ดาวกับดวง วันพุธที่ 8 พฤษภาคม 2562 โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านจะมีรายจ่ายสูงอย่างคาดไม่ถึง บริวารที่ท่านเมตตาว่าเข้มแข็งและซื่อสัตย์สุจริตจะเดือดร้อนในเรื่องการเงินมากู้ยืมท่าน แต่ท่านอาจจะไม่ช่วยเหลือใดๆ ทั้งสิ้น ท่านช่วยเหลือใครด้วยเรื่องใดๆ ก็ตาม ไม่ควรกลับไปถามเรื่องเก่าๆ เหล่านั้นอีก ควรลืมไปเสีย เพราะฟังแล้วอาจเข้าใจว่าเป็นการทวงบุญคุณก็ได้

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านจะใช้จ่ายเงินก้อนหนึ่งด้วยความไม่พอใจ มีผู้บอกท่านว่าเงินก้อนนั้นเป็นการลงทุนแต่ท่านไม่เชื่อ ญาติมิตรจะให้คำปรึกษาหารือแก่ท่าน ถ้าท่านฟังคำแนะนำจากญาติมิตรก็จะไม่มีการสูญเสียใดๆ ทั้งสิ้น เพื่อนที่มียศฐาบรรดาศักดิ์จะช่วยเหลือด้านการเงินและงาน

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านยังอยู่ในโอกาสที่จะมีโชคหลายเรื่อง บริวารไม่อยู่ในโอวาท ท่านที่ยังโสดจะพบความรัก การเงินและความคิดต่างๆ ฝืดเคือง การแสดงความคิดเห็นไม่ค่อยมีใครยอมรับ แต่มีผู้นำไปประพฤติตามเป็นอันมาก ได้รับชัยชนะจากศัตรูคู่แข่งขัน สิ่งของที่ท่านคิดขึ้นและวางตลาดได้รับความนิยมจากประชาชน

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านจะเด่นในสังคมและหมู่ญาติมิตร จะใช้จ่ายเงินทองด้วยความประหยัด จะมีญาติมิตรไปมาหาสู่ที่บ้านท่านเป็นอันมาก จะได้สิ่งที่เป็นลาภโดยตรงของท่านจะได้คืนโดยไม่บุบสลาย มีผู้ชักชวนให้ท่านเดินทางไกล แต่ท่านไม่ไปด้วยเหตุผลส่วนตัว ได้ลาภเป็นเงินสดก้อนหนึ่ง หรือเครื่องประดับต่างๆ ที่มีราคา ได้ลาภเป็นสิ่งของที่ไม่ต้องแบกหาม

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านจะมีความพยายามสูง ถ้าท่านจะรักใครชอบใครจะเดินทางไปหาโดยไม่เห็นแก่เหน็ดแก่เหนื่อย ท่านควรระมัดระวังที่จะมีคนอื่นเข้ามาสอดแทรกความรัก จะถึงคราวสูญเสียเพราะบุคคลบางคน ควรระวังพฤติกรรมของท่าน อย่าให้มีการทำประเจิดประเจ้อนัก ควรรอบคอบระมัดระวังเรื่องหนี้สิน แม้เพียงเล็กน้อยเพียงใดก็ตาม

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านจะมีตำแหน่งในทางการงานสูงขึ้น ถ้าจะมีการสอบแข่งขันคัดเลือกเข้าทำงาน ท่านเป็นผู้มีโอกาสดีอย่างยิ่ง แต่การวิ่งเต้นหาผู้ช่วยเหลือให้เข้าทำงานไม่ควรทำเพราะจะถูกต้ม ผู้ใหญ่จะให้เงินสดก้อนหนึ่งเพื่อช่วยเหลือให้ท่านได้รับความสะดวก ถ้ามีการเดินทางไม่ว่าจะไปที่ไหนก็ตาม ได้รับความสำเร็จพอสมควร

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านมีโอกาสดีได้แสดงความคิดเห็นแก่ส่วนรวมและเป็นที่เชื่อถือของผู้อื่นพอสมควร มีลาภในทางการเงินและอื่นๆ ในการแสดงความคิดเห็นนั้น เมื่อท่านเป็นฝ่ายชนะแล้วก็ให้แล้วกันไป ไม่ควรนำมาพูดซ้ำย้ำกันอีกเพราะจะทำให้ผู้แพ้หมดความอดทน การออกกำลังกายหรือทำกายบริหารต่างๆ ควรให้เป็นไปแต่พอสมควร

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ว่าท่านมีดาวอังคารเล็งราศีเกิด ควรระงับโทสะจริตให้ได้ จะมีผู้มาชักชวนให้ท่านเล่นการพนันเล็กๆ น้อยๆ ท่านที่แต่งงานแล้วจะมีการทะเลาะวิวาทกับคู่สมควร ถ้าระงับใจไม่ได้ก็จะกลายเป็นเรื่องใหญ่ มีผู้ชักชวนให้ท่านเดินทางไกลๆ โดยยกประโยชน์ให้ท่านเห็นอย่างมากมาย การงานของท่านจะมีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดี

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านมีโชคลาภทางการเงินเล็กๆ น้อยๆ ได้รับความพอใจในไมตรีจิตมิตรภาพของญาติมิตร ไม่ควรเข้าไปเกี่ยวข้องกับข้อโต้แย้งของผู้อื่นในเรื่องการเงิน บริวารจะเกิดการวิวาทกันเอง มีผู้แนะนำให้ท่านริเริ่มกิจการใหม่ๆ โดยต้องลงทุนเอง ควรคิดให้รอบคอบก่อนได้รับข่าว หรือเอกสารหนังสือที่มีคุณค่าในทางการงาน

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านอยู่ในบรรยากาศถูกท้าทายสติอารมณ์ และความอดทนของจิตใจ ถ้าท่านผ่านวันนี้ไปได้โดยไม่โกรธผู้ที่กระทำความผิด ท่านก็จะชนะใจตนเอง รวมทั้งท่านควรงดฆ่าสัตว์ทั้งหลายด้วย จะมีโชคดีในทางการเงินและการติดต่อกับบุคคลอื่น ควรดูแลสตรีผู้สูงอายุที่เป็นญาติหรืออยู่บ้านเดียวกัน

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านได้ลาภเล็กน้อยจากผู้ใหญ่ ซึ่งเขาอาจจะเห็นเป็นของดีและสำคัญสำหรับท่านก็ได้ ตอนสายๆ อาจจะมีการเดินทาง ซึ่งท่านไม่สู้จะเต็มใจนัก ท่านอาจจะถูกเพื่อนบ้านติฉินนินทาโดยไม่มีสาระ การโต้เถียงใดๆ ที่เกิดขึ้นในวันนั้นเป็นเรื่องไร้สาระทั้งสิ้น ท่านที่ยังโสด ผู้ใหญ่จะดำริเห็นการแต่งงานของท่านในเร็วๆ นี้

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านมีค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันค่อนข้างสูง เพื่อนฝูงไปมาหาสู่เป็นอันมาก การเลี้ยงรับรองเพื่อนเป็นไปอย่างโอ่อ่าหรูหรา ไม่มีการนึกถึงต้นทุนกำไร มีอุบัติเหตุรุนแรงเกิดขึ้นที่ไหนไม่ต้องไปดู งดการโต้ตอบใดๆ กับผู้อื่น กิจการสิ่งใดที่ท่านทิ้งระยะไว้นานๆ จะล้มเลิกไปโดยปริยาย กิจการงานจากทางไกลๆ ให้ผลดีโดยตลอด

 

ที่มา:มติชนออนไลน์