานๆ จะมีการโยกย้ายที่เก็บเงินสดก้อนหนึ่งเพื่อดูแลทรัพย์สินให้รอบคอบขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านจะได้รับการยกย่องจากหมู่ชนที่รวมกันเป็นกลุ่มก้อน ท่านจะแพ้อากาศ อาหาร และสิ่งแวดล้อมต่างๆ แพ้แม้กระทั่งสบู่ที่ใช้ฟอกตัวเด็ก มีประสบการณ์แปลกๆ ที่ท่านนึกไม่ถึง เพื่อนบางคนของท่านจะมีการเปลี่ยนแปลงฐานะความเป็นอยู่ไปในทางที่ดีขึ้นจำนวนมาก ผู้ใหญ่ให้ลาภทรัพย์สินเงินทอง มักลาหยุดงานโดยไม่จำเป็น

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านจะมีปัญหายุ่งยากใจเล็กน้อยเกิดจากผู้ใหญ่ซึ่งเป็นเพศตรงข้าม ท่านจะมีรายจ่ายเพิ่มขึ้นเป็นการส่วนตัว ญาติมิตรจะพยายามขอร้องเพื่อใช้บางส่วนในบ้านของท่านทำกิจการบางอย่าง พี่น้องมีความคิดเห็นแตกแยกกับท่านในเรื่องที่ไม่สำคัญต่างๆ และพี่น้องของท่านจะทะเลาะกันเอง อาจเกิดไฟไหม้เล็กน้อยในครัวที่ที่ก่อไฟเผาขยะ

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านจะสดชื่นแข็งแรงกระปรี้กระเปร่าขึ้นเป็นอันมาก ถ้าเคยเจ็บไข้ก็จะหายดีเป็นปกติ การว่ายน้ำเพื่อออกกำลังกายควรกระทำในเวลากลางวันเท่านั้น ผู้ที่ท่านเกรงใจขอให้ท่านช่วยบริจาคเงินการกุศล หรือลงทุนในกิจกรรมที่คล้ายๆ กับการพนัน ท่านจะได้ลาภเป็นเครื่องประดับหรือเครื่องหมายเชิดชูเกียรติมากกว่าเงินสด เพื่อนชวนไปเที่ยวเตร่เฮฮาที่ไหนไม่ควรไป เพราะดวงของท่านไม่ค่อยดี

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านจะพบเห็นผู้คนในบ้านแตกตื่นกับของแปลกประหลาดต่างๆ ถึงขนาดคลั่งไคล้ใหลหลง เช่น ต้นกล้วยออกปลีเป็นรูปร่างคล้ายพญานาค เป็นต้น มีผู้พยายามขอยืมสิ่งที่ใช้เป็นอาวุธได้ เช่น ปืน มีด จอบ เสียม ไม่ควรให้เพราะอาจเอาไปใช้ทำร้ายผู้อื่น บริเวณที่มีการก่อสร้างต่างๆ ท่านก็ไม่ควรเข้าไปเกี่ยวข้องโดยไม่จำเป็น จะมีผู้ประสบอุบัติเหตุหรือเจ็บป่วยด้วยความประมาท อาจเป็นลูกหลานหรือคนรับใช้ของท่านรวมอยู่ด้วยก็ได้

 

ที่มา:มติชนออนไลน์