ดาวกับดวง วันจันทร์ที่ 15 เมษายน 2562 โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านมีความรู้ต่างๆ หลายอย่าง แต่ไม่ตรงกับหน้าที่การงานของท่าน เช่น ท่านทำกุญแจผีเก่ง เป็นต้น ชีวิตประจำวันและการทำงานของท่านมักมีเหตุการณ์แปลกๆ เกิดขึ้น ญาติพี่น้องของท่านพยายามให้ท่านช่วยเหลือฝากงาน บริวารจะมีชื่อเสียงในทางส่วนตัวของเขา เช่น ทำงานอดิเรกเพาะเลี้ยงกล้วยไม้ หรือได้ดีเพราะงานศิลปะต่างๆ

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านจะมีการเดินทางไม่ว่าจะเต็มใจหรือไม่ก็ตามและการเดินทางนั้นๆ มักเป็นเหตุให้ท่านทำสิ่งของหายโดยหาร่องรอยไม่ได้ แม้ว่าสิ่งนั้นจะมีความสำคัญต่อท่านก็ตาม การเงินมีรายจ่ายสูง รายได้ต่ำ ไม่ได้รับความสุขในบ้านเรือนที่อยู่อาศัย ความเปลี่ยนแปลงของสิ่งแวดล้อม เป็นเหตุให้ท่านไม่สบายใจ

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านไม่ค่อยมีบทบาทในสังคมหรือชีวิตส่วนตัว มักอยู่ในความสงบไม่มีท่าทีใดๆ ที่จะเป็นการขัดแย้งกับผู้อื่น มักสวนท่าทีในเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้น เตรียมตัวที่จะเผชิญเหตุการณ์ต่างๆ อย่างเงียบๆ ด้วยความไม่ประมาท เพื่อนบางคนจะจากไปพร้อมกับสิ่งของเล็กๆ น้อยๆ ในบ้านท่าน

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านจะขาดตกบกพร่องในเรื่องของการเงิน เช่น รับเงินสดมาแล้วไปวางไว้ที่ไหนก็ไม่รู้ เงินหายทั้งกระเป๋า เป็นเรื่องที่ท่านโทษใครก็ไม่ได้ด้วย อาจเกิดทะเลาะวิวาทกับผู้อื่นโดยไม่มีสาเหตุ แต่การเดินทางไกลได้ลาภ หรือญาติมิตรที่อยู่ห่างไกลนำลาภมาให้ ซึ่งไม่เกี่ยวกับเรื่องเงินหายของท่าน

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านทำกิจการต่างๆ ในระยะนี้ส่วนใหญ่เป็นการฟื้นฟูสิ่งที่ชำรุดทรุดโทรม หรือสูญเสียไปแล้วให้กลับคืนดีอย่างเดิม สิ่งของที่สูญหายเป็นส่วนมากระยะนี้จะได้กลับคืน มีการแก้ไขปัญหาทางด้านการเงินให้แก่บริวารและญาติมิตร มีการปรับปรุงรายได้หรือเงินเดือนให้แก่บริวารของท่าน จะท้องเสียเพราะอาหารเป็นพิษ

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านอาจจะเสียเวลาและทรัพย์สินไปในเรื่องของเพื่อนใหม่คนใดคนหนึ่ง อาจจะซื้อของที่ไม่จำเป็นสำหรับท่านเลย เช่น ซื้อเรือ เป็นต้น ญาติมิตรของท่านจะจัดงานมงคลสมรสกันเอง เป็นเหตุให้ท่านได้รับความไม่พอใจมาก ทั้งนี้ โดยไม่ยอมรับฟังจากใครใดๆ ทั้งสิ้น ญาติมิตรทะเลาะวิวาทกันในวันนี้

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านโชคดีเป็นอันมาก มีผู้นำสิ่งของมาขายให้ในราคาถูกอย่างมาก แต่เป็นของหนีภาษี หรือผิดกฎหมาย คนรับใช้บ้านอื่นหลบหนีมาอาศัยอยู่กับท่าน เพราะคิดว่าท่านเป็นโสด ถ้าท่านรับไว้ก็วุ่นได้รับเงินสดก้อนหนึ่งโดยไม่มีเหตุผลต้นปลาย ซึ่งถ้าท่านวุ่นวายลาภนี้จะหายไป

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านได้ลาภลอยและถือเป็นกรณีพิเศษ มีความเป็นอิสระส่วนตัวอย่างยิ่ง โอกาสดีๆ เช่นนี้เป็นสิ่งหายาก เป็นวันที่ท่านจะไม่เชื่อถืออะไรง่ายๆ ญาติมิตรก็ตกอยู่ในอำนาจของท่าน มักใช้อำนาจในการแก้ปัญหาอย่างได้ผล บริวารมีโชคดีในเรื่องส่วนตัวของพวกเขาและมีที่อยู่อาศัยไม่แน่นอน

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านมีอำนาจในการบริหารงานอย่างเต็มที่ ผู้ใหญ่สนับสนุนให้ท่านดำเนินการทุกอย่างตามอำนาจหน้าที่ ได้ลาภจากทางไกลหรืออาจมีการเดินทางไกลก็ได้ รายได้วันนี้จะสามารถเก็บออมเงินสดไว้ได้จำนวนหนึ่ง มีเพื่อนเป็นผู้มีอิทธิพลถูกต้องตามกฎหมาย เช่น เขาเป็นนายตำรวจท่านจะเป็นผู้บอกข่าวดีกับเพื่อนสนิทของท่าน ซึ่งช่วยให้เขาเจริญก้าวหน้าในที่ทำงานต่อไป

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านทำงานด้วยความมานะพยายามไม่ย่อท้อต่อความยากลำบากอะไรใดๆ ทั้งสิ้น กลับจับจ่ายใช้สอยเงินทองด้วยความแน่ใจว่าไม่เสียเปล่า เพราะจะต้องเป็นผู้ได้ประโยชน์อย่างใดอย่างหนึ่ง เพื่อนจะได้รับหน้าที่การงานสูงขึ้นและเขาก็ยังไปมาหาสู่ให้เป็นเกียรติยศแก่ท่านเองด้วย

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านได้รับการยกย่องสรรเสริญในเรื่องการทำงาน เพราะมีความเข้มแข็งขยันหมั่นเพียรอย่างมาก ชื่อเสียงของท่านจะโด่งดังขึ้นเรื่อยๆ ได้รับการสนับสนุนในเรื่องการเงินและรายได้ มีเรื่องตื่นเต้นเกี่ยวกับบ้านเรือนที่อยู่อาศัย เช่น อาจเวนคืนที่ดินเพื่อสร้างสะพาน ถนน หรือสาธารณูปโภคต่างๆ

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้สังคมค่อนข้างกว้างขวางและมีความซาบซึ้งตรึงใจต่อกัน ความเป็นอยู่ที่ปรากฏในสายตาญาติมิตร และผู้ใกล้ชิดท่านออกจะหรูหราจิตใจรื่นรมย์เพราะความสมหวัง การงานค่อนข้างแกร่งกล้า ความคิดมักจะลึกซึ้งเหมาะแก่งานทางวิชาการ เพศตรงข้ามหรือคู่ครองจะเป็นกำลังสำคัญให้แก่ท่านด้วย รายจ่ายจะบานปลายโดยตลอด จึงต้องวางแผนการใช้เงินเอาไว้ให้ดี