ดาวกับดวง วันอังคารที่ 7 พฤษภาคม 2562 โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านจะสนุกสนานกับชีวิตประจำวัน จะเร่งรัดทำงานด้วยความเข้มแข็ง แต่ก็เต็มไปด้วยความเคร่งเครียด จะมีญาติพี่น้องเดือดร้อนต้องคอยคิดปลุกปลอบให้กำลังใจกัน ตัวท่านเองก็มีจิตใจมุ่งมั่นในงานที่ทำอย่างต่อเนื่อง รายได้ซบเซาไปหน่อยแต่ท่านก็ได้รับการชำระหนี้

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้จะเป็นความสบายใจอย่างหนึ่งของชีวิต ควรระวังรักษาเนื้อรักษาตัวให้ดี สิ่งที่สมควรทำเป็นอย่างยิ่งก็คือการไปพบแพทย์ขอให้ช่วยตรวจร่างกายว่าจะมีโรคอะไรหรือไม่ ถ้าตรวจแล้วแพทย์บอกว่าไม่มีอะไรจะได้สบายใจ การเงินไม่ค่อยราบรื่น อาจจะเนื่องจากท่านนำเงินก้อนใหญ่ไปลงทุนซื้ออสังหาริมทรัพย์

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านจะใช้สื่อทั้งทางวาจาและลายลักษณ์อักษรอย่างมาก ยกเว้นครูอาจารย์ซึ่งต้องพูดกันทั้งวัน นอกนั้นก็มีความจำเป็นจะต้องแสดงชี้แจงเหตุผลแสดงความคิดเห็นต่างๆ จะถูกจำกัดรายได้แต่ไม่ถูกจำกัดค่าใช้จ่าย ได้งานแต่ยังไม่เหมาะสมกับวุฒิภาวะ อยู่ในหมู่คณะที่ไม่เข้าใจท่าน แต่พยายามที่จะเข้าใจ

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านมีกำลังใจใช้ชีวิต และทำงานต่อไปไม่ว่าจะมีอุปสรรคข้อขัดข้องแค่ไหน จะให้พลังงานอย่างไม่เป็นรูปธรรม แต่อาจมีบางอย่างในความรู้สึกที่คับแค้น ท่านไม่มีศัตรูแต่บริวารของท่านกับผู้ที่เหมือนเสือลำบาก ถ้าจัดการให้เด็กของท่านกับเสือไม่ต้องเผชิญหน้ากันได้จะปลอดภัยทั้งเด็กและเสือ

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านรู้สึกว่ามีอะไรไม่พอใจในการทำงาน คล้ายๆ ไม่ได้รับความยุติธรรมจากผู้ใหญ่ ปัญหาเก่าๆ จะเข้ามารบกวนความสุขที่จะเข้ามาใหม่ของท่าน เหมือนท่านย้ายบ้านไปอยู่ในทำเลที่ดี แต่แล้วก็เกิดมีคนไม่ถูกกันอพยพมาอยู่ข้างบ้านและดำเนินชีวิตอย่างเก่าที่บ่อนทำลายความสุขทุกอย่างของท่าน

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านจะทำงานมาก แม้มิใช่งานในอาชีพก็เป็นงานเพื่อสังคมหรือการรับรองญาติมิตรที่ไปมาหาสู่เป็นพิเศษ สถานที่อยู่ของท่านมีแมลงวันและยุงชุกชุม ซึ่งอาจะเป็นพาหะนำเชื้อโรคที่น่ากลัวมาสู่ร่างกายของท่านได้ อาจเกิดข้อขัดแย้งกับใครก็ได้เรื่องเงิน หรือท่านเองไปใช้เครดิตเกินตัวแล้วธนาคารตามทวง

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านจะถูกมองอย่างผิดๆ ไปไหนก็มักมีคนเข้ามาทักทายสนิทสนมด้วย คุยกันตั้งนานจึงรู้ว่าเขาจำคนผิด ท่านที่อายุยังไม่เต็ม 20 จะถูกจับผิดมากที่สุด แต่ก็เป็นบทเรียนอันมีค่าสำหรับยิ้มรับอนาคตที่จะมาถึงท่าน อย่างไรก็ตามชีวิตประจำวันดำเนินไปอย่างฝืดเคืองและยุ่งยาก

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ไม่ว่าท่านจะทำอะไร จะมีผู้ใหญ่คอยสนับสนุนหรือคอยให้กำลังใจอยู่มิได้ขาด มีเกณฑ์จะได้รับการพิจารณาเลื่อนขั้นเลื่อนระดับให้มีตำแหน่งหน้าที่สูงขึ้น แม้ยังไม่มีข่าวดีก็กำลังจะมีงานเข้ามามากขึ้นอย่างผิดปกติ ท่านจะได้รับผลกระทบจากเรื่องที่เคยไปว่าเขาไว้แล้วเขายังไม่ลืม เมื่อมีโอกาสคิดบัญชีกับท่านก็จะจัดการทันที

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้มีรายจ่ายมาก ส่วนใหญ่เป็นการบูรณะสิ่งของที่ชำรุดทรุดโทรมลง ซึ่งอาจจะหมายถึงที่อยู่อาศัย เครื่องมือเครื่องใช้ในการทำงาน หรือฟื้นฟูจิตใจของบริวารที่เสื่อมโทรมลงด้วยเหตุผลต่างๆ จะซื้อเครื่องแต่งกายหรือเครื่องประดับใหม่ จะระงับใจเรื่องอาหารและขนมไม่ค่อยได้

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านจะมีบทบาทมากอยู่ในวงสังคมโดยเฉพาะจะดีเด่นในด้านเกียรติยศและชื่อเสียง ได้ความร่วมมือจากผู้ที่มีความคิดจิตใจตรงกัน ศัตรูไม่ค่อยเข้มแข็งหรือทำงานไม่เป็น อาจจะหมายถึงผู้ที่มีความโลภหรือไม่เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันในการทำงานของพวกเขาก็ได้ มีโอกาสได้ลาภหรือของขวัญจากผู้ใหญ่ที่ไม่ค่อยพูด

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านแจ่มใสกระปรี้กระเปร่าในการใช้ชีวิตประจำวัน จะคิดเริ่มต้นงานใหม่อีก ความสันทัดจัดเจนที่ได้รับจากอดีต ท่านไม่มีความสุขสบายแม้แต่น้อย จะไปไหนทำอะไรก็ลำบาก ลุกนั่งไม่สะดวกเจ็บนั่นปวดนี่อยู่บ่อยๆ หรือไม่เป็นอะไรเลย แต่อารมณ์หงุดหงิดเกินจำเป็น เพื่อนบ้านจะติดต่อกับท่านเรื่อยๆ

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้อาจจะคาดคะเนเหตุการณ์ผิดพลาดคลาดเคลื่อนไปบางเรื่อง การตัดสินปัญหาเฉพาะหน้าวันนี้ไม่เป็นผลดีนัก ยิ่งเป็นการกะเก็งกำไรประเภทซื้อถูกขายแพงด้วยยิ่งผิดพลาดได้ง่าย ธุรกิจและการประสานประโยชน์ยังไม่ค่อยราบรื่นนัก ท่านยังต้องแสดงการควบคุมอารมณ์และความทรหดให้หนักขึ้น จะได้งานที่พอทำได้ไปก่อน

 

ที่มา:มติชนออนไลน์