ดาวกับดวง วันจันทร์ที่ 11 มีนาคม 2562 โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตาลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจากลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านจะได้รับของขวัญของรางวัลอันมีเกียรติ ถ้ามีการพูดจากันมากๆ ถึงเรื่องราวของท่านจะเกิดศัตรูหรือทะเลาะวิวาทกันขึ้น การค้าขายที่ต้องอาศัยความนิยมของคนหมู่มาก ไม่เหมาะสมแก่ท่านในวันนี้ การรื้อค้นสิ่งของเก่าๆ ในบ้านของท่านเองอาจพบสมบัติที่ผู้ใหญ่เก็บซ่อนไว้แล้วลืม ผู้ใหญ่จะช่วยเหลือให้ท่านสุขสบายดีขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านมีความคิดจิตใจเป็นนักกีฬา กล้าได้กล้าเสีย มีความอดทนในการทำงานกับผู้อื่นเป็นอย่างสูง จะเรียกร้องความเป็นธรรมให้แก่ผู้อื่นโดยไม่คิดค่าตอบแทน เดินทางด้วยความสะดวก มีคู่สนทนาดี จะมีคนแปลกหน้ามาซักถามเรื่องราวของท่านต่างๆ นานา มีการเปลี่ยนแปลงในด้านการงานเล็กน้อย

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านมีความตั้งใจจริงในการทำงานทุกเรื่อง เป็นการทุ่มเทในงานที่ผู้ใหญ่พอใจ ทุกหน่วยงานใต้บังคับบัญชาของท่าน ได้รับการผ่อนคลายอย่างดี ความเข้มงวดกวดขันในเรื่องค่าใช้จ่ายต่างๆ ทั้งมากหรือน้อยซึ่งเป็นเหตุให้เผชิญหน้ากันก็จบสิ้นลงไปด้วย ได้บริวารที่ดีมาช่วยเหลือทางการงาน

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านมีดวงชีวิตที่สดใสรุ่งเรือง มีสติปัญญาดี มีโวหารเฉียบคม เฉลียวฉลาดในการหาทรัพย์สินเป็นส่วนรวม รักอิสรเสรีภาพแต่ไม่ดิ้นรนขวนขวายเพื่อให้ได้สิ่งเหล่านี้ มีบริวารที่เฉลียวฉลาดใช้สอยได้ดั่งใจและเป็นผู้มีไหวพริบ มีความรู้ความชำนาญในกิจการต่างๆ

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านจะมีค่าใช้จ่ายสิ้นเปลืองมากขึ้นกว่าแต่ก่อน อาจจ่ายเป็นค่าซ่อมแซมสิ่งของที่ชำรุดเสียหายต่างๆ ซึ่งทำเสร็จแล้วเหมือนไม่ได้ทำอะไร คาดการณ์ล่วงหน้ามักคลาดเคลื่อน การสนทนาไม่ควรพาดพิงไปถึงบุคคลที่สาม ไม่ว่าจะเป็นทางโทรศัพท์หรือโทรสารก็ตาม คนโสดจะเกิดรักกับคนที่ทำงานที่เดียวกัน

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านจะได้รับข่าวสารจากบริวารในเรื่องการแต่งงานของเขา บางคนก็ลาไปแต่งงานที่บ้านเดิม บางคนก็ขอแต่งงานที่บ้านท่าน และพาบ่าวสาวเข้ามาอยู่ด้วย ช่วยกันทำมาหากินไปตามอัตภาพ เพื่อนบ้านใกล้เรือนเคียงมักทะเลาะกันบ่อยๆ ท่านจะเกิดปากเสียงกับคนในบ้านหรือเพื่อนบ้านขึ้นได้

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านจะพบปัญหาต่างๆ ซึ่งเป็นเรื่องเรื้อรังมานาน หรือเพิ่งเกิดใหม่ก็ดี ท่านที่เคยอารมณ์เย็นก็จะมีอารมณ์ร้อนขึ้นมาอย่างคาดไม่ถึง แม้ได้ลาภลอยก็ยังเกิดอารมณ์ร้อนขึ้นมาก็ได้ การระงับขอบเขตของความยุ่งยากก็คือ ท่านไม่ควรปล่อยอารมณ์ไปตามเหตุการณ์จนเกินไป เรื่องที่ผ่านไปแล้ว ก็ไม่ควรนึกถึงอีก

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านจะสนใจในการศึกษาเล่าเรียนเรื่องราวต่างๆ แม้เรียนสำเร็จวิชานี้แล้วก็จะเรียนวิชาอื่นต่อไปอีก กิจการบ้านเรือนมีความยุ่งยากเล็กน้อย ถ้าไม่มีการบริหารจัดการที่ดีอาจเกิดความวุ่นวายกันขึ้นได้ มักทำงานที่เต็มไปด้วยความยากลำบาก มีความหวังที่จะได้ลาภลอยที่ไม่ใช่เรื่องการพนัน

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านจะมีเรื่องตื่นเต้นเกี่ยวกับบ้านเรือนที่พักอาศัย แล้วจะได้ลาภภายหลัง ไม่ควรโต้เถียงกับใครๆ ไม่ว่าเรื่องอะไรทั้งสิ้น จะได้ลาภจากทางไกล ไม่ควรงมกุ้งตกปลาล่าสัตว์ต่างๆ ควรงดใช้บริวารให้ทำการเสี่ยงอันตรายต่างๆ เช่น ข้ามถนนในที่ไม่มีสะพานลอย เป็นต้น การพาเด็กๆ ลูกหลานของเพื่อนบ้านไปเที่ยว อาจพลาดพลั้งหลงทางกันได้

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านจะพบว่าเรื่องยุ่งยากบางอย่างเกิดขึ้นจากคนในบ้านไปต่อขึ้นกับเพื่อนบ้าน บางทีก็เป็นเรื่องของคนอาศัยเกิดเขม่นกันเอง รวมถึงการเล่นแชร์ต่างๆ อีกด้วย จะได้ลาภลอยจากญาติมิตรผู้อาวุโสกว่า คนโสดถ้าความรักมีปัญหาจะได้รับความช่วยเหลือจากผู้หลักผู้ใหญ่ของทั้งสองฝ่าย เกิดขัดใจกับเพื่อนฝูงที่สนิทสนมกัน

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านมีการเงินรุ่งเรืองขึ้นตามลำดับ อาจมีลาภลอยด้วย การมีโชคดีในวันนี้ไม่ว่าใครก็ตามมักมีโชคไม่ดีติดตามมาด้วยเสมอ เช่นการถูกหวยรวยหุ้น เป็นต้น ช่องว่างในการถูกโกงกำลังกว้างขวางออกไปเรื่อยๆ อาชีพการงานบางอย่างก็กระทบกระเทือนเป็นอันมาก มักถูกโจรผู้ร้ายรบกวนหรือถูกโกง ไม่ควรปราศรัยในที่ชุมนุมชน

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านจะมีโอกาสให้ความช่วยเหลือผู้เจ็บไข้ตามมีความเกิด ได้รับเงินสดก้อนหนึ่งจากการทำงานที่แล้วมา เพื่อนที่โชคดีจากการได้รับทรัพย์สินมรดกจะไปมาหาสู่เยี่ยมเยียนท่าน อาจมีผู้ถูกสัตว์กัดมาขอความช่วยเหลือจากท่าน ได้ลาภเป็นทองรูปพรรณหรือเครื่องประดับที่มีราคาอื่นๆ

 


ที่มา:มติชนออนไลน์