เดินตามดาว 1-7 เมษายน 2562

โดยปุสาคโม

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ

ในรอบสัปดาห์ ท่านจะมีความหวังในสิ่งที่ห่างไกล ซึ่งจะแน่ใจไม่ได้เลยว่าจะเป็นความจริงหรือไม่ ศัตรูเป็นผู้ที่ท่านมองไม่เห็นตัว หรือพฤติกรรมของเขา แต่หลังจากวันอาทิตย์ไปแล้ว ท่านจะโชคดีขึ้นเรื่อยๆ จะเล่นตัวกับคนรักมากไปหน่อย ท่านมีความจริงใจต่อญาติมิตร ที่เขามีปัญหาอะไรก็ตาม ถ้ามีปัญหาเกี่ยวกับการเงิน จะได้รับความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่หลายฝ่าย เพราะท่านไม่แกล้งจนหรือทำเป็นยากจน จะมีผู้พาไปพบผู้ใหญ่ที่ไม่ได้พบปะมานานๆ เช่น ตา ยาย เป็นต้น คนรักคู่หมั้น คู่สมรสนำลาภมาให้ ไม่ควรรับประทานอาหารที่ย่อยยาก หรือรสจัดจนเกินไป

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านมีค่าใช้จ่ายสูง อาจมีปัญหาเกี่ยวกับบริวารหรือแฟนของท่าน ท่านอาจจะทำทรัพย์สินของผู้อื่นแตกหักเสียหาย และต้องชดใช้เขาเป็นเงินสด ถ้าเรื่องเป็นปัญหาก็จะเกิดทะเลาะวิวาทกันขึ้น แต่ท่านเป็นฝ่ายได้เปรียบทุกเรื่อง หมู่นี้บริวารมักไม่ค่อยแสดงตัว ปล่อยให้ท่านผจญภัยไปตามลำพัง ท่านที่ไม่เคยมีศัตรูก็จะมีกับเขาบ้างเหมือนกัน เพื่อนร่วมงานจะแต่งงานกันอย่างเอิกเกริก การเจรจาต่างๆ ควรปรึกษาหารือผู้มีความรู้เพราะถ้าท่านทำไปตามลำพังอาจเสียเปรียบก็ได้ ท่านมีความดีความชอบสูงในการงาน ผู้ใหญ่เห็นความรู้ความสามารถของท่าน การระงับกรณีพิพาทต่างๆ เป็นผลดี

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านทำงานต่างๆ ได้ผลดีตามความสามารถของตนเอง สามารถน้อมนำความคิดเห็นให้สอดคล้องกับส่วนรวมได้เป็นอย่างดี ได้รับผลกำไรงามจากการค้าขายสิ่งของฟุ่มเฟือยต่างๆ แต่การค้าสิ่งของจำเป็นไม่ค่อยได้ผล ท่านจะได้ลาภจากทางไกลเป็นอันมาก ได้รับคำแนะนำจากผู้ที่เคยเป็นศัตรูกันมาก่อน ท่านต้องพิจารณาให้ถี่ถ้วนจากคำแนะนำนั้นจนเป็นการตัดสินใจของท่านเอง ถ้าท่านขอความช่วยเหลือจากใครก็ตาม ควรมีความพยายามพอสมควร เช่น ขอยืมเงินเขาก็ต้องค่อยๆ พูด ค่อยๆ จากันสองครั้งขึ้นไป บริวารนำเรื่องราวข่าวคราวมาบอก ควรฟังหูไว้หู

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านมีรายจ่ายแบบบริจาคเงินทำบุญ มีค่าใช้จ่ายเกี่ยวแก่ทางไกล แม้ว่าท่านจะไม่ได้เดินทางก็ตาม เพื่อนสนิทคนใดคนหนึ่งตกอยู่ในภาวะคับขัน พี่น้องที่ยังว่างงานจะได้งานที่เหมาะสมกับวุฒิภาวะของเขา ที่ทำงานของท่านมีชนต่างภาษาเป็นอันมาก โชคลาภต่างๆ มาถึงมือท่านโดยไม่มีข้อขัดข้องใดๆ จะมีการลงทุนที่หวังผลตอบแทนค่อนข้างสูง จะมีการทะเลาะวิวาทในระหว่างเพื่อนฝูงในเรื่องการเงิน

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านเป็นผู้ที่มีคุณธรรม และทำงานต่างๆ ไปตามหน้าที่ก็จริง แต่ถ้าท่านไม่ระวังตัวจะถูกใส่ร้ายจนเสียชื่อเสียงก็ได้ การเงินค่อนข้างฝืดเคืองจำกัดการใช้จ่าย เพื่อนฝูงนำลาภอันเป็นสิ่งแปลกประหลาดมาให้ โดยมากเป็นสิ่งของที่มาจากทางไกล เพื่อนจะแสดงความคิดเห็นแปลกๆ แต่ไม่มีความเสียหายใดๆ ทั้งสิ้น ไม่ควรเสี่ยงโชคหรือเล่นการพนันใดๆ ถ้ามีการเดินทางจะพบความรักหรือได้ลาภลอย แต่ควรเดินทางในระยะใกล้ๆ การลงทุนซื้อขายแลกเปลี่ยนในถิ่นไกลไม่ได้ผลเท่าที่ควร

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านจะได้ทรัพย์สินสิ่งของใดๆ ก็ตาม มักเป็นไปในด้านการแลกเปลี่ยน ไม่ใช่ได้ฟรี ยกเว้นสิ่งเหล่านั้นไม่ใช่เงินสด เช่น เครื่องประดับต่างๆ เป็นต้น ท่านจะสั่งการงานใดๆ บริวารมักไม่เข้าใจ หรือพูดในเรื่องเดียวแต่พูดแล้วพูดอีกไม่จบง่ายๆ ได้รับการยกย่องสรรเสริญอย่างเป็นทางการ มีผู้มารักใคร่ชอบพอท่านแต่เขาไม่กล้าแสดงออก ไม่ควรรับประทานอาหารที่ปรุงแต่งยาก การตกแต่งบ้านเรือนในระยะนี้สำเร็จโดยยาก เพราะจะเข้าใจผิดช่าง หรือช่างจะเข้าใจผิดท่านได้โดยง่าย

ลัคนา (ลั) ราศีตุล

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านจะหลุดพ้นจากเหตุการณ์ความวุ่นวายต่างๆ มาได้เป็นอย่างดี เรื่องราวแห่งชีวิตและงานของท่านผู้ใหญ่ฟังแล้วเห็นใจทุกคน มีผู้แนะนำให้ท่านเดินทางไกล หรือไปเที่ยวแบบทัศนาจร นอนดึกๆ ได้ยินเสียงอะไรแปลกๆ ไม่ควรออกไปดู เว้นแต่จะมีการเตรียมตัวที่ดี ข้อผูกพันต่างๆ ที่ผ่านไปแล้วเป็นอันว่าจบสิ้นกันเพียงเท่านั้น ไม่ควรต่อความยาวสาวความยืด ไม่ควรรับโชคลาภใดๆ จากเพื่อนต่างเพศ ได้รับเงินสดจากญาติมิตรที่ดี การติดต่อซื้อขายซึ่งกันและกัน จะมีผู้หยิบสิ่งของในบ้านท่านไปโดยไม่บอกกล่าว

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านจะรับบริวารใหม่ๆ มาช่วยเหลือการงานในบ้านหลายคน หรือได้รับคนเดียวแต่ขีดความสามารถสูง มีความเสียดายหรือไม่พอใจในจำนวนเงินที่ต้องจ่ายไปในเวลานี้ ญาติพี่น้องจะไปรักใคร่ชอบพอกับผู้ที่ท่านไม่ชอบ แต่เขาก็คงไม่เชื่อท่าน มีทางเป็นไปได้ที่ผู้ใหญ่จะจัดการขัดขวางความรักของญาติมิตรของท่าน บริวารมีความสามารถแต่ไม่กล้าแสดงออก เด็กๆ ในบ้านจะเจ็บไข้ได้ป่วยกันพอสมควรไม่ควรแสดงท่าทีใดๆ กับเพศตรงข้ามที่ท่านไม่ได้มีความรัก จะลงทุนในเรื่องที่ท่านยังไม่เห็นสมควร

ลัคนา (ลั) ราศีธนู

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านมีเรื่องไม่สบายใจเกี่ยวกับผู้ใหญ่ แต่เพื่อนฝูงที่มีอยู่ทั้งที่ชอบและไม่ชอบก็ตามต่างก็ดีกับท่านทุกคน ไม่ควรออกเดินทางนอกบ้านในเวลาค่ำคืน มีปัญหาอะไรก็ตามคู่หมั้นคู่สมรสช่วยเหลือท่านได้ทุกเรื่อง การค้นคว้าหาความรู้ในเรื่องเก่าๆ จะใช้เวลานานเกินสมควร ท่านมักจะเอาแต่ใจตนเองโดยไม่คำนึงถึงจิตใจของผู้อื่น จะประหยัดทรัพย์ไว้ได้อย่างไม่น่าเชื่อ พี่น้องของท่านจะมีฐานะทางการเงินสูงขึ้นตามลำดับ บริวารช่วยรักษาทรัพย์สินสิ่งของที่ต่างๆ ของท่านได้ด้วยดี ไม่ควรมีเรื่องทะเลาะวิวาท

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านเข้มงวดในเรื่องระเบียบวินัย ถ้าใครเจตนาทำผิดอันเป็นการท้าทายข้อบังคับ คำสั่ง ศัตรูหรือฝ่ายตรงข้ามจะมีฐานะทางสังคมสูงขึ้น เพื่อนที่ดีจะได้รับตำแหน่งหน้าที่การงานสูงขึ้น พี่น้องของท่านจะมีความวิตกกังวลในเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ซึ่งท่านช่วยแก้ไขได้ ส่วนมากเขาจะไม่ค่อยถูกชะตากับผู้ใหญ่ ปัญหาและความยุ่งยากทั้งหลายที่เกิดขึ้นในระยะนี้แก้ไขได้หมดทุกเรื่อง โดยผู้มีอิทธิพลทางการงาน จะได้ลาภเป็นสิ่งเก่าๆ หรือทรัพย์สินที่ผู้ใหญ่เก็บไว้นานจนลืม เช่น สายสร้อยคอตั้งกำมือขายระยะนี้ก็สบาย

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะได้รับความพอใจจากหุ้นส่วนผู้ร่วมงาน จะใช้จ่ายด้วยความประหยัดตามเหตุผลส่วนตัวของท่าน การเดินทางท่องเที่ยวเป็นหมู่คณะ หรือแม้แต่ลำพังตนเองก็เป็นสิ่งที่ไม่ควรทำ เพศตรงข้ามที่มีเสน่ห์รุนแรง เป็นภัยแก่ชีวิตความเป็นอยู่ของท่านเขาอาจทำให้ผู้ใหญ่รังเกียจท่านก็ได้ จะมีผู้ยุแหย่ให้ท่านละเมิดกฎระเบียบวินัยต่างๆ โดยไม่จำเป็น ไม่ควรไปไหนนานโดยไม่ลางาน การใช้จ่ายมีระเบียบเรียบร้อยยิ่งขึ้น เป็นวันที่โจรผู้ร้ายคึกคะนอง โดยเฉพาะบ้านเรือนที่อยู่ริมแม่น้ำลำคลอง

ลัคนา (ลั) ราศีมีน


ในรอบสัปดาห์นี้ท่านจะทำการงานได้มากเพียงใดก็ได้รับผลดีจากงานที่ทำ การเงินรั่วไหลโดยไม่รู้ตัวเพราะเป็นเงินออมที่ท่านยกไว้เป็นส่วนหนึ่งต่างหาก ศัตรูมีวิธีการอันลึกลับที่จะบ่อนทำลายทรัพย์สินของท่านหรือทำให้ท่านเชื่อถือได้ชั่วคราว ญาติสนิทบางคนอาจเจ็บไข้ มีความคิดที่จะปรับปรุงเปลี่ยนแปลงบ้านเรือน ผู้ที่มีท่าทีไม่เป็นมิตรจะมาใกล้ชิดกับการงานของท่าน ไม่ควรเข้าสำนักงานในวันหยุด ไม่ควรมีกิจกรรมต่างๆ ร่วมกับคนแปลกหน้า คนรัก คู่หมั้น คู่สมรส พยายามทำดีเท่าไรก็ไม่ถูกใจท่าน