ดาวกับดวง วันจันทร์ที่ 6 พฤษภาคม 2562 โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตาลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจากลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านได้รับมอบหมายเป็นพิเศษจากผู้ใหญ่ และพยายามก้มหน้าก้มตาทำงานจนสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี เป็นสิ่งที่คนอื่นอยากจะทำแต่ไม่ได้รับมอบหมาย จะมีการตกแต่งบ้านเรือนที่อยู่อาศัยหรือต่อเติมให้เหมาะสมแก่ฐานะยิ่งขึ้น พี่น้องจะศึกษาวิชาแปลกๆ หรืออะไรก็ตามที่ท่านไม่รู้จัก บริวารที่ขยันหมั่นเพียรจะจบการศึกษาขั้นสูง

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านถูกใส่ร้ายเรื่องงาน อาจถูกสับเปลี่ยนโยกย้ายตำแหน่งหน้าที่หรือเกิดแตกร้าวกันทั่วไปในที่ทำงานของท่าน ระวังท่านจะอยู่ท่ามกลางหน้าสิ่วหน้าขวาน ท่านที่ไม่ได้เป็นโปลิศเห็นใครชักปืนมาจะยิงกันไม่ควรเข้าไปห้าม คนเราจะทำร้ายกันอย่างฉกาจฉกรรจ์ จะถูกระแวงสงสัยให้เข้าใจผิด

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านจะไปไหนมาไหนบ่อยขึ้น คิดพูดทำโดยไม่มีใครบังคับมีคำตอบให้แก่ผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหลายโดยไม่หวั่นหน้าอินทร์ หน้าพรหม มีอิสระที่จะสร้างมิตรภาพกับใครๆ ก็ได้ จะพบผู้ที่ท่านเคารพนับถือได้อย่างมาก หรือเขาเป็นผู้ที่ท่านเลื่อมใสในความคิดและวาทศิลป์ ชีวิตของท่านวันนี้เหมือนมีอะไรเริ่มต้นใหม่ๆ ไม่เหมือนเดิม

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านจะเด่นในสังคมใหม่ ได้รับเชิญเป็นสมาชิกสมาคมสโมสรที่ยิ่งใหญ่หรูหรา และผู้คนที่นั่นก็มีรสนิยมสูงพอๆ กับท่าน พูดกันรู้เรื่อง ราศีเกิดไม่มีดาวอะไรเล็ง คงมีแต่ดาวเสาร์อับแสงอยู่ในเรือนอริร่วมพฤหัส จะไม่ค่อยมีความสุขอะไรเท่าไรนักในวันนี้ ได้ของที่ท่านไม่นึกอยากจะได้ เสี่ยงโชคไม่ค่อยได้ผลดี

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านจะได้อาคารบ้านเรือนที่ดิน มีรายได้แน่นอนและเปิดเผยเพิ่มขึ้น สิ่งที่เป็นปัญหาข้อขัดข้องมานานปีจะจบลงจะมีเรื่องมิดีมิร้ายในสังคม คนดีจะถูกใส่ร้ายให้เข้าใจผิด ผู้ที่งานไม่ปกติไม่ควรเดินทางหรือไปอยู่ต่างประเทศโดยไม่จำเป็น กลับมาจะหาเก้าอี้ไม่พบอย่าออกไปไหนไกลๆ จะไม่ปลอดภัย

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านจะไปเยี่ยมผู้คนที่เจ็บไข้ บริวารป่วยด้วยโรคระบาด ประสบอุบัติเหตุหรือถูกทำร้าย แต่ไม่รุนแรง รักษาให้หายได้โดยเร็ว ศัตรูที่เป็นคนทรยศคดในข้องอในกระดูก จะวิบัติวินาศด้วยเหตุการณ์ต่างๆ ท่านยิ่งผ่อนปรนก็จะยิ่งมีผู้ฉวยโอกาสมากขึ้น วันนี้ถ้าใครเผชิญหน้ากับท่านก็พังแทบทุกราย

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านพบเพื่อนเก่าๆ ได้รับความอบอุ่นจากเขาเหมือนเก่าก่อน สิ่งแวดล้อมของท่านจะเปลี่ยนแปลงไป แต่จะกระทบกระเทือนถึงท่านหรือไม่แค่ไหนเพียงไรขึ้นอยู่ที่ใจของท่าน ถ้าท่านอยู่เหนือชะตาชีวิตก็ไม่เป็นไร ใครจะเบ่งกับท่านแค่ไหนก็ไม่มีความหมาย ถ้าท่านไม่ให้ความสำคัญแก่ตนเองเกินไป

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านมีดาวเกตุทับลัคนาราศีเกิด ดาวอังคารเล็งดาวเกตุ อาจมีของเก่าของโบราณสูญหายเพราะถูกขโมย หรือพายุลมแรงพัดผ่านทำให้ที่เก็บทรัพย์สินหักพังลงแต่คงไม่ร้ายเท่ากับท่านตกจากที่สูง หรือถูกของหนักๆ ทับ เดินไม่ดีอาจตกท่อที่มีคนแกล้งเปิดทิ้งไว้เพื่อความสนุกสนาน ระวังความรักจะอับเฉาร่วงโรยไปบ้าง

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านจะแข็งแรงขึ้น อาการแพ้ต่างๆ จะทุเลาและหายไปเอง พระเกตุอยู่ในเรือนวินาศท่านก็จะกลับเป็นสิงห์ที่แท้จริง ต่อไปถ้าเดินทางจะมีการต่อสู้ทำร้ายกันในพาหนะหรือที่พักอาศัยเดียวกับท่าน อย่าริเริ่มงานใหม่ด้วยตนเอง เว้นแต่ถูกผู้ใหญ่สั่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ จะมีการซื้อบ้านที่ดินหรือปลูกบ้านใหม่

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านมีโชคดีเงียบๆ มีความสำคัญสูงขึ้นในวงการของท่านแต่คนนอกวงการยังไม่รับรู้ ถ้ารู้ก็คงหนาวพอสมควร จะได้เงินก้อนใหญ่โดยโชคลาภของท่านเอง หรือมีการนำเงินที่ท่านมีไปบริหารอย่างหวาดเสียว ถ้าอดทนต่อความต้องการได้จะไม่มีเรื่องยุ่งๆ ติดตามมาระวังเรื่องการเงินเรื่องเดียวเท่านั้นจะสบายถมไป

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านจะไม่ค่อยแข็งแรง ถ้าไม่รับอาหารที่แสลงโรคหรือเป็นภัยต่ออนามัยของท่านก็จะสบายดี ท่านที่ทำงานโดยต้องเกรงใจผู้อื่นซึ่งมิใช่นายโดยตรง จะวางตัวยากหน่อย การศึกษาศาสนาหรือการปฏิบัติธรรมจะดีมาก ถ้ามีเรื่องกับผู้มีวิชาความรู้และสติปัญญาสูงจะแย่ด้วยไม่มีใครช่วยท่านได้

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านจะวิตกกังวลกับเด็กๆ ในความดูแล ถ้าเป็นเจ้าของโรงเรียน หรือสถานรับเลี้ยงเด็กอาจมีเด็กหายหรือประสบอุบัติเหตุบริวารจะพากันไปทำร้ายผู้อื่น หรือถูกผู้อื่นทำร้าย ท่านที่มีความตั้งใจดีทำความดีโดยไม่เลือกที่รักมักที่ชัง จะถูกก่อกวนเพื่อให้การทำบุญของท่านล้มเหลว

 

ที่มา:มติชนออนไลน์