ดาวกับดวง วันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม 2562 โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านมีข่าวหรือเรื่องอะไรที่ดีๆ มาแจ้งแก่หุ้นส่วนผู้ร่วมงาน นอนหลับมักฝันเห็นสิ่งที่เป็นเครื่องหมายแห่งโชคลาภ เช่น ฝันเห็นงู เป็นต้น ดวงของท่านตอนนี้มีแต่ความรุ่งเรืองสุขสบาย แต่คู่หมั้นคู่สมรสของท่านดวงตก เพราะจะไปคบค้าสมาคมกับคนไม่ดีเอาเปรียบเพื่อน ไม่ควรออกมาเดินนอกบ้านในเวลาค่ำคืน

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านไม่ได้รับความพอใจในการทำงานของผู้ที่อ่อนกว่า การสืบสาวราวเรื่องถ้าท่านปฏิบัติการที่รุนแรงเกินไปจะก่อให้เกิดศัตรูโดยไม่จำเป็น เล่าเรื่องเก่าๆ ให้เพื่อนฝูงฟังเขามักจะไม่ค่อยเชื่อ ไม่ควรพูดยกย่องผู้อื่นให้ญาติมิตรฟังโดยไม่จำเป็น เพราะจะทำให้ท่านเกลียดชังไปด้วย คนโสดจะพบรักกับผู้ที่เพิ่งมาร่วมงานกับท่าน

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านไม่ควรเดินทางไกลไม่ว่าจะเป็นการไปธุระหรือไปเที่ยวก็ตาม ถ้าหลีกเลี่ยงได้ก็จะเป็นการดี ความรักราบรื่นแจ่มใสไม่มีอุปสรรคอะไรใดๆ ทั้งสิ้น ท่านที่ไม่เคยมีความรักเลยก็จะมีได้ในระยะนี้ แต่ความจริงมีอยู่ว่าความรักและความสุขอันแท้จริงย่อมมีศัตรูต่อต้านเสมอ เพียงแต่ท่านจะทราบหรือไม่เท่านั้น

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านมีกำลังกายกำลังใจในการทำงานเพิ่มขึ้น คิดแก้ปัญหาสำคัญให้ลุล่วงไปได้โดยตลอดปลอดโปร่ง ถ้ามีการแข่งขันที่ใช้สติปัญญาหรือความรู้ท่านได้รับชัยชนะอย่างขาวสะอาด มีศัตรูลับๆ คอยสืบข่าวเรื่องราวต่างๆ ของท่านโดยไม่ทราบเจตนา เอกสารหนังสือที่มีผู้มาเสียบไว้ที่หน้าประตูบ้านจะหาย

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านมีความคิดเห็นไม่ลงรอยกับผู้ใหญ่ แต่ถ้าสงวนท่าทีไว้ได้ก็จะเป็นการดี มีความคิดอะไรใหม่ๆ ถ้าจะลงมือทำควรยับยั้งไว้ก่อนสักสิบสองชั่วโมงเป็นอย่างน้อย การแสดงกิริยาวาจาอย่างเป็นกันเองกับคู่รัก มักจะถูกติฉินนินทาหรือเข้าใจผิด งานที่เกี่ยวกับบ้านเรือนเรือกสวนไร่นาได้ผลดี ไม่ควรมั่วสุมกับเพื่อนบ้านโดยไม่จำเป็น

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านทำกิจการสิ่งหนึ่งสิ่งใดอยู่หรือมีปัญหาอะไรก็ตามบริวารที่เฉลียวฉลาดหรือมีขีดความสามารถสูงจะช่วยเหลือท่านได้อย่างเต็มที่ มีเรื่องยุ่งยากเกี่ยวแก่ผลประโยชน์ต่างๆ การเงินที่ท่านควรรับได้อย่างเต็มที่ได้รับการยกย่องสรรเสริญทั้งทางวาจาและลายลักษณ์อักษร โดยต่างฝ่ายต่างไม่รู้จักกัน

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านได้รับผลดีจากการร่วมงานกับผู้ใหญ่และผู้น้อย เพื่อนเก่าๆ ที่เคยสมบุกสมบันหรือผจญภัยร่วมกับท่านจะได้กลับมาพบปะและฟื้นความหลังกันอย่างสนุกสนาน ตำบลที่อยู่หรือหมู่บ้านของท่านจะอุ่นหนาฝาคั่งไปด้วยผู้คนมากกว่าแต่ก่อน มีการติดต่อที่สะดวกสบายยิ่งขึ้น ไม่ควรเปิดเผยรายได้ผลประโยชน์โดยไม่จำเป็น

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านจะลดบทบาทของตนเองที่มีต่อสังคมตามสมควร มีผู้เข้าใจผิดในเรื่องรายได้การเงินของท่านโดยคิดไปเอง ถึงกับมีบางคนเสนอให้เงินกู้ดอกเบี้ยต่ำแก่ท่าน ถ้าท่านขาดสติระงับความโกรธไว้ไม่ได้ก็อาจจะเป็นเรื่องเป็นราวขึ้นมา เรื่องการเงินรายได้หรือผลประโยชน์ของท่านอาจเป็นปัญหาขึ้นมาอย่างนึกไม่ถึง

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านอาจคาดหมายเหตุการณ์บางอย่างไม่ถูกต้องนัก โดยเฉพาะเรื่องที่เกี่ยวกับการเงินและความรัก เช่น ท่านเจรจาขอความรัก แต่พูดอ้อมค้อมจนผู้ฟังนึกว่าท่านขอเงิน ได้ทำงานในด้านเกี่ยวกับอักษรศาสตร์และการแสดงความคิดเห็นต่างๆ ข้อที่ควรระวังอย่างยิ่งในรอบคำทำนายนี้ คือจะมีเหตุการณ์ต่างๆ ที่ทำให้ท่านสำคัญผิด ไม่ควรใช้คำพูดแนะนำสั่งสอนใครเป็นอันขาด

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านที่ทำงานมาก ชีวิตความเป็นอยู่เคร่งเครียดมานานพอสมควร ทุกอย่างจะผ่อนคลายไปในทางที่ดีขึ้น ได้รับความเอาใจใส่จากผู้ที่ใกล้ชิดหรือคู่หมั้นคู่สมรส แม้ว่าคนในบ้านจะก่อเหตุขึ้นมาบ้างก็เป็นเรื่องส่วนตัวของเขา ท่านมองผ่านๆ ไปเสียก็ไม่มีเรื่องราวอะไร จะมีรายจ่ายเพิ่มขึ้น ซึ่งอาจจะเป็นค่าซื้อของขวัญของกำนัลให้แก่บริวารของท่าน

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านจะเปลี่ยนท่าทีที่มีต่อสิ่งแวดล้อมและหมู่คณะ เช่น เลิกงานแล้วเคยไปดื่มกับเพื่อนสักก๊งสองก๊งก็เลิก บริวารคนรับใช้ในบ้านหรือญาติชั้นผู้น้อย เกิดแตกแยกหรือทะเลาะเบาะแว้งกันบ่อยขึ้น คนพาลกำเริบเสิบสานก่ออาชญากรรมโดยไม่กลัวอำนาจรัฐ พลเมืองดีดวงไม่ดี ท่านไม่ควรเข้าไปเกี่ยวข้องกรณีพิพาทใดๆ ของคนอื่น

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านใกล้ชิดกับเพื่อนที่มีความรู้มีนิสัยดี มีโอกาสได้รับใช้ผู้ใหญ่อันเป็นการพิสูจน์ให้เห็นความมีน้ำใจของท่าน จะทำงานคลุกคลีกับผู้น้อย หรือคนที่อ่อนกว่ามากขึ้น จะมีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องรายได้ มีผู้นับหน้าถือตาในเรื่องการเงินในสังคมเดียวกัน สิ่งที่ควรรอบคอบระมัดระวังได้แก่ การออกความเห็นในสิ่งที่ท่านยังไม่รู้แจ้งเห็นจริง ซึ่งอาจทำให้ผู้ที่เชื่อถือเดือดร้อนได้

 

ที่มา:มติชนออนไลน์