ดาวกับดวง วันพฤหัสบดีที่ 7 มีนาคม 2562 โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตาลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจากลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านจะได้ลาภจากญาติมิตรเป็นอันมาก แม้แต่ศัตรูก็ยังให้ลาภแก่ท่านด้วยความไม่สบายใจ เช่น ฝ่ายตรงข้ามชู้ดบอลเข้าประตูของเขาเอง ไม่ว่าท่านจะอยู่ในฐานะว่าอย่างไร คู่หมั้นคู่สมรสก็จะช่วยเหลือเป็นอย่างดีอยู่เสมอ คู่สมรสก็เข้าใจท่านดีด้วย มีการใช้จ่ายเงินก้อนใหญ่ช่วยเหลือพวกพ้อง ญาติมิตรให้ปลอดภัยจากการกล่าวหาต่างๆ ไม่ควรนำอาวุธต่างๆ เช่น ปืน มีด มาขัดถูโดยไม่จำเป็น

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านจะใช้จ่ายเงินทองด้วยความประหยัด ดำเนินชีวิตด้วยความอดออมแต่มาดเท่และหรูหราอย่างยิ่ง เป็นที่พอใจของคนรุ่นราวคราวเดียวกันในสังคม มีผู้ร่วมงานหรือมีผู้รับใช้เพิ่มขึ้น ญาติมิตรและเพื่อนพ้องที่อยู่ห่างไกลจะกลับมาพบกันใหม่ ผู้ที่สนับสนุนท่านในหน้าที่การงานจะจากไปและจะกลับมาเหมือนเดิม ช่วยให้ท่านได้รับความสะดวกสบายยิ่งกว่าเก่า

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านจะจับจ่ายใช้สอยเงินสดเพื่อสถานการณ์บางอย่าง รวมถึงการใช้ความเด็ดขาดกล้าหาญในการทำหน้าที่ด้วย ได้ผู้ช่วยเหลือทำการงานในบ้านหรือคนรับใช้เป็นชาวต่างภาษา ซึ่งในชั้นแรกยังไม่เข้าใจกัน แต่ต่อไปจะดีต่อกันอย่างแน่นอน ได้สิ่งสวยงามแปลกๆ ใหม่ๆ เข้าบ้าน หมายถึงวัตถุมงคลและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ควรเคารพบูชาด้วย

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านมีร่างกายแข็งแรง จิตใจเข้มแข็งกล้าหาญอดทน สามารถฟันฝ่าอุปสรรคและความยากลำบากทั้งหลายไปได้ด้วยดี ช่วยเหลือเพื่อนฝูงทุกคนโดยไม่คำนึงถึงปัญหาใดๆ ทั้งสิ้น ช่วยเหลือเพื่อนฝูงได้ทุกเรื่องไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไร มีโชคดีในเรื่องบ้านเรือนที่อยู่อาศัย ได้อยู่ในบ้านด้วยความสุขสบาย ท่านที่ยังว่างจะได้งานที่เหมาะสมกับวุฒิภาวะของท่าน

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านจะมีปัญหาเล็กๆ น้อยๆ ในเรื่องการเงิน เช่น ได้รับเงินขาดหรือเกิน ถ้าท่านไม่สนใจหรือเอาใจใส่ก็แล้วกันไป แต่ถ้าเอาเรื่องก็จะกลายเป็นปัญหาใหญ่โตขึ้นมาได้ ดาวร้ายบางดวงมีอิทธิพลครอบงำจิตใจของท่าน เป็นเหตุให้ท่านโกรธแบบดุเดือดเลือดพล่าน ท่านไม่ควรต่อล้อต่อเถียงกับใครใดๆ ทั้งสิ้น อะไรที่ควรมองข้ามไปได้ก็ข้ามไปเสีย

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านจะพบเห็นปรากฏการณ์แปลกๆ ใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นในที่อยู่อาศัย เช่น มีสุนัขที่เป็นโรคกลัวน้ำพลัดหลงเข้ามาในบ้านท่าน ไม่ควรเข้าไปดูอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น เช่น การถล่มทลายของอาคารบ้านเรือน หรือผู้คนถูกรถทับเละ ไม่ควรนำเงินสดก้อนใหญ่ออกมาถือกลางที่ชุมนุมชนเพราะอาจถูกแย่งหรือมีเหตุการณ์ที่ตื่นเต้นเกี่ยวแก่ตัวท่านและพวกพ้องได้

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านได้กระทำสิ่งต่างๆ ที่ผู้อื่นนึกไม่ถึง อันเป็นคุณงามความดีที่จะประทับใจใครต่อใครอีกนาน มีผู้นำลาภมาให้ด้วยความเต็มใจ มีความสุขใจ มีผู้บอกเรื่องราวที่ท่านทราบอยู่แล้ว แต่ท่านก็ยินดีและนำมาใช้ประโยชน์ได้ มีลาภจากเพศตรงข้าม คู่หมั้น คู่สมรส ไม่ใช้อำนาจที่มีอยู่ แต่ใช้ความเมตตากรุณาแทน ญาติพี่น้องที่อยู่ไกลจะไปมาหาสู่และนำข่าวดีมาบอก

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านจะมีค่าใช้จ่ายสูงขึ้นเป็นอันมาก มีการเลี้ยงดูอาหารญาติมิตรและบริวารโดยไม่จำกัดค่าใช้จ่าย ความสุขสนุกสนานต่างๆ อาจทำให้ท่านเจ็บไข้ได้โดยง่าย พี่น้องของท่านตั้งเนื้อตั้งตัวได้ มีฐานะอุ่นหนาฝาคั่งกันหลายคน มีความรักอันอบอุ่นสดชื่นอย่างยิ่ง แต่ถ้าไม่รักษาถนอมน้ำใจกันให้ดีอาจแยกกันภายหลังได้ง่าย ญาติผู้ใหญ่ให้ลาภเป็นของเก่าแก่ที่ท่านนึกไม่ถึง

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านจะถูกผู้ที่อ่อนแอกว่าร้องด่าท้าทายกันยกใหญ่ และท่านก็ไม่กล้าขึ้นเสียงทะเลาะกับเขาเสียด้วย มีลาภเป็นเงินที่พร้อมจะตั้งตัวได้เลยทีเดียว ถ้าท่านไม่เล่นการพนันหรือหลงรักใครแล้ว ฐานะจะดีขึ้นเป็นอันมาก ถ้ายากจนมาก่อนจะได้บ้านช่องที่มั่นคงแข็งแรง ควรอดทนต่อความสะเทือนใจที่ได้รับจากคนอื่นไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม จะได้ลาภเป็นสิ่งใดก็ตาม ควรเก็บไว้ให้ดีอย่าบอกใคร

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านได้บริวารใหม่ๆ มาช่วยเหลือกิจการงานอีกเป็นจำนวนมาก พี่น้องที่ไปอยู่ห่างไกลจะนำลาภมาให้ท่าน คู่หมั้น คู่สมรสจะให้ลาภ ได้เลื่อนตำแหน่งหน้าที่การงานให้เป็นใหญ่เป็นโต ถ้ามีการสร้างบ้านเรือนจะล่าช้าผิดปกติ เพราะผู้รับเหมาไม่ทำตามสัญญา ไม่ควรติดต่อกับผู้มีวุฒิภาวะแตกต่างจากท่านมากๆ ถ้ามีการวิวาทบาดหมางกับใคร ท่านจะเป็นฝ่ายเสียเปรียบ

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านจะใกล้ชิดกับญาติพี่น้อง ซึ่งพวกเขาจะนำพาพวกพ้องของเขามารู้จักกับท่านอีกเป็นอันมาก มีไมตรีจิตเป็นอันดีในหมู่พี่น้องเพื่อนฝูง คนอาศัยหรือผู้รับใช้ในบ้านจะแต่งงานหรือมีบุตร ท่านมีอำนาจอิทธิพลในทางการงานสูงขึ้น ทำงานด้วยความเข้มแข็ง กล้าหาญอดทน มีผู้แนะนำช่วยเหลือในกิจกรรมงานอย่างลับๆ

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านได้รับบำเหน็จรางวัลความดีความชอบจากผู้ใหญ่ ลาภที่ได้ง่ายๆ ในวันนี้ส่วนหนึ่งเป็นการเงิน ท่านจะรับความคิดเห็นของผู้อื่นมาก่อความแตกแยกในครอบครัว ไม่ควรแสดงคารมคมคาย ข่มขู่ ผู้อื่นโดยไม่จำเป็น มักแพ้อากาศและสิ่งแวดล้อม ซึ่งรู้แล้วรักษาให้หายได้โดยง่าย มีสิ่งชักจูงให้ท่านนึกถึงการเดินทางไกลหรือไปต่างประเทศ คนรักช่วยสร้างความหวังและโอกาสดีๆ แก่ท่านต่างๆ นานา

 

ที่มา:มติชนออนไลน์