เดินตามดาว โดยหมอทรัพย์ สวนพลู ประจำวันที่ 29 มี.ค.-4 เม.ย. 2562

ราศีเมษ 13 เม.ย. ถึง 14 พ.ค.

ท่านได้รับการยกย่องสรรเสริญจากผู้ใหญ่หรือนายงาน การทำงานของท่านเต็มไปด้วยความทุ่มเท แต่ดูเหมือนไม่ค่อยมีใครเห็นคุณค่ามากนัก แม้จะเจ็บไข้ได้ป่วยก็ไม่มีใครรู้ มีแต่คู่รักคู่หมั้นของท่านเท่านั้นที่เข้าใจและเห็นใจ การแสวงหาผลประโยชน์ใดๆ จากทางไกลใดๆ ไม่ได้รับผลสำเร็จ อาจถูกของร้อนๆ ลวก ไม่ควรไว้ใจให้เด็กๆ หุงข้าวต้มแกง ได้เงินสดก้อนหนึ่งโดยไม่คาดฝัน ผู้สูงอายุไปมาหาสู่เยี่ยมเยียนท่าน ได้แสดงน้ำใจไมตรีช่วยเหลือผู้อื่นที่ตกทุกข์ได้ยาก จะไปเยี่ยมผู้เจ็บป่วยที่อยู่ห่างไกล แต่เขาก็ไม่มีอาการที่มากมายอะไร ผู้ใหญ่พยายามเกลี้ยกล่อมให้ท่านรักบุตรหลานของเขา พี่น้องและบริวารวิวาทกันเอง

ราศีพฤษภ 15 พ.ค. ถึง 14 มิ.ย.

ท่านทำงานด้วยความมานะบากบั่น พวกผู้ใหญ่เข้าใจและเห็นใจท่านเป็นอย่างดี ไม่ควรติดต่อกับคนเกียจคร้านใดๆ ในที่ทำงานหรือที่บ้าน เพราะเขาจะพลอยให้ท่านเป็นคนเกียจคร้านไปด้วย ได้ติดต่อกับผู้ใหญ่ซึ่งเป็นผลดีแก่การทำงานของท่าน ผู้ใหญ่จะให้ท่านช่วยไปหาซื้อยาและให้ค่าใช้จ่ายพอสมควร ท่านไม่ควรออกค่าใช้จ่ายใดๆ ให้เขาเป็นอันขาด จะพบรักกับเพื่อนร่วมงานที่ติดต่อกันมานาน ผู้สูงอายุบางคนจะแสดงไมตรีจิตมิตรภาพแก่ท่าน พี่น้องหรือญาติสนิทบางคนทำความดีความชอบไว้แก่ท่านเป็นอันมาก บริวารซึ่งเป็นเด็กเล็กจะเจ็บไข้ได้ป่วยกันพอสมควร ไม่ควรซื้อขายบ้าน โรงเรือนและที่ดินต่างๆ

ราศีมิถุน 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค.

ท่านจะพบเพื่อนฝูงหลายคนซึ่งล้วนเป็นผู้สูงอายุกว่า ญาติที่เป็นเพศตรงข้ามหรือพี่ป้าน้าอาให้เงินสดแก่ท่านจำนวนหนึ่ง ญาติมิตรที่มีบ้านอยู่ริมน้ำจะไปมาหาสู่นำลาภมาให้ ความรักระหว่างท่านกับคู่หมั้นมีความสุขสบายดี ผู้ที่คนรักอยู่ไกลจะได้ติดต่อกันมากขึ้น ท่านที่อยู่เปล่าๆ ไม่ได้ทำงานอะไร จะได้งานทำในระยะนี้ บางทีจะได้เร็วกว่าที่คิดด้วยซ้ำ ผู้สูงอายุที่ชอบคบค้าสมาคมกับเด็กๆ จะนำลาภมาให้ท่าน เลิกงานแล้วดีกว่าเที่ยวเตร่ในเวลากลางคืน การไปไหนกันเป็นหมู่คณะอาจมีเรื่องมีราวเกิดขึ้นได้โดยง่าย เพื่อนสนิทบางคนระยะนี้อารมณ์ร้อนอาจทะเลาะวิวาทกับผู้อื่น การใช้จ่ายเป็นไปอย่างประหยัดมาก

ราศีกรกฎ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.

ท่านมีโชคดีเกี่ยวแก่เรื่องทางไกลต่างๆ แม้มีเรื่องที่ต้องอธิบายต่างๆ ก็มีผู้เข้าใจได้เร็ว มีงานทางด้านวิทยาศาสตร์เพิ่มขึ้น ได้รับความสำเร็จอย่างรวดเร็วในการปฏิบัติงานประจำ ไม่โกรธผู้ร่วมงานที่ปฏิบัติไม่ตรงตามคำสั่งของท่าน กิจการเกี่ยวแก่ทางไกลทุกเรื่องเป็นผลดีแก่ท่าน บริวารมักปฏิบัติการเกินคำสั่งของท่าน บริวารที่มีความรู้พิเศษจะช่วยเหลือการงานอย่างเต็มกำลัง ตรงกับความประสงค์ของท่าน ไม่ควรรื้อถอนหรือปลูกสร้างใดๆ ในระยะนี้ ไม่ควรพูดจาให้ความหวังแก่ผู้ที่ท่านช่วยไม่ได้ ไม่ควรแบกหามของหนักๆ ทุกอย่างซึ่งจะเป็นอันตรายต่อสุขภาพ การติดต่อทางไกลได้ผลดี จะมีเครื่องมือสื่อสารที่ทันสมัย

ราศีสิงห์ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.

ท่านทำงานสำรวจตรวจตรา หรือค้นหาสิ่งของต่างๆ ได้ผลดี ทำงานถ้าไม่มีเรื่องยุ่งยากกับบริวารก็จะได้รับความสำเร็จอย่างสูง การเดินทางไกลเพื่อไปหาผู้ใหญ่ไม่ได้ผล บริวารที่มีฐานะดีจะหาคนรับใช้มาช่วยเหลืองานบ้านของท่าน ผู้ที่ยังโสดมีโอกาสดีที่จะเกิดการแต่งงานขึ้นในเร็วๆ นี้ ไม่ควรขัดใจญาติมิตรที่คบค้ากันมานานๆ การเข้มงวดกวดขันผู้ร่วมงานเกินไปไม่ได้ผลดีนัก การดูแลผู้น้อยให้อยู่ในโอวาทอย่างเข้มแข็งเป็นไปได้โดยยาก มีความไม่สงบสุขเกิดขึ้นในบ้านด้วยเหตุต่างๆ การแบ่งบ้านให้ผู้อื่นเช่าหรือโดยวิธีการใดก็ตามจะเดือดร้อนภายหลัง การติดต่อกับผู้ร่วมงานชั้นสูงช่วยให้งานของท่านราบรื่น

ราศีกันย์ 17 ก.ย. ถึง 16 ต.ค.

ท่านมีชีวิตประจำวันในระยะนี้ที่ไม่ค่อยสะดวกสบาย ใครเชื่อว่าท่านมีสตางค์ก็จะมาเอาสตางค์ของท่าน ผู้ร่วมงานทะเลาะวิวาทกันเองและพาดพิงมาถึงท่านด้วย เพื่อนฝูงเอาแต่เมาเหล้าพึ่งพาอาศัยไม่ได้ ญาติมิตรชั้นผู้น้อยก็เจ็บไข้ไม่แข็งแรงพอที่จะช่วยเหลือท่าน แต่ถ้าท่านมีเรื่องเดือดร้อนอะไร เพื่อนที่มีอภินิหารจะมาช่วยทันที พี่น้องที่ท่านไม่ค่อยชอบพอก็เต็มใจที่จะช่วยเหลือท่าน ญาติมิตรที่มีอิทธิพลก็เป็นการสร้างอิทธิพลให้แก่ท่านด้วย ผู้ร่วมงานที่ไม่ค่อยถูกกับท่าน อาจจะเป็นคนรักของท่านต่อไป ไม่ควรตกลงใจซื้อขายบ้านเรือนที่ดินในระยะนี้ และไม่ควรทำการงานที่ต้องปิดๆ บังๆ

ราศีตุล 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.

ท่านได้รับข่าวดีจากผลงานที่แสดงออกและคำยกย่องของบริวาร มีรายจ่ายที่จำเป็นอันหลีกเลี่ยงไม่ได้ อาจจะต้องซื้อขายที่ดินเพื่อกอบกู้เหตุการณ์บางอย่าง ถ้าท่านให้เงินผู้อื่นไปลงทุนจะเป็นการสูญเปล่า เหตุผลของบริวารเป็นสิ่งที่ท่านรับฟังได้แต่มักไม่เป็นความจริง การจับจ่ายใช้สอยเป็นไปอย่างฟุ่มเฟือย คนที่ต้องการเงินสดของท่านล้วนแต่มีเหตุผลดีๆ และมีหนทางที่จะนำมาคืนในอนาคตแต่เอาแน่ไม่ได้ทั้งสิ้น เพื่อนจะให้ลาภอย่างน่าสนใจ ท่านจะได้ลาภลอยก็จริงแต่ไม่ควรไปหาตามวัดวาอารามต่างๆ ผู้ใหญ่ให้โอกาศดีในการเลือกคู่ของท่าน เพื่อนที่อยู่ห่างไกลจะไม่สามารถช่วยเหลืออะไรท่านได้

ราศีพิจิก 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.

ท่านจะแพ้อาหาร อากาศและสิ่งแวดล้อมต่างๆ จะรักษาตนให้พ้นจากอันตรายต่างๆ ก็ทำได้ยาก ไม่ควรใช้ค้อนตอกตะปูด้วยโทสจริต การลงทุนต่างๆ เพื่อหวังผลระยะยาวเป็นสิ่งที่ไม่ได้ผล ใช้สอยบริวารให้ทำงานสำคัญไม่ได้รับผลดี การลงทุนในระยะยาวนานควรระงับไว้ก่อน เพราะจะไม่มีผลประโยชน์ตอบแทนใดๆ การซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ใดๆ ควรระงับไว้ก่อน พี่น้องของท่านที่อยู่เป็นโสดมานานๆ จะพบคู่ครอง ท่านจะรักใคร่ชอบพอกับบุตรหลานของผู้มีอิทธิพล ควรระมัดระวังในการเคลื่อนย้ายเงินสดของท่าน ไม่ว่าจะเป็นการฝากหรือถอนก็ตาม ระวังคนแก่คนเงียบขรึมหรือคมในฝักอาจทำร้ายท่านได้

ราศีธนู 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.

ท่านที่มีบริวารดีช่วยเหลือการงานแข็งแรง ระยะนี้เขาจะเจ็บไข้แต่สามารถรักษาให้หายได้โดยเร็ว มีความวิตกกังวลในเรื่องการเงิน อันเป็นเรื่องที่ท่านจะต้องแก้ไข คนโสดจะพบคนรักที่เป็นคนดื้อดึงแต่ปากหวาน และช่วยเหลือการงานในบ้านไม่ได้เลย เว้นแต่ทำงานที่เขาพอใจ ถ้าพาเด็กเล็กไปเที่ยวในงานใหญ่ๆ อาจจะพลัดหลงกันได้ จะมีเรื่องตื่นเต้นเกิดขึ้นภายในที่อยู่อาศัย โปรดระวังมีดบาด กระเบื้องบาด ประตูหนีบมือ สัตว์มีพิษจะเข้าบ้าน มีใครตัดต้นไม้ใหญ่อย่าเข้าไปยืนดูหรือเกี่ยวข้อง บริวารรุ่นใหญ่นำลาภมาให้ เพื่อนฝูงจะชักชวนเที่ยวเตร่สนุกสนาน ผู้ที่อยู่ในวัยเล่าเรียนจะชนะอุปสรรคและประสบความสำเร็จ

ราศีมังกร 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.

ท่านทำกิจการงานทุกอย่างด้วยความราบรื่น รับทรัพย์ด้วยความสะดวกสบายใจ ได้รับจดหมายเอกสารหนังสือหรือข้อความที่ทำให้มีความหวัง จะมีความคิดเห็นไม่ตรงกับเพื่อนบางคน มีผู้อื่นเข้ามายุ่งยากในบ้านท่าน เช่น เข้ามาเดินสายไฟใหม่โดยไม่จำเป็น มีโอกาสที่จะได้เลื่อนตำแหน่งหน้าที่การงานที่สูงขึ้น ฐานะทางการเงินดีขึ้นเรื่อยๆ บริวารมักมีอารมณ์ร้อนชอบมีเรื่องราวกับผู้อื่น ญาติมิตรเจ็บไข้เล็กน้อยรักษาให้หายได้โดยเร็ว ไม่ควรทำสัญญาระยะยาวกับผู้ใด บริวารคนรับใช้จะขอยืมเงินสดก้อนใหญ่ไปลงทุน จะเกิดการวิวาทระหว่างคนของท่านกับเพื่อนบ้าน คนโสดพบรักและสามารถเข้าใจกันได้โดยเร็ว

ราศีกุมภ์ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.

ท่านจะได้ลาภจากผู้ใหญ่ในวงการงาน ถ้ารอคอยคำตอบไม่ว่าข่าวสารหรือจดหมายใดๆ จะได้รับในเร็วๆ นี้ จะมีเรื่องทะเลาะกับผู้อื่นในเรื่องทางการเงิน การลงทุนทำกิจการใหม่ๆ ยังไม่เหมาะกับท่านในระยะนี้ บริวารบางคนจะเล่นการพนันหรือเสพสุรา ผู้ใหญ่มอบหมายการงานให้ท่านทำ ควรตั้งใจให้เข้มแข็งจะได้ไม่พลาดพลั้ง ไม่ควรมุ่งหวังในผลกำไรหรือผลประโยชน์ใดๆ ที่จะได้รับในการทำงาน มีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้ามเป็นอันมาก ท่านมีค่าใช้จ่ายต่างๆ สูงกว่าที่คิดไว้ บริวารจะรบกวนเงินสด การเดินทางไม่สะดวก ถ้ามีอุบัติเหตุเกิดขึ้นก็จะไม่ใช่เรื่องเล็กๆ ไม่ควรก่อหนี้สินใดๆ เพราะจะยืดเยื้อไปอีกนาน

ราศีมีน 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย.

ท่านจะมีการเดินทางโดยไม่เต็มใจ โดยเฉพาะการเดินทางด้วยเรือหรือทางน้ำ ผลประโยชน์หรือรายได้ที่หวังไว้ยังไม่แน่นอน จะเกิดความเข้าใจผิดกันในระหว่างหุ้นส่วนผู้ร่วมงาน ซึ่งถ้าเกิดขึ้นจริงๆ แล้วจะทำความเสียหายให้แก่ท่านไม่น้อย ท่านกับคู่หมั้นคู่สมรสก็อาจมีปากเสียงกันได้โดยง่าย ไม่ควรโยกย้ายเปลี่ยนแปลงที่เก็บเงินสดก้อนใหญ่ การพาแฟนเดินทางไกลในระยะนี้ไม่ค่อยดี ญาติพี่น้องบางคนจะเจ็บไข้เล็กน้อย จะมีลาภและจะเกิดยุ่งยากเพราะเหตุที่ได้ลาภนั้น ในบ้านมีผู้เจ็บป่วยเล็กน้อย บริวารบางคนจะเบ่งกับท่านสองสามวัน จะได้เลื่อนยศตำแหน่งสูงขึ้น ผู้ที่รับใช้ท่านด้วยการทำงานหนักอาจเจ็บป่วยได้

(ไม่ได้รับทำนายเป็นส่วนตัวครับ)

ที่มา:มติชนสุดสัปดาห์