เดินตามดาว โดยหมอทรัพย์ สวนพลู ประจำวันที่ 3-9 พฤษภาคม 2562

ราศีเมษ 13 เม.ย. ถึง 14 พ.ค.

ท่านจะวางแว่นตาลืมไว้แล้วนึกไม่ออกว่าวางไว้ที่ไหน อีกไม่นานก็นึกได้ว่าลืมไว้ที่นั่นที่นี่ จะมีผู้นำอาหารแปลกๆ มาให้ เช่น เนื้อเต่า เป็นต้น ไม่ควรดูเขาฆ่าสัตว์ เช่น สุกรและโค กระบือ มีเพื่อนตั้งแต่สมัยเป็นนักเรียนเขียนจดหมายมาถึงท่านขอความช่วยเหลือ มีปัญหาบางเรื่องที่ยังแก้ไขไม่ตก แต่ในไม่ช้าก็จะลุล่วงไปด้วยดี เหตุการณ์บางอย่างที่เกิดขึ้นห่างไกลเป็นเรื่องที่แก้ไขยาก ท่านจะสังเกตเห็นว่าผู้ที่เคยเป็นศัตรูจะเข้ามาใกล้ชิดผู้ใหญ่ของท่าน ได้รับเงินสดก้อนหนึ่งในระยะนี้ เรื่องราวเก่าๆ จะเป็นผลดีต่อท่านอย่างไม่คาดฝัน ได้รับเอกสารหนังสือหรือจดหมายที่มีข้อความเป็นผลดีแก่ท่าน

ราศีพฤษภ 15 พ.ค. ถึง 14 มิ.ย.

ท่านจะชอบชมการต่อสู้ต่างๆ อย่างใกล้ชิด ได้ลาภลอยอย่างไม่น่าเชื่อ มีผู้ชักชวนท่านเดินทางไกลแต่ท่านยังไม่พร้อม ไม่ควรทำนายทายทักต่างๆ ล่วงหน้า เพราะจะมีผู้นำไปขยายใหญ่โต ได้เงินสดก้อนหนึ่งในระยะนี้ ไม่ควรซื้อสินค้าผ่อนส่งใดๆ ไม่ว่าในระยะสั้นหรือระยะยาว เพราะจะมีอุปสรรคข้อขัดข้องอย่างนึกไม่ถึง กิจการต่างๆ ที่ท่านทำในระยะนี้มักมีอุปสรรคอย่างไม่น่าเชื่อ การเดินทางไปหาคนรักมักมีอุปสรรคข้อขัดข้องแปลกๆ เรื่องเกี่ยวแก่โชคลาภมีปัญหาขลุกขลักพอสมควร การติดตามเรื่องเก่าๆ ไม่ค่อยได้ผล อาจมีผู้ทะเลาะวิวาทกันหน้าบ้านท่าน ท่านควรระงับจิตใจให้ดีอย่าออกไปดู

ราศีมิถุน 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค.

ท่านทำงานได้ดีเด่นในระยะนี้ องศาของดาวคู่มิตรใกล้ชิดกันเข้ามาทุกทีในดวงของท่านถ้ายังโสดจะได้แฟนซึ่งเป็นหม้ายหรือแก่อ่อนกว่ากันเป็นอันมาก จะเสียเงินเพราะสัตว์เลี้ยงของท่าน เช่น ค่ารักษาพยาบาล เป็นต้น มีผู้รับอาสาสอนภาษาต่างประเทศอย่างได้ผล ท่านจะได้พบเห็นเหตุการณ์แปลกๆ ต่างๆ ที่ไม่ค่อยมีใครพบเห็น ไม่ควรเข้าไปเกี่ยวข้องกับกรณีพิพาทต่างๆ ไม่ควรรับปากในกิจการยากๆ เพราะท่านอาจทำไม่สำเร็จ มีผู้ร่วมงานเพิ่มขึ้นและสามารถทำงานสอดคล้องกันด้วยดี บ้านที่มีต้นไม้ขนาดใหญ่ควรระวังการล้มทับ ผู้ที่เป็นนักกู้ยืมเงินสดจะเข้ามาตีสนิทกับท่าน มีโชคดีในเรื่องเครื่องประดับต่างๆ

ราศีกรกฎ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.

ท่านอยู่ในความรู้สึกที่ดีของผู้ใหญ่ มีผู้พยายามชักชวนท่านเดินทางไกล พี่น้องซึ่งเป็นสตรีนำลาภมาให้ บริวารที่มีความรู้พิเศษจะช่วยเหลือการงานท่านอย่างเข้มแข็ง ผู้ที่ทำงานกับท่านมานานๆ แล้วห่างไปจะกลับมาใหม่ จะได้เครื่องประดับที่มีค่าอย่างทองคำ และทรัพย์ในดิน สิ่งเหล่านี้จะให้ลาภแก่ท่าน เช่น ไร่นาสวนบ้านเรือน ได้รับผลประโยชน์จากสิ่งที่ทำสำเร็จแล้วมากกว่าที่คาดคิด ได้สัตว์เลี้ยงมาเพิ่มขึ้นอีกเป็นอันมาก คู่หมั้นคู่สมรสจะได้ลาภใหญ่ ท่านอาจจะทำงานมากเกินไปจนไม่คำนึงถึงการพักผ่อน เพื่อนที่ดีของท่านคนใดคนหนึ่งไปตกระกำลำบาก การฝากคนเข้าทำงานไม่ค่อยดี เป็นสิ่งที่สำเร็จยาก

ราศีสิงห์ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.

ท่านทำงานด้วยความทุ่มเท ไม่เห็นแก่ความเหนื่อยยากลำบากอะไรใดๆ ทั้งสิ้น ไม่มีความสุขสบายในบ้านเรือนที่พักอาศัย เพราะถูกยุงหรือแมลงต่างๆ รบกวน ท่านไม่ควรเข้าไปยุ่งกับงานของผู้อื่น เขาจะทำถูกทำผิดอย่างไรก็ปล่อยให้เป็นไปตามเรื่องของเขา บริวารทำงานโดยไม่เห็นแก่ความเหนื่อยยากลำบาก ผู้ที่ทำงานกับเครื่องจักรกลควรระวังอุบัติเหตุ ไม่ควรรับประทานอาหารนอกบ้าน โดยเฉพาะตามร้านที่มีการบรรเลงดนตรี พี่น้องทำงานแบบสุดฝีมือเป็นที่พอใจของท่าน ความรักอาจจะมีเรื่องเศร้าหมองเล็กน้อย บริวารชั้นบุตรหลานอาจเจ็บป่วยเล็กน้อย เพื่อนที่จากกันไปนานๆ จะกลับมาพบกันใหม่

ราศีกันย์ 17 ก.ย. ถึง 16 ต.ค.

ท่านที่ชอบโต้เถียงกับใครก็ตามจะได้รับชัยชนะ มีผู้สนับสนุนยกย่องท่านเป็นอย่างมากในเรื่องนี้ ผู้ใหญ่หรือหัวหน้างานช่วยเหลือท่านอย่างลับๆ ไม่แสดงตนให้เปิดเผยต่อผู้อื่น ถ้ายังไม่มีแฟนเลยจะได้พบกันในเร็วๆ นี้ อนึ่ง เรื่องการเงินและความรักไม่ควรผลีผลาม ไปหาคู่รักอย่าไปหลายคน มิฉะนั้นจะเสียการ ไม่ควรยิงนกตกปลาล่าสัตว์ต่างๆ โดยไม่จำเป็น ไม่ควรเรียกรับผลประโยชน์โดยผิดระเบียบข้อบังคับ ไม่ควรเล่นกับไฟหรือวัตถุระเบิดต่างๆ ท่านที่มีคู่ครองอยู่แล้วควรเอาอกเอาใจกันไว้ให้ดี การประกวดและแข่งขันต่างๆ ในระยะนี้ท่านมีโอกาสชนะ ท่านอาจจะทำเครื่องประดับมีราคาบางอย่างชำรุด

ราศีตุล 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.

ท่านมีดวงชะตาที่กำลังเจริญขึ้นเรื่อยๆ การเจรจาเพื่อรักษาผลประโยชน์ของตนเองและญาติมิตรเป็นไปโดยสะดวกและราบรื่น จะเบื่อหน่ายการดูละครโขนหนัง หรือการแสดงต่างๆ จะแพ้น้ำดื่มหรือน้ำใช้ ไม่ควรซื้อเครื่องประดับในระยะนี้เพราะอาจได้ของปลอม ไม่ควรพาคนหลงทางเข้าบ้านท่าน ขอความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่มักไม่สมหวัง ไม่ควรเข้าไปเกี่ยวข้องใดๆ กับความรักของคนอื่น การพูดมากเกินไปอาจถูกฟ้องร้องก็ได้ ท่านมีดาวมฤตยูถึงดาวพุธ ระวังถ้าอยู่ในที่โล่งแจ้งเวลาเกิดพายุใหญ่อาจะได้รับอันตราย ความสุขสนุกสนานทุเลาเบาบางลง อาจจะทำเงินหายก้อนหนึ่ง

ราศีพิจิก 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.

ท่านมีพระเกตุในราศีเกิดเล็งดวงจันทร์โดยองศาถึงกัน อาจทำของหายโดยหาร่องรอยไม่พบ ชอบออกกำลังกายโดยการว่ายน้ำไกลๆ บริวารที่ท่านไว้ใจจะทำเงินหายโดยไม่มีร่องรอย ซึ่งท่านคงจะต้องสงสัยต่างๆ นานาไปอีกนาน มีอาการปวดเมื่อยตามร่างกาย การไว้ใจในเรื่องเงินแก่ผู้อื่นเกินไปจะเสียผล มีผู้พยายามใส่ร้ายท่านแต่ไม่มีใครเชื่อถือ การใช้หรือเปลี่ยนเครื่องสำอางอาจเกิดอาการแพ้ได้โดยง่าย ท่านจะแพ้อาหาร อากาศและสิ่งแวดล้อมต่างๆ ข้อสำคัญอาจเกิดโรคผิวหนังที่รักษายาก ควรระวังการใช้น้ำ จะใช้จ่ายด้วยความระมัดระวัง ไม่ควรเดินเล่นหรือนั่งเล่นริมตลิ่งนานๆ เพราะจะตกน้ำ

ราศีธนู 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.

ท่านไม่ค่อยสนใจในการเที่ยวเตร่ หรือดูละครโขนหนังและการแสดงต่างๆ มักหาเรื่องกับคู่รักโดยไม่มีเหตุผล ไม่ควรขอความรักจากใครๆ ในระยะนี้ เพราะคนฟังจะเข้าใจไปว่าท่านขอสตางค์มากกว่า ควรระมัดระวังอันตรายจากคนและสิ่งต่างๆ ที่ผิดปกติธรรมดา การโดยสารรถยนต์อาจจะได้รับอันตราย การลงโทษเด็กๆ ผู้อื่นจะเห็นว่าเป็นการทารุณ ผู้ที่ทำราชการจะได้เลื่อนยศศักดิ์ บริวารให้ความช่วยเหลือทางการงานอย่างดี ไม่ควรทำการงานอันหนักแรงเกินไป การซื้อสินค้าที่ผู้ขายไม่มีหลักแหล่งอาจได้ของปลอม หรือถูกแจ้งความว่ารับของโจร มีผู้นำสิ่งของสวยงามมาให้ท่าน

ราศีมังกร 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.

ท่านสามารถแก้ปัญหาต่างๆ ที่ยุ่งยากให้เรียบร้อยด้วยดี ได้รับเงินสดก้อนหนึ่งจากญาติมิตร คนรับใช้ช่วยขายสิ่งของต่างๆ ให้ท่านได้ ลาภการเงินที่ได้ในระยะนี้เป็นลาภลอย ความรักยังไม่ลงรอยกันดีนัก มีความเป็นอยู่สุขสบายในบ้านเรือน บริวารเป็นผู้ดุร้ายไม่กลัวอะไรใดๆ ทั้งสิ้น ทำอะไรมักถูกโฉลกโดยตนเอง คู่ครองมีลาภมากและแบ่งปันให้แก่ท่านด้วย จะได้รับเชิญให้เป็นผู้บรรยายต่างๆ ตามฐานานุรูปของท่าน มีความเป็นอยู่ที่ดี ความหวาดระแวงว่าจะมีเรื่องไม่ดีเกิดขึ้นแก่ท่านนั้นจะยังไม่มีในระยะนี้ มีส่วนช่วยเหลือในการสร้างห้องสมุดประชาชน ความมุ่งหมายของท่านในอนาคต เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้แต่ยังอีกนาน

ราศีกุมภ์ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.

ท่านไม่มีปัญหาในเรื่องการเงินใดๆ แม้จะมีบ้างก็แก้ไขได้โดยเร็ว ปัญหาก็คือการใช้เงินเปลืองเท่านั้น ผู้มียศศักดิ์แต่มีอายุอ่อนกว่าท่านให้ลาภหลายสิ่งหลายอย่าง จะได้พบญาติมิตรที่มีคารมคมคายดีมาก ได้รับความช่วยเหลือจากผู้มีอำนาจที่เป็นญาติห่างๆ หรือเป็นมิตรกับผู้ใหญ่ของท่าน เพื่อนบ้านมักมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกันบ่อยๆ ท่านไม่ควรเข้าไปเกี่ยวข้องใดๆ กับเขา ท่านจะได้เครื่องประดับที่มีค่า เช่น ทองรูปพรรณ เป็นต้น เวลานอนหลับกลางคืนให้ระวังว่าจะมีตัวอะไรเข้าไปในหู ถ้าที่บ้านมีเด็กเล็กควรระวังให้เด็กด้วย ท่านกับเพื่อนบางคนจะมีเรื่องบาดหมางกันอย่างไม่มีเหตุผลใดๆ

ราศีมีน 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย.

ท่านได้รับความสะเทือนใจเล็กๆ น้อยๆ จากคนรักหรือคู่ครอง ท่านทำงานด้วยความทุ่มเท ไม่คิดเห็นแก่ความเหนื่อยยากตรากตรำ แม้จะเจ็บไข้ก็ไม่ยอมพักผ่อน สิ่งใดที่ทำไม่ได้ด้วยตนเอง ก็ช่วยพูดปลอบใจให้ผู้ร่วมงานช่วยกันทำจนสำเร็จ เพื่อนฝูงนิยมชมชอบคารมคมคายของท่าน ไม่ควรเดินทางโดยมีเงินสดติดตัวไปเป็นจำนวนมาก ญาติมิตรอันเป็นผู้เคยมีคุณแก่ท่านมาก่อนและตกทุกข์ได้ยาก แวะเวียนมาขอความช่วยเหลือจากท่าน เพื่อนที่มียศศักดิ์ฐานะการงานดีจะไปมาหาสู่ บ้านที่มีบ่อน้ำหรือลำคลองอย่าให้เด็กๆ ลงไปเล่น ระยะนี้เด็กเล็กดวงอ่อนแอเป็นอันตรายได้ง่าย

(ไม่ได้รับทำนายเป็นส่วนตัวครับ)

 

ที่มา:มติชนสุดสัปดาห์