ดาวกับดวง วันอังคารที่ 23 เมษายน 2562 โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านทำงานโดยราบรื่น มีอุปสรรคข้อขัดข้องบ้างก็เล็กน้อย เช่น ถนนหน้าบ้านท่านการจราจรติดขัดอย่างหนัก หรือเครื่องมือในการทำงานขัดข้อง ผู้อยู่ในปกครองและบริวารไปคบหาสมาคมกับผู้ที่อ่อนด้อยในจริยธรรม มีความประพฤติไม่ดีชักชวนกันทำความผิดต่างๆ ไม่ควรปล่อยให้เด็กๆ ในบ้านไปเที่ยวเตร่กันตามลำพัง

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านเปรียบเหมือนผู้ที่อยู่ท่ามกลางกระแสน้ำเชี่ยว หรือพายุจัด ญาติมิตรช่วยกันชี้นำโชคชะตาของท่านไปคนละทางสองทาง มีเกณฑ์จะได้ลาภหลายทาง หรือผู้ให้ลาภเกิดขัดแย้งกันเองจนท่านไม่ได้อะไรเลย ท่านมักจะฝันแม่น หรือรู้อะไรล่วงหน้าพอสมควร ซึ่งถ้านำความรู้เช่นนี้ไปใช้ในทางผิดกฎหมาย หรือขัดกับจริยธรรมแล้วจะกลับเป็นผู้อับโชคต่อไป

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านทำงานด้วยความรอบคอบระมัดระวังเพียงใดยังไม่วายถูกตำหนิติฉินนินทา ท่านจะเข้าใจความรู้สึกนึกคิดของผู้อื่นเป็นผลดีในการเข้าสังคมพอสมควร รับหน้าที่เป็นผู้นำกลุ่มหรือฝูงชนที่มีความมุ่งหมายอย่างใดอย่างหนึ่ง ซึ่งอาจเป็นการท้าทายจริยธรรมหรืออำนาจรัฐก็ได้

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านจะวิตกกังวลกับผู้ที่มีความสำคัญในครอบครัว หรือซึ่งเป็นกำลังหลักในการบริหารงานอาชีพ บริวารสนิทจะห่างไกลไปจากท่าน ไม่ควรตั้งหลักเกณฑ์และข้อบังคับคำสั่งใดๆ อันเป็นสิ่งที่เหลือวิสัยที่ผู้ร่วมงานจะดำเนินการให้ท่านได้ ความผันแปรของสิ่งแวดล้อมแม้แต่ดินฟ้าอากาศก็ส่งผลถึงชีวิตประจำวันและงานของท่านได้

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านและเพื่อนร่วมงานจะพากันสดชื่นกระปรี้กระเปร่าไปตามๆ กัน เพราะได้เครื่องมือทำงานที่ทันสมัยตรงตามความประสงค์ของท่านหรือแม้ว่าเครื่องมือเครื่องใช้ทุกสิ่งจะเก่าอยู่อย่างเดิม แต่มีสิ่งหนึ่งมากระตุ้นความรู้สึกนึกคิดของท่านและหมู่คณะให้มุมานะบังเกิดความเข้มแข็ง จะเดินทางไกลแบบขึ้นเขาเข้าถ้ำเดินป่า จะหลงทางหรือคนในหมู่คนจะเจ็บไข้

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านมีหน้าที่ในกิจการอย่างหนึ่ง แต่จิตใจจดจ่อกับเรื่องอื่นๆ เช่น นั่งท่องตำราแต่นึกถึงการชกมวยที่ดุเดือดฉกาจฉกรรจ์ มีข้าวมันไก่รับประทานแต่อยากกินแกงเผ็ดเป็ดย่าง ความตั้งใจอันแน่วแน่เกิดขึ้นได้ยากมาก ถูกรบกวนจากผู้คนและสิ่งแวดล้อมก่อกวนความสงบ มีผู้รื้อฟื้นเรื่องเก่าๆ ในชีวิตของท่านให้สะเทือนใจ

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนีท่านมีโชคดีอย่างแปลกประหลาดมหัศจรรย์หรือโชคลาภนั้นนำความพิศวงมาสู่ท่าน ควรงดเว้นว่ายน้ำ แข่งเรือ หรือล่องแพ รวมถึงการเสพสุราอาหารริมตลิ่ง โดยเฉพาะแถวบริเวณที่มีเรือหางยาวแล่นแข่งขันกันรับผู้โดยสาร ถ้าเล็งผลเลิศในกิจการใดๆ ควรนึกถึงอัตราเสี่ยงไว้พร้อมๆ กันด้วย

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านมีดาวดีนำหน้าราศีเกิดตรงตามตำราว่าให้ผลดีแก่เจ้าชะตาเป็นเลิศ แม้จะมีศัตรูคู่แข่งขันและอุปสรรคข้อขัดข้องต่างๆ เพียงใดก็ตาม ย่อมไม่ส่งผลกระทบรุนแรงแก่ท่านมากมายนัก ท่านที่มีบริวาร เช่น น้องหรือหลานๆ อยู่ในความดูแลพวกเขาจะบกพร่องในด้านจริยธรรมบางประการ เช่น ดื่มเหล้า สูบบุหรี่ เล่นการพนัน หรือพูดจาก้าวร้าวท่านโดยไม่เจตนา

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านจะได้ลาภเป็นอันมาก แม้จะมีผู้ริษยานินทาว่าร้ายพอหอมปากหอมคอก็ไม่สามารถปิดกั้นความมีโชคดีของท่านได้ อะไรที่ท่านคิดว่าจะนำความเดือดร้อนมาให้แล้วไม่มีปัญหาใดๆ นั้น จะเริ่มมีเค้ามูลให้เห็นเด่นชัดขึ้น ท่านที่ต้องเดินทางผ่านบ้านคนอื่นจะถูกปิดทาง เพื่อนบ้านที่ไปทำงานทางเดียวกันและเคยเอื้อเฟื้อให้ท่านไปด้วยนั้นจะไม่แยแสเหลียวแลท่านแม้แต่น้อย

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านได้ลาภจากบริวารที่มาร่วมทำการงานด้วยกันอยู่แล้วหรือได้บริวารใหม่ที่มีขีดความสามารถสูง และทำงานด้วยใจรัก ญาติมิตรที่อ่อนกว่านำข่าวดีมาบอก มีสมาชิกในครอบครัวเพิ่มจำนวนขึ้น ถ้าริเริ่มกิจการใหม่ๆ จะปรากฏผลดีขึ้นอย่างรวดเร็ว สัตว์เลี้ยงที่แข็งแรงและมีราคาสูงจะหนีหรือโบยบินออกไปจากบ้าน

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านเข้าไปเกี่ยวข้องกับหมู่ชนที่กำลังมีความยุ่งยากต่างๆ เช่น ไปช่วยเขาดับไฟไหม้จนเนื้อตัวถลอกปอกเปิกหรือห้ามทัพที่สามีภรรยาทะเลาะกันจนถูกลูกหลง ทรัพย์สินในบ้านจะสูญหายเพราะถูกขโมย แต่โชคลาภที่เกิดขึ้นในระยะนี้ มากพอที่ท่านจะไม่เสียดายสิ่งของที่ถูกโจรกรรม

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านได้ร่วมกับหมู่คณะบำเพ็ญประโยชน์ส่วนรวม เช่น จัดเวรยามดูแลความปลอดภัยให้แก่หมู่บ้าน ร่วมกับคณะศิษย์เก่าสร้างชื่อเสียงให้แก่โรงเรียนสถานศึกษา ผู้ที่ห่างเหินกันไปนานๆ จะกลับมาติดต่อพร้อมทั้งนำของขวัญของกำนัลมาให้ โดยน่าเชื่อว่าจะไม่มีเลศนัยใดๆ ทั้งสิ้น ได้รับเชิญแสดงการพูดแนะนำผู้ที่พ่ายแพ้ชะตากรรมของชีวิตให้เข้มแข็งกล้าหาญต่อไป

 

ที่มา:มติชนออนไลน์