ดาวกับดวง วันพุธที่ 1 พฤษภาคม 2562 โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านมีรายจ่ายสูงขึ้น มีความสบายใจในเรื่องเงินรายได้และผลประโยชน์ต่างๆ แต่เพื่อนฝูงที่ท่านพาเข้ามาในบ้านอาจเป็นเหตุให้ทะเลาะวิวาทกับแฟนของท่าน บริวารคนรับใช้อาจลาออกโดยไม่บอกกล่าว เอกสารหนังสือหรือใบสำคัญต่างๆ อาจสูญหายได้โดยไม่รู้ร่องรอย การที่มีของหายในระยะนี้ท่านไม่ควรโทษใคร

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านมีความสุขสบายจากสิ่งแวดล้อมต่างๆ รายได้ประจำวันสูงขึ้น บริวารทำงานอย่างเข้มแข็งไม่เห็นแก่ความเหน็ดเหนื่อย จะมีการจัดระเบียบภายในบ้านเรือนให้เหมาะสมแก่ความประสงค์ของท่าน ได้บริวารที่เป็นคนต่างภาษาเพิ่มขึ้น คนโสดจะพบแฟนที่มีรสนิยมตรงกัน จะมีผู้มาช่วยเหลือทำการงานกับท่านเป็นอันมาก

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านมีเรื่องเดือดร้อนรำคาญใจบ่อยมาก คำพูดและกิริยาของท่านที่หวังดีถูกมองไปในแง่ร้าย การเดินทางจะพบเห็นอุบัติเหตุหรือการทำร้ายกัน ถูกโจรผู้ร้ายรื้อค้นงัดแงะเพื่อโจรกรรมทรัพย์สิน เหตุการณ์ดังกล่าวนี้ถ้าเกิดขึ้นจริงท่านมักจับคนร้ายได้โดยเร็ว ไม่ควรรับคนแปลกหน้าหรือคนทุพพลภาพไว้ในบ้านท่าน

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านจะได้ลาภจากบริวารที่มีบุตรหลาน หรือคนรับใช้ไว้ในบ้าน ได้ข่าวดีจากแดนไกล มีปัญหาที่ต้องแก้ไขในบ้านเรือน มีผู้เข้ามายุยงให้บริวารของท่านเกิดวิวาทกันเอง ไม่ควรให้ผู้ใดขอยืมเครื่องประดับที่เป็นทองรูปพรรณไปใช้สอย การเข้าไปยุ่งในเรื่องของผู้อื่นไม่ว่าจะเป็นความหวังดีสักเพียงใดจะทำให้ท่านเดือดร้อนภายหลัง

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านจะติดต่อกับผู้มีนิสัยใจคอไม่ปกติ อย่างที่เรียกว่าเป็นคนบ้าจี้ เขาอาจแทงท่านโดยไม่ได้ตั้งใจ ได้หลักทรัพย์ก้อนหนึ่งอาจเป็นบ้านเรือนหรือพันธบัตร ความร่ำรวยของท่านจะปรากฏได้จากการประหยัดอดออมเท่านั้น เพื่อนที่สนิทสนมกันมานานๆ จะเกิดแตกแยกกันเอง

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านมีโอกาสดีที่จะได้ลาภลอยจำนวนหนึ่ง การเงินรายได้ประจำวันจะสูงขึ้น ถ้าท่านไม่นำเงินสดที่ออมได้ไปลงทุน หรือเล่นการพนัน ท่านจะไม่ยากจนอีก หมู่นี้มักมีญาติมิตรชักชวนให้ท่านสนใจในเรื่องการพนัน การติดต่อพูดจาในเรื่องการเงินรายได้และผลประโยชน์ต่างๆ ก็เป็นเหตุให้ทะเลาะวิวาทกันได้

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านได้รับความสำเร็จในการค้นคว้าความรู้ต่างๆ การอุดรอยรั่วต่างๆ ของค่าใช้จ่ายรายวันเป็นไปด้วยดี ใช้อำนาจอย่างละมุนละไมเห็นใจในความเดือดร้อนของผู้อื่น อาจมีการเดินทางโดยท่านไม่มีความประสงค์ที่จะไป หรือบริวารที่อยู่ห่างไกลก่อเรื่องเดือดร้อน ทรัพย์สินที่เก็บไว้เดือดร้อนหรือถูกขโมยได้

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านมีพลานามัยที่ได้รับความกระทบกระเทือนจากสิ่งแวดล้อม ร่างกายอ่อนแอมักแพ้อาหาร อากาศและสิ่งต่างๆ ได้โดยง่าย บริวารและญาติมิตรจะช่วยเหลือกิจการต่างๆ อย่างเต็มที่ ไม่ควรทำกิจการต่างๆ ที่เป็นการเสี่ยงภัย โดยเฉพาะกระแสไฟแรงสูง หรือวัตถุระเบิดต่างๆ การติดต่อกับผู้น้อยควรเป็นไปด้วยไมตรีจิตมิตรภาพ

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านพูดกับใครในเรื่องโรคภัยไข้เจ็บไม่ค่อยได้รับผลดี อาจมีการเดินทางไกลโดยกะทันหัน บริวารมีส่วนที่ช่วยให้ท่านมีรายได้สูงขึ้น ท่านกับผู้ใหญ่ในบ้านอาจจะวิวาทกันเพราะเรื่องของบริวาร การตกแต่งบ้านเรือนมีอุปสรรค ยังไม่ควรกระทำในระยะนี้ ไม่ควรนำบุตรหลานของผู้อื่นไปเที่ยวไหนไกลๆ

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านจะพบเห็นการแตกร้าวในวงงานอย่างเหลือเชื่อ มีโชคดีในทางการเงินมากกว่าที่คาดหวังไว้ ไม่ควรสนใจในเรื่องการพนันและของมึนเมาต่างๆ การรับประทานอาหารนอกบ้านและเที่ยวกลางคืนเป็นภัยแก่ทานเป็นอย่างมาก การทะเลาะวิวาทกับผู้อื่นท่านจะเป็นฝ่ายชนะก็จริง แต่จะเสียญาติมิตรไปจำนวนหนึ่ง

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านโชคดีที่ทำงานให้ผู้ใหญ่พอใจได้ แต่อาจจะมีปัญหาเล็กน้อยในด้านการเงิน เช่น ผู้ใหญ่นำเงินที่อยู่ในความรับผิดชอบของท่านไปใช้แล้วไม่ให้คืน ท่านทำงานทุกเรื่องด้วยความเข้มแข็งเด็ดขาดมีผลดีทุกเรื่อง การเดินทางในที่มืดที่เปลี่ยวไม่ปลอดภัย มีปัญหาหนักใจเรื่องการเงินและหนี้สิน ไม่เหมาะที่จะลงทุนลงแชร์เข้าหุ้นส่วนต่างๆ

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านทำอะไรดีๆ หรือได้ของมีค่าที่แปลกประหลาด ถ้านำไปอวดผู้อื่นจะถูกตำหนิติเตียนอย่างแรง จนเป็นเหตุให้ท่านไม่อยากได้ของสิ่งนั้นเลยก็ได้ ท่านควรอยู่ในความสงบทุกเรื่อง ไม่ควรสนใจว่าใครจะว่าอะไร ในที่ทำงานมีเรื่องยุ่งยากเกิดขึ้น โดยท่านอาจจะไม่เกี่ยวข้องด้วยเลยก็ได้ แต่ถึงกระนั้นก็ไม่วายมีเรื่องเดือดร้อนไปด้วย

 

ที่มา:มติชนออนไลน์