ดาวกับดวง วันเสาร์ที่ 11 พฤษภาคม 2562 โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านมีกำลังกายกำลังใจทำงาน โดยไม่เห็นแก่ความเหนื่อยยากลำบากใดๆ ทั้งสิ้น ท่านที่ยังมีรายได้ประจำอยู่ เช่น เงินเดือนหรือบำนาญก็ตาม จะมีผู้ชักชวนให้ลงทุน โดยยกผลประโยชน์จำนวนมากขึ้นมาอ้าง ถ้าท่านเชื่อถือพวกนี้จะเกิดหนี้สินขึ้นรุงรัง ไม่ควรมองข้ามเหตุการณ์เล็กๆ น้อยๆ ที่เกิดขึ้นในครอบครัว

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านจะพบเหตุการณ์และผู้คนที่มีประเพณีแปลกๆ ซึ่งไม่เฉพาะกับท่านเท่านั้น แต่แปลกสำหรับคนทั่วไปด้วย การเข้าไปวิพากษ์วิจารณ์แสดงความคิดเห็นใดๆ ขัดแย้งกับพฤติกรรมของเขา เท่ากับเป็นการสร้างศัตรู ไม่ควรเกี่ยวข้องกับผลประโยชน์ของใคร ดวงของท่านระยะนี้ไม่ควรเข้าไปในงานร่วมชุมนุมศิษย์เก่า หรือไปหาใครๆ เพราะจะไม่ได้รับการต้อนรับตามสมควร

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านมีโอกาสได้อยู่ตามลำพัง ปลอดจากการรบกวนของผู้อื่น ดาวพฤหัสบดีถอยหลังเล็งราศีเกิด แม้จะเป็นผู้มีชื่อเสียงมากก็ยังอับเฉาอยู่ในช่วงเวลาสั้นๆ ไม่ต้องวิ่งเต้นแก้ไขหรือสะเดาะเคราะห์อะไรใดๆ ทั้งสิ้น เมื่อสิ้นเคราะห์แล้วท่านจะผงาดอยู่ได้อย่างสง่างาม การงานทั่วไปยังไม่ราบรื่น

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านอยู่ในหมู่ชนและสิ่งแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงต่อกัน ชีวิตประจำวันของท่านมีแนวโน้มที่จะได้พบเหตุการณ์ใหม่ๆ โดยไม่มีสัญญาณบอกเหตุล่วงหน้า อันเป็นธรรมดาของดวงที่มีดาวพฤหัสและดาวเสาร์จรโคจรอยู่ในเรือนอริ ถ้าลงทุนในเรื่องอะไรก็ตามต้องระวังให้มาก เพราะจะได้ไม่คุ้มเสีย

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านที่ทำงานอย่างเงียบๆ ตลอดเวลามาหลายวัน ท่านจะไม่ปิดบังผลงานที่ทำไปแล้ว และโครงการใหม่ๆ ท่านมีข่าวดีบอกแก่ญาติมิตรและบริวาร เช่น ยอดการผลิตสูงขึ้น กำไรมากขึ้นและมีความมั่นคงแน่นอน การผันแปรของสิ่งแวดล้อมและธรรมชาติมีผลกระทบทางกายภาพของท่าน ได้สิ่งของแปลกประหลาดมีค่าหายาก

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านอยู่ในระยะเวลาที่มีโชคดี มีกำลังกายกำลังใจที่เข้มแข็ง มั่นใจในการทำงานตามหลักและวิธีการของท่านเอง เพื่อนร่วมงานไปมาหาสู่มาก สามารถใช้ความรู้พิเศษที่มีอยู่ในตนเองเกิดประโยชน์ต่องานอาชีพเป็นอันมาก เช่น สามารถเขียนป้ายโฆษณาสินค้าได้เองโดยไม่ต้องพึ่งจากผู้อื่น

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านจะทำกิจการสิ่งใดอยู่ก็ตามจะมีเพื่อนพ้องเพื่อนฝูงมาช่วยเหลือเป็นอันมาก วันนี้ผู้คนที่เกี่ยวข้องจะมีความมั่นใจในตัวท่านเป็นอย่างสูง ผู้ที่สามารถรวบรวมเพื่อนฝูงให้เป็นหมู่คณะแล้วจัดนำเที่ยว การประกอบอาชีพเพื่อให้เกิดรายได้และผลประโยชน์ตามปกติ ก็มีอุปสรรคข้อขัดข้องต่างๆ แต่ท่านพออดทนได้

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านมีความสามารถในการทำงานสูง ทำตามคำสั่งหรือนโยบายได้ดี แต่ไม่ได้รับการยกย่องหรือขอบใจอะไรใดๆ ทั้งสิ้น การได้เลื่อนตำแหน่งหน้าที่ก็เป็นเพียงผู้รักษาการแทน ไม่มีคำสั่งเป็นลายลักษณ์อักษร ถึงกระนั้นก็ควรยินดีหรือเต็มใจซึ่งจะช่วยให้ไม่มีปัญหาใดๆ เกิดขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านจะปฏิเสธโชคลาภและความมีชื่อเสียงเกียรติยศที่หมู่คณะของท่าน หรือองค์กรต่างๆ เป็นผู้นำมาให้ แต่ถ้าท่านทำงานโดยไม่หวังตอบแทนพิเศษอยู่แล้ว จะมีผู้นำผลงานและความสามารถของท่านไปเผยแพร่ ญาติผู้อาวุโสที่เป็นสตรีจะช่วยแก้ปัญหาสำคัญๆ ให้ท่านเป็นอย่างดี

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านจะได้รับการยกย่องให้มีตำแหน่งหน้าที่สูงขึ้น แต่การงานเป็นกิจการที่ไม่ตรงกับวุฒิภาวะของท่านนัก หรือเป็นงานที่เสี่ยงอันตรายโดยไม่จำเป็น แม้จะไม่มีปัญหาอะไรเลย โชคลาภดังกล่าวนี้ก็ไม่จีรังยั่งยืน มีผู้มารับแทนไปในไม่ช้า ท่านจะทำดีเท่าไรก็ทำไป แต่อย่าดังก็แล้วกัน เพราะถ้าดังเมื่อไร จะมีศัตรูออกมาปรากฏตัวเพียบ

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านมีปัญหาเรื่องการนัดหมาย การติดต่อสื่อสารและการเดินทางระยะใกล้ๆ รวมถึงการสืบสวนค้นคว้าเรื่องราวต่างๆ ที่เกี่ยวแก่การงานอาชีพของท่าน มักระแวงสงสัยในการเป็นมิตรของผู้อื่นที่เพิ่งได้รับใหม่ๆ ถ้าเพิ่งมีคู่รักท่านจะเอาแต่ใจตนเองเกินไป จะทุ่มเทกับการงานอย่างจริงจัง

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านมีชื่อเสียงในการปฏิบัติตนให้ตรงไปตรงมาและอยู่ในกฎระเบียบข้อบังคับคำสั่ง มีรายจ่ายง่ายเพราะถือคติว่าให้ง่ายเท่ากับให้สองหน มีเรื่องที่ท่านไม่เข้าใจเกิดขึ้นเป็นอันมาก โดยเฉพาะเรื่องบ้านเรือนที่อยู่อาศัย บริวารที่ท่านเชื่อถือไว้วางใจจะไปพลาดพลั้งเสียทีผู้อื่นอีกต่อหนึ่ง การหาคนมาช่วยเหลือในบ้านมีอุปสรรค เพราะผู้ใกล้ชิดไม่ต้องการ

 


ที่มา:มติชนออนไลน์