ดาวกับดวง วันพฤหัสบดีที่ 11 เมษายน 2562 โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตาลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจากลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านทำกิจการเองหรือผู้อื่นมาช่วย มักขาดตกบกพร่องอย่างนึกไม่ถึง ร่างกายไม่แข็งแรงอย่างน้อยก็เป็นหวัด หรือมีอาการอ่อนเพลีย เกิดปัญหาหนี้สินที่ผ่านมานานจนท่านจำไม่ได้ แต่ท่านเชื่อว่าได้ชำระสะสางจบสิ้นไปแล้ว ศัตรูเก่าเข้ามาใกล้ชิดสนิทสนมเหมือนไม่เคยมีเรื่องกันมาก่อน

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านไม่ได้รับผลกระทบใดๆ ที่เกิดแก่สิ่งแวดล้อมและแม้แต่ญาติมิตรของท่านเองเพราะเป็นเรื่องที่ทุกคนสามารถป้องกันได้ มีโอกาสได้ช่วยเหลือบริวารหรือญาติมิตร แม้แต่ผู้อื่นที่ประสบภัยพิบัติมีปัญหาทางเงินมากหน่อย ถ้ามีการเดินทางไม่ว่าใกล้หรือไกลเป็นไปด้วยความไม่สะดวก

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านอาจจำเป็นต้องทำการบางอย่างที่ได้ไม่คุ้มเสีย เช่น ผู้ที่ท่านนับถือบอกให้ไปบ้านเขาแล้วให้มะละกอมาผลเดียวโดยท่านเสียค่ารถไปกลับเกือบสองร้อยบาท ถ้าไม่ทำตามนี้ควรหาคำตอบไว้ให้เขา ทำอะไรเกี่ยวแก่ผู้อื่นมักพลาดพลั้งโดยไม่ตั้งใจ หรือท่านช่วยเหลือใดๆ แล้วเขาแย่ลงไปกว่าเก่า

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านไม่ได้รับผลประโยชน์และความสะดวกในการติดต่อค้าขายกับคนต่างภาษา ควรรอบคอบระมัดระวังในการพาคนรับใช้มาช่วยงานในบ้าน พวกเขาอาจเป็นโจรผู้ร้ายก็ได้ ไม่ควรรับฝากสัตว์เลี้ยงของผู้อื่นไม่ว่าจะเป็นแมวหรืองูก็ตาม การท่องเที่ยวทางไกลไม่สะดวก และอาจมีภัยจากธรรมชาติหรือความประมาทของเพื่อนร่วมทาง

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านมีค่าใช้จ่ายทั้งๆ ที่จำเป็นและไม่จำเป็น จะมีผู้มาคอยยืมเงินท่านราวกับเจ้าหนี้ไปคอยทวงหนี้ หรือมิฉะนั้นท่านอาจทำเงินหายจำนวนมาก ไม่ว่าจะทำอะไรอาจเกิดผิดพลาดอันเหลือวิสัยที่ท่านจะป้องกันได้ การเดินผ่านอาคารตามริมถนนอาจมีกระถางต้นไม้ที่เจ้าของวางไว้ตามริมหน้าต่างตกลงมาโดนท่าน

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านได้รับของขวัญเป็นสัตว์เลี้ยงต่างๆ ที่ญาติมิตรนำมาให้ ควรหารือผู้รู้ว่าสัตว์เหล่านั้นถูกกับดวงชะตาของท่านหรือไม่ เช่น ท่านเกิดปีเสือก็ไม่ควรเลี้ยงแมว ผู้ที่ประหยัดค่าใช้จ่ายอย่างมากจะถูกยืมเงินสดก้อนใหญ่ เป็นการตัดสินใจที่ยากลำบาก โชคลาภสำคัญกำลังใกล้เข้ามา ควรดูแลผู้อยู่ในปกครองให้อยู่ในความสงบ

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านได้รับเงินทองเครื่องประดับเครื่องสำอางชั้นดีเป็นอันมาก โดยถูกนินทาและริษยาเล็กน้อย อาจเกิดปัญหาในหมู่พี่น้องและบ้านเรือนที่พักอาศัยถูกลมพายุฝน วิ่ง เดินออกกำลังกายในตอนเช้าๆ เย็นๆ มักตกท่อบาดเจ็บพอสมควร การจัดงานรื่นเริงและร่วมประชุมขนาดใหญ่มักล้มเหลวเพราะมีคนไปร่วมด้วยน้อยมาก

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านได้ลาภทรัพย์สินเงินทองสิ่งของมีค่าเป็นอันมาก แต่ก็มีความเสียหายเกิดขึ้นได้ส่วนหนึ่ง เช่น พี่ชายคนโต ลุง หรือคู่สมรส ได้รับอุบัติเหตุได้รับความเจ็บป่วย จะเกิดแตกร้าวกับเพื่อนที่คบค้ากันมานานๆ ด้วยเรื่องที่ไร้สาระ จะนิยมชมชื่นยินดีในสิ่งหนึ่งสิ่งใดเกินไป บริวารที่ท่านไว้วางใจจะขอให้ท่านช่วยเหลือทางการเงิน

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านทำอะไรร่วมกับใครก็ตามมักจะได้รับการโต้แย้งโดยไม่มีเหตุผล มีรายจ่ายสูงเป็นพิเศษหรือเงินสดที่นำติดตัวไปด้วยสูญหายโดยไม่รู้ตัว ผู้ร่วมงานชั้นผู้น้อยมักจะเกิดการวิวาท หรือเกิดแตกร้าวในหมู่พี่น้อง ได้ขึ้นเงินเดือนเลื่อนขั้นหรือรายได้เสริม ทรัพย์สินสิ่งของในบ้านแตกหักเสียหาย ผู้สูงอายุที่อยู่ในบ้านจะหกล้มหรือตกจากที่สูง

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านจะได้ลาภจากหุ้นส่วน ผู้ร่วมงานหรือการทำกิจการร่วมกันเป็นหมู่คณะ มีการเปลี่ยนแปลงในด้านผลประโยชน์การเงินเล็กน้อย ได้ลาภจากผู้มีอิทธิพลในวงการเดียวกัน คู่หมั้นคู่สมรสได้ลาภเป็นอันมาก นำข่าวดีและสิ่งของมีค่ามาสู่ท่านด้วย ผู้ที่ท่านนับถือและพึ่งพาอาศัยได้จะเจ็บไข้

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านเหมือนผู้ที่อยู่ในระเบียบข้อบังคับหรือคำสั่งอันเข้มงวด จะท่องเที่ยวทางไกลแบบมีการผจญภัยพอสมควร ท่านที่เคยใช้ชีวิตอย่างอิสระจะรู้สึกว่าสิ่งเหล่านี้ขาดหายไป อาจเป็นเพราะท่านไม่สมหวังในเรื่องความรักก็ได้ ไม่ได้รับผลดีในการตกแต่งต่อเติมบ้านถ้ามีโครงการเช่นนี้ควรระงับไว้ก่อน

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านใกล้ชิดเหตุการณ์ตื่นเต้นหวาดเสียวต่างๆ โดยไม่ได้รับอันตรายใดๆ ทั้งสิ้น เช่น เผลอเดินเข้าไปท่ามกลางกองถ่ายทำภาพยนตร์สงคราม หรือมีคนเมาสุราอาละวาดคุกคามข่มขู่ท่านโดยไม่รู้จักกัน ไปเที่ยวกลางคืนไม่ปลอดภัยอย่างยิ่ง ถ้าไม่จำเป็นจริงๆ ควรงดเอาไว้ก่อน ไม่ควรวิพากษ์วิจารณ์วิธีทำงานของผู้อื่น โดยเฉพาะคนกันเอง

 

ที่มา:มติชนออนไลน์